Toyota vững ngôi vương bán chạy nhất thế giới
| Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2025 Toyota Việt Nam đạt doanh số hơn 68.000 xe năm 2024 Toyota Camry 2.5 HEV TOP giành giải thưởng Xe của năm 2025 |
Toyota bán 10,8 triệu xe trên toàn cầu trong năm 2024, giữ vững vị trí đứng đầu thế giới năm thứ 5 liên tiếp.
Tuy nhiên, Toyota chứng kiến doanh số toàn cầu giảm 3,7% trong năm qua. Sự suy giảm này bao gồm cả các thương hiệu con như Daihatsu và Hino - nhà sản xuất xe tải.
Nguyên nhân chính của sự sụt giảm là doanh số tại Nhật Bản giảm mạnh. Tại đây, Toyota gặp phải những vấn đề về quản lý liên quan đến quy trình kiểm tra chứng nhận, đặc biệt là tại Daihatsu.
Doanh số của các dòng xe thuộc Toyota, bao gồm cả thương hiệu Lexus, giảm 1,4% so với 2023, chỉ còn 10,2 triệu xe do mức suy giảm hai chữ số tại Nhật Bản.
![]() |
Dù Toyota bán được số lượng lớn nhờ nhu cầu đối với các dòng xe hybrid tại Mỹ và một số nơi khác, doanh số bán lẻ tại Trung Quốc giảm 6,9% giữa bối cảnh cạnh tranh giá nặng nề ở thị trường ôtô lớn nhất thế giới này.
Tại Bắc Mỹ, doanh số Toyota đạt 2.729.987 xe, tăng 4,3%, và tại châu Âu, doanh số đạt 1.166.325 xe, tăng 3,6%. Tuy nhiên, doanh số tại châu Á giảm 3,1%, chỉ còn 3.214.633 xe, do tác động từ Trung Quốc.
Trong số các dòng xe của Toyota, các mẫu xe hybrid xăng-điện chiếm 40,8%, trong khi xe điện chạy pin chỉ chiếm 1,4%.
Cụ thể, xe hybrid có doanh số 4.142.412 chiếc, tiếp theo là hybrid sạc điện (153.829), xe thuần điện (139.892), xe mild-hybrid (94.810) và xe điện dùng pin nhiên liệu (1.778).
Tập đoàn Volkswagen của Đức, đứng thứ hai trên thế giới, báo cáo giảm 2,3% doanh số trong 2024, chỉ còn 9,3 triệu xe. Hãng đang nỗ lực cắt giảm chi phí trong nước và đối mặt với cuộc chiến giá ở thị trường quan trọng là Trung Quốc.
Tập đoàn ôtô Hyundai của Hàn Quốc, bao gồm cả Kia, giao khoảng 7,23 triệu xe. Trong khi đó, BYD của Trung Quốc bán 4,27 triệu xe toàn cầu, tăng 41,3% so với năm trước và vượt qua Honda với 3,81 triệu xe, Nissan với 3,35 triệu xe và Suzuki với 3,25 triệu xe.
Cầm lái ôtô điện có thể là trải nghiệm mới mẻ với những người đã quen với việc sử dụng xe xăng. |
Kết quả thử nghiệm va chạm cho thấy một loại an toàn hơn loại kia, nhưng mức chênh lệch không nhiều và được giải thích ... |
Thông tư 79/2024/TT-BCA về cấp, thu hồi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe trong đó quy định về màu sắc, seri biển số ... |
Có thể bạn quan tâm
Sedan siêu sang của Toyota được nâng cấp
Toyota công bố doanh số tháng 11 và chương trình ưu đãi cuối năm
Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ
Toyota bZ7 - sedan cỡ lớn lắp mô tơ điện Huawei
Toyota Veloz Hybrid 2026 ra mắt ở Indonesia, hứa hẹn sẽ bán tại Việt Nam
Cùng chuyên mục
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi
Kia Seltos đời mới lộ diện
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?
Tin khác
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

