Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: Khác biệt từ động cơ mới

Yamaha Exciter 155 VVA cho cảm giác lái mạnh mẽ và khác biệt so với mẫu Exciter 150 nhờ nâng cấp toàn diện từ động cơ đến trang bị.
Vì sao Yamaha Exciter 155 VVA gặp tai nạn ? Vừa ra mắt, Yamaha Exciter 155 VVA đội giá cao nhất lên tới 7 triệu đồng Yamaha Exciter 155 VVA làm truyền thông như iPhone

Động cơ mới mạnh mẽ

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Yamaha Exciter 155 VVA mới nằm ở hệ thống động cơ. Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị động cơ dung tích 155,1 cc, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp thay vì 5 cấp như phiên bản 150 phân khối.

Yamaha Exciter 155 VVA
Yamaha Exciter 155 VVA

Không chỉ có vậy, Exciter 155 VVA còn thừa hưởng hàng loạt công nghệ có trên đàn anh R1 như : Bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt 2 chiều Assist & Slipper, 4 bản đồ đánh lửa, cò mổ phủ carbon kim cương, tăng góc phun và số lỗ phun xăng.

Bên cạnh đó, động cơ trên Yamaha Exciter 155 VVA mới kết hợp công nghệ van biến thiên (VVA) giúp tối đa công suất ở các dải vòng tua, cho khả năng bứt tốc mượt mà và nhanh nhạy hơn.

Theo nhà sản xuất, động cơ trên Yamaha Exciter 155 VVA mới cho công suất lớn hơn 17% so với mẫu cũ. Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức 2,09 lít/100km trong điều kiện tiêu chuẩn.

Thiết kế hầm hố, thể thao

Yamaha Exciter 155 VVA
Yamaha Exciter 155 VVA

Thiết kế trên Yamaha Exciter 155 VVA được lấy cảm hứng từ mẫu xe phân khối lớn R1, bởi vậy các đường nét đều toát lên vẻ mạnh mẽ, thể thao.

Phần đầu xe, cụm đèn pha LED đôi kết hợp cùng dải đèn LED định vị dạng móc câu, mặt nạ trước cho cái nhìn khá hầm hố. Đèn cos thiết kế tách biệt, đặt phía trên, hỗ trợ chiếu sáng tốt hơn khi đánh lái.

Yên xe liền khối, được thiết kế lại với kết cấu 2 tầng thường thấy trên các mẫu môtô phân khối lớn và có điểm nhấn là các viền chỉ phân tầng rõ rệt.

Yamaha Exciter 155 VVA
Yamaha Exciter 155 VVA

Đèn hậu được thiết kế mới, vuốt gọn như R1. Ngoài ra, ống xả của Exciter 155 VVA cũng được làm to hơn, đặt thấp hơn.

Yamaha Exciter 155 VVA sử dụng vành, lốp tương tự như Exciter 150, điểm khác biệt là phanh đĩa trước được trang bị kẹp má phanh kép 2 piston giúp lực phanh mạnh hơn. Đáng tiếc là phiên bản này chưa được trang bị phanh ABS.

Ngoài ra, phuộc trước cũng được tinh chỉnh lại tuy nhiên hơi nhỏ so với tổng thể. Phuộc sau dạng lò xo trục đơn thể thao, giúp vào cua ổn định.

Bổ sung nhiều tiện ích

Về tiện ích, Yamaha Exciter 155 VVA là mẫu xe côn tay phổ thông đầu tiên được trang bị khóa thông minh - Smart Key tích hợp nhiều tính năng như tìm xe trong bãi đỗ, chống trộm…Bên trên được màn hình LCD toàn phần hiển thị thông số khá trực quan và dễ quan sát.

Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: Khác biệt từ động cơ mới

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị công tắc ngắt động cơ trong trường hợp khẩn cấp mà không cần dùng đến ổ khoá. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm một cổng sạc 12V dùng cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác.

Vận hành mạnh mẽ

Yamaha Exciter 155 khác biệt cực lớn so với Exciter 150. Khối động cơ, sức mạnh hơn 17% so với xe 150 phân khối có thể cảm nhận dễ dàng, nhưng ấn tượng chính là sức mạnh này kết hợp với hộp số 6 cấp mới mang tới sự mượt mà ở tất cả các cấp số . Mạnh nhưng không giật, dù đó là các cấp số nhỏ.

Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: Khác biệt từ động cơ mới

Lên các số cao hơn, sự khác biệt càng rõ ràng mà đáng chú ý nhất là hiện tượng có phần bị ép số khi chạy ở các số từ 3-5 trên Exciter 150 đã không còn, thay vào đó là sự vọt lên êm ái, cho người lái cảm giác phiêu du. Dù chưa có điều kiện chạy max speed nhưng thực tế chạy lên tầm 90-100 km/h khá nhanh và tôi thấy xe khá ổn định ở dải tốc độ này. Nếu như Exciter 150 chỉ mạnh nước đề mà thường đuối ở nước hậu, thì nay Exciter 155 hoàn thiện hơn, mạnh ở cả nước đề và nước hậu. Đây cũng chính là điểm khác biệt mà mẫu xe côn tay của đối thủ - Honda Winner X chưa có được.

Không những vậy, bộ ly hợp chống trượt giúp cho bạn sang số nhanh và gấp trong những tình huống khẩn cấp rất mượt mà – trang bị thường chỉ thấy trên các xe phân khối lớn. Cộng thêm âm thanh chắc khỏe đầy tính thể thao, Exciter 155 dễ gây cho bạn cảm giác bị nghiện khi cầm lái.

Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: Khác biệt từ động cơ mới

Về mức tiêu thụ nhiên liệu thì theo đồng hồ của xe, trong điều kiện chạy đường phố khá nhiều ở khoảng 2,3-2,5 lít/100 km.

Ngoài các vấn đề chính về vận hành nêu trên, việc điều khiển Exciter khá thoải mái, từ các nút điều khiển quen thuộc, màn hình LCD hiển thị thông số rõ ràng, bắt mắt. Yên ngồi thể thao. Xe có khóa thông minh khá tiện lợi, nếu có thêm chức năng gạt chân chống tắt máy sẽ an toàn hơn và nếu có hệ thống chống bó cứng phanh ABS thì sẽ hoàn hảo hơn.

Kết luận

Với hàng loạt cải tiến từ thiết kế, động cơ, công nghệ nhưng giá niêm yết của Exciter 155 chỉ từ 47 - 50,5 triệu đồng (tương đương với bản Exciter 150), thì Exciter 155 rất đáng để sở hữu tại thời điểm này.

Video: Đánh giá nhanh bộ đôi xe máy điện VinFast Feliz, Theon Video: Đánh giá nhanh bộ đôi xe máy điện VinFast Feliz, Theon

Bộ đôi VinFast Feliz, Theon có thiết kế hiện đại, bắt mắt, trong đó Feliz là mẫu xe điện phổ thông còn Theon là mẫu ...

Trải nghiệm Yadea X5 của nam sinh Hà thành Trải nghiệm Yadea X5 của nam sinh Hà thành

Sau 1 tuần trải nghiệm Yadea X5, Nguyễn Vương cho biết đây là mẫu xe “Nhanh - nhạy - đầy tiện ích”.

Video: Đánh giá nhanh Honda SH mode 2021 Video: Đánh giá nhanh Honda SH mode 2021

Honda SH mode 2021 là bản nâng cấp với 3 phiên bản, giá đề xuất dao động từ 53,9 - 59 triệu đồng, cao hơn ...

Có thể bạn quan tâm

Chùm ảnh chi tiết Yamaha Exciter 155 2021

Chùm ảnh chi tiết Yamaha Exciter 155 2021

Dưới đây là hình ảnh thực tế và chi tiết của mẫu xe ga thể thao Yamaha Exciter 155 2021 vừa ra mắt thị trường Việt Nam.
Video đánh giá Yamaha Exciter 155: Hoàn hảo nếu có ABS

Video đánh giá Yamaha Exciter 155: Hoàn hảo nếu có ABS

Yamaha Exciter 155 cho cảm giác lái mạnh mẽ hơn trong khi giá niêm yết chỉ tương đương Exciter 150, tuy nhiên mẫu xe này sẽ hoàn hảo hơn nếu được trang bị phanh ABS.
Yamaha Exciter 155 VVA không ‘chung mâm’ với Winner X

Yamaha Exciter 155 VVA không ‘chung mâm’ với Winner X

Yamaha Exciter 155 VVA với một loạt nâng cấp về công nghệ và thiết kế mới, được định vị cao hơn so với Winner X.
Video: Vì sao Yamaha Exciter 155 VVA giá từ 47 triệu lại không có ABS?

Video: Vì sao Yamaha Exciter 155 VVA giá từ 47 triệu lại không có ABS?

Yamaha Exciter 155 VVA dù chưa được trang bị phanh ABS như kỳ vọng nhưng lại nâng cấp toàn diện từ động cơ đến trang bị.
Yamaha Exciter 155 VVA có thể ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2021

Yamaha Exciter 155 VVA có thể ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2021

Mẫu xe côn tay mới của Yamaha xuất hiện với màu sắc mới, thiết kế thể thao hơn, nâng cấp động cơ lên phiên bản 155 VVA.

Cùng chuyên mục

Có 600 triệu, chọn Kia Cerato Luxury hay Honda City RS ?

Có 600 triệu, chọn Kia Cerato Luxury hay Honda City RS ?

Kia Cerato và Honda City RS thuộc hai phân khúc khác nhau, tuy nhiên giá bán lại không chênh lệch nhiều khiến nhiều người phân vân
Chọn Hyundai SantaFe hay Kia Sorento tiêu chuẩn, tầm giá hơn 1 tỷ đồng?

Chọn Hyundai SantaFe hay Kia Sorento tiêu chuẩn, tầm giá hơn 1 tỷ đồng?

Phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Santa Fe được trang bị nhiều tiện nghi hơn, tuy nhiên Kia Sorento có mức giá rẻ hơn 51 triệu đồng
Người dùng đánh giá Honda Brio: Rộng rãi, ổn định và tiết kiệm

Người dùng đánh giá Honda Brio: Rộng rãi, ổn định và tiết kiệm

Honda Brio được người dùng đánh giá cao ở thiết kế đẹp, rộng rãi, vận hành an toàn ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.
So sánh 'kỳ phùng địch thủ' Mitsubishi Xpander và Toyota Rush

So sánh 'kỳ phùng địch thủ' Mitsubishi Xpander và Toyota Rush

Mitsubishi Xpander rộng rãi, tiện nghi còn Toyota Rush giản dị và mạnh mẽ nhờ dẫn động cầu sau. Vậy bạn sẽ chọn xe nào Xpander hay Rush?
Chi tiết Hyundai SantaFe 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam

Chi tiết Hyundai SantaFe 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam

Bản nâng cấp Hyundai Santa Fe 2021 có một số thay đổi về thiết kế, động cơ, bổ sung thêm nhiều trang bị mới sắp ra mắt tại Việt Nam
Tại sao chọn Toyota Rush chứ không phải Suzuki XL7 ?

Tại sao chọn Toyota Rush chứ không phải Suzuki XL7 ?

Vượt trội cả về trang bị tiện nghi, an toàn và vận hành…là những điểm cốt lõi giúp Toyota Rush đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng so với Suzuki XL7.

Tin khác

Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: Khác biệt từ động cơ mới

Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: Khác biệt từ động cơ mới

Yamaha Exciter 155 VVA cho cảm giác lái mạnh mẽ và khác biệt so với mẫu Exciter 150 nhờ nâng cấp toàn diện từ động cơ đến trang bị.
So sánh MG ZS 2021 và Kia Seltos 2020: Cuộc đối đầu giữa hai 'Tân binh'

So sánh MG ZS 2021 và Kia Seltos 2020: Cuộc đối đầu giữa hai 'Tân binh'

MG ZS nhiều trang bị tiện nghi hơn và giá dễ tiếp cận hơn, tuy nhiên lại thua thiệt hơn so với đối thủ Kia Seltos về các thông số vận hành
Toyota Innova: ‘Đường xa mới biết ngựa hay’

Toyota Innova: ‘Đường xa mới biết ngựa hay’ 19

Nhờ hàng loạt thế mạnh và giá trị riêng có, Toyota Innova luôn là lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt trong phân khúc xe đa dụng cỡ trung.
Hàng trăm Honda bikers ‘quẩy tới bến’ tại Hạ Long

Hàng trăm Honda bikers ‘quẩy tới bến’ tại Hạ Long

Hàng trăm Honda bikers đã có cơ hội gắn kết, học hỏi và cùng nhau thỏa niềm đam mê xe phân khối lớn trên hành trình đầy cảm xúc Hà Nội- Hạ Long.
Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

'Trải qua 7 năm dùng Nissan Navara, tôi không một phút nào hối hận, tiếc nuối. Nếu cho chọn lại, tôi vẫn chọn chiếc xe này'.
Xem thêm
Phiên bản di động