Honda Việt Nam ra mắt PCX 150 hybrid, giá 90 triệu đồng
TIN LIÊN QUAN | |
Bảng giá xe máy Honda ngày 20/8/2018 | |
Đánh giá Honda PCX 150 2018: Xe ga của trung niên | |
So sánh Honda PCX 2018 và PCX 2017 |
PCX 150 Hybrid có giá đề xuất 90 triệu đồng |
Chiều 20/8, Honda Việt Nam cho biết PCX 150 hybrid sẽ được bán ra tại các đại lý Honda ủy nhiệm ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh kể từ ngày 24/9 tới để thăm dò thị hiếu người dùng trước khi bán ra trên toàn quốc.
PCX 150 hybrid là phiên bản thương mại của mẫu xe 2 bánh đầu tiên trên thê giới ứng dụng công nghệ hybrid. Điểm nổi bật của công nghệ này là sự kết hợp của động cơ xăng và mô tơ điện, giúp tăng tốc cao hơn, giảm tiêu hao nhiên liệu, vận hành êm ái hơn nhưng giá sản phẩm vì thế cũng cao hơn.
Hệ thống hybrid trên Honda PCX 150 hybrid |
Theo Honda Việt Nam, hệ thống hybrid trên PCX 150 hybrid nhắm đến mục đích đáp ứng đồng thời cả hai yếu tố "phản ứng nhanh nhạy theo tay ga cùng hiệu suất hoạt động cao" và "tăng sự thân thiện với người dùng".
Hệ thống bao gồm động cơ xăng với dung tích 150 phân khối cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Mặt đồng hồ Honda PCX 150 hybrid |
Cũng theo liên doanh xe máy Nhật Bản, so với mô-men xoắn của PCX 150 cc động cơ xăng, mô-men xoắn của PCX 150 hybrid đã được cải thiện đáng kể (tăng 26% tại vòng tua máy 4000 vòng/phút), động cơ sẽ phản ứng gần như lập tức theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và vừa.
Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 03 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu khoảng 2% so với PCX 150cc động cơ xăng. Sự xuất hiện của mô tơ hỗ trợ được coi là “bí quyết” tạo nên công thức động cơ hỗn hợp đặc biệt này.
Công tắc chuyển đổi chế độ lái của PCX 150 hybrid |
Đặc biệt, bên cạnh việc gia tăng sức mạnh cùng mức độ tiết kiệm nhiên liệu, PCX 150 hybrid còn có một tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe sản xuất trong nước. Đó là chế độ lái với những lựa chọn khác nhau theo nhu cầu và sở thích, bao gồm: D, S, Idling.
Cụ thể, chế độ D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái. Chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao trong khả năng vận hành. Chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ này được chuyển đổi một cách đơn giản bằng công tắc trên tay lái bên trái.
Đèn định vị trên cụm đèn trước PCX 150 hybrid |
Honda Việt Nam cũng nhấn mạnh, bình điện (ắc quy) hybrid được sử dụng trong xe ga HYBRID hoặc xe điện vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam và theo luật định, sau khi sử dụng cần được thu hồi, xử lý đúng quy cách nên công ty này sẽ thiết lập hệ thống các điểm thu hồi, tổ chức tiếp nhận, vận chuyển và xử lý sản phẩm thải bỏ.
Ngoài những ưu việt về công nghệ hybrid với nhiều chế độ lái, PCX 150 hybrid còn có màn hình LCD được bố trí lại phù hợp với các tính năng mới: chế độ D/S/Idling, mức sạc bình điện hybrid và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô tơ hỗ trợ.
Chỉ xanh trên yên đôi |
Đặc biệt, PCX 150 hybrid còn dễ nhận biết nhờ thiết kế màu xanh lam đặc trưng cả toàn bộ thân xe cũng như chóa đèn của dải đèn định vị LED và logo hybrid, tạo hiệu ứng độc đáo về mặt thị giác. Yên đôi của xe được khâu bằng chỉ xanh cùng tông với màu sơn, kết hợp với bề mặt da hai tông màu đen và xám phối hợp liền mạch.
Ngoài những điểm khác biệt trên, PCX 150 hybrid có tiện ích và an toàn tương tự như PCX 150 đang bán trên thị trường, trong đó có khóa thông minh, hộc đựng đồ được thiết kế mới, giảm xóc sau có lò xo 3 cấp xoắn, phanh đĩa trước.
Cốp xe PCX 150 hybrid |
Đáng tiếc là cũng như PCX 150 động cơ xăng thường, PCX 150 hybrid chưa cổng sạc USB và đặc biệt là phanh ABS trước, sau. PCX 150 hybrid có một màu xanh lam duy nhất, với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Khóa xe Honda PCX HYBRID |
Như vậy, so với PCX 150 động cơ xăng thường đang bán trên thị trường, PCX 150 hyrid có giá đề xuất cao hơn 20 triệu đồng và tương đương với giá đề xuất của SH 150 ABS (90 triệu đồng). Người dùng kỳ vọng, giá bán thực tế của PCX 150 hybrid sẽ không đội quá cao so với giá đề xuất.
Bảng giá xe máy Honda ngày 20/8/2018 Giá xe máy Honda ngày 20/8/2018 bất ngờ giảm nhẹ với hầu như tất cả các mẫu xe, gồm cả xe ga, xe số và ... |
Yamaha khuyến mại khủng khi mua NVX Từ ngày 6/8-30/9/2018, khách hàng mua Yamaha NVX sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng những phần quà có giá trị như Macbook Air, ... |
Yamaha Exciter 2019 giá 47 triệu đồng Yamaha Exciter 2019 có giá 2 phiên bản là RC và GP, giá đề xuất tương ứng 47 và 47,5 triệu đồng. Xe sẽ có ... |
Vào Ngâu, giá xe máy Honda tháng 8/2018 giảm nhẹ Giá xe máy Honda tháng 8/2018 dự kiến sẽ đi ngang hoặc giảm nhẹ do nửa cuối tháng bước vào Ngâu. Vì thế, đây tiếp ... |