Hé lộ 5 điểm yếu trên Yamaha NVX

Giảm xóc yếu, hệ thống đèn chưa tiện dụng, chắn bùn chưa hiệu quả…là những điểm cần khắc phục trên cả NVX 125 và NVX 155.
TIN LIÊN QUAN
Đánh giá Yamaha NVX 155 sau 1 năm sử dụng
Yamaha NVX 155 có thêm 2 màu mới
Yamaha NVX 155 bản giới hạn giá 52,7 triệu đồng

Dưới đây là 5 điểm yếu cần hoàn thiện của Yamaha NVX:

Hé lộ 5 điểm yếu trên Yamaha NVX
Yamaha NVX

1. Giảm xóc yếu

Với một chiếc xe có thiết kế to và nặng như NVX nhưng phuộc được trang bị khá yếu, độ nhún của xe bị ì lại khi đi qua các gờ giảm tốc hoặc khi hết hành trình. Bên cạnh đó, giảm xóc trước của NVX có hành trình khá ngắn, đi qua ổ gà thường phát ra tiếng kêu khó chịu.

Hé lộ 5 điểm yếu trên Yamaha NVX
Giảm xóc yếu

Mặc dù hồi tháng 6/2017, Yamaha Việt Nam đã triển khai thay giảm xóc miễn phí cho cả NVX 155 và NVX 125 trên toàn quốc nhưng cũng không cải thiện được nhiều.

2. Chắn bùn chưa hiệu quả

Là dòng xe ga thể thao nên nên đuôi xe NVX vuốt cao, trong khi đó chắn bùn cả trước và sau lại khá ngắn khiến lúc di chuyển khi trời mưa chất bẩn sẽ bắn lên cả người và xe. Cách khắc phục của những người sử dụng NVX là gắn thêm một miếng lá nhựa vào trong chắn bùn để hạn chế việc bắn bẩn.

Hé lộ 5 điểm yếu trên Yamaha NVX
Chắn bùn chưa hiệu quả

3. Hệ thống đèn chưa tiện dụng

Đen pha chính hãng của NVX được đánh giá là khá yếu khi đi trong đêm tối, khả năng chiếu sáng không xa. Do đó người dùng thường phải lắp thêm đèn LED trợ sáng để khắc phục điểm yếu này. Thêm nữa, cụm đèn xi nhan được thiết kế ẩn phía dưới đầu xe nên tương đối khó nhận biết khiến xe đi đối diện, thậm chí cả cảnh sát giao thông không nhìn thấy.

Hé lộ 5 điểm yếu trên Yamaha NVX
Hệ thống đèn chưa tiện dụng

4. Không có tay nắm đuôi xe, chân chống chưa tinh tế

Rất nhiều người mới sử dụng NVX khá quan ngại về việc xe không có tay nắm để dắt xe. Thay vào đó là 2 hộc nhỏ chìm dưới đuôi xe để thay thế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thiết kế ẩn này nên việc dắt xe và nắm vào cụm đèn hậu rất có hại, nguy cơ bung nhựa ốp đèn cao. Đặc biệt khi gửi xe trong các bãi đỗ, những người bảo vệ không biết thường bê cả cụm đèn sau dẫn đến nứt, thậm chí vỡ đèn.

Hé lộ 5 điểm yếu trên Yamaha NVX
Không có tay nắm dắt xe

Bên cạnh đó, chân chống giữa của chân chống thiết kế chưa được gọn gàng mà hơi bành ra rất dễ va quyệt với người ngồi sau. Tuy nhiên, NVX là mẫu xe ga phong cách thể thao nên kiểu chân chống này sẽ tạo nên vẻ hầm hố, cá tính cho xe.

Hé lộ 5 điểm yếu trên Yamaha NVX
Chân chống vướng víu

5. Lốp trơn

Nhiều người sử dụng NVX chia sẻ, lốp nguyên bản của xe khá trơn và không bám đường. Điều này khá nguy hiểm khi đi với tốc độ cao hoặc vào cua trong môi trường đường ẩm ướt. Đặc biệt, càng nguy hiểm hơn với phiên bản NVX 125 chưa được trang bị phanh ABS. Do đó, nhiều người đã khắc phục bằng cách thay lốp ngoài an toàn, tuy nhiên giá thành cũng sẽ không rẻ.

Hé lộ 5 điểm yếu trên Yamaha NVX
Lốp NVX khá trơn

Hoàng Hiệp (LSVN)

Kinh nghiệm đi về quê ăn Tết bằng xe máy

Bảo dưỡng toàn bộ xe, bảo hộ người, nên đi xe số và xe côn tay…là những điều cần chuẩn bị cho một chuyến đi ...

Bí quyết tham gia giao thông an toàn mùa Tết

Không xao lãng, không uống rượu bia khi lái xe,.. sẽ giúp bạn tham gia giao thông an toàn trong những ngày Tết.

Giáp Tết, giá Yamaha Exciter tăng mạnh tại Hà Nội

Còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng giá Exciter vẫn tiếp tục tăng tới 1 triệu đồng tại khu vực Hà Nội.

5 điểm du lịch không nên bỏ lỡ dịp Tết Mậu Tuất

Những điểm du lịch thuộc hệ thống Sun World trên cả nước đã sẵn sàng chào đón du khách đến khám phá và trải nghiệm ...

Dán decal ô tô, xe máy chơi Tết có bị phạt không?

Việc dán decal cho ô tô, xe máy trong dịp sát Tết có thể bị phạt tới 800 nghìn đồng bởi lỗi tự ý thay đổi ...

Có thể bạn quan tâm

Khám phá Yamaha NVX 155 mới qua hành trình chinh phục Tam Đảo

Khám phá Yamaha NVX 155 mới qua hành trình chinh phục Tam Đảo

Chạy xe tay ga lên đèo Tam Đảo – tưởng khó mà lại dễ. Khó là với những mẫu xe ga khác, còn dễ là với chiếc Yamaha NVX 155 hoàn toàn mới. Một hành trình không chỉ khám phá vẻ đẹp thiên nhiên mà còn khám phá chính khả năng bứt phá vượt giới hạn của dòng xe tay ga thể thao hiện đại.
Yamaha NVX 155 2025 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 56,5 triệu đồng

Yamaha NVX 155 2025 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 56,5 triệu đồng

Yamaha NVX 155 2025 tại thị trường Việt Nam có 3 phiên bản, giá từ 56,5 - 69 triệu đồng, đi kèm nhiều nâng cấp về công nghệ, thiết kế và trải nghiệm lái.
Yamaha NVX 2025 lộ diện

Yamaha NVX 2025 lộ diện

Yamaha NVX 2025 vừa trưng bày tại Việt Nam, gây chú ý với ngoại hình thể thao, động cơ 155cc mạnh mẽ cùng nhiều công nghệ hiện đại.
Yamaha NVX 2025 về Việt Nam,giá dự kiến trên 90 triệu đồng

Yamaha NVX 2025 về Việt Nam,giá dự kiến trên 90 triệu đồng

Yamaha NVX 2025 vừa về Việt Nam có thiết kế thể thao, cùng nhiều công nghệ hiện đại và được trang bị hộp số điện tử YECVT mới, giá dự kiến trên 90 triệu đồng.
Xe tay ga Yamaha NVX thế hệ mới sắp ra mắt Việt Nam?

Xe tay ga Yamaha NVX thế hệ mới sắp ra mắt Việt Nam?

Theo thông tin từ Cục đăng kiểm, Yamaha NVX thế hệ mới sẽ có hai phiên bản với hai mã kiểu loại khác nhau là NVX-D121 và NVX-D111.

Cùng chuyên mục

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.

Tin khác

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Mẫu VinFast VF 6 Plus Limited được bổ sung thêm một số trang bị và tính năng so với bản tiêu chuẩn.
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

Đường trơn, cua gắt, trời mưa lớn… - những bài test cực khó với bất kỳ mẫu xe nào đã trở thành cơ hội để VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng của xe điện VinFast - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

Với thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành linh hoạt và chi phí sử dụng rẻ hơn xe máy, VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu - vừa đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày, vừa đủ bền bỉ cho những hành trình dài mà vẫn “hợp ví”.
BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

Xe điện BYD ATTO 2 được sạc đầy pin lên 100% rồi sau đó chạy kiệt pin trong điều kiện đường hỗn hợp để kiểm chứng về quãng đường di chuyển thực tế.
Xem thêm
Phiên bản di động