10 mẫu xe ô tô bán 'chậm' nhất thị trường Việt năm 2020

Top 10 mẫu xe bán chậm năm 2020, có mẫu xe chỉ vỏn vẹn 10 xe, thậm chí có tới 1/3 mẫu xe phải dừng bán vì doanh số thấp
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2020: Xe Hàn áp đảo xe Nhật Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 12: Honda CR-V lập đỉnh mới, Kia Seltos vắng bóng Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 12/2020: Vios số 1, Hyundai bội thu
Toyota Land Cruiser
Toyota Land Cruiser

Thị trường ô tô Việt Nam 2020 có sự ngưng trệ và “lao dốc” vào nửa đầu năm và tăng trưởng hồi phục mạnh mẽ vào nửa cuối năm nhờ vào chính sách cứu cánh của Chính phủ - giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe ô tô lắp ráp trong nước.

Nhờ đó, nhiều mẫu xe đã lập kỷ lục tiêu thụ như Hyundai Accent, Honda CR-V, Mitsubishi Xpander hay Vinfast Fadil. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, có một số mẫu xe rơi vào tình trạng ế ẩm, thậm chí là ngừng bán vì doanh số thấp.

Toyota Granvia: 10 xe

Toyota Granvia là mẫu MPV hạng sang có giá bán cao cùng thiết kế hơi thực dụng nên khá kén khách. Xe được mở bán chính thức từ tháng 6/2020. Doanh số tổng năm 2020 của Granvia chỉ vỏn vẹn 10 xe.

Với duy nhất 1 phiên bản với giá niêm yết 3,072 tỷ đồng, Toyota Granvia rẻ hơn so với người “anh em” Alphard (giá 4,038 tỷ đồng).

Từ tháng 6 đến nay, doanh số bán của Toyota Granvia thường “lẹt đẹt” mỗi tháng vài chiếc. Trong tháng cuối năm, Toyota Granvia chỉ bán được 1 chiếc ở miền Nam. Cộng dồn cả năm, mẫu xe mới của Toyota Việt Nam bán được 10 chiếc.

Toyota Alphard: 51 xe

Có doanh số khá hơn người “anh em” Granvia, mẫu MPV cao cấp của Toyota là Alphard có lượng tiêu thụ cả năm là 51 xe, giảm 58,5% so với năm 2019 (bán 124 xe).

Tại thị trường ô tô Việt Nam, Toyota Alphard được bán với giá 4,038 tỷ đồng với duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ xăng V6. Giá bán cao và thiết kế không đa dụng là lý do mẫu xe này có doanh số không cao tại thị trường Việt Nam.

Honda Jazz: 83 xe

Mẫu hatchback Honda Jazz đã ngừng phân phối tại Việt Nam do doanh số thấp. Cộng dồn 12 tháng của năm 2020 chỉ có 83 Honda Jazz tới tay khách hàng, thua xa các đối thủ khác cùng phân khúc.

Mẫu xe này được bán tại Việt Nam thuộc diện nhập khẩu Thái Lan với 3 phiên bản có giá dao động từ 544-624 triệu đồng. Có lẽ vì giá bán đắt hơn phần lớn các mẫu xe hatchback cỡ B tại Việt Nam nên thị phần của Honda Jazz khá bé nhỏ.

Mitsubishi Mirage: 156 xe

Năm 2020 đánh dấu sự thành công của thương hiệu Mitsubishi tại Việt Nam với kỷ lục bán hàng thuộc về mẫu Xpander. Chưa kể, các mẫu khác như Oulander và Pajero Sport cũng ghi nhận những con số tích cực.

Tuy nhiên ở phân khúc xe cỡ B giá rẻ, Mitsubishi Mirage lại không thành công khi có lượng bán èo uột trong nửa đầu năm 2020. Mitsubishi Mirage có doanh số năm 2020 đạt 156 xe, xếp thứ 4 trong top 10 ô tô bán chậm nhất toàn thị trường.

Isuzu mu-X: 188 xe

Mẫu SUV 7 chỗ Isuzu mu-X là cái tên quen thuộc trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất hàng tháng tại thị trường Việt Nam. Tổng kết năm 2020, đã có 188 xe Isuzu mu-X được bàn giao tới khách hàng. Mặc dù sở hữu giá bán khá cạnh tranh nhưng việc chậm đổi mới về mẫu mã, công nghệ khiến Isuzu mu-X không đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng trước các đối thủ khác trong phân khúc.

Suzuki Celerio: 201 xe

Doanh số bán hàng sau 12 tháng của năm 2020 của Suzuki Celerio là 201 xe, xếp thứ 6 trong top 10 ô tô bán ít nhất năm 2020. Hiện tại, Suzuki đã thông báo tạm ngừng phân phối mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A này tại thị trường Việt Nam.

Honda Accord: 285 xe

Được kỳ vọng nhiều, gánh vác trách nhiệm mở rộng thị phần trong phân khúc Sedan hạng D nhưng Accord chưa một lần cho Honda nở mày nở mặt. Áp lực cạnh tranh đến từ các đối thủ cùng với giá bán lên đến 1,319 tỷ đồng khiến mẫu xe này liên tục góp mặt trong danh sách xe bán ế. Doanh số cả năm 2020 của Honda Ac

Suzuki Ciaz: 291 xe

Mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz được hãng xe Nhật giới thiệu phiên bản nâng cấp vào tháng 9/2020 với nhiều nâng cấp đáng chú ý đi kèm giá bán 529 triệu đồng. Hết năm 2020, đã có tổng cộng 291 xe Suzuki Ciaz được bán ra, xếp thứ 8 trong top 10 xe bán ít nhất tại Việt Nam.

Ford Tourneo: 340 xe

Mẫu MPV của thương hiệu Mỹ có doanh số 340 xe tại thị trường Việt Nam trong năm 2020. Mặc dù có giá bán rẻ nhất phân khúc (999 triệu đồng đến 1,069 tỷ đồng), Ford Tourneo vẫn khó thu hút được khách hàng do kiểu dáng thực dụng.

Toyota Land Cruiser: 346 xe

Vị trí cuối cùng trong danh sách 10 mẫu ô tô bán “ế” nhất tại Việt Nam năm 2020 thuộc về Toyota Land Cruiser. Mẫu SUV biểu tượng của thương hiệu Nhật Bản đạt doanh số cộng dồn sau 12 tháng là 346 xe. Được đánh giá cao về sự rộng rãi, thoải mái cùng độ bền bỉ nhưng rào cản giá bán cao và khả năng “ăn xăng” kinh hoàng khiến doanh số của Land Cruiser luôn ì ạch.

Toyota Land Cruiser có giá hơn 4 tỷ đồng, đắt thứ 2 trong số các xe Toyota bán chính hãng ở Việt Nam. Chính vì sự đặc biệt này nên doanh số của Land Cruiser lâu nay vẫn “bình ổn” ở mức trên trên chục xe/tháng. Chỉ riêng những tháng cuối năm 2020 có sự đột phá doanh số, cao điểm nhất là tháng 12 đạt 77 xe tiêu thụ.

Những thiết kế Bespoke độc đáo của Rolls-Royce năm 2020 Những thiết kế Bespoke độc đáo của Rolls-Royce năm 2020

Đội ngũ Bespoke của Rolls-Royce đã biến ý tưởng cá nhân hoá chiếc xe của khách hàng thành hiện thực với những cảm hứng từ ...

Toyota mở đại lý mới tại Hoà Bình Toyota mở đại lý mới tại Hoà Bình

Toyota TNG Hòa Bình đi vào hoạt động từ ngày 12/01/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota ...

Mazda CX-5 vượt mặt CR-V chiếm ngôi đầu phân khúc năm 2020 Mazda CX-5 vượt mặt CR-V chiếm ngôi đầu phân khúc năm 2020

Tháng 12/2020 Honda CR-V bán chạy nhất với hơn 3.000 xe bán ra, tuy nhiên nhờ kết quả bán tốt vào nửa cuối năm Mazda ...

Có thể bạn quan tâm

Hé lộ phiên bản bán tải của Toyota Land Cruiser

Hé lộ phiên bản bán tải của Toyota Land Cruiser

Dòng xe Land Cruiser mới đây được mở rộng với sự gia nhập của mẫu FJ cỡ nhỏ. Nhưng theo giới truyền thông Nhật Bản, đây có thể mới chỉ là bước khởi đầu.
Các hãng xe Trung Quốc - mối đe dọa lớn nhất của Honda

Các hãng xe Trung Quốc - mối đe dọa lớn nhất của Honda

Hãng Nhật hạ triển vọng lợi nhuận cả năm với mối đe dọa lớn nhất không phải từ thuế hay thiếu chip, mà từ các đối thủ Trung Quốc.
Honda phát triển động cơ hybrid V6 mới, tạm gác kế hoạch xe điện hoàn toàn

Honda phát triển động cơ hybrid V6 mới, tạm gác kế hoạch xe điện hoàn toàn

Thay vì đẩy mạnh xe điện như nhiều đối thủ, Honda chọn hướng đi riêng khi đầu tư vào thế hệ động cơ hybrid V6 mới, hứa hẹn mang đến hiệu suất mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và phù hợp với nhu cầu thực tế của người dùng toàn cầu.
Honda ra mắt mô tô đầu tiên trên thế giới có công nghệ siêu nạp bằng điện

Honda ra mắt mô tô đầu tiên trên thế giới có công nghệ siêu nạp bằng điện

Theo nhà sản xuất, chiếc V3R 900 E-Compressor mạnh ngang những mẫu mô tô 1.200 phân khối trên thị trường, dù chỉ sở hữu động cơ 900cc.
Huyền thoại Honda Dream có phiên bản mới

Huyền thoại Honda Dream có phiên bản mới

Honda vừa chính thức ra mắt mẫu Dream 125 phiên bản 2026, đánh dấu sự trở lại của dòng xe số huyền thoại từng gắn bó với nhiều thế hệ người dùng châu Á.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động