Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: Khác biệt từ động cơ mới

Yamaha Exciter 155 VVA cho cảm giác lái mạnh mẽ và khác biệt so với mẫu Exciter 150 nhờ nâng cấp toàn diện từ động cơ đến trang bị.
Vì sao Yamaha Exciter 155 VVA gặp tai nạn ? Vừa ra mắt, Yamaha Exciter 155 VVA đội giá cao nhất lên tới 7 triệu đồng Yamaha Exciter 155 VVA làm truyền thông như iPhone

Động cơ mới mạnh mẽ

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Yamaha Exciter 155 VVA mới nằm ở hệ thống động cơ. Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị động cơ dung tích 155,1 cc, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp thay vì 5 cấp như phiên bản 150 phân khối.

Yamaha Exciter 155 VVA
Yamaha Exciter 155 VVA

Không chỉ có vậy, Exciter 155 VVA còn thừa hưởng hàng loạt công nghệ có trên đàn anh R1 như : Bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt 2 chiều Assist & Slipper, 4 bản đồ đánh lửa, cò mổ phủ carbon kim cương, tăng góc phun và số lỗ phun xăng.

Bên cạnh đó, động cơ trên Yamaha Exciter 155 VVA mới kết hợp công nghệ van biến thiên (VVA) giúp tối đa công suất ở các dải vòng tua, cho khả năng bứt tốc mượt mà và nhanh nhạy hơn.

Theo nhà sản xuất, động cơ trên Yamaha Exciter 155 VVA mới cho công suất lớn hơn 17% so với mẫu cũ. Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức 2,09 lít/100km trong điều kiện tiêu chuẩn.

Thiết kế hầm hố, thể thao

Yamaha Exciter 155 VVA
Yamaha Exciter 155 VVA

Thiết kế trên Yamaha Exciter 155 VVA được lấy cảm hứng từ mẫu xe phân khối lớn R1, bởi vậy các đường nét đều toát lên vẻ mạnh mẽ, thể thao.

Phần đầu xe, cụm đèn pha LED đôi kết hợp cùng dải đèn LED định vị dạng móc câu, mặt nạ trước cho cái nhìn khá hầm hố. Đèn cos thiết kế tách biệt, đặt phía trên, hỗ trợ chiếu sáng tốt hơn khi đánh lái.

Yên xe liền khối, được thiết kế lại với kết cấu 2 tầng thường thấy trên các mẫu môtô phân khối lớn và có điểm nhấn là các viền chỉ phân tầng rõ rệt.

Yamaha Exciter 155 VVA
Yamaha Exciter 155 VVA

Đèn hậu được thiết kế mới, vuốt gọn như R1. Ngoài ra, ống xả của Exciter 155 VVA cũng được làm to hơn, đặt thấp hơn.

Yamaha Exciter 155 VVA sử dụng vành, lốp tương tự như Exciter 150, điểm khác biệt là phanh đĩa trước được trang bị kẹp má phanh kép 2 piston giúp lực phanh mạnh hơn. Đáng tiếc là phiên bản này chưa được trang bị phanh ABS.

Ngoài ra, phuộc trước cũng được tinh chỉnh lại tuy nhiên hơi nhỏ so với tổng thể. Phuộc sau dạng lò xo trục đơn thể thao, giúp vào cua ổn định.

Bổ sung nhiều tiện ích

Về tiện ích, Yamaha Exciter 155 VVA là mẫu xe côn tay phổ thông đầu tiên được trang bị khóa thông minh - Smart Key tích hợp nhiều tính năng như tìm xe trong bãi đỗ, chống trộm…Bên trên được màn hình LCD toàn phần hiển thị thông số khá trực quan và dễ quan sát.

Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: Khác biệt từ động cơ mới

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị công tắc ngắt động cơ trong trường hợp khẩn cấp mà không cần dùng đến ổ khoá. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm một cổng sạc 12V dùng cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác.

Vận hành mạnh mẽ

Yamaha Exciter 155 khác biệt cực lớn so với Exciter 150. Khối động cơ, sức mạnh hơn 17% so với xe 150 phân khối có thể cảm nhận dễ dàng, nhưng ấn tượng chính là sức mạnh này kết hợp với hộp số 6 cấp mới mang tới sự mượt mà ở tất cả các cấp số . Mạnh nhưng không giật, dù đó là các cấp số nhỏ.

Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: Khác biệt từ động cơ mới

Lên các số cao hơn, sự khác biệt càng rõ ràng mà đáng chú ý nhất là hiện tượng có phần bị ép số khi chạy ở các số từ 3-5 trên Exciter 150 đã không còn, thay vào đó là sự vọt lên êm ái, cho người lái cảm giác phiêu du. Dù chưa có điều kiện chạy max speed nhưng thực tế chạy lên tầm 90-100 km/h khá nhanh và tôi thấy xe khá ổn định ở dải tốc độ này. Nếu như Exciter 150 chỉ mạnh nước đề mà thường đuối ở nước hậu, thì nay Exciter 155 hoàn thiện hơn, mạnh ở cả nước đề và nước hậu. Đây cũng chính là điểm khác biệt mà mẫu xe côn tay của đối thủ - Honda Winner X chưa có được.

Không những vậy, bộ ly hợp chống trượt giúp cho bạn sang số nhanh và gấp trong những tình huống khẩn cấp rất mượt mà – trang bị thường chỉ thấy trên các xe phân khối lớn. Cộng thêm âm thanh chắc khỏe đầy tính thể thao, Exciter 155 dễ gây cho bạn cảm giác bị nghiện khi cầm lái.

Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: Khác biệt từ động cơ mới

Về mức tiêu thụ nhiên liệu thì theo đồng hồ của xe, trong điều kiện chạy đường phố khá nhiều ở khoảng 2,3-2,5 lít/100 km.

Ngoài các vấn đề chính về vận hành nêu trên, việc điều khiển Exciter khá thoải mái, từ các nút điều khiển quen thuộc, màn hình LCD hiển thị thông số rõ ràng, bắt mắt. Yên ngồi thể thao. Xe có khóa thông minh khá tiện lợi, nếu có thêm chức năng gạt chân chống tắt máy sẽ an toàn hơn và nếu có hệ thống chống bó cứng phanh ABS thì sẽ hoàn hảo hơn.

Kết luận

Với hàng loạt cải tiến từ thiết kế, động cơ, công nghệ nhưng giá niêm yết của Exciter 155 chỉ từ 47 - 50,5 triệu đồng (tương đương với bản Exciter 150), thì Exciter 155 rất đáng để sở hữu tại thời điểm này.

Video: Đánh giá nhanh bộ đôi xe máy điện VinFast Feliz, Theon Video: Đánh giá nhanh bộ đôi xe máy điện VinFast Feliz, Theon

Bộ đôi VinFast Feliz, Theon có thiết kế hiện đại, bắt mắt, trong đó Feliz là mẫu xe điện phổ thông còn Theon là mẫu ...

Trải nghiệm Yadea X5 của nam sinh Hà thành Trải nghiệm Yadea X5 của nam sinh Hà thành

Sau 1 tuần trải nghiệm Yadea X5, Nguyễn Vương cho biết đây là mẫu xe “Nhanh - nhạy - đầy tiện ích”.

Video: Đánh giá nhanh Honda SH mode 2021 Video: Đánh giá nhanh Honda SH mode 2021

Honda SH mode 2021 là bản nâng cấp với 3 phiên bản, giá đề xuất dao động từ 53,9 - 59 triệu đồng, cao hơn ...

Có thể bạn quan tâm

Chùm ảnh Yamaha Exciter 155 đặc biệt màu mới cực chất

Chùm ảnh Yamaha Exciter 155 đặc biệt màu mới cực chất

Các phiên bản mới của Exciter 155 theo phong cách Street Art và lấy cảm hứng từ giải đua MotoGP
Yamaha Exciter 2021 có tem màu mới cực chất, giá tăng nhẹ

Yamaha Exciter 2021 có tem màu mới cực chất, giá tăng nhẹ

Yamaha Exciter 155 thay đổi tem màu mới bắt mắt hơn, trong khi đó thiết kế tổng thể không có gì thay đổi và giá xe tăng nhẹ
Chùm ảnh chi tiết Yamaha Exciter 155 2021

Chùm ảnh chi tiết Yamaha Exciter 155 2021

Dưới đây là hình ảnh thực tế và chi tiết của mẫu xe ga thể thao Yamaha Exciter 155 2021 vừa ra mắt thị trường Việt Nam.
Video đánh giá Yamaha Exciter 155: Hoàn hảo nếu có ABS

Video đánh giá Yamaha Exciter 155: Hoàn hảo nếu có ABS

Yamaha Exciter 155 cho cảm giác lái mạnh mẽ hơn trong khi giá niêm yết chỉ tương đương Exciter 150, tuy nhiên mẫu xe này sẽ hoàn hảo hơn nếu được trang bị phanh ABS.
Yamaha Exciter 155 VVA không ‘chung mâm’ với Winner X

Yamaha Exciter 155 VVA không ‘chung mâm’ với Winner X

Yamaha Exciter 155 VVA với một loạt nâng cấp về công nghệ và thiết kế mới, được định vị cao hơn so với Winner X.

Cùng chuyên mục

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.

Tin khác

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Mẫu VinFast VF 6 Plus Limited được bổ sung thêm một số trang bị và tính năng so với bản tiêu chuẩn.
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

Đường trơn, cua gắt, trời mưa lớn… - những bài test cực khó với bất kỳ mẫu xe nào đã trở thành cơ hội để VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng của xe điện VinFast - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

Với thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành linh hoạt và chi phí sử dụng rẻ hơn xe máy, VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu - vừa đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày, vừa đủ bền bỉ cho những hành trình dài mà vẫn “hợp ví”.
BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

Xe điện BYD ATTO 2 được sạc đầy pin lên 100% rồi sau đó chạy kiệt pin trong điều kiện đường hỗn hợp để kiểm chứng về quãng đường di chuyển thực tế.
Xem thêm
Phiên bản di động