Porsche Panamera 2017: Ghi điểm nâng cấp

AutoBikes.vn-Nhiều xe hatchback cao cấp đã tham gia vào đấu trường nhưng Porsche Panamera vẫn ở một vị trí riêng biệt nhất là sau những nâng cấp tuyệt vời.
TIN LIÊN QUAN
porsche panamera 2017 ghi diem nang cap Porsche Macan GTS 2017 (P. cuối): Đánh giá tổng quan
porsche panamera 2017 ghi diem nang cap Porsche Macan GTS 2017 (P2): Xứng danh "nhà" Porsche
porsche panamera 2017 ghi diem nang cap Porsche Macan GTS 2017 (P1): Phấn khích tối đa
porsche panamera 2017 ghi diem nang cap Lộ ảnh đầu tiên của Porsche Panamera 2017

Khi Porsche ban đầu quyết định sẽ đưa Panamera là dòng xe quan trọng nhất của hãng, rất nhiều tuỳ chọn đã được bổ sung vào menu, thậm chí có cả chiếc sedan 3 khối truyền thống. Nhưng thị trường đã có quá đủ những dòng xe như vậy, và chưa có nhiều hatchback lắm. Kể từ đó, nhiều xe hatchback cao cấp đã tham gia vào đấu trường gồm Audi A7, Tesla Model S. Nhưng Panamera vẫn ở một vị trí riêng biệt: rộng hơn so với A7 và sang trọng hơn Tesla, là một đối thủ xứng tầm với Audi A8, BMW series 7 và Mercedes Benz S-class, dù hình dáng và động năng của nó khiến nó đi ngược lại các phiên bản xe cao cấp kiểu dáng đẹp của Đức như Audi RS7, BMW M6 Gran Couple và Mercedes -AMG CLS63 S.

porsche panamera 2017 ghi diem nang cap
Porsche Panamera 2017: Ghi điểm nâng cấp

ĐÃ MẮT:

Panamera thế hệ thứ 2 mà Porsche trình làng tại một sự kiện xa hoa ở Berlin (Đức) đã sở hữu tất cả mọi thứ để bước một bước tiến xa hơn: Lớn hơn một chút, mạnh mẽ hơn, nhiều lời khen ngợi màn trình diễn, và được trang bị một robot giao tiếp vượt trội. Thêm nữa, nó đẹp hơn rất rất nhiều. Khi lái thử nghiệm trên một cung đường Nam Phi hồi đầu năm nay, chúng tôi đã có cảm giác về sự cải thiện tỉ lệ ở chiếc xe mới này. Đường biên mái được được dịch chuyển xuống phía trên hàng ghế sau, và hình dáng cửa sổ mở tương tự như chiếc 911.

Bây giờ hình dáng chiếc xe đã được lộ thiên hoàn toàn và chúng tôi thực sự thích những gì được chứng kiến. Các đèn pha LED, có sẵn các mức độ kỹ thuật khác nhau, nhìn khá...viễn tưởng, đèn hậu giống 911. Họ đã kéo giãn tất cả các đường ngang phía sau xe, và hiệu ứng thực sự đáng kinh ngạc, như thể là một chiếc xe siêu tối tân vậy.

porsche panamera 2017 ghi diem nang cap
Porsche Panamera 2017

BỘ BA XE PORSCHE 4 CỬA.

Một điều thú vị tương tự là các biến thể thân xe: Porsche đã chính thức xác nhận sẽ làm một phiên bản station-wagon của Panamera (có thể xem concept chiếc Sport Turismo để hình dung), và sẽ được bán tại Hoa Kỳ. Hơn nữa, sẽ có một phiên bản Panamera kéo dài, nhiều khả năng là để tiếp tục thừa hành quyết định của cấp cao hơn.

Điều này không có nghĩa Panamera cần thêm chiều dài cơ sở, mặc dù đường biên mái hơi sà xuống các hành khách phía sau, khoảng không hầu như không thay đổi mấy, có thể nói là khá rộng rãi. Cốp xe cũng lớn hơn. Trong khi đó, nội thất đã được nâng cấp triệt để cả phía trước và phía sau. Panamera đi kèm với một giao diện người dùng hoàn toàn được cách tân và thiết kế lại trong khi vẫn giữ được tính thẩm mỹ của các model trước đó. Đặc trưng là các đường ngang góc cạnh và một dãy các nút bấm, model mới chuyển sang màn hình cảm ứng giao tiếp ở trung tâm điều khiển phía trước và phía sau (phần phía sau là tuỳ chọn). Trên giao diện điều khiển, Porsche đã trang bị một màn hình TFT lớn, người lái xe nhìn vào một cụm đồng hồ được thiết kế mảnh mai với vận tốc kế ở giữa và bên phải là màn hình TFT. Một thiếu sót rành rành ở đây là không nhìn thấy ngay được tuỳ chọn hiển thị.

porsche panamera 2017 ghi diem nang cap
Bảng điều khiển Porsche Panamera 2017

Khi lái trên chiếc Panamera nguyên mẫu mới nhất, chúng tôi đã khá choáng váng bởi sự vững tay đáng kinh ngạc , sự cân bằng tuyệt vời giữa hiệu suất và cảm giác thoải mái. Đây là một chiếc xe ấn tượng ngay cả với hệ thống treo tiêu chuẩn, nó thực sự toả sáng khi được trang bị với các bộ giảm xóc bằng 3 buồng không khí tuỳ chọn, hệ thống chống lật chủ động, các hệ thống bánh lái phía sau (mà đòi hỏi một mạch điện 48 volt bên cạnh các cấu trúc 12 volt).

Hai mẫu Panamera đầu tiên 4S và Turbo cập bến Hoa Kỳ trong tháng 1 có giá cao hơn so với tiền nhiệm của mình một chút. 4S khởi động với mức 101.040 USD , cao hơn mẫu trước 1.690 USD; và Turbo có giá cơ sở là 147.950 USD, cao hơn mẫu trước 5.600 USD.

Ariel

Có thể bạn quan tâm

Chi phí sửa chữa một chiếc Porsche cũ giảm chỉ còn 1/10 đầy khó tin

Chi phí sửa chữa một chiếc Porsche cũ giảm chỉ còn 1/10 đầy khó tin

Giá mềm là sức hấp dẫn lớn của xe sang đã qua sử dụng, nhưng sau đó là nguy cơ chi phí sửa chữa cao ngất và trải nghiệm dịch vụ không đồng đều giữa các đại lý. Trường hợp sau tại Mỹ là một ví dụ.
Porsche Cayenne EV ra mắt: hơn 1.000 mã lực, sạc không dây

Porsche Cayenne EV ra mắt: hơn 1.000 mã lực, sạc không dây

Mẫu xe thương mại mạnh nhất của Porsche sẽ có mức giá 163.000 USD và tùy chọn đế sạc không dây theo phong cách giống điện thoại thông minh.
Giới thiệu trực tuyến trước khi có mặt tại Dubai: Màn ra mắt kép của Cayenne thuần điện

Giới thiệu trực tuyến trước khi có mặt tại Dubai: Màn ra mắt kép của Cayenne thuần điện

Ra mắt ngày 19/11, Porsche Cayenne Electric mang sứ mệnh kết hợp di sản thể thao đặc trưng với công nghệ di chuyển điện hiện đại. Mẫu SUV này không chỉ thể hiện năng lực sáng tạo của Porsche mà còn củng cố vị thế tiên phong của hãng trong cuộc đua điện hóa toàn cầu.
Lý do đặc biệt khiến Porsche Boxster được dùng làm xe hậu cần

Lý do đặc biệt khiến Porsche Boxster được dùng làm xe hậu cần

Từ năm 2017, chiếc Porsche 718 Boxster S đặc biệt này được lắp thêm hệ thống ray gắn máy quay và dây an toàn dành cho nhiếp ảnh gia, đảm nhiệm vai trò như một studio di động.
"Soi" Porsche 911 T năm 1970 sau khi được phục chế lại như mới

"Soi" Porsche 911 T năm 1970 sau khi được phục chế lại như mới

Porsche Centre Johor Bahru vừa hoàn thành dự án phục chế đầu tiên tại Malaysia với chiếc Porsche 911 T đời 1970. Toàn bộ quy trình đã được thực hiện nội bộ theo tiêu chuẩn nhà máy gốc. Đây là cột mốc cho thấy Malaysia đã gia nhập mạng lưới toàn cầu của Porsche trong công tác bảo tồn xe cổ.

Cùng chuyên mục

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.

Tin khác

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Mẫu VinFast VF 6 Plus Limited được bổ sung thêm một số trang bị và tính năng so với bản tiêu chuẩn.
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

Đường trơn, cua gắt, trời mưa lớn… - những bài test cực khó với bất kỳ mẫu xe nào đã trở thành cơ hội để VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng của xe điện VinFast - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

Với thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành linh hoạt và chi phí sử dụng rẻ hơn xe máy, VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu - vừa đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày, vừa đủ bền bỉ cho những hành trình dài mà vẫn “hợp ví”.
BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

Xe điện BYD ATTO 2 được sạc đầy pin lên 100% rồi sau đó chạy kiệt pin trong điều kiện đường hỗn hợp để kiểm chứng về quãng đường di chuyển thực tế.
Xem thêm
Phiên bản di động