Toyota Rush: Cho người sành chơi

Không hào nhoáng bên ngoài, Toyota Rush chinh phục người dùng bởi những ưu việt của một chiếc SUV thực thụ nên dường như mẫu xe này chỉ dành cho người am hiểu, sành chơi.
TIN LIÊN QUAN
toyota rush cho nguo i sa nh choi Giá lăn bánh Toyota Rush 2019
toyota rush cho nguo i sa nh choi Người Việt 'phát sốt' với Toyota Wigo và Rush, thờ ơ trước Avanza
toyota rush cho nguo i sa nh choi Toyota Rush 2019 giá 668 triệu đồng tại Việt Nam

SUV 7 chỗ hấp dẫn nhất Việt Nam

Trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay, việc tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ mới tầm giá dưới 700 triệu đồng không có nhiều, trong đó nổi lên các ứng viên nặng ký như Toyota Rush, Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga…

toyota rush cho nguo i sa nh choi
Toyota Rush có nhiều lợi thế so với đối thủ cạnh tranh

Người ta thường nói “số đông chưa chắc đã đúng”. Câu nói này dường như đúng với trường hợp Toyota Rush. Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia tỏ ra thua thiệt giai đoạn đầu khi so về doanh số bán nếu so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, với những người am hiểu, sành chơi thì đây là một lựa chọn thông minh trong tầm giá. Vì sao vậy ?

Thứ nhất, Toyota Rush vượt trội về khả năng vận hành. Có thể nói, trong tầm giá dưới 700 triệu đồng thì Toyota Rush gần như là mẫu xe thể thao địa hình (SUV) duy nhất có thiết kế 7 chỗ ngồi. Cụ thể, Toyota Rush hội tụ đầy đủ tố chất của một chiếc SUV thực thụ, bao gồm động cơ trước, hệ dẫn động cầu sau, khoảng sáng gầm cao và khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình.

Ưu điểm lớn nhất và nét đặc trưng của Rush so với đối thủ là có hệ dẫn động cầu sau. Nhờ thiết kế này mà Rush có khả năng tăng tốc tốt hơn khi khối lượng được dồn lại phía sau đồng thời trọng lượng cân bằng giữa phần đầu xe và đuôi xe thay vì đổ dồn về phía trước với xe dẫn động cầu trước.

toyota rush cho nguo i sa nh choi
Trong đó, khả năng vận hành của một chiếc SUV thực thụ là điều đối thủ chưa có


Ngoài ra, bánh trước của Rush chỉ làm nhiệm vụ dẫn hướng chứ không còn kiêm nhiệm truyền lực, nhờ đó xe quay vòng chính xác, nhẹ nhàng hơn. Xe cầu sau cũng có góc cua lớn hơn, ôm cua dễ dàng hơn và không bị cảm giác xe bị kéo lệch sang một bên khi tăng tốc. Đặc biệt, với những người đam mê thể thao thì ‘drift’ là một đặc sản trên xe cầu sau như Rush.

Khung xe của Rush là dạng Built-in ladder frame, giúp cân bằng lợi thế về trọng lượng nhẹ của khung xe liền (unibody/monocoque) và độ cứng vững, chịu lực vặn xoắn tốt của khung xe rời (body on frame). Rush chịu lực vặn, xoắn tốt hơn khi di chuyển trên những cung đường khó khăn, đồng thời tiếng ồn từ lốp xe truyền tới khoang lái ít hơn so với xe có kết cấu khung liền. Cùng với đó, thiết kế nhỏ gọn, cao với khoảng sáng gầm lớn giúp Rush vượt trội so với đối thủ khi vượt các địa hình khó.

Thứ hai, Rush có thiết kế ngoại thất khỏe khoắn, năng động. Tuy nhiên, trong khi ngoại hình đẹp – xấu là yếu tố định tính chứ không định lượng nên so sánh sẽ rất khó khăn, thì việc những trang bị thể thao, hiện đại giúp Rush dẫn trước đối thủ cạnh tranh. Những trang bị nổi bật ở ngoại thất của Rush có thể kể đến như hệ thống đèn chiếu sáng LED tự động, lốp xe 17 inch lớn hơn đối thủ, ăng ten vây cá mập, thanh đỡ nóc xe…

Thứ ba, mặc dù về trang bị nội thất gần tương tự như các đối thủ với thiết kế 7 chỗ ngồi, ghế nỉ, ghế lái chỉnh tay, khởi động nút nhấn, gập ghế tiện lợi ở các hàng ghế thứ 2 và 3…nhưng Rush lại nhỉnh hơn nhờ điều hòa tự động 2 vùng với hệ thống giải trí 8 loa, trong khi đối thủ mới chỉ được trang bị điều hòa chỉnh cơ.

toyota rush cho nguo i sa nh choi
Nội thất Toyota Rush đơn giản nhưng cũng nhỉnh hơn đối thủ ở trang bị

Thứ tư, Toyota Rush không chỉ được trang bị những tiêu chuẩn an toàn đầy đủ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử, ổn định thân xe điện tử VSC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi… mà còn vượt trội đối thủ nhờ có tới 6 túi khí, hệ thống cảm biến lùi. Đặc biệt, trong phân khúc, Toyota Rush là mẫu xe duy nhất đạt chuẩn an toàn 5 sao theo đánh giá của ASEAN NCAP.

Thứ năm, động cơ của Rush mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, Rush được trang bị khối động cơ 1,5 lít phun xăng điện tử, công suất cực đại 102 mã lực tại 6.300 vòng /phút, mô men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện thử nghiệm của Toyota Rush chỉ khoảng 6,7 lít/100 km đường hỗn hợp.

Người dùng đánh giá Toyota Rush: “Quá hợp lý”

Không chỉ vượt trội về mặt lý thuyết khi so sánh thiết kế, trang bị mà Toyota Rush còn thực sự hấp dẫn với những ai có cơ hội trải nghiệm hàng ngày. Đa số những người đã cầm lái Rush đều nhận thấy mẫu xe này hơn hẳn đối thủ về vận hành và an toàn.

Anh Hoàng Tuấn, một người dùng Toyota Rush ở Quốc Oai, Hà Nội cho biết, anh mua xe từ cuối năm 2019, tới nay đã chạy được 9.000 km và hoàn toàn hài lòng về lựa chọn của mình.

Trước khi mua xe tôi cũng đắn đo cân nhắc với một vài mẫu xe hãng khác. Tuy nhiên sau khi lái thử, tôi quyết định chọn Rush” – anh Tuấn nói- “Thực tế qua hơn 9.000 km, tôi rất hài lòng về chiếc xe này. Tôi đã cùng gia đình đi nhiều nơi, trong đó có cả đi cao tốc hay địa hình khó. Có lần tôi chở 5 người lớn đi Sapa mà thấy vẫn rất ok. Bạn tôi đi những xe khác cùng tầm tiền tỏ ra khá vất vả, xe ì hơn nhiều”.

Một khách hàng khác tại Hà Nội là anh Nguyễn Hà cho biết, anh chọn Rush vì có nhiều ưu điểm như gầm cao trong tầm tiền hợp lý, thương hiệu tốt, phụ tùng thay thế của Toyota dễ dàng và thường không bị mất giá.

toyota rush cho nguo i sa nh choi
Toyota Rush được người dùng đánh giá cao

“Tuy nhiên sau 5.000 km, tôi còn thấy Rush quá hay, đi địa hình khó mới cảm nhận sự khác biệt với xe Nhật khác dẫn động cầu trước. Không những thế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng tốt, đường hỗn hợp chưa đến 8 lít. Tuy nhiên nếu xe được trang bị ghế da và đặc biệt sàn da thì tốt hơn với điều kiện khí hậu miền Bắc”- Anh Hà chia sẻ.

Về phần mình, anh Trung Hiếu (quận 3, TP. HCM) cho hay, tiêu chí của anh khi tìm mua xe 7 chỗ cho gia đình là an toàn, dễ dùng dễ sửa.

“Bây giờ giao thông rất khó lường, nên tôi chọn Rush vì mẫu xe này có 6 túi khí, an toàn 5 sao. Đặc biệt tôi đã dùng xe Toyota nhiều năm, thương hiệu này luôn dễ xài, dễ sửa, lại tiết kiệm xăng. Thực tế sau này không biết thế nào chứ giờ tôi đã chạy được hơn 6.000 km và thấy quá hợp lý”- anh Hiếu nói.

toyota rush cho nguo i sa nh choi Giải mã hiện tượng giá Honda CR-V giảm sốc 120 triệu

Ảnh hưởng từ dịch covid-19 khiến nhu cầu yếu, áp lực hàng tồn, áp lực tài chính và mở đường cho phiên bản mới được ...

toyota rush cho nguo i sa nh choi Giảm giá xuống 440 triệu, Toyota Vios hạ ‘knok-out’ Accent

Động thái mạnh tay giảm giá đã tạo cú hích lớn giúp Toyota Vios vươn lên và đạt doanh số gấp đôi so với đối ...

toyota rush cho nguo i sa nh choi Mitsubishi Attrage 2020 giá từ 375 triệu đồng tại Việt Nam

Mitsubishi Attrage 2020 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với một số nâng cấp, giá từ 375-460 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu phân khúc MPV khi doanh số giảm mạnh

Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu phân khúc MPV khi doanh số giảm mạnh

Doanh số phân khúc MPV tháng 2/2024 giảm mạnh, trong đó mẫu xe dẫn đầu phân khúc là Mitsubishi Xpander chỉ bán ra được 641 xe.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024: Ford Ranger dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024: Ford Ranger dẫn đầu

Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024 có những thay đổi khá bất ngờ, trong đó Ford Ranger đứng đầu với 880 xe được bán ra
Phân khúc MPV tháng 1/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu dù doanh số giảm mạnh

Phân khúc MPV tháng 1/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu dù doanh số giảm mạnh

Dù giảm mạnh doanh số, nhưng Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe đứng đầu phân khúc MPV trong tháng 1/2024 khi bán được 1.285 xe
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2024: Mitsubishi Xpander dẫn đầu

Với hơn 1.285 xe bán ra, Mitsubishi Xpander dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 1/2024, Ford Ranger và Hyundai Accent lần lượt ở các vị tiếp theo
Giá ô tô giảm mạnh sau Tết, khách hàng tiết kiệm cả trăm triệu đồng

Giá ô tô giảm mạnh sau Tết, khách hàng tiết kiệm cả trăm triệu đồng

Sau Tết, hầu hết các hãng ô tô như Honda, Mitsubishi, Subaru, Ford...giảm giá mạnh với nhiều mẫu xe, đồng thời tặng thêm nhiều phụ kiện có giá trị

Cùng chuyên mục

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn

Tin khác

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động