Trên chiếc Yamaha Exciter là những con người tự do, hiện đại

Nếu có dịp được lái Yamaha Exciter khám phá miền Tây Bắc, người lái sẽ có thể sớm nhận ra những phút giây sau tay lái đều ngập tràn tự do, phơi bày cá tính
Yamaha Exciter 155 VVA có thêm bản GP màu mới, giá từ 50 triệu đồng Thi độ xe nghệ thuật Yamaha Exciter 155 VVA 'Master Art of Street' Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: Khác biệt từ động cơ mới

2 năm qua, diễn biến đầy khó khăn và căng thẳng của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới phần lớn cuộc sống của người dân Việt Nam. Thậm chí với nhiều người, thời gian trôi qua nhanh quá mà cứ chỉ quay cuồng từ hạn chế đi lại cho đến bức bối cơm áo gạo tiền.

“New me, Discover” – Chiến dịch khám phá chất riêng được Yamaha Motor Việt Nam khởi xướng từ tháng 3/2020 đã trải qua 2 mùa, trong bối cảnh đất nước gồng mình chống dịch. Gam màu tươi sáng mà “New me, Discover” đem lại như phần nào cổ vũ tinh thần lạc quan, khơi dậy chất riêng của mỗi cá nhân, chiến đấu chống lại khó khăn, khắc nghiệt của cuộc sống.

Yamaha Exciter 155 VVA – Chiếc xe tay côn underbone ra mắt cuối năm 2020 như một điểm nhấn khắc họa chiến dịch “khám phá chất riêng” trở nên rõ nét hơn. Như một ai đó đã từng ví von, cuộc sống trên đường thay đổi nhanh như tốc độ của một chiếc xe, đủ để thấy rằng với con người, phương tiện đi lại có thể tác động tới tâm lý như thế nào.

Trên chiếc Yamaha Exciter là những con người tự do, hiện đại

Ngay khi những chiếc Exciter 155 VVA bán ra thị trường, với sự khác biệt từ ngoại hình cho đến công nghệ động cơ van biến thiên (VVA), bổ sung ly hợp trợ lực kiểu trượt, nhiều biker đã nhanh chóng nhận ra sự tự do sau tay lái phấn khích đến nhường nào. Như Biker Phạm Tuấn, một Youtuber khá có tiếng ở Củ Chi đã lên đường xuyên Việt trong 7 ngày, từ mùng 4 Tết Tân Sửu (2021); hay tay đua Gia Cát Việt Tuấn đã có màn thử tài với Yamaha Exciter 155 VVA ngay trên đường đua Đại Nam.

Năm nay, một nhóm biker gồm admin diễn đàn xe cổ Nguyễn Anh Bắc, nhiếp ảnh gia trẻ tuổi Võ Tâm ở TP HCM đã rủ nhau khám phá miền Tây Bắc ngay trong tháng 3, như một sự đánh dấu cuộc sống “bình thường mới”.

Trên chiếc Yamaha Exciter là những con người tự do, hiện đại
Nhóm biker đón bình minh nơi Tây Bắc

Anh Bắc cho biết mình có đam mê hơn 20 năm với những chiếc xe máy cổ và thường xuyên tham gia các hoạt động giao lưu khắp 3 miền. Vậy nên ngay từ đầu khi đồng ý tham gia khám phá Tây Bắc trên chiếc xe mang tố chất trẻ như Yamaha Exciter, anh đã được khơi dậy sự háo hức như thời còn trẻ cách đây 2 thập niên. Còn đối với Võ Tâm, chuyến đi Tây Bắc lần này là lần đầu tiên, một điểm đến mới trên một chiếc xe hoàn toàn mới, cũng mang tâm trạng phấn khích không kém.

Chuyến đi kéo dài 3 ngày, ngày đầu xuất phát từ Hà Nội qua các địa điểm nổi tiếng Thanh Sơn, Thu Cúc, Tú Lệ và đích dừng chân là Mù Căng Chải (huyện vùng cao phía Tây của tỉnh Yên Bái). Ngày thứ hai là những nơi nổi tiếng mang sắc màu quyến rũ của mùa xuân Tây Bắc như Ngọc Chiến, Mường La, Sơn La. Ngày cuối là những khúc cua đổ đèo nức tiếng khó nhằn qua Mộc Châu, Mai Châu.

Trên chiếc Yamaha Exciter là những con người tự do, hiện đại
Trên chiếc Yamaha Exciter là những con người tự do, hiện đại
Exciter 155 VVA bon bon chinh phục nhiều dạng địa hình khác nhau

Trong chuyến tour Tây Bắc lần này, anh Bắc kể khi lên tới Tú Lệ và bắt đầu chinh phục Mù Cang Chải, chiếc Exciter 155 VVA thực sự phát huy lợi thế của VVA (công nghệ van biến thiên) và hệ thống đánh lửa tùy biến giúp xe có sức mạnh vượt trội, cảm nhận rõ rệt sau mỗi lần bứt tốc. Ba chiếc xe liên tục “bào” không nghỉ suốt 3 ngày, từ đường đồng bằng cho tới vùng núi quanh co. Ở những chiếc xe dung tích nhỏ, két nước giải nhiệt thường bị cho rằng sẽ khó tản nhiệt nếu hoạt động liên tục, nhưng ở Yamaha Exciter 155, kiểm tra nước làm mát sau khi kết thúc chuyến đi gần như không có sự hao hụt. Đặc biệt, anh Bắc ấn tượng nhất là bộ dây sên mới có phớt cao su giúp giảm độ trùng, tăng sự bền bỉ giúp chiếc Exciter 155 VVA vượt qua giới hạn của thiết kế kiểu underbone phải chịu sức tải lớn khi chạy hành trình dài.

Trên chiếc Yamaha Exciter là những con người tự do, hiện đại

Riêng Võ Tâm, chuyến tour 3 ngày này là thử thách khá khó khăn cho chàng trai 25 tuổi bởi kinh nghiệm chạy đèo gần như chưa có. Cung đường cả đi lẫn về gần 1.000 km là cơ hội hiếm có để nhiếp ảnh gia trẻ tuổi này săn đuổi cái đẹp nhưng đồng thời cũng đem lại thử thách không hề nhỏ cho cả người lẫn xe. Tâm cho biết do thiếu kinh nghiệm nên thường phải ép số đuổi theo hai thành viên còn lại, thậm chí đã có rất nhiều lần phải phanh gấp tránh chướng ngại vật, nhưng bộ ly hợp (Assist & Sliper) chống trượt côn sẵn có trên xe rất hữu dụng, đã giúp Tâm xử lý an toàn.

Trên chiếc Yamaha Exciter là những con người tự do, hiện đại

Ấn tượng nhất với cả 2 biker khi lần đầu cầm lái chiếc Yamaha Exciter 155 VVA chạy trên cung đường khó như Mù Cang Chải chính là mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong khoảng 1.000 km cả đi lần về, mỗi chiếc tiêu thụ hết 15 lít xăng, tương đương mức tiêu hao 1,5 lít/100km. Bản thân chiếc xe sở hữu sức mạnh đến từ động cơ 155cc VVA, phát triển trên nền tảng động cơ R15, công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc trước đây. Vậy nên khi “bào tour” đầy “bạo lực” trong 3 ngày như vậy mà chỉ hết trung bình 1,5 lít/100km đã khiến các thành viên trong đoàn vô cùng bất ngờ.

Trên chiếc Yamaha Exciter là những con người tự do, hiện đại
Chiếc Exciter 155 VVA “bị bào tour” suốt 3 ngày chạy liên tiếp

Cũng phải nói thêm, những thay đổi mang tính “cách mạng” về tiện ích và công nghệ ở Yamaha Exciter đời mới hiện nay đã góp phần quan trọng làm nên sự “khám phá chất riêng” này. Chiếc xe áp dụng tới 4 công nghệ tối tân từ mẫu sportbike YZF-R1 như ly hợp A&S, 4 sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số thay vì 1 sơ đồ như cũ, cò mổ dạng trượt áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương, tăng góc phun xăng (15 độ lên 18 độ) và số lỗ phun (6 lỗ lên 10 lỗ, gần bằng YZF-R1 là 12 lỗ). Đó là chưa kể những tính năng mới lần đầu xuất hiện trong phân khúc như hệ thống khóa smartkey, cổng sạc USB tiện ích cho thiết bị di động.

Nét hấp dẫn cá tính và sức mạnh bền bỉ vốn có của dòng Exciter đã chinh phục thế hệ trẻ Việt Nam suốt 17 năm qua. Minh chứng là nó đã hình thành một cộng đồng tới hơn 1 triệu thành viên. Chính vì vậy, sự vượt trội ở Exciter 155 VVA gần như đã được khẳng định và góp phần để lại những ấn tượng cho chuyến đi lần này.

VinFast Fadil được đại lý ưu đãi lớn VinFast Fadil được đại lý ưu đãi lớn

Một số đại lý đang tung chương trình khuyến mại kích cầu lớn cho Fadil để tăng sức cạnh tranh lên Hyundai Grand i10

Xe máy Thái GPX Rock 110 2022 ồ ạt về đại lý, giá ngang Honda Vison Xe máy Thái GPX Rock 110 2022 ồ ạt về đại lý, giá ngang Honda Vison

Với phong cách cổ điển độc đáo, GPX Rock 110 đang là cái tên được nhiều khách Việt ưa chuộng với mức giá 35 triệu ...

Chênh hơn 100 triệu đồng, 3 phiên bản Hyundai Creta 2022 có gì khác biệt? Chênh hơn 100 triệu đồng, 3 phiên bản Hyundai Creta 2022 có gì khác biệt?

Với giá bán chênh hơn 100 triệu đồng, sự khác nhau giữa 3 phiên bản Hyundai Creta 2022 chủ yếu nằm ở công nghệ, tiện ...

Có thể bạn quan tâm

Kỹ năng lái xe tay ga an toàn trong thời tiết mưa phùn

Kỹ năng lái xe tay ga an toàn trong thời tiết mưa phùn

Lái xe trong điều kiện thời tiết mưa phùn luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro do đường trơn trượt, tầm nhìn hạn chế và khả năng kiểm soát xe bị ảnh hưởng. Dưới đây là những kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn khi di chuyển.
Vì Sao Yamaha PG-1 Được Gọi Là 'Canvas' Của Giới Độ Xe?

Vì Sao Yamaha PG-1 Được Gọi Là 'Canvas' Của Giới Độ Xe?

Với thiết kế độc đáo, kết hợp giữa nét cổ điển của scrambler và sự hiện đại, mạnh mẽ, PG-1 mang đến một nền tảng lý tưởng để các biker thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình.
Yamaha Janus và những câu chuyện 'người trong cuộc' chưa kể

Yamaha Janus và những câu chuyện 'người trong cuộc' chưa kể

Sau một khoảng thời gian sử dụng và cảm nhận, thân thiện - tiện ích - hợp túi tiền là những cụm từ mà người dùng Yamaha Janus dành để mô tả về “em nó”. Tuy nhiên, còn rất nhiều câu chuyện phía sau mà “người trong cuộc” chưa chia sẻ rộng rãi.
Yamaha XMAX 300 2025 sắp về Việt Nam, giá không đổi

Yamaha XMAX 300 2025 sắp về Việt Nam, giá không đổi

Mẫu xe tay ga phân khối lớn Yamaha XMAX 300 2025 dự kiến sẽ cập bến các đại lý vào tháng sau và giữ nguyên mức giá 139 triệu đồng.
Yamaha 135LC về Việt Nam, giá hơn 100 triệu đồng

Yamaha 135LC về Việt Nam, giá hơn 100 triệu đồng

Lô xe Yamaha 135LC được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia đã đưa về Việt Nam thông qua một đơn vị tư nhân và có giá trên 100 triệu đồng.
Ý kiến bạn đọc

Cùng chuyên mục

Lô xe Honda Dash 125 đầu tiên về Việt Nam, dự kiến ra mắt cuối tháng 4

Lô xe Honda Dash 125 đầu tiên về Việt Nam, dự kiến ra mắt cuối tháng 4

Honda Dash 125 nổi bật với thiết kế hiện đại, động cơ mạnh mẽ và những trang bị vượt trội trong phân khúc. Dự kiến ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 4 này.
Honda Việt Nam ưu đãi hấp dẫn cho Winner X

Honda Việt Nam ưu đãi hấp dẫn cho Winner X

Từ nay đến hết 30/6, khách hàng mua Honda Winner X sẽ được hỗ trợ phí đăng ký xe trị giá 4 triệu đồng hoặc mua trả góp lãi suất 0%.
Xe ga bản giới hạn Liberty Z lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội

Xe ga bản giới hạn Liberty Z lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội

Liberty Z là phiên bản ra mắt độc quyền cho thị trường Việt Nam – hướng đến phong cách sống năng động táo bạo và kết nối của thế hệ trẻ Việt.
VinFast Motio giúp phụ huynh hết đau đầu với xe máy trôi nổi đội lốt xe đạp điện

VinFast Motio giúp phụ huynh hết đau đầu với xe máy trôi nổi đội lốt xe đạp điện

Trái ngược với những chiếc xe máy điện trôi nổi, xe đạp điện “trá hình” nhiều rủi ro, VinFast Motio được thiết kế với tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt, mang lại sự yên tâm cho cả người dùng trẻ tuổi lẫn phụ huynh.
Cận cảnh BMW R 12 nineT vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 699 triệu đồng

Cận cảnh BMW R 12 nineT vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 699 triệu đồng

BMW R12 nineT về Việt Nam sở hữu thiết kế hoàn toàn mới nhưng với khối động cơ từ thế hệ cũ R nineT được nâng cấp. Xe có giá 699 triệu đồng.
Hãng mô tô được khách Việt yêu thích bất ngờ đóng showroom tại Hà Nội

Hãng mô tô được khách Việt yêu thích bất ngờ đóng showroom tại Hà Nội

Từ 1/4, Ducati sẽ đóng cửa showroom trưng bày xe tại Hà Nội, chỉ còn duy nhất 1 đại lý tại TPHCM.

Tin khác

Yamaha XSR155 2025 về Việt Nam, giá hơn 70 triệu đồng

Yamaha XSR155 2025 về Việt Nam, giá hơn 70 triệu đồng

Lô xe côn tay Yamaha XSR155 2025 đầu tiên chính thức cập bến thị trường Việt Nam thông qua các đại lý tư nhân với mức giá hơn 70 triệu đồng.
Honda Việt Nam công bố kết quả Hội thi Nhân viên bán hàng xuất sắc năm 2024

Honda Việt Nam công bố kết quả Hội thi Nhân viên bán hàng xuất sắc năm 2024

Honda Việt Nam đã tổ chức Chung kết Hội thi Nhân viên bán hàng xuất sắc Nhà Phân Phối Ô tô Honda năm 2024 với 20 đội thi đến từ các nhà phân phối trên toàn quốc.
Xem thêm
Phiên bản di động