Vì sao giá Honda Jazz rơi tự do dưới 450 triệu đồng?

Áp lực hàng tồn, chồng chéo về phân khúc và mở đường cho sự xuất hiện của xe mới được cho là những nguyên nhân hàng đầu khiến giá Honda Jazz đang giảm tới 100 triệu đồng, giá thấp nhất chỉ từ 444 triệu đồng.
TIN LIÊN QUAN
vi sao gia honda jazz roi tu do duoi 450 trieu dong Sốc: Honda Jazz giảm dưới 450 triệu đồng, bán ô tô lãi khủng
vi sao gia honda jazz roi tu do duoi 450 trieu dong Giá ô tô Honda tháng 4/2019: Jazz giảm kịch sàn, CR-V tặng phụ kiện
vi sao gia honda jazz roi tu do duoi 450 trieu dong Giá lăn bánh Honda Jazz 2019

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, Honda Việt Nam vừa triển khai chương trình khuyến mại nội bộ nhưng lại áp dụng rất rộng cho các đối tác của mình, với mức giảm trực tiếp từ 54-87 triệu đồng mỗi xe tùy phiên bản và số lượng mua, chưa kể mức giảm thực tế tại đại lý khoảng 40-45 triệu đồng tiền mặt.

Như vậy tổng mức giảm hiện được nhiều đại lý Honda áp dụng lên tới 100 triệu đồng/xe, giá Jazz 1.5V chỉ còn 444 triệu đồng, Jazz 1.5 RS còn 524 triệu đồng, các mức giá hấp dẫn chưa từng thấy.

vi sao gia honda jazz roi tu do duoi 450 trieu dong
Honda Jazz giảm giá tới 100 triệu đồng

Sự giảm giá đột ngột của Honda Jazz được cho là xuất phát từ những nguyên nhân chính như giải phóng hàng tồn, xe đã cuối chu kỳ sản phẩm và có sự chồng chéo nhất định với Honda Brio- mẫu xe sắp được bán chính thức ra thị trường.

Cụ thể, nguyên nhân hàng đầu dường như đúng với bất kỳ một chương trình giảm giá nào là nhằm bán với số lượng lớn, giải phóng hàng tồn. Quy luật cung cầu ở đây luôn đúng, nếu bạn muốn bán nhiều thì phải hạ giá và muốn bán rất nhiều thì phải đại hạ giá.

Trường hợp của Honda CR-V với cú sốc giá giảm tới 200-300 triệu đồng mỗi xe đầu tháng 9 năm 2017 mà AutoBikes tiên phong phản ánh đã cho thấy Honda Việt Nam tiên phong và mạnh tay như thế nào với việc giảm giá sản phẩm. Chỉ sau khoảng 3 ngày bán hàng, Honda Việt Nam bán hết veo gần 1.500 xe Honda CR-V bản 5 chỗ để mở đường cho CR-V bản 5+2 nhập khẩu về Việt Nam.

vi sao gia honda jazz roi tu do duoi 450 trieu dong
Honda Jazz 2018

Với Honda Jazz, do thị hiếu tiêu dùng cũng như mức giá được cho là cao nên doanh số bán mẫu xe này thường xuyên ảm đạm, ngay cả khi hệ thống đại lý ô tô thường xuyên cắt hết hoa hồng để giảm giá 40-50 triệu đồng cho khách nhưng vẫn ế, khác hẳn với người anh em bản sedan Honda City bán rất chạy. Lượng hàng tồn kho đang ở mức cao nên áp lực tài chính lên nhà nhập khẩu và các đại lý phân phối không hề nhỏ, buộc Honda Việt Nam phải có động thái mạnh tay hơn nữa.

Và tới nay con số giảm giá gấp đôi so với trước, lên tới 100 triệu đồng hoặc cao hơn thì mọi việc chắc chắn sẽ khác, mặc dù đa số các mẫu Jazz bán ra đợt này chỉ có bản sản xuất 2018 nhưng với mức giá quá hấp dẫn– gần như chắc chắn chương trình sẽ kết thúc sớm hơn cái mốc 30/6 mà Honda đưa ra

Bên cạnh áp lực giải phóng hàng tồn, việc chồng chéo lên sản phẩm sắp ra mắt cũng là điều khiến Honda buộc phải hy sinh cái cũ, mở đường cho xe mới. Cụ thể, với việc đưa Honda Brio- mẫu xe nhỏ hạng A đã thành công vang dội tại Indonesia về Việt Nam, Honda Việt Nam kỳ vọng sẽ tạo một chỗ đứng trong thị trường đang rất sôi động tại Việt Nam.

Tuy nhiên mức giá của Brio bản số tự động lại lên tới khoảng 480- 490 triệu đồng, gần với mức giá thực tế đang bán được của Jazz với bản thấp nhất, nên có một sự chồng chéo nhất định, buộc Honda phải lựa chọn và đương nhiên, xe mới được ưu tiên.

vi sao gia honda jazz roi tu do duoi 450 trieu dong
Áp lực hàng tồn là một trong những nguyên nhân Honda Jazz giảm giá

Ngoài ra, một nguyên nhân khác cũng có thể khiến Honda Việt Nam mạnh tay giảm giá Jazz là mẫu xe này đã cuối chu kỳ sản phẩm, sức hấp dẫn càng kém đi, khác hẳn với đối thủ chính Toyota Yaris hoàn toàn mới mới được nhập về. Một số nguồn tin còn nghi hoặc và bỏ ngỏ khả năng Jazz sẽ không còn được nhập về Việt Nam sau lô hàng tồn hiện nay.

Như AutoBikes đã thông tin, để kích cầu tiêu dùng một cách khéo léo, Honda Việt Nam vừa tung ra chương trình ưu đãi lớn và rộng chưa từng có dành cho đối tác của Honda Việt Nam khi mua Honda Jazz và HR-V với tổng mức giảm từ đại lý và của Honda Việt Nam lên tới 50 đến 137 triệu đồng.

Cụ thể, đối tượng của chương trình ưu đãi giảm giá này các doanh nghiệp có hợp tác với Honda Việt Nam như nhà cung ứng; Ngân hàng; Công ty tư vấn, kiểm toán; Công ty bảo hiểm; Công ty vận tải; Công ty quảng cáo; hoặc nhân viên chính thức và các thành viên trong gia đình của nhân viên chính thức thuộc các đơn vị trên.

vi sao gia honda jazz roi tu do duoi 450 trieu dong
Honda Jazz 2018

Với một công ty liên doanh có doanh số bán tới gần 2,5 triệu xe máy mỗi năm, khoảng hơn 20.000 xe ô tô mỗi năm như Honda Việt Nam thì số lượng các đối tác chắc chắn sẽ vô cùng lớn, chỉ cần có hợp đồng kinh tế với Honda đã được coi là đối tác.

Đặc biệt, nhân viên và ngay cả người thân của nhân viên các đối tác nêu trên đều có thể được hưởng ưu đãi theo chương trình, đồng nghĩa với việc đối tượng được hưởng ưu đãi có thể lên tới hàng trăm nghìn, hàng triệu người. Điều quan trọng là những người này có nhu cầu mua xe hay không và vì thế, chương trình cũng không khác nhiều so với việc giảm giá đại trà.

Về mức giảm giá với Honda Jazz, Honda Việt Nam có 2 chương trình

Chương trình thứ nhất là giảm giá cho các đối tượng thuộc diện ưu đãi nêu trên khi mua với mức giảm giá thấp nhất từ 54 và cao nhất 87 triệu đồng mỗi xe so với giá bán lẻ đề xuất, tùy theo phiên bản và số lượng xe mua, cụ thể như sau:

vi sao gia honda jazz roi tu do duoi 450 trieu dong
Chương trình ưu đãi dành cho đối tác của Honda Việt Nam

Chương trình thứ hai đã triển khai trước đó với tất cả các khách hàng, được Honda Việt Nam công bố là 1 phiếu quà tặng trị giá 40 triệu đồng, 1 phiếu bảo dưỡng định kỳ trị giá 4 triệu đồng, 1 bộ phụ kiện trị giá 4 triệu đồng. Tuy nhiên thực tế tại đại lý, chương trình này đang được triển khai với mức giảm 40-45 triệu đồng tiền mặt và 40 triệu đồng tiền phụ kiện ở phía Bắc tùy theo phiên bản, 40-50 triệu đồng tiền mặt ở khu vực phía Nam, trong đó thường bản RS sẵn hàng với mức giảm tới 50 triệu đồng.

Như vậy, gộp cả 2 chương trình, các đối tượng ưu đãi nêu trên khi mua Honda Jazz sẽ được giảm giá thấp nhất khoảng 94 triệu đồng và cao nhất khoảng 137 triệu đồng, chưa kể quà tặng phụ kiện và ưu đãi bảo dưỡng. Điều này đồng nghĩa với bản thấp nhất của Honda Jazz có thể có giá 450 triệu đồng, trong khi bản cao nhất xuống trên dưới 500 triệu đồng, các mức giá thấp chưa từng có trong lịch sử mẫu xe hatchback hạng B của Honda.

vi sao gia honda jazz roi tu do duoi 450 trieu dong

vi sao gia honda jazz roi tu do duoi 450 trieu dong Xe hạng A: Hyundai Grand i10 lên đỉnh, Toyota Wigo lao dốc

Hyundai Grand i10 vừa có màn ‘lên đỉnh’ ấn tượng khi vươn lên dẫn đầu phân khúc đồng thời trở thành mẫu xe ăn khách ...

vi sao gia honda jazz roi tu do duoi 450 trieu dong Chi tiết Hyundai Elantra 2019 tại Việt Nam

Dưới đây là hình ảnh chi tiết của Hyundai Elantra 2019 vừa ra mắt tại Việt Nam với nhiều cải tiến về thiết kế và ...

vi sao gia honda jazz roi tu do duoi 450 trieu dong Hyundai Tucson 2019 giá từ 800 triệu đồng tại Việt Nam

Ngày 16/5/2019, Hyundai Thành Công ra mắt Hyundai Hyundai Tucson 2019 với thiết kế mới thể thao cùng nhiều nâng cấp về trang bị và ...

vi sao gia honda jazz roi tu do duoi 450 trieu dong Đột nhập nhà máy ô tô VinFast sản xuất Lux SA2.0, Lux A2.0

Đúng 1 tháng trước ngày khánh thành, biên tập viên AutoBikes có cơ hội tiếp cận với các xưởng thân vỏ và xưởng lắp ráp ...

Có thể bạn quan tâm

Honda là nhà sản xuất có nhiều giải thưởng ASEAN NCAP nhất

Honda là nhà sản xuất có nhiều giải thưởng ASEAN NCAP nhất

ASEAN NCA vừa tổ chức Giải thưởng Thập kỷ nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập tổ chức. Trong đó, Honda trở thành nhà sản xuất có nhiều giải thưởng nhất
Honda Jazz 2021 từ 1,6 tỷ đồng tại Singarpore, khó có thể Việt Nam

Honda Jazz 2021 từ 1,6 tỷ đồng tại Singarpore, khó có thể Việt Nam

Honda Jazz 2021 vừa ra mắt tại thị trường Singapore, lột xác toàn diện về thiết kế, động cơ, công nghệ, giá từ 1,6 tỷ đồng
10 mẫu xe ô tô bán 'chậm' nhất thị trường Việt năm 2020

10 mẫu xe ô tô bán 'chậm' nhất thị trường Việt năm 2020

Top 10 mẫu xe bán chậm năm 2020, có mẫu xe chỉ vỏn vẹn 10 xe, thậm chí có tới 1/3 mẫu xe phải dừng bán vì doanh số thấp
Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 11

Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 11

Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 11 chủ yếu là xe nhập khẩu, có tới 8 mẫu xe Nhật Bản và 2 mẫu xe Mỹ.
Honda City Hatchback 2021 có thể thay thế Jazz tại Việt Nam

Honda City Hatchback 2021 có thể thay thế Jazz tại Việt Nam

Honda Jazz đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Honda Việt Nam, nên rất có thể City Hatchback sẽ được đưa về nước ta để bán thay thế.

Cùng chuyên mục

MG HS giảm giá gần 50 triệu đồng tại đại lý

MG HS giảm giá gần 50 triệu đồng tại đại lý

MG HS đang được một số đại lý ưu đãi từ 30 - 49 triệu đồng tùy từng phiên bản, ngoài ra khách hàng còn nhận được nhiều quà tặng có giá trị
Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ô tô ảm đạm, nhiều mẫu xe từ bình dân đến cao cấp đang có những chương trình ưu đãi, giảm giá sâu để thu hút khách.
Loạt SUV 7 chỗ 'đua' giảm giá, cao nhất hơn 400 triệu đồng

Loạt SUV 7 chỗ 'đua' giảm giá, cao nhất hơn 400 triệu đồng

Đầu tháng 3/2024, nhiều mẫu xe SUV 7 chỗ đang đua nhau giảm giá để kích cầu thị trường, trong đó Ford Explorer giảm cao nhất hơn 400 triệu đồng
Volvo S90 Recharge ra mắt Việt Nam, giá gần 3 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt Việt Nam, giá gần 3 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu 1,4 lít/ 100 km, thấp hơn cả nhiều mẫu xe máy tại Việt Nam.
Audi Q5 phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt thị trường Việt Nam từ tháng 6/2024 với giá khởi điểm từ 2,299 tỷ đồng
Mazda Việt Nam điều chỉnh giá bán hàng loạt mẫu xe

Mazda Việt Nam điều chỉnh giá bán hàng loạt mẫu xe

Mazda Việt Nam mới đây đã thông báo điều chỉnh giảm giá bán của nhiều mẫu xe trong dải sản phẩm, bao gồm Mazda2, Mazda6, CX-3 và CX-30.

Tin khác

Cạnh tranh Mazda CX-5, Honda CR-V giảm gần 140 triệu đồng

Cạnh tranh Mazda CX-5, Honda CR-V giảm gần 140 triệu đồng

Honda CR-V được đại lý giảm giá lên tới 140 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Mazda CX-5.
Ford Ranger Wildtrak V6 cập bến Đông Nam Á

Ford Ranger Wildtrak V6 cập bến Đông Nam Á

Ford Ranger Wildtrak V6 3.0 vừa ra mắt tại Thái Lan có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Xe có giá 1,519 triệu baht, tương đương 1,05 tỷ đồng
MG RX5 giảm 120 triệu đồng tại đại lý

MG RX5 giảm 120 triệu đồng tại đại lý

Để tăng sức cạnh tranh của MG RX5, một số đại lý đang áp dụng ưu đãi lên tới 120 triệu đồng cho mẫu xe này trong tháng 3/2024
Nissan Kicks bất ngờ giảm 200 triệu đồng.

Nissan Kicks bất ngờ giảm 200 triệu đồng.

Nissan Kicks vin 2023 được đại lý giảm giá hơn 200 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh và tăng doanh số bán.
VinFast bất ngờ tăng giá nhiều mẫu xe điện từ tháng 3/2024

VinFast bất ngờ tăng giá nhiều mẫu xe điện từ tháng 3/2024

Trên trang chủ của VinFast giá bán nhiều mẫu xe đã bất ngờ thay đổi, tăng từ 10 - 12 triệu đồng so với thời điểm trước.
Xem thêm
Phiên bản di động