Toyota Rush: Cho người sành chơi

Không hào nhoáng bên ngoài, Toyota Rush chinh phục người dùng bởi những ưu việt của một chiếc SUV thực thụ nên dường như mẫu xe này chỉ dành cho người am hiểu, sành chơi.
TIN LIÊN QUAN
toyota rush cho nguo i sa nh choi Giá lăn bánh Toyota Rush 2019
toyota rush cho nguo i sa nh choi Người Việt 'phát sốt' với Toyota Wigo và Rush, thờ ơ trước Avanza
toyota rush cho nguo i sa nh choi Toyota Rush 2019 giá 668 triệu đồng tại Việt Nam

SUV 7 chỗ hấp dẫn nhất Việt Nam

Trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay, việc tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ mới tầm giá dưới 700 triệu đồng không có nhiều, trong đó nổi lên các ứng viên nặng ký như Toyota Rush, Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga…

toyota rush cho nguo i sa nh choi
Toyota Rush có nhiều lợi thế so với đối thủ cạnh tranh

Người ta thường nói “số đông chưa chắc đã đúng”. Câu nói này dường như đúng với trường hợp Toyota Rush. Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia tỏ ra thua thiệt giai đoạn đầu khi so về doanh số bán nếu so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, với những người am hiểu, sành chơi thì đây là một lựa chọn thông minh trong tầm giá. Vì sao vậy ?

Thứ nhất, Toyota Rush vượt trội về khả năng vận hành. Có thể nói, trong tầm giá dưới 700 triệu đồng thì Toyota Rush gần như là mẫu xe thể thao địa hình (SUV) duy nhất có thiết kế 7 chỗ ngồi. Cụ thể, Toyota Rush hội tụ đầy đủ tố chất của một chiếc SUV thực thụ, bao gồm động cơ trước, hệ dẫn động cầu sau, khoảng sáng gầm cao và khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình.

Ưu điểm lớn nhất và nét đặc trưng của Rush so với đối thủ là có hệ dẫn động cầu sau. Nhờ thiết kế này mà Rush có khả năng tăng tốc tốt hơn khi khối lượng được dồn lại phía sau đồng thời trọng lượng cân bằng giữa phần đầu xe và đuôi xe thay vì đổ dồn về phía trước với xe dẫn động cầu trước.

toyota rush cho nguo i sa nh choi
Trong đó, khả năng vận hành của một chiếc SUV thực thụ là điều đối thủ chưa có


Ngoài ra, bánh trước của Rush chỉ làm nhiệm vụ dẫn hướng chứ không còn kiêm nhiệm truyền lực, nhờ đó xe quay vòng chính xác, nhẹ nhàng hơn. Xe cầu sau cũng có góc cua lớn hơn, ôm cua dễ dàng hơn và không bị cảm giác xe bị kéo lệch sang một bên khi tăng tốc. Đặc biệt, với những người đam mê thể thao thì ‘drift’ là một đặc sản trên xe cầu sau như Rush.

Khung xe của Rush là dạng Built-in ladder frame, giúp cân bằng lợi thế về trọng lượng nhẹ của khung xe liền (unibody/monocoque) và độ cứng vững, chịu lực vặn xoắn tốt của khung xe rời (body on frame). Rush chịu lực vặn, xoắn tốt hơn khi di chuyển trên những cung đường khó khăn, đồng thời tiếng ồn từ lốp xe truyền tới khoang lái ít hơn so với xe có kết cấu khung liền. Cùng với đó, thiết kế nhỏ gọn, cao với khoảng sáng gầm lớn giúp Rush vượt trội so với đối thủ khi vượt các địa hình khó.

Thứ hai, Rush có thiết kế ngoại thất khỏe khoắn, năng động. Tuy nhiên, trong khi ngoại hình đẹp – xấu là yếu tố định tính chứ không định lượng nên so sánh sẽ rất khó khăn, thì việc những trang bị thể thao, hiện đại giúp Rush dẫn trước đối thủ cạnh tranh. Những trang bị nổi bật ở ngoại thất của Rush có thể kể đến như hệ thống đèn chiếu sáng LED tự động, lốp xe 17 inch lớn hơn đối thủ, ăng ten vây cá mập, thanh đỡ nóc xe…

Thứ ba, mặc dù về trang bị nội thất gần tương tự như các đối thủ với thiết kế 7 chỗ ngồi, ghế nỉ, ghế lái chỉnh tay, khởi động nút nhấn, gập ghế tiện lợi ở các hàng ghế thứ 2 và 3…nhưng Rush lại nhỉnh hơn nhờ điều hòa tự động 2 vùng với hệ thống giải trí 8 loa, trong khi đối thủ mới chỉ được trang bị điều hòa chỉnh cơ.

toyota rush cho nguo i sa nh choi
Nội thất Toyota Rush đơn giản nhưng cũng nhỉnh hơn đối thủ ở trang bị

Thứ tư, Toyota Rush không chỉ được trang bị những tiêu chuẩn an toàn đầy đủ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử, ổn định thân xe điện tử VSC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi… mà còn vượt trội đối thủ nhờ có tới 6 túi khí, hệ thống cảm biến lùi. Đặc biệt, trong phân khúc, Toyota Rush là mẫu xe duy nhất đạt chuẩn an toàn 5 sao theo đánh giá của ASEAN NCAP.

Thứ năm, động cơ của Rush mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, Rush được trang bị khối động cơ 1,5 lít phun xăng điện tử, công suất cực đại 102 mã lực tại 6.300 vòng /phút, mô men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện thử nghiệm của Toyota Rush chỉ khoảng 6,7 lít/100 km đường hỗn hợp.

Người dùng đánh giá Toyota Rush: “Quá hợp lý”

Không chỉ vượt trội về mặt lý thuyết khi so sánh thiết kế, trang bị mà Toyota Rush còn thực sự hấp dẫn với những ai có cơ hội trải nghiệm hàng ngày. Đa số những người đã cầm lái Rush đều nhận thấy mẫu xe này hơn hẳn đối thủ về vận hành và an toàn.

Anh Hoàng Tuấn, một người dùng Toyota Rush ở Quốc Oai, Hà Nội cho biết, anh mua xe từ cuối năm 2019, tới nay đã chạy được 9.000 km và hoàn toàn hài lòng về lựa chọn của mình.

Trước khi mua xe tôi cũng đắn đo cân nhắc với một vài mẫu xe hãng khác. Tuy nhiên sau khi lái thử, tôi quyết định chọn Rush” – anh Tuấn nói- “Thực tế qua hơn 9.000 km, tôi rất hài lòng về chiếc xe này. Tôi đã cùng gia đình đi nhiều nơi, trong đó có cả đi cao tốc hay địa hình khó. Có lần tôi chở 5 người lớn đi Sapa mà thấy vẫn rất ok. Bạn tôi đi những xe khác cùng tầm tiền tỏ ra khá vất vả, xe ì hơn nhiều”.

Một khách hàng khác tại Hà Nội là anh Nguyễn Hà cho biết, anh chọn Rush vì có nhiều ưu điểm như gầm cao trong tầm tiền hợp lý, thương hiệu tốt, phụ tùng thay thế của Toyota dễ dàng và thường không bị mất giá.

toyota rush cho nguo i sa nh choi
Toyota Rush được người dùng đánh giá cao

“Tuy nhiên sau 5.000 km, tôi còn thấy Rush quá hay, đi địa hình khó mới cảm nhận sự khác biệt với xe Nhật khác dẫn động cầu trước. Không những thế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng tốt, đường hỗn hợp chưa đến 8 lít. Tuy nhiên nếu xe được trang bị ghế da và đặc biệt sàn da thì tốt hơn với điều kiện khí hậu miền Bắc”- Anh Hà chia sẻ.

Về phần mình, anh Trung Hiếu (quận 3, TP. HCM) cho hay, tiêu chí của anh khi tìm mua xe 7 chỗ cho gia đình là an toàn, dễ dùng dễ sửa.

“Bây giờ giao thông rất khó lường, nên tôi chọn Rush vì mẫu xe này có 6 túi khí, an toàn 5 sao. Đặc biệt tôi đã dùng xe Toyota nhiều năm, thương hiệu này luôn dễ xài, dễ sửa, lại tiết kiệm xăng. Thực tế sau này không biết thế nào chứ giờ tôi đã chạy được hơn 6.000 km và thấy quá hợp lý”- anh Hiếu nói.

toyota rush cho nguo i sa nh choi Giải mã hiện tượng giá Honda CR-V giảm sốc 120 triệu

Ảnh hưởng từ dịch covid-19 khiến nhu cầu yếu, áp lực hàng tồn, áp lực tài chính và mở đường cho phiên bản mới được ...

toyota rush cho nguo i sa nh choi Giảm giá xuống 440 triệu, Toyota Vios hạ ‘knok-out’ Accent

Động thái mạnh tay giảm giá đã tạo cú hích lớn giúp Toyota Vios vươn lên và đạt doanh số gấp đôi so với đối ...

toyota rush cho nguo i sa nh choi Mitsubishi Attrage 2020 giá từ 375 triệu đồng tại Việt Nam

Mitsubishi Attrage 2020 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với một số nâng cấp, giá từ 375-460 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

Phân khúc MPV tháng 2/2025: Mitsubishi Xpander không có đối thủ

Phân khúc MPV tháng 2/2025: Mitsubishi Xpander không có đối thủ

Vượt qua nhiều đối thủ như Toyota Veloz Cross, Kia Carens... Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vị trí "ngôi vương" phân khúc xe MPV.
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 2/2025: VinFast chiếm trọn top đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 2/2025: VinFast chiếm trọn top đầu

Các mẫu xe điện VinFast VF3, VF5 và VF6 lần lượt giữ 3 vị trí đầu trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2025 với doanh số áp đảo các mẫu xe còn lại.
Mitsubishi Xpander và Xpander Cross có thêm phiên bản Play mới

Mitsubishi Xpander và Xpander Cross có thêm phiên bản Play mới

Mitsubishi Xpander và Xpander Cross HEV PLAY sở hữu hàng loạt nâng cấp về thiết kế, đặc biệt là các chi tiết tối màu nhằm tăng thêm vẻ thể thao và cá tính.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2025: VinFast VF3 tiếp tục dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2025: VinFast VF3 tiếp tục dẫn đầu

Dù giảm mạnh doanh số, nhưng với 4.000 xe bán ra VinFast VF3 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 1/2025.
Hàng loạt MPV tại Việt Nam đua giảm giá

Hàng loạt MPV tại Việt Nam đua giảm giá

Nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ, nhiều mẫu MPV giá rẻ như Mitsubishi Xpander, Veloz Cross, BR-V... đang được giảm giá và ưu đãi hàng chục triệu đồng.
Ý kiến bạn đọc

Hay nhất Mới nhất
  • Jang nguyen 19:53 | 26/03/2020

    Tôi thấy ngoại hình con Rush đẹp bền dáng còn con Xpander nó có hai cái đèn pha nó không giống ai ,chẳng hiểu sao nhiều người họ lại cho là đẹp .Hay là mình đã đứng tuổi rồi nên thấy thế

  • Nói Thiệt 10:42 | 27/03/2020

    Khôn ngoan thì cứ mua theo số đông, phụ tùng nhiều hư hỏng dễ thay thế sữa chữa, quan trọng là hàng hot nên bán lại dễ được giá cao. Còn mấy con ế chổng vó bán lại mất giá, chẳng ai thèm mua.

  • Jang nguyen 20:07 | 26/03/2020

    Con Xpander có doanh số bán hàng tốt hơn Rush vì không gian rộng hơn rẻ tiền hơn phù hợp với túi tiền của nhiều người và chủ yếu là dân họ mua bản số sàn về chạy gđ và dịch vụ .Và đến mua Xpander họ không bị đại lí chảnh chọe làm cao như mua Rush

  • Nghi Nguyễn 08:51 | 27/03/2020

    Xe ế chỏng trơ mà tâng bốc quá. Người mua chắc người ta không hiểu biết gì chắc?

Cùng chuyên mục

Vì sao Limo Green trở thành MPV 7 chỗ được các gia đình săn đón nhất?

Vì sao Limo Green trở thành MPV 7 chỗ được các gia đình săn đón nhất?

Thiết kế rộng rãi, hiệu suất vượt trội, phí vận hành gần như bằng 0, mẫu MPV điện 7 chỗ VinFast Limo Green không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là không gian đáp ứng phong cách sống của mọi gia đình.
Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Không chỉ giúp người mua tiết kiệm chi phí ban đầu nhờ chính sách giá cực tốt, VinFast còn mang đến sự an tâm lâu dài cho khách hàng với tuổi thọ pin bền bỉ và chi phí vận hành gần như bằng 0.
Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Theo các chuyên gia, với bảng giá mua lại pin được hỗ trợ lớn, VinFast đang mang tới cho khách hàng cơ hội toàn quyền sở hữu xe điện với mức giá hấp dẫn chưa từng có.
Mối oan của pin xe điện

Mối oan của pin xe điện

Không phải pin mà bộ ắc quy 12V mới là thứ khiến ô tô điện có thể bất ngờ "chết lịm". Tại sao?
Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios ngày càng khẳng định danh tiếng của mình trên thị trường xe đầy cạnh tranh với việc giữ vững vị trí số 1 phân khúc sedan hạng B trong năm 2024. Đồng thời, tệp khách hàng ngày càng mở rộng là người trẻ và đặc biệt là các khách hàng nữ trẻ.
Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF3 mang tên “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” được dự báo sẽ vô cùng sôi động và hấp dẫn khi phần đông chủ sở hữu đều muốn thể hiện phong cách riêng với chiếc xe của mình.

Tin khác

Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Các thử nghiệm an toàn của ANCAP cho thấy tỷ lệ xe điện đạt mức đánh giá an toàn 5 cao hơn so với xe xăng, nhưng sự chênh lệch không quá lớn.
Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Các chuyên gia ngành xe cũng như giới kinh doanh cho rằng FGF sẽ tái định nghĩa chất lượng xe cũ trên thị trường nhờ tiêu chuẩn chất lượng vượt trội, giá cả cạnh tranh và quy trình minh bạch.
Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Trong khi các đối thủ trong phân khúc A ngày càng tỏ ra đuối sức trên đường đua doanh số thì VinFast VF 5 Plus lại ghi nhận doanh số kỷ lục. Ngoài ra, sức hút của minicar VF 3 cũng được đánh giá là nguyên nhân khiến các mẫu xe xăng cỡ A ngày càng bị người dùng “quay lưng”.
Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'

Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'

Từng là một trong những người nhận VinFast VF e34 đầu tiên Việt Nam, anh Đỗ Ngọc Sơn (Hà Nội) là một trong những người sở hữu nhiều mẫu xe VinFast và hoạt động tích cực trong cộng đồng VinClub. Cái tên mới nhất trong bộ sưu tập của anh Sơn là mẫu VinFast VF 7.
MG HS 2024 được ANCAP chấm 4 sao an toàn

MG HS 2024 được ANCAP chấm 4 sao an toàn

MG ZS đời mới được chấm 4 sao khi mất điểm ở một mảng không thường thấy, là khả năng bảo vệ hành khách là người lớn.
Xem thêm
Phiên bản di động