Porsche Macan GTS 2017 (P1): Phấn khích tối đa
Porsche Macan đang đi theo bước đàn anh Cayenne SUV tiếp tục sinh lợi nhuận tốt nên sắp tới Stuttgard sẽ ra mắt một phiên bản GTS mới hơn gia nhập vào hàng ngũ xe lai nhỏ gọn (compact crossover) của mình.
Porsche Macan GTS 2017 |
Thực tế, với giá khoảng 68.250 USD (khoảng 1,52 tỉ VNĐ), GTS hứa hẹn là một lời mời gọi hấp dẫn đến với dòng cấp thấp của Porsche, đặc biệt khi thương hiệu này khẳng định rằng những đơn đặt hàng đầu tiên có giá trung bình 88.000 USD (xấp xỉ 2 tỉ đồng) với những options giá cắt cổ điển hình của Porsche. Trong khi nó đắt hơn đáng kể so với giá gốc của nhà sản xuất cho mẫu S (55.450 USD), nó vẫn không đắt bằng chiếc Macan Turbo chúng tôi vừa thử (104.440 USD) (Phiên bản Turbo sẽ có giá từ 77.050 USD vào năm 2017).
Với ngân sách đó, khách hàng mua GTS có thể sở hữu dòng S 3.0 lít động cơ tăng áp song song V6 cùng với nâng cấp động cơ để tạo ra 360 mã lực mô- ment xoắn 500 Nm (tăng tương ứng lần lượt là 20 và 40 so với động cơ dòng S thông thường). So với dòng Turbo 3.6 lít động cơ có lắp thêm "ép gia tốc động cơ" (Turbo mill) tạo ra 400 mã lực và Mô men xoắn 550 Nm, GTS toả sáng hơn thể hiện rõ rệt qua sự chênh lệch công suất khi tăng tốc từ 0 lên 97km/h với kết quả 4,4 giây khi dùng tính năng kiểm soát xuất phát tự động của hộp số ly hợp kép 7 tốc độ PDK, được đi kèm trong gói Sport Chrono 1.290 USD. Chiếc Mercedes- AMG GLA45 375 mã lực có thể nhanh hơn một chút, nhưng chắc còn xa mới chạm đến được độ tinh tế như Porsche.
Chiêm ngưỡng một số hình ảnh của Porsche Macan GTS 2017
GTS không nhanh như bay trên mấy cung đường thoáng đãng, nhưng nó khoẻ hơn rất nhiều so với chiếc Macan S, Hệ thống xả thể thao tiêu chuẩn với tính năng thay đổi âm thanh theo tốc độ động cơ cho tiếng trầm cực uy lực ở chế độ Sports, nếu chuyển về chế độ nhẹ nhàng hơn, âm thanh nghe thoải mái và dễ chịu. cho dù mo-men đạt cực đại ở vòng tua 1650, nhưng nếu vòng tua dưới 3000 thì xe chưa bốc, trừ khi bạn nhấn nửa quãng đường của hành trình chân ga, Macan sẽ thành quái thú khi vòng tua đạt mức 6.800 vòng/phút. May mắn là các hộp số ly hợp kép PDK có mặt ở đó để tối ưu hoá chương trình điều khiển một cách sắc sảo, sự hỗ trợ thể hiện rõ rệt khi V6 leo đến một độ cao nhất định nơi nó bắt đầu khò khè như dân nghiện thuốc lá nặng. Chương trình tuyệt vời của PDK làm cho người lái gạt cần sang số mà trơn tru như.. không gạt. Mức không khí loãng khi đi đường núi chắc chắn sẽ cản trở những cải tiến của V6, điều này sẽ được xác nhận lại lần nữa khi test GTS sau khi nó ra mắt.