Porsche Macan GTS 2017 (P. cuối): Đánh giá tổng quan

AutoBikes.vn - Hãy cùng xem hiệu suất thực tế của Porsche Macan GTS 2017 có đáng với số tiền bỏ ra để sở hữu nó hay không.
porsche macan gts 2017 p cuoi danh gia tong quan Porsche Macan GTS 2017 (P2): Xứng danh "nhà" Porsche
porsche macan gts 2017 p cuoi danh gia tong quan Porsche Macan GTS 2017 (P1): Phấn khích tối đa

Không có thay đổi nào ảnh hưởng đến khả năng lái của Macan trên thực tế. Chất lượng lái vẫn chưa mượt mà lắm, nhưng bộ giảm xóc điều chỉnh chủ động cho phép GTS lướt qua được những mặt đường hơi gồ ghề một cách nhẹ nhàng, điều này rất khác so với những chiếc Macan bánh lớn. Trong suốt quãng đường dài test xe, chiếc GTS vẫn giữ được sự thoải mái và ổn định. Điểm nhấn là vị trí lái xe hơi được nâng lên, ghế thể thao 8 đường tiêu chuẩn bao gồm da lộn và gối đệm dày hơn hỗ trợ tuyệt vời cho việc ngồi lái xe.

Hiện tại có 14 - 18 mức điều chỉnh ghế có sẵn cho dễ chịu. Thêm một điểm nổi bật là một số phần nội thất được tráng nhôm và gói nội thất bổ sung (4.790 USD) giống các mẫu GTS khác gồm: tốc độ kế Carmine Red, dây an toàn màu đỏ rực tương phản với chỉ đỏ khâu hoạ tiết ngang trên ghế. Hệ thống thông tin giải trí PCM (quản lý giao tiếp) mới nhất của Porsche làm việc cực tốt và hiện còn tích hợp thêm Apple CarPlay, thêm các mô -đun tuỳ chọn định hướng (giá khoảng 1.730 USD) và Porsche Connect Plus (giá 1.300 USD) đính trên một modem LTE cho kết nối wifi.

porsche macan gts 2017 p cuoi danh gia tong quan
Hệ thống PCM tích hợp thêm Apple CarPlay.

Mặc dù các mẫu xe chúng tôi lái đã được chỉnh sửa cho hoạt động kỷ niệm các tay đua Pikes Peak của Porsche, GTS đã được sơn lại, bánh xe màu đen, nhiều hoạ tiết và màu đen mờ; Porsche sẽ cho phép bạn tuỳ chỉnh vô số chi tiết nội lẫn ngoại thất đến khi bạn hài lòng- tất nhiên đi cùng với một mức giá nhất định. Giá khởi điểm của GTS thấp hơn vài ngàn USD so với chiếc Macan S với trang bị tương tự, và ngay cả thế bạn cũng không mua được các nâng cấp đặc trưng của GTS.

Cùng xem lại một số hình ảnh về ngoại hình và nội thất của Porsche Macan GTS 2017

Xe Macan GTS vẫn có vẻ rất đắt đối với một chiếc hatchback mà có chỗ để đồ và chỗ ngồi hơi hẹp cho 4 người lớn, lái cũng không thú vị bằng chiếc sedan thể thao rộng rãi hơn. Những lời phê bình có phần "thoáng" vốn đi đôi với bất cứ chiếc SUV nào của Porsche vẫn có thể áp dụng vào chiếc xe này. Nhưng với sự thoải mái điều chỉnh của GTS, chiếc Macan bây giờ có thể được đánh giá rằng đã lái như một chiếc Porsche chuẩn mực.

Ariel

Có thể bạn quan tâm

Chi phí sửa chữa một chiếc Porsche cũ giảm chỉ còn 1/10 đầy khó tin

Chi phí sửa chữa một chiếc Porsche cũ giảm chỉ còn 1/10 đầy khó tin

Giá mềm là sức hấp dẫn lớn của xe sang đã qua sử dụng, nhưng sau đó là nguy cơ chi phí sửa chữa cao ngất và trải nghiệm dịch vụ không đồng đều giữa các đại lý. Trường hợp sau tại Mỹ là một ví dụ.
Porsche Cayenne EV ra mắt: hơn 1.000 mã lực, sạc không dây

Porsche Cayenne EV ra mắt: hơn 1.000 mã lực, sạc không dây

Mẫu xe thương mại mạnh nhất của Porsche sẽ có mức giá 163.000 USD và tùy chọn đế sạc không dây theo phong cách giống điện thoại thông minh.
Giới thiệu trực tuyến trước khi có mặt tại Dubai: Màn ra mắt kép của Cayenne thuần điện

Giới thiệu trực tuyến trước khi có mặt tại Dubai: Màn ra mắt kép của Cayenne thuần điện

Ra mắt ngày 19/11, Porsche Cayenne Electric mang sứ mệnh kết hợp di sản thể thao đặc trưng với công nghệ di chuyển điện hiện đại. Mẫu SUV này không chỉ thể hiện năng lực sáng tạo của Porsche mà còn củng cố vị thế tiên phong của hãng trong cuộc đua điện hóa toàn cầu.
Lý do đặc biệt khiến Porsche Boxster được dùng làm xe hậu cần

Lý do đặc biệt khiến Porsche Boxster được dùng làm xe hậu cần

Từ năm 2017, chiếc Porsche 718 Boxster S đặc biệt này được lắp thêm hệ thống ray gắn máy quay và dây an toàn dành cho nhiếp ảnh gia, đảm nhiệm vai trò như một studio di động.
"Soi" Porsche 911 T năm 1970 sau khi được phục chế lại như mới

"Soi" Porsche 911 T năm 1970 sau khi được phục chế lại như mới

Porsche Centre Johor Bahru vừa hoàn thành dự án phục chế đầu tiên tại Malaysia với chiếc Porsche 911 T đời 1970. Toàn bộ quy trình đã được thực hiện nội bộ theo tiêu chuẩn nhà máy gốc. Đây là cột mốc cho thấy Malaysia đã gia nhập mạng lưới toàn cầu của Porsche trong công tác bảo tồn xe cổ.

Cùng chuyên mục

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.

Tin khác

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Mẫu VinFast VF 6 Plus Limited được bổ sung thêm một số trang bị và tính năng so với bản tiêu chuẩn.
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

Đường trơn, cua gắt, trời mưa lớn… - những bài test cực khó với bất kỳ mẫu xe nào đã trở thành cơ hội để VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng của xe điện VinFast - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

Với thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành linh hoạt và chi phí sử dụng rẻ hơn xe máy, VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu - vừa đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày, vừa đủ bền bỉ cho những hành trình dài mà vẫn “hợp ví”.
BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

Xe điện BYD ATTO 2 được sạc đầy pin lên 100% rồi sau đó chạy kiệt pin trong điều kiện đường hỗn hợp để kiểm chứng về quãng đường di chuyển thực tế.
Xem thêm
Phiên bản di động