Vespa Electtrica điện sẽ được sản xuất từ tháng 9/2018
TIN LIÊN QUAN | |
Vespa Primavera Yacht Club giá 77,5 triệu đồng | |
Vespa Notte bản đặc biệt giá gần 24 triệu đồng tại Ấn Độ | |
Vespa Sei Giorni giá 199 triệu đồng tại Việt Nam |
Theo lộ trình sản xuất được tiết lộ, Vespa Electtrica sẽ bắt đầu xuất xưởng từ tháng 9 và bán ra tại châu Âu từ tháng 10 tới. Trong khi đó, người dùng tại Mỹ và châu Á sẽ phải chờ tới đầu năm 2019. Tuy tập đoàn Piaggio chưa hé lộ bất cứ thông tin nào về mức giá bán của chiếc xe điện này, nhưng dự kiến mức giá sẽ ngang với một số mẫu xe cao cấp hiện nay của Vespa.
Vespa Electtrica 2018 |
Vespa Electtrica 2018 mang kiểu dáng được thừa hưởng từ dòng Vespa Primavera danh tiếng. Như vậy, dòng Vespa Primavera sẽ được chia ra 2 dòng xe: khối động cơ xăng và khối động cơ điện. Trong đó, dòng động cơ được chú ý hơn cả mang tên Vespa Electtrica 2018. Dòng xe này ngoài khối động cơ điện nổi bật, còn có những tính năng khác như đồng hồ full TFT LCD, đèn pha LED 2 tầng.
Về kĩ thuật, Electtrica đảm bảo hoạt động tối đa khoảng 100km cho mỗi lần sạc phù hợp với giao thông trong thành phố với việc thường xuyên dừng-đi. Điều này nhờ vào pin lithium-ion tiên tiến và hệ thống sạc hiệu quả hoạt động khi xe giảm tốc. Pin lithium-ion giống như pin trong điện thoại thông minh hiện đại không cần đến những biện pháp phòng ngừa đặc biệt.
Để sạc đầy, người dùng sẽ phải cắm điện trong vòng 4 tiếng. Pin của xe có tuổi thọ vào khoảng 1.000 lần sạc (tương đương khoảng 10 năm sử dụng) trước khi tụt xuống còn 80% dung lượng. Vespa hiện không tiết lộ thông tin gì về tốc độ tối đa của Elettrica, nhưng hãng cho biết, xe sẽ có chế độ chạy tiết kiệm điện (giới hạn tốc độ chỉ 30 km/giờ) nhằm tận dụng tối đa dung lượng pin.
Electtrica đảm bảo hoạt động tối đa khoảng 100km cho mỗi lần sạc phù hợp với giao thông trong thành phố với việc thường xuyên dừng-đi. |
Xe có 2 chế độ “ECO” và “Power”, trong đó, chế độ “ECO” nhằm tiết kiệm năng lượng nhằm tiết kiệm pin với tốc độ giới hạn 30 km/h và cần tăng tốc từ từ. Tuy nhiên chế độ ”Power” là chế độ lái cơ bản, khai thác toàn bộ sức mạnh động cơ. Ngoài ra, Piaggio còn bán kèm một chiếc mũ bảo hiểm Jet tích hợp loa và microphone Bluetooth để người dùng có thể kích hoạt trợ lý ảo hoặc điều khiển nhạc trên điện thoại.
Piaggio hiện cũng có ý định tung ra một phiên bản xe máy hybrid với tên gọi Elettrica X, với khoảng hành trình lên tới 200 km/lần sạc. Xe sử dụng khối pin nhỏ hơn so với phiên bản điện, chỉ cho phép chạy khoảng 50 km thuần điện/lần sạc. Khi pin hết, động cơ đốt trong sẽ khởi động (hoặc khi người dùng chủ động kích hoạt).
Hiện tại, thương hiệu Vespa đang trải qua một trong những giai đoạn thành công nhất trong lich sử thương hiệu với hơn 1,5 triệu xe bán ra trong mười năm qua, doanh số bán của nửa đầu năm 2018 đạt mức tăng trưởng 10% so với cùng kỳ 2017.
Hyundai Kona cạnh tranh với Honda HR-V hay Ford EcoSport? Nếu xe theo phân khúc, Hyundai Kona cạnh tranh với Honda HR-V, Toyota C-HR và Mazda CX-3. Tuy nhiên tại Việt Nam, tầm giá Kona ... |
Choáng với Honda CR-V 7 chỗ chỉ cần 4,1 lít/100 km Chỉ cần trung bình 5,5 lít/100 km, chúng tôi có thể đi được chặng đường hơn 400 km với đầy đủ địa hình đèo dốc, ... |
Honda Việt Nam ra mắt PCX 150 hybrid, giá 90 triệu đồng Honda Việt Nam vừa giới thiệu mẫu xe PCX 150 hybrid, sử dụng kết hợp động cơ xăng và điện, giá đề xuất 90 triệu ... |
Khách Toyota Fortuner bị ép mua 100 triệu phụ kiện để nhận xe sớm Gói phụ kiện 120-150 triệu đồng đang được nhiều đại lý bán kèm xe Fortuner cho những khách hàng muốn xe giao ngay. |
ARRC 2018 chặng 4: 1 vòng Trái Đất và 'địa chấn' tại Ấn Độ Cuối tuần qua, chặng 4 mùa giải ARRC 2018 vừa diễn ra tại Ấn Độ đã ghi dấu một trong những chặng đấu khó khăn ... |