Người dùng đánh giá Yamaha Sirius sau 1 năm sử dụng
TIN LIÊN QUAN | |
Chi tiết Yamaha Sirius màu và tem mới tại đại lý | |
Yamaha Sirius có tem xe và màu mới | |
Mua Yamaha Sirius chỉ với 3,6 triệu đồng |
Theo ghi nhận của AutoBikes về thị hiếu của khách hàng khi lựa chọn mua Sirius, đa số giới trẻ thường chọn phiên bản chế hòa khí thay vì bản phun xăng điện tử (Fi). Do đó, chúng tôi đã tiến hành gặp gỡ một số thành viên trong CLB Sirius Miền Bắc để thấy rõ được những ưu nhược điểm của Sirius phiên bản chế hòa khí mà trong quá trình sử dụng họ cảm nhận được.
Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Đức Kiên – thành viên CLB Sirius Miền Bắc cho biết:”Tôi mua chiếc Sirius phiên bản RC vành đúc, phanh đĩa vào tháng 2/2017, tức là đã tròn 1 năm sử dụng. Tôi cảm thấy đây là mẫu xe có kiểu dáng thể thao, trẻ trung và nhỏ gọn phù hợp với giao thông đô thị tại Việt Nam. Bên cạnh đó, khối động cơ của Sirius RC khá mạnh mẽ và bền bỉ, phù hợp với những cung đường cần có sự tăng tốc. Mức tiêu hao nhiên liệu của Sirius chế hòa khí phiên bản RC vào khoảng 65km/1 lít, đây là mức tiêu hao bình thường với một mẫu xe của Yamaha, nhưng nếu so sánh với các mẫu xe số của Honda thì cao hơn khoảng 15 – 20%.”
Cũng theo anh Kiên, lý do anh lựa chọn chiếc Sirius RC này bởi ở phiên bản 2017, xe vẫn được giữ nguyên phần thiết kế đẹp mắt và cá tính vốn có từ trước tới nay. Cùng với đó, xe còn được Yamaha nâng cấp tiêu chuẩn khí thải Euro 3 giúp bảo vệ môi trường tốt hơn.
Tuy nhiên, anh Kiên cũng có chia sẻ thêm: “Trong khoảng 1 năm trải niệm chiếc Sirius RC của mình, cũng có một vài điểm yếu mà tôi cảm nhận được. Đầu tiên, là bộ nhông xích của xe có độ hao mòn khá cao, đi khoảng 10.000 km là phải thay thế. Thứ hai, với phiên bản Sirius 2017 chế hòa khí này buổi sáng khá khó nổ máy, đặc biệt là vào mùa đông hoặc vài ngày không sử dụng, không hiểu sao phiên bản 2017 vẫn chưa khắc phục được nhược điểm này. Thứ ba, ống xả của Sirius 2017 được thiết kế lại hoàn toàn mới nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 nhưng lại có thân hơi dài và vênh ra ngoài khiến tổng thể chiếc xe nhìn bị rời rạc. Ngoài ra, ốp ống xả của Sirius 2017 lại được làm bằng nhựa thay vì bằng nhôm như các bản cũ nên dễ bị xước mà mất thẩm mỹ.”
Ống xả hơi và cùng ốp nhựa dễ xước |
Anh Nguyễn Quang Vũ, thành viên Club Sirius Hà Nội cho biết thêm:”Theo tôi bộ xử lý khí thải của Sirius chế hòa khí có tiếng kêu quá to ngay bên thân xe, điều này khiến tôi cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Bên cạnh đó, côn của xe hơi giật trong khoảng 4.000 km đầu tiên, nhưng tôi nghĩ trong những km tiếp theo tình trạng này sẽ giảm bớt và chấm dứt. Cuối cùng, tiếng kêu của ống xả hơi hiền, không dữ dằn như phiên bản cũ, có thể là do cải tiến để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3.”
Bộ xử lý khí thải bên thân xe kêu khá to |
Như vậy, Sirius 2017 phiên bản chế hòa khí đã đáp ứng được nhiều tiêu chí từ người dùng như thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và không thể thiếu đó là giá bán hấp dẫn luôn thấp hơn đề xuất. Chỉ có một vài điểm cần hoàn thiện như cải tiến bộ nhông xích, khác phục tình trạng khó nổ máy khi trời lạnh, thiết kế ống xả vừa mắt hơn…
Hoàng Hiệp (LSVN)
4 mẫu xe ga Honda, Yamaha kén khách nhất Việt Nam Yamaha NVX, Yamaha NM-X, Honda PCX… là những mẫu xe ga được trang bị nhiều tính năng hiện đại nhưng khá kén khách tại Việt ... |
Hé lộ 5 điểm yếu trên Yamaha NVX Giảm xóc yếu, hệ thống đèn chưa tiện dụng, chắn bùn chưa hiệu quả…là những điểm cần khắc phục trên cả NVX 125 và NVX ... |
Kinh nghiệm thay dầu cho xe máy Thay dầu đúng định kỳ, chọn loại dầu theo thời tiết, loại xe…là những điều cần biết khi thay dầu cho chiếc xe máy của ... |
Nên thay nhớt hãng hay nhớt ngoài cho Honda SH 2017? Việc sử dụng nhớt ngoài cho chiếc SH 2017 được cho là sẽ giúp động cơ năng vận hành êm ái hơn nhưng cũng tiềm ... |
Đánh giá Honda PCX 150 2018: Xe ga của trung niên Mạnh hơn, hiện đại và thoải mái hơn nhưng giá bán khá cao và vẫn cần hoàn thiện hệ thống phanh là những điểm nổi ... |