Porsche Panamera 2017: Ghi điểm nâng cấp
Khi Porsche ban đầu quyết định sẽ đưa Panamera là dòng xe quan trọng nhất của hãng, rất nhiều tuỳ chọn đã được bổ sung vào menu, thậm chí có cả chiếc sedan 3 khối truyền thống. Nhưng thị trường đã có quá đủ những dòng xe như vậy, và chưa có nhiều hatchback lắm. Kể từ đó, nhiều xe hatchback cao cấp đã tham gia vào đấu trường gồm Audi A7, Tesla Model S. Nhưng Panamera vẫn ở một vị trí riêng biệt: rộng hơn so với A7 và sang trọng hơn Tesla, là một đối thủ xứng tầm với Audi A8, BMW series 7 và Mercedes Benz S-class, dù hình dáng và động năng của nó khiến nó đi ngược lại các phiên bản xe cao cấp kiểu dáng đẹp của Đức như Audi RS7, BMW M6 Gran Couple và Mercedes -AMG CLS63 S.
Porsche Panamera 2017: Ghi điểm nâng cấp |
ĐÃ MẮT:
Panamera thế hệ thứ 2 mà Porsche trình làng tại một sự kiện xa hoa ở Berlin (Đức) đã sở hữu tất cả mọi thứ để bước một bước tiến xa hơn: Lớn hơn một chút, mạnh mẽ hơn, nhiều lời khen ngợi màn trình diễn, và được trang bị một robot giao tiếp vượt trội. Thêm nữa, nó đẹp hơn rất rất nhiều. Khi lái thử nghiệm trên một cung đường Nam Phi hồi đầu năm nay, chúng tôi đã có cảm giác về sự cải thiện tỉ lệ ở chiếc xe mới này. Đường biên mái được được dịch chuyển xuống phía trên hàng ghế sau, và hình dáng cửa sổ mở tương tự như chiếc 911.
Bây giờ hình dáng chiếc xe đã được lộ thiên hoàn toàn và chúng tôi thực sự thích những gì được chứng kiến. Các đèn pha LED, có sẵn các mức độ kỹ thuật khác nhau, nhìn khá...viễn tưởng, đèn hậu giống 911. Họ đã kéo giãn tất cả các đường ngang phía sau xe, và hiệu ứng thực sự đáng kinh ngạc, như thể là một chiếc xe siêu tối tân vậy.
Porsche Panamera 2017 |
BỘ BA XE PORSCHE 4 CỬA.
Một điều thú vị tương tự là các biến thể thân xe: Porsche đã chính thức xác nhận sẽ làm một phiên bản station-wagon của Panamera (có thể xem concept chiếc Sport Turismo để hình dung), và sẽ được bán tại Hoa Kỳ. Hơn nữa, sẽ có một phiên bản Panamera kéo dài, nhiều khả năng là để tiếp tục thừa hành quyết định của cấp cao hơn.
Điều này không có nghĩa Panamera cần thêm chiều dài cơ sở, mặc dù đường biên mái hơi sà xuống các hành khách phía sau, khoảng không hầu như không thay đổi mấy, có thể nói là khá rộng rãi. Cốp xe cũng lớn hơn. Trong khi đó, nội thất đã được nâng cấp triệt để cả phía trước và phía sau. Panamera đi kèm với một giao diện người dùng hoàn toàn được cách tân và thiết kế lại trong khi vẫn giữ được tính thẩm mỹ của các model trước đó. Đặc trưng là các đường ngang góc cạnh và một dãy các nút bấm, model mới chuyển sang màn hình cảm ứng giao tiếp ở trung tâm điều khiển phía trước và phía sau (phần phía sau là tuỳ chọn). Trên giao diện điều khiển, Porsche đã trang bị một màn hình TFT lớn, người lái xe nhìn vào một cụm đồng hồ được thiết kế mảnh mai với vận tốc kế ở giữa và bên phải là màn hình TFT. Một thiếu sót rành rành ở đây là không nhìn thấy ngay được tuỳ chọn hiển thị.
Bảng điều khiển Porsche Panamera 2017 |
Khi lái trên chiếc Panamera nguyên mẫu mới nhất, chúng tôi đã khá choáng váng bởi sự vững tay đáng kinh ngạc , sự cân bằng tuyệt vời giữa hiệu suất và cảm giác thoải mái. Đây là một chiếc xe ấn tượng ngay cả với hệ thống treo tiêu chuẩn, nó thực sự toả sáng khi được trang bị với các bộ giảm xóc bằng 3 buồng không khí tuỳ chọn, hệ thống chống lật chủ động, các hệ thống bánh lái phía sau (mà đòi hỏi một mạch điện 48 volt bên cạnh các cấu trúc 12 volt).
Hai mẫu Panamera đầu tiên 4S và Turbo cập bến Hoa Kỳ trong tháng 1 có giá cao hơn so với tiền nhiệm của mình một chút. 4S khởi động với mức 101.040 USD , cao hơn mẫu trước 1.690 USD; và Turbo có giá cơ sở là 147.950 USD, cao hơn mẫu trước 5.600 USD.