Toyota Việt Nam đạt doanh số hơn 68.000 xe năm 2024

Trong năm 2024, Toyota Việt Nam có nhiều hoạt động nổi bật và doanh số bán hàng khá ấn tượng, tiến gần hơn tới mốc doanh số 1 triệu xe trong năm 2025.
Trao giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota − Chiếc ô tô mơ ước năm 2024 Toyota Camry 2.5 HEV TOP giành giải thưởng Xe của năm 2025 Toyota Wigo bỏ bản số sàn, giá khởi điểm từ 405 triệu đồng
Doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 68.128 xe trong năm 2024

Về bán hàng, doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 68.128 xe trong năm 2024 (bao gồm Lexus), nâng tổng doanh số tích lũy đạt trên 984.000 xe. Về sản xuất, Toyota đã xuất xưởng 27.884 xe, đưa sản lượng tích lũy đạt gần 700.000 xe.

Về dịch vụ, Toyota đã chào đón hơn 1.9 triệu lượt khách hàng, tăng 9% so với kết quả năm 2023, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tích lũy của Toyota lên gần 20 triệu lượt.

Doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 68.128 xe trong năm 2024

Hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của Toyota đạt doanh thu hơn 64,8 triệu USD, doanh thu tích lũy đạt hơn 928 triệu USD.

Về đóng góp ngân sách nhà nước, Toyota Việt Nam đã đóng góp hơn 884 triệu USD trong năm 2024. Tổng số tiền đóng góp ngân sách nhà nước tích lũy đạt hơn 13,9 tỷ USD.

Nỗ lực đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Với dải sản phẩm đa dạng trải dài ở mọi phân khúc, các sản phẩm của Toyota luôn nhận được sự tin yêu và đón nhận của khách hàng. Trong năm 2024, mẫu xe Vios và Yaris Cross luôn nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt là 14.210 xe và 11.174 xe. Bên cạnh đó nhiều mẫu xe khác của Toyota cũng nằm trong top mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.

Doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 68.128 xe trong năm 2024

Với mục tiêu không ngừng cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, năm 2024, Toyota đã ra mắt phiên bản nâng cấp 2024 của Corolla Cross và Hilux với nhiều thay đổi về ngoại hình, giải trí và tiện nghi. Ngoài ra, tháng 10/2024, Toyota ra mắt 2 mẫu xe hoàn toàn mới, Land Cruiser Prado - Vững vàng vị thế và Camry - Tiên phong dẫn đầu, thăng hoa thành tựu tại Vietnam Motor Show 2024.

Với định hướng tiếp cận đa chiều, Toyota Việt Nam giới thiệu Camry phiên bản Hybrid hoàn toàn mới mang đến giải pháp xanh hiện đại và dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng. Đặc biệt, mẫu xe Camry đã vinh dự nhận được giải thưởng “Ô tô của năm 2024” xe phân khúc hạng D do VnExpress tổ chức và giải thưởng "Xe của năm 2025" do Otofun tổ chức, khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc sedan cao cấp. Đây không chỉ là minh chứng cho chất lượng vượt trội của Camry mà còn là cam kết không ngừng đổi mới để mang đến những sản phẩm đáp ứng mọi kỳ vọng của khách hàng.

Doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 68.128 xe trong năm 2024

Tích cực đồng hành cùng các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô

Toyota tiếp tục hợp tác với Bộ Công Thương năm thứ 5 liên tiếp đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ ô tô với mục tiêu nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.

Tháng 12/2024, Toyota Việt Nam và UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô tại địa phương.

Doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 68.128 xe trong năm 2024

Hiện danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 60 trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam với tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.

Nỗ lực đồng hành vì “một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”

Doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 68.128 xe trong năm 2024

Với định hướng Tiếp cận đa chiều, Toyota tiếp tục phát triển công nghệ Hybrid, khẳng định quan điểm Hybrid là lựa chọn phù hợp nhất với cơ sở hạ tầng tại Việt Nam hiện tại. Thời gian tới, không chỉ mở rộng dải sản phẩm, Toyota sẽ cung cấp thêm các tùy chọn Hybrid, giúp cho mẫu xe này dễ dàng tiếp cận hơn tới người dùng. Năm 2024, dòng sản phẩm Toyota Hybrid bao gồm 6 mẫu xe với 7 phiên bản Hybrid, doanh số đạt 5.350 xe, tăng gấp đôi so với năm 2023.

Cùng chung mục tiêu và định hướng đó, Vinasun đã ký kết hợp tác để trở thành hãng taxi đầu tiên sử dụng ô tô Hybrid trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách tại Việt Nam với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và 2025. Đây là chiến lược phát triển dài hạn của hai bên hướng tới mục tiêu mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, góp phần tích cực vào việc tạo ra một hệ thống giao thông sạch sẽ và an toàn.

Doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 68.128 xe trong năm 2024

Không chỉ dừng lại ở việc mở rộng dải sản phẩm Hybrid để ngày càng nhiều khách hàng có thể giảm thiểu khí thải trong quá trình sử dụng xe, những nỗ lực bảo vệ môi trường được Toyota nghiêm túc triển khai trên toàn bộ hệ thống từ nhà cung cấp, nhà máy, đơn vị vận chuyển đến đại lý. Tại nhà máy Toyota, hành động đơn giản như phân loại rác thải sinh hoạt, tận dụng ánh sáng mặt trời, phân loại thức ăn thừa, ấn tắt và rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng...đã đi vào nề nếp, được cán bộ nhân viên tuân thủ.

Doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 68.128 xe trong năm 2024

Toyota đã tổ chức thành công chuỗi các hoạt động quảng bá định hướng tiếp cận đa chiều và dải sản phẩm Hybrid như: sự kiện trưng bày và trải nghiệm tính năng an toàn chủ động TSS tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - TP HCM; sự kiện Điểm xanh vạn hành trình trong khuôn khổ giải chạy Báo Hà Nội Mới Vì hòa bình 2024; Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024; chuỗi hội thảo và trưng bày dành cho các bạn sinh viên trong khuôn khổ Ngày hội Việt Nam xanh, Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc 2024; hoạt động thiện nguyện và trồng cây rừng đầu nguồn kết hợp cùng Cộng đồng xe xanh. Toyota thực hiện nhiều hoạt động đa dạng nhằm hướng tới mục đích chung là lan tỏa và truyền cảm hứng cho đông đảo người dân chung tay xây dựng tương lai bền vững hơn.

Doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 68.128 xe trong năm 2024

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota vẫn thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội thường niên trên 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng và đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Năm 2024, Toyota đã phát động và triển khai nhiều hoạt động như: Toyota cùng em học an toàn giao thông, Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông, Cuộc thi vẽ tranh Chiếc ô tô mơ ước, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup… Tính đến nay, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota đã lên tới hơn 31 triệu USD.

Doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 68.128 xe trong năm 2024

Năm 2025 sẽ là cột mốc quan trọng đánh dấu 30 năm thành lập, Toyota cũng là hãng đầu tiên đạt doanh số 1 triệu xe. Trong năm tới, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc sẽ tiếp tục tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn, cung cấp các giải pháp di chuyển toàn diện hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười của khách hàng.

Đồng thời, Toyota sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2024 Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất thị trường Việt Nam năm 2024

Top 10 xe bán chậm nhất năm 2024 tại thị trường Việt Nam là sự góp mặt của những cái tên quen thuộc, trong đó ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2024: VinFast chiếm đỉnh bảng Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2024: VinFast chiếm đỉnh bảng

Nhiều mẫu ô tô điện VinFast dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 12, đồng thời góp phần đưa ...

Doanh số xe Hyundai tháng 12/2024: Accent tiếp tục dẫn đầu Doanh số xe Hyundai tháng 12/2024: Accent tiếp tục dẫn đầu

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong tháng 12/2024 với 1.861 xe bán ra, chiếm hơn 22% doanh số ...

Có thể bạn quan tâm

Sedan giá rẻ ngày càng xa rời top bán chạy

Sedan giá rẻ ngày càng xa rời top bán chạy

Hyundai Accent, Honda City và thậm chí cả Toyota Vios gần đây đã không còn khả năng cạnh tranh cho vị trí bán chạy nhất toàn thị trường.
Thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2025

Thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2025

Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe các loại, ghi nhận số liệu tăng trưởng 47% so với tháng trước.
Hyundai Accent vượt Vios, trở lại ngôi đầu phân khúc sedan hạng B

Hyundai Accent vượt Vios, trở lại ngôi đầu phân khúc sedan hạng B

Với 1.049 xe bán ra, Hyundai Accent vượt qua đối thủ Toyota Vios vươn lên vị trí dẫn đầu phân khúc sedan cỡ B trong tháng 3/2025.
Kích cầu doanh số, Sedan hạng B 'đua' giảm giá

Kích cầu doanh số, Sedan hạng B 'đua' giảm giá

Hàng loạt mẫu mã sedan hạng B như Toyota Vios, Hyundai Accent, Nissan Almera... đang được hãng và đại lý đồng loạt giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng.
Lô xe Toyota Land Cruiser 2025 đầu tiên về đại lý

Lô xe Toyota Land Cruiser 2025 đầu tiên về đại lý

Toyota Land Cruiser 2025 vừa chính thức cập bến Việt Nam với một số nâng cấp nhẹ về trang bị và nội thất.

Cùng chuyên mục

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2025

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2025

Trong tháng 3, cả nước nhập khẩu 21.640 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt hơn 445 triệu USD. So với tháng trước, tăng 22,5% về lượng và 17,9% về giá trị
VinBus vận hành tuyến buýt điện độc quyền kết nối ba nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất

VinBus vận hành tuyến buýt điện độc quyền kết nối ba nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 19/4/2025, VinBus chính thức đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện TIA (Tan Son Nhat International Airport), kết nối ba nhà ga T2, T1 và T3 tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất - sân bay có lưu lượng hành khách lớn nhất cả nước.
Honda Việt Nam triển khai mua,bán xe đã qua sử dụng và bảo hiểm thương hiệu

Honda Việt Nam triển khai mua,bán xe đã qua sử dụng và bảo hiểm thương hiệu

Khách hàng có thể mua, bán hoặc đổi xe Honda đã qua sử dụng tại hệ thống U-Select, mua Bảo hiểm Thương hiệu Honda với nhiều lợi ích vượt trội.
BYD Sealion 6 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 799 triệu đồng

BYD Sealion 6 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 799 triệu đồng

BYD Sealion 6 được phân phối tại Việt Nam với hai phiên cùng giá bán ưu đãi lần lượt là 799 triệu đồng và 899 triệu đồng (áp dụng cho 1.000 đơn đặt hàng đầu tiên).
“Về nghe suối hát” – Hành trình kết nối cảm xúc của hội VF8 miền Bắc

“Về nghe suối hát” – Hành trình kết nối cảm xúc của hội VF8 miền Bắc

Sự kiện offline “Về nghe suối hát” do hội VF8 miền Bắc tổ chức vừa diễn ra trong 2 ngày 12-13/4/2025 đã quy tụ hơn 30 xe điện VF8 và hơn 60 người tham dự.
THACO AUTO tri ân khách hàng dịp lễ 30/4 và 01/5

THACO AUTO tri ân khách hàng dịp lễ 30/4 và 01/5

Chào mừng đại lễ 30/4 và 01/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.

Tin khác

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn cho hành khách

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn cho hành khách

Xanh SM công bố triển khai đồng bộ hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe) trên toàn bộ đội xe taxi điện trên toàn quốc, dự kiến hoàn tất vào ngày 22/04/2025. Đây là lần đầu tiên một hãng xe taxi tại Việt Nam chủ động trang bị giải pháp an toàn cho cả hành khách và tài xế, đặc biệt hướng đến trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi - đánh dấu bước đột phá về dịch vụ với chuẩn mực tương đương các quốc gia phát triển.
V-Green hợp tác phát triển 3.000 trụ sạc tại khu vực Tây Nguyên trong năm 2025

V-Green hợp tác phát triển 3.000 trụ sạc tại khu vực Tây Nguyên trong năm 2025

V-Green vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Ô tô Bắc Tây Nguyên nhằm triển khai lắp đặt 3.000 trụ sạc ô tô điện VinFast tại khu vực Tây Nguyên và các tỉnh lân cận trong năm 2025
Màn xếp hình kỷ lục gần 400 xe điện VinFast mở màn Ngày Hội Xanh 2025

Màn xếp hình kỷ lục gần 400 xe điện VinFast mở màn Ngày Hội Xanh 2025

Gần 400 xe điện VinFast đã cùng tạo nên màn xếp xe kỷ lục với thông điệp “Vì Việt Nam Xanh” do Vingroup tổ chức nhằm thúc đẩy cộng đồng cùng chung tay hành động, vì một Việt Nam xanh bền vững cho thế hệ tương lai.
VinFast hợp tác với 6 đối tác mở hơn 60 cửa hàng mới tại Philippines

VinFast hợp tác với 6 đối tác mở hơn 60 cửa hàng mới tại Philippines

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Manila (MIAS 2025), VinFast công bố hợp tác với 6 đối tác phân phối nhằm phát triển các showroom mới trên khắp Philippines.
Khách hàng đầu tiên trúng thưởng xe VinFast VF3 từ Xanh SM

Khách hàng đầu tiên trúng thưởng xe VinFast VF3 từ Xanh SM

Giải đặc biệt - một chiếc xe VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng của tuần đầu tiên - đã thuộc về khách hàng Nguyễn Thanh Huy (25 tuổi, TP.HCM).
Xem thêm
Phiên bản di động