Toyota Vios giá 450 triệu có giảm thêm khi dịch tiếp diễn?

Giá Toyota Vios đã giảm sâu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên giá xe còn có thể giảm thêm khi dịch còn tiếp diễn.
TIN LIÊN QUAN
toyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dien Cạnh tranh Toyota Vios, Kia Soluto bổ sung thêm phiên bản mới
toyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dien Cách mua Toyota Vios 2020 với 150 triệu đồng
toyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dien Toyota Vios đại náo top 10, Hyundai Accent tụt hạng
toyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dientoyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dien

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tính tới 2/4/2020, dịch bệnh đã lan rộng tới 204 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, khiến hơn 900.000 người nhiễm bệnh và gần 50.000 người tử vong. Tại Việt Nam, đã có hơn 200 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó hơn 60 trường hợp đã được chữa khỏi. Mặc dù số ca nhiễm bệnh còn thấp so với nhiều quốc gia trên thế giới, tuy nhiên chính phủ đã chỉ đạo các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Các biện pháp cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã được triển khai tích cực trên toàn quốc kể từ ngày 1/4/2020. Nhiều hãng ô tô lớn như Toyota, Honda, Hyundai, Ford…đã tạm dừng sản xuất, nhiều đại lý kinh doanh ô tô tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đã tạm thời đóng cửa theo chỉ thị chung.

toyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dien

Trao đổi với một số đại diện bán hàng tại các đại lý Toyota, chúng tôi được biết mặc dù showroom đóng cửa nhưng các hoạt động bán hàng online vẫn được duy trì. Các khách hàng có nhu cầu mua xe những ngày tới có thể trao đổi qua điện thoại và được hỗ trợ làm hợp đồng tại nhà và giao xe tận nơi.

Về các chương trình khuyến mãi, hầu hết các mẫu xe đều được đại lý duy trì mức khuyến mãi hấp dẫn hơn so với những năm trước trong đó Toyota Vios cũng không ngoại lệ.

Với mức giá đề xuất lần lượt là 470 triệu đồng cho bản Vios E MT 3 túi khí; 490 triệu đồng cho bản Vios E MT 7 túi khí thì mức giảm giá trực tiếp cho phiên bản này tại khu vực TP.HCM là 20 triệu đồng trong khi tại khu vực Hà Nội là 10 triệu đồng chưa kể phụ kiện.

toyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dien

Tương tự như trên, phiên bản Vios E CVT có giá đề xuất là 520 triệu đồng cho bản 3 túi khí và 540 triệu đồng cho bản 7 túi khí cũng lần lượt được các đại lý khu vực TP.HCM giảm giá 20 triệu đồng và các đại lý khu vực Hà Nội giảm giá 10 triệu đồng chưa kể phụ kiện.

Riêng phiên bản cao nhất là Vios G CVT sẽ được đại lý giảm giá sâu hơn. Với giá đề xuất 570 triệu đồng thì Vios G được các đại lý khu vực TP.HCM giảm giá 30 triệu đồng và các đại lý khu vực Hà Nội giảm giá 20 triệu đồng, cao hơn 10 triệu đồng so với các phiên bản khác.

Như vậy với chương trình khuyến mãi trên thì mức giá thực tế phiên bản Vios E MT thấp nhất cũng chỉ khoảng 450 triệu đồng trong khi giá thực tế phiên G cũng chỉ vào khoảng 540- 550 triệu đồng. Có thể thấy mức giá khá tốt so với năm trước chưa kể mẫu xe này đã nhận hàng loạt nâng cấp trang bị kể từ đầu năm.

toyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dien

Nhận định về diễn biến giá Toyota Vios trong thời gian tới khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều ý kiến cho rằng giá Toyota Vios có thể giảm thêm nhưng không nhiều. Việc hạn chế đi lại, hạn chế tiếp xúc do dịch bệnh sẽ kéo theo nhu cầu mua xe giảm mạnh. Thông thường trong điều kiện nguồn cung đảm bảo mà nhu cầu giảm mạnh thì sẽ dẫn đến mất cân đối cung cầu và giá xe sẽ có xu hướng giảm theo. Tuy nhiên hiện nay khi nhà máy Toyota đã tạm dừng hoạt động thì nguồn cung xe đã bị hạn chế, vì thế giá xe khó có thể giảm mạnh.

toyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dientoyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dien

Chi tiết Toyota Vios 2020

Toyota Vios 2020 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.425 x 1.730 x 1.475 (mm), chiều dài cơ sở 2.550 mm, khoảng sáng gầm 133 mm.

toyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dien
Toyota Vios 2020

Toyota Vios 2020 có phần đầu xe bề thế với lưới tản nhiệt hình bậc thang. Cụm đèn pha được thiết kế vuốt ngược lên nắp ca-pô tạo ấn tượng mạnh mẽ, đèn sương mù được bố trí thấp hai bên, được bao quanh bởi chi tiết sơn đen tạo điểm nhấn.

Toyota Vios 2020 sở hữu phần thân xe khỏe khoắn với những đường gân dập nổi kéo dài. Tay nắm cửa mạ Crôm trên phiên bản G, các phiên bản còn lại tay nắm cửa sơn đồng màu thân xe. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, phía dưới là bộ la-zăng đa chấu 15 inch có thiết kế khỏe khoắn, cứng cáp. Phần đuôi xe thu hút với đèn hậu mới và cản sau thể thao, đèn phanh treo cao, ăng ten vây cá mập.

toyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dien

Trái tim của Toyota Vios 2020 là khối động cơ xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, van biến thiên kép cho công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT.

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Toyota Vios 2020 có thể kể đến như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, 3 hoặc 7 túi khí.

Phiên bản Toyota Vios E MT 2020

Phần mặt trước xe đã được bổ sung thêm đèn sương mù. Phần thân xe tay nắm cửa sơn đồng màu, gương chiếu hậu đã được nâng cấp từ gập cơ lên gập điện, đồng thời tích hợp đèn báo rẽ. Phía dưới là bộ la-zăng đa chấu có kích thước 15 inch. Phần đuôi xe được trang bị đèn hậu Halogen, camera lùi, đèn phanh treo cao dạng bóng thường và ăng ten vây cá mập.

Toyota Vios E MT 2020 được trang bị vô lăng 3 chấu bọc chất liệu urathane, mạ bạc và không tích hợp nút bấm. Xe được trang bị chìa khóa cơ, điều hòa chỉnh cơ, ghế da simili. Không gian nội thất rộng rãi với tất cả các vị trí ghế, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Hệ thống giải trí đã được nâng cấp lên đầu DVD và màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Apple Carplay & Android Auto và dàn âm thanh 4 loa.

Trang bị an toàn trên phiên bản Vios E MT 2020 không hề thua kém các phiên bản khác khi sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi cùng 3 hoặc 7 túi khí. Tùy chọn 3 túi khí có giá 470 triệu đồng trong khi tùy chọn 7 túi khí có giá 490 triệu đồng.

Phiên bản Toyota Vios E CVT 2020

Phiên bản này được trang bị đèn Halogen, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa sơn đồng màu, ăng ten vây cá mập, la-zăng đa chấu 15 inch.

Toyota Vios E CVT 2020 được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, mạ bạc và tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh. Không gian nội thất rộng rãi với tất cả các vị trí ghế, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng.

Xe được trang bị chìa khóa cơ, điều hòa chỉnh cơ, ghế da, đầu DVD, màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Apple Carplay & Android Auto và dàn âm thanh 4 loa.

Động cơ và các trang bị an toàn tương tự như phiên bản E MT, tuy nhiên phiên bản này sử dụng hộp số tự động vô cấp. Tùy chọn 3 túi khí của phiên bản Vios ECVT 2020 có gía 520 triệu đồng trong khi tùy chọn 7 túi khí có giá 540 triệu đồng.

Phiên bản Toyota Vios G CVT 2020

Phiên bản G CVT là phiên bản cao cấp nhất của Toyota Vios 2020. Phiên bản này có kích thước tương đồng với 2 phiên bản trên, thiết kế ngoại thất có nhiều chi tiết tương đồng nhưng hệ thống đèn hiện đại hơn khi được có thêm đèn chiếu sáng ban ngày, hệ thống đèn chờ dẫn đường, đèn phanh treo cao dạng LED và đèn pha tự động bật tắt, tay nắm cửa mạ Crom. Phía trước và phía sau xe còn có thêm các cảm biến.

Trong nội thất Toyota Vios G CVT 2020 được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, mạ bạc và tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, Cruiser control. Ngoài ra phiên bản này còn được trang bị chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút Start/Stop, điều hòa tự động, ghế da, đầu DVD, màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Apple Carplay & Android Auto và dàn âm thanh 4 loa.

Trang bị an toàn trên phiên bản Vios G CVT 2020 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi cùng 7 túi khí.

toyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dientoyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dien
toyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dien

Honda City 2020: Khuyến mãi, giá xe, lăn bánh tháng 4/2020

Tháng 4, Honda City 2020 được các đại lý giảm giá tiền mặt, tặng phụ kiện, bảo hiểm vật chất, tổng trị giá gần 70 ...

toyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dien

Mitsubishi Xpander: Khuyến mãi, giá xe, lăn bánh tháng 4/2020

Dưới đây là thông tin khuyến mãi, giá xe và giá lăn bánh của Mitsubishi Xpander 2020 tại đại lý trong tháng 4/2020.

toyota vios gia 450 trieu lieu co the giam them khi dich tiep dien

Toyota Rush: Cho người sành chơi

Không hào nhoáng bên ngoài, Toyota Rush chinh phục người dùng bởi những ưu việt của một chiếc SUV thực thụ nên dường như mẫu ...

Có thể bạn quan tâm

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.

Cùng chuyên mục

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Cuối tháng 4/2024, khách hàng mua Hyundai Custin VIN 2023 nhận được ưu đãi lên tới 80 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều
Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Trong tháng 4, mẫu xe Haval H6 Hybrid được nhà phân phối ưu đãi tiền mặt, ưu đãi phí trước bạ, phụ kiện.... với tổng giá trị tới 150 triệu đồng
Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce đang được đại lý giảm giá lên tới 21 triệu đồng tiền mặt để kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Giá của Kia Sportage trong tháng 3/2024 đã có điều chỉnh giảm so với trước đó, mức giảm cao nhất là 30 triệu đồng

Tin khác

Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để bạn lưu tâm khi muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao tầm giá 500 triệu đồng.
Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Website chính thức của Haval Việt Nam đã thông báo về việc nhận cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc thiện chí 10 triệu đồng.
Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 có mức giảm từ 10 - 20 triệu đồng, giá khởi điểm về mức 749 triệu đồng đúng như tại thời điểm xe ra mắt vào năm ngoái.
Xem thêm
Phiên bản di động