Porsche Macan GTS 2017 (P2): Xứng danh "nhà" Porsche

AutoBikes.vn- Mặc dù Porsche Macan GTS 2017 là dòng xe rẻ đáng kể so với các anh em họ hàng, nó vẫn xứng đáng với cái họ đẳng cấp "Porsche". 
porsche macan gts 2017 p2 thanh vien xung dang cua dai gia dinh porsche Porsche Macan GTS 2017 (P1): Phấn khích tối đa
porsche macan gts 2017 p2 thanh vien xung dang cua dai gia dinh porsche Lộ ảnh đầu tiên của Porsche Panamera 2017
porsche macan gts 2017 p2 thanh vien xung dang cua dai gia dinh porsche Porsche công bố lãi khủng trong quý I/2016

Những lợi ích đáng kể trong việc tinh chỉnh khung gầm của GTS đã ngay lập tức thể hiện rõ ràng khi chúng tôi thử 156 vòng quanh co khúc khuỷu tại đồi Pikes Peak International Hill Climb. Bộ giảm chấn bằng khí tuỳ chọn của Macan và PASM (van điều chỉnh điện tử) là tiêu chuẩn mặc định trên GTS; hệ thống treo này điều chỉnh qua các độ cao khác nhau và 3 cấp độ cứng, với thiết lập tổng thể thấp hơn 1.016 cm và chắc chắn hơn 10% so với tiêu chuẩn mặc định của Macan. Ngoài ra thanh chống lăn phía sau cứng hơn, khi kết hợp với phanh tuỳ chọn của Porscher- dựa trên hướng điều chỉnh mo-men xoắn, và hệ thống khoá riêng biệt (trị giá khoảng 1.490 USD) đã cho GTS một trình xử lí trung tính hoá đáng ngạc nhiên. Nhờ được hỗ trợ bởi sự phân bố mo-men xoắn lệch về phía sau nhiều hơn trong hệ thống tất cả cách bánh xe chủ động của Macan, GTS dường như đánh được một vòng tròn hoàn hảo như thể có một cái neo ở giữa vậy.

porsche macan gts 2017 p2 thanh vien xung dang cua dai gia dinh porsche
Porsche Macan GTS 2017

GTS mượn phanh đĩa phía trước của Turbo , có kích thước lớn hơn (xấp xỉ 36.07cm) với caliper 6 pít tông đỏ phía sau. Mặc dù cảm nhận rõ ràng bàn đạp nóng và mềm khi xe đổ đèo, nhưng hệ thống phanh nói chung khá chắc chắn và có thể tin tưởng sẽ giữ được cái xe hơn 2 tấn này; thật lòng mà nói phanh carbon- gốm sứ có vẻ hơi ngớ ngẩn nhưng chúng đang được bán với giá 8.150 USD. Bánh lái trợ lực cũng nhận được lợi ích từ mô tơ điện hỗ trợ mới và việc tinh chỉnh nâng cấp; Porsche cho biết việc nâng cấp này nhằm mục đích thay đổi những đánh giá khá tiêu cực của chúng tôi với chiếc Maccan trước đây: thiếu cảm giác khi chạm vào bánh lái của Porsche.

Khi bánh lái rõ ràng không còn mô phỏng theo dòng Porsche 911, có một luồng phản hồi thú vị với chiếc crossover này, và Posrche nói rằng họ đang áp dụng những thay đổi cho tất cả các dòng Macan 2017. Lốp Pirelli Scorpion 4 mùa và bánh xe 20 inches chấu chữ Y là tiêu chuẩn mặc định trên thị trường, bạn cũng có thể thay đổi sang kích thước 19 hoặc 21 inches cũng như các loại lốp bám đường hơn. Trong khi Pirelli cho phép GTS tương tự Turbo về lực dính 0.89g trên các loại cao su tương tự, khung gầm được nâng cấp mới có thể nhanh chóng áp đảo độ bám đường khi tăng tốc. Khi tăng tốc, PTM (quản lý hợp lực kéo của Porsche) -đã được tái nâng cấp- cho phép chệch hướng lái 1 chút trước khi vào guồng, và hế thống sau đó có thể được tắt. Chế độ dẫn động Sport mặc định của GTS làm sắc nét thêm các phản hồi từ chân ga, bánh lái, hệ thống treo, và hộp số. Nhưng các cấu hình Sport Plus của các mẫu được trang bị Sport Chrono mới đưa mọi thứ lên một level mới ,và bổ sung thêm một chế độ Sport ESC trung gian- chỉ có tại GTS mới cho phép có góc trượt của mặt lốp trước khi được can thiệp.

Ariel

Có thể bạn quan tâm

Porsche Macan thuần điện ra mắt tại Việt Nam, giá từ 3,48 tỷ đồng

Porsche Macan thuần điện ra mắt tại Việt Nam, giá từ 3,48 tỷ đồng

Porsche Macan thuần điện ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản cùng giá bán từ 3,48 - 5,86 tỷ đồng, đánh dấu bước tiến mới trong phân khúc SUV hạng sang chạy điện.
Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche đang có những điều chỉnh chiến lược trong việc sản xuất xe điện và tìm hiểu cách đưa thêm động cơ đốt trong vào dòng sản phẩm của mình.
Các nhà sản xuất ô tô điều chỉnh kế hoạch sản xuất xe điện

Các nhà sản xuất ô tô điều chỉnh kế hoạch sản xuất xe điện

Một số hãng như Toyota, Volvo, Volkswagen, Ford,... đều giảm bớt kỳ vọng vào xe điện khi doanh số nửa đầu năm 2024 không như kỳ vọng.
Porsche Panamera GTS 2025 ra mắt, động cơ gần 500 mã lực

Porsche Panamera GTS 2025 ra mắt, động cơ gần 500 mã lực

Porsche Panamera GTS 2025 được trang bị động cơ V8, công suất 493 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa lên tới 303 km/h.
Porsche đạt doanh số gần 156.000 xe trong nửa đầu năm 2024

Porsche đạt doanh số gần 156.000 xe trong nửa đầu năm 2024

Nửa đầu năm 2024, Porsche duy trì doanh số ổn định khi có tổng cộng 155.945 xe được bàn giao cho khách hàng trên toàn thế giới, giảm 7% so với năm trước.
Ý kiến bạn đọc

Cùng chuyên mục

Vì sao Limo Green trở thành MPV 7 chỗ được các gia đình săn đón nhất?

Vì sao Limo Green trở thành MPV 7 chỗ được các gia đình săn đón nhất?

Thiết kế rộng rãi, hiệu suất vượt trội, phí vận hành gần như bằng 0, mẫu MPV điện 7 chỗ VinFast Limo Green không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là không gian đáp ứng phong cách sống của mọi gia đình.
Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Không chỉ giúp người mua tiết kiệm chi phí ban đầu nhờ chính sách giá cực tốt, VinFast còn mang đến sự an tâm lâu dài cho khách hàng với tuổi thọ pin bền bỉ và chi phí vận hành gần như bằng 0.
Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Theo các chuyên gia, với bảng giá mua lại pin được hỗ trợ lớn, VinFast đang mang tới cho khách hàng cơ hội toàn quyền sở hữu xe điện với mức giá hấp dẫn chưa từng có.
Mối oan của pin xe điện

Mối oan của pin xe điện

Không phải pin mà bộ ắc quy 12V mới là thứ khiến ô tô điện có thể bất ngờ "chết lịm". Tại sao?
Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios ngày càng khẳng định danh tiếng của mình trên thị trường xe đầy cạnh tranh với việc giữ vững vị trí số 1 phân khúc sedan hạng B trong năm 2024. Đồng thời, tệp khách hàng ngày càng mở rộng là người trẻ và đặc biệt là các khách hàng nữ trẻ.
Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF3 mang tên “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” được dự báo sẽ vô cùng sôi động và hấp dẫn khi phần đông chủ sở hữu đều muốn thể hiện phong cách riêng với chiếc xe của mình.

Tin khác

Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Các thử nghiệm an toàn của ANCAP cho thấy tỷ lệ xe điện đạt mức đánh giá an toàn 5 cao hơn so với xe xăng, nhưng sự chênh lệch không quá lớn.
Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Các chuyên gia ngành xe cũng như giới kinh doanh cho rằng FGF sẽ tái định nghĩa chất lượng xe cũ trên thị trường nhờ tiêu chuẩn chất lượng vượt trội, giá cả cạnh tranh và quy trình minh bạch.
Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Trong khi các đối thủ trong phân khúc A ngày càng tỏ ra đuối sức trên đường đua doanh số thì VinFast VF 5 Plus lại ghi nhận doanh số kỷ lục. Ngoài ra, sức hút của minicar VF 3 cũng được đánh giá là nguyên nhân khiến các mẫu xe xăng cỡ A ngày càng bị người dùng “quay lưng”.
Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'

Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'

Từng là một trong những người nhận VinFast VF e34 đầu tiên Việt Nam, anh Đỗ Ngọc Sơn (Hà Nội) là một trong những người sở hữu nhiều mẫu xe VinFast và hoạt động tích cực trong cộng đồng VinClub. Cái tên mới nhất trong bộ sưu tập của anh Sơn là mẫu VinFast VF 7.
MG HS 2024 được ANCAP chấm 4 sao an toàn

MG HS 2024 được ANCAP chấm 4 sao an toàn

MG ZS đời mới được chấm 4 sao khi mất điểm ở một mảng không thường thấy, là khả năng bảo vệ hành khách là người lớn.
Xem thêm
Phiên bản di động