Porsche Macan GTS 2017 (P1): Phấn khích tối đa

AutoBikes.vn- Porsche Macan GTS 2017 với những nâng cấp mới đang được kỳ vọng sẽ cho khách hàng một trải nghiệm lái tràn đầy phấn khích.

Porsche Macan đang đi theo bước đàn anh Cayenne SUV tiếp tục sinh lợi nhuận tốt nên sắp tới Stuttgard sẽ ra mắt một phiên bản GTS mới hơn gia nhập vào hàng ngũ xe lai nhỏ gọn (compact crossover) của mình.

porsche macan gts 2017 p1 toi da hoa su phan khich
Porsche Macan GTS 2017

Thực tế, với giá khoảng 68.250 USD (khoảng 1,52 tỉ VNĐ), GTS hứa hẹn là một lời mời gọi hấp dẫn đến với dòng cấp thấp của Porsche, đặc biệt khi thương hiệu này khẳng định rằng những đơn đặt hàng đầu tiên có giá trung bình 88.000 USD (xấp xỉ 2 tỉ đồng) với những options giá cắt cổ điển hình của Porsche. Trong khi nó đắt hơn đáng kể so với giá gốc của nhà sản xuất cho mẫu S (55.450 USD), nó vẫn không đắt bằng chiếc Macan Turbo chúng tôi vừa thử (104.440 USD) (Phiên bản Turbo sẽ có giá từ 77.050 USD vào năm 2017).

Với ngân sách đó, khách hàng mua GTS có thể sở hữu dòng S 3.0 lít động cơ tăng áp song song V6 cùng với nâng cấp động cơ để tạo ra 360 mã lực mô- ment xoắn 500 Nm (tăng tương ứng lần lượt là 20 và 40 so với động cơ dòng S thông thường). So với dòng Turbo 3.6 lít động cơ có lắp thêm "ép gia tốc động cơ" (Turbo mill) tạo ra 400 mã lực và Mô men xoắn 550 Nm, GTS toả sáng hơn thể hiện rõ rệt qua sự chênh lệch công suất khi tăng tốc từ 0 lên 97km/h với kết quả 4,4 giây khi dùng tính năng kiểm soát xuất phát tự động của hộp số ly hợp kép 7 tốc độ PDK, được đi kèm trong gói Sport Chrono 1.290 USD. Chiếc Mercedes- AMG GLA45 375 mã lực có thể nhanh hơn một chút, nhưng chắc còn xa mới chạm đến được độ tinh tế như Porsche.

Chiêm ngưỡng một số hình ảnh của Porsche Macan GTS 2017

GTS không nhanh như bay trên mấy cung đường thoáng đãng, nhưng nó khoẻ hơn rất nhiều so với chiếc Macan S, Hệ thống xả thể thao tiêu chuẩn với tính năng thay đổi âm thanh theo tốc độ động cơ cho tiếng trầm cực uy lực ở chế độ Sports, nếu chuyển về chế độ nhẹ nhàng hơn, âm thanh nghe thoải mái và dễ chịu. cho dù mo-men đạt cực đại ở vòng tua 1650, nhưng nếu vòng tua dưới 3000 thì xe chưa bốc, trừ khi bạn nhấn nửa quãng đường của hành trình chân ga, Macan sẽ thành quái thú khi vòng tua đạt mức 6.800 vòng/phút. May mắn là các hộp số ly hợp kép PDK có mặt ở đó để tối ưu hoá chương trình điều khiển một cách sắc sảo, sự hỗ trợ thể hiện rõ rệt khi V6 leo đến một độ cao nhất định nơi nó bắt đầu khò khè như dân nghiện thuốc lá nặng. Chương trình tuyệt vời của PDK làm cho người lái gạt cần sang số mà trơn tru như.. không gạt. Mức không khí loãng khi đi đường núi chắc chắn sẽ cản trở những cải tiến của V6, điều này sẽ được xác nhận lại lần nữa khi test GTS sau khi nó ra mắt.

Ariel

Có thể bạn quan tâm

Porsche Macan thuần điện ra mắt tại Việt Nam, giá từ 3,48 tỷ đồng

Porsche Macan thuần điện ra mắt tại Việt Nam, giá từ 3,48 tỷ đồng

Porsche Macan thuần điện ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản cùng giá bán từ 3,48 - 5,86 tỷ đồng, đánh dấu bước tiến mới trong phân khúc SUV hạng sang chạy điện.
Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche đang có những điều chỉnh chiến lược trong việc sản xuất xe điện và tìm hiểu cách đưa thêm động cơ đốt trong vào dòng sản phẩm của mình.
Các nhà sản xuất ô tô điều chỉnh kế hoạch sản xuất xe điện

Các nhà sản xuất ô tô điều chỉnh kế hoạch sản xuất xe điện

Một số hãng như Toyota, Volvo, Volkswagen, Ford,... đều giảm bớt kỳ vọng vào xe điện khi doanh số nửa đầu năm 2024 không như kỳ vọng.
Porsche Panamera GTS 2025 ra mắt, động cơ gần 500 mã lực

Porsche Panamera GTS 2025 ra mắt, động cơ gần 500 mã lực

Porsche Panamera GTS 2025 được trang bị động cơ V8, công suất 493 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa lên tới 303 km/h.
Porsche đạt doanh số gần 156.000 xe trong nửa đầu năm 2024

Porsche đạt doanh số gần 156.000 xe trong nửa đầu năm 2024

Nửa đầu năm 2024, Porsche duy trì doanh số ổn định khi có tổng cộng 155.945 xe được bàn giao cho khách hàng trên toàn thế giới, giảm 7% so với năm trước.
Ý kiến bạn đọc

Cùng chuyên mục

Vì sao VinFast VF3 là chiếc xe chinh phục người dùng 'từ phố về quê'

Vì sao VinFast VF3 là chiếc xe chinh phục người dùng 'từ phố về quê'

Ngoài sức mạnh và khả năng vận hành, cùng mức giá hấp dẫn và lựa chọn trả góp với số tiền ban đầu chưa tới 60 triệu đồng là cơ hội để đông đảo người dùng lựa chọn VinFast VF3
Mang VinFast VF3 về nhà dễ không tưởng: Chỉ cần trong túi có 60 triệu đồng

Mang VinFast VF3 về nhà dễ không tưởng: Chỉ cần trong túi có 60 triệu đồng

Với nhiều người dùng, hiện tại là thời điểm không thể tốt hơn để hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ô tô, đặc biệt là mẫu “xe quốc dân” VinFast VF3 với mức trả trước chỉ từ 60 triệu đồng.
Vì sao Limo Green trở thành MPV 7 chỗ được các gia đình săn đón nhất?

Vì sao Limo Green trở thành MPV 7 chỗ được các gia đình săn đón nhất?

Thiết kế rộng rãi, hiệu suất vượt trội, phí vận hành gần như bằng 0, mẫu MPV điện 7 chỗ VinFast Limo Green không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là không gian đáp ứng phong cách sống của mọi gia đình.
Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Không chỉ giúp người mua tiết kiệm chi phí ban đầu nhờ chính sách giá cực tốt, VinFast còn mang đến sự an tâm lâu dài cho khách hàng với tuổi thọ pin bền bỉ và chi phí vận hành gần như bằng 0.
Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Theo các chuyên gia, với bảng giá mua lại pin được hỗ trợ lớn, VinFast đang mang tới cho khách hàng cơ hội toàn quyền sở hữu xe điện với mức giá hấp dẫn chưa từng có.
Mối oan của pin xe điện

Mối oan của pin xe điện

Không phải pin mà bộ ắc quy 12V mới là thứ khiến ô tô điện có thể bất ngờ "chết lịm". Tại sao?

Tin khác

Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios ngày càng khẳng định danh tiếng của mình trên thị trường xe đầy cạnh tranh với việc giữ vững vị trí số 1 phân khúc sedan hạng B trong năm 2024. Đồng thời, tệp khách hàng ngày càng mở rộng là người trẻ và đặc biệt là các khách hàng nữ trẻ.
Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF3 mang tên “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” được dự báo sẽ vô cùng sôi động và hấp dẫn khi phần đông chủ sở hữu đều muốn thể hiện phong cách riêng với chiếc xe của mình.
Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Các thử nghiệm an toàn của ANCAP cho thấy tỷ lệ xe điện đạt mức đánh giá an toàn 5 cao hơn so với xe xăng, nhưng sự chênh lệch không quá lớn.
Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Các chuyên gia ngành xe cũng như giới kinh doanh cho rằng FGF sẽ tái định nghĩa chất lượng xe cũ trên thị trường nhờ tiêu chuẩn chất lượng vượt trội, giá cả cạnh tranh và quy trình minh bạch.
Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Trong khi các đối thủ trong phân khúc A ngày càng tỏ ra đuối sức trên đường đua doanh số thì VinFast VF 5 Plus lại ghi nhận doanh số kỷ lục. Ngoài ra, sức hút của minicar VF 3 cũng được đánh giá là nguyên nhân khiến các mẫu xe xăng cỡ A ngày càng bị người dùng “quay lưng”.
Xem thêm
Phiên bản di động