Người dùng đánh giá xe Suzuki Raider 150 Fi sau 1 năm sử dụng
TIN LIÊN QUAN | |
Tưng bừng sinh nhật CLB Suzuki Raider Hà Nội 4 tuổi | |
Suzuki Raider 150 Fi ra mắt màu và tem mới | |
Hơn 100 xe dự Đại hội Suzuki Raider miền Bắc |
Suzuki Raider 150 Fi được tung ra thị trường từ giữa tháng 11/2016 với sự cải tiến về ngoại hình cùng nhiều tính năng mới hiện đại, động cơ mạnh hơn. Sau hơn một năm có mặt trên thị trường, Raider 150 Fi có khá nhiều ưu điểm được người dùng nhắc tới, nhưng cũng có vài nhược điểm cần hoàn thiện.
Suzuki Raider 150 Fi |
Trao đổi với chúng tôi, anh Phan Thanh Long, thành viên CLB Suzuki Raider Hà Nội đánh giá cao về sức mạnh và khả năng vận hành của chiếc xe máy thương hiệu Nhật: “Sau khoảng một năm sử dụng chiếc Suzuki Raider 150 Fi, tôi cảm thấy khá hài lòng với chiếc xe này. Điểm đáng nói đó chính là động cơ của Raider 150 Fi rất mạnh mẽ, thậm chí còn nhỉnh hơn một số đối thủ trong phân khúc côn tay phổ thông 150 phân khối như Yamaha Exciter, Honda Winner nhờ công suất cực đạt đại 18,5 mã lực, cao hơn 2 đối thủ trên hơn 3 mã lực. Tiếp đó, khả năng vận hành của xe khá ổn định bởi tôi thường xuyên sử dụng chiếc xe này để đi phượt với những cung đường dài mà không gặp vấn đề đáng ngại nào, chưa kể khảng năng bo cua rất tốt và chắc tay. Ngoài ra, thiết kế độc đáo và nhỏ gọn của Raider 150 Fi khá phù hợp với vóc dáng của tôi, đặc biệt trong khu vực nội thành chiếc xe đã thể hiện rõ ưu điểm về thiết kế của mình nhờ khả năng di chuyển linh hoạt khi tắc đường hoặc đi trong ngõ ngách nhỏ.”
Đồng hồ của Suzuki Raider 150 Fi khá hiện đại và sang trọng |
Thêm một ưu điểm mà anh Long có nhắc tới đó là đồng hồ điện tử thiết kế mới của bản Suzuki Raider Fi trông rất sang trọng và hiện đại, hiển thị nhiều thông tin cần thiết như tốc độ, giờ, nhiên liệu…Tuy nhiên, anh Long cũng nhắc tới một số nhược điểm, hạn chế của Suzuki Raider: ”Không một chiếc xe nào hoàn hảo từ đầu đến cuối, chiếc Suzuki Raider 150 Fi này cũng vậy, tôi thấy phần đèn pha của xe khá yếu khi đi trong đêm, tầm chiếu sáng không được xa, do đó tôi đã phải độ thêm đèn LED chuyên dùng để trợ sáng. Thêm nữa, phuộc sau của xe không quá khỏe, khi tải nặng hoặc chở thêm một người to cao khi chạy tốc độ nhanh sẽ bị lắc xe. Phần lốp khá trơn và ít bám đường khi đi trời mưa, phanh gấp...Ngoài ra, nhông xích của Raider 150 Fi khá bền nhưng khi dắt xe thường phát ra tiếng kêu ở nhông khá khó chịu.”
Đen pha Suzuki Raider Fi khá yếu |
Về phần mình, anh Hoàng Văn Phú – một người đam mê dòng xe Suzuki Raider - nhấn mạnh tới một số hạn chế của xe và mong muốn được khắc phục: “Ưu điểm của xe thì khá nhiều nhưng có một số điểm tôi cảm thấy chưa thực sự hài lòng đó là phần yên sau khá nhỏ, người ngồi sau sẽ cảm thấy không bám đùi và di chuyển dài sẽ bị mỏi lưng. Thêm nữa, cũng giống như một số dòng xe côn tay khác, thay nhớt của hãng thường không đáp ứng được nhu cầu của xe, tiếng động cơ sẽ bị kêu to đồng thời nhanh nóng máy, thay vào đó tôi phải thay một loại nhớt ngoài khác để xe đi êm hơn. Và một điều không thể không nhắc tới đó là giá của Suzuki Raider 150 Fi hơi cao so với các đối thủ khác như Honda Winner và Yamaha Exciter”."
Yên sau Suzuki Raider Fi khá nhỏ |
Như vậy, chiếc Suzuki Raider 150 Fi đã thể hiện rõ những ưu nhược điểm mà người dùng dễ dàng có thể nhận thấy trong khoảng một năm sử dụng. Dù có một số điểm khiến người dùng chưa thực sự hài lòng nhưng nó không quá quan trọng và hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bạn là một người đam mê dòng xe Suzuki Raider.
Xem thêm hình ảnh Suzuki Raider 150 Fi sau 1 năm sử dụng:
Suzuki Raider 150 được trang bị khối động cơ DOHC, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, dung tích 147,3 cc sử dụng công nghệ phun xăng điện tử tạo ra công suất cực đại 18,5 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki cung cấp ba phiên bản Raider với màu sắc khác nhau, bao gồm màu trắng/xanh, màu đen/đỏ và màu xanh GP.
Hoàng Hiệp (LSVN)
Chiêm ngưỡng Honda MSX 125 'độc' của dân chơi Hà Thành Honda MSX 125 được một biker Hà Nội chi số tiền lớn để nâng cấp hàng loạt đồ chơi theo phong cách xe phân khối ... |
Đánh giá Yamaha NVX 155 sau 1 năm sử dụng Sau khoảng 1 năm sử dụng, người dùng tương đối hài lòng về chiếc Yamaha NVX 155 nhưng cũng có vài điểm cần khắc phục. |
Kinh nghiệm mua vé xe dịp Tết Nguyên đán Không đặt vé qua mạng xã hội, liên hệ đặt vé với lái xe, đi theo nhóm…là nhưng kinh nghiệm hữu ích giúp bạn mua ... |
Tháng 2/2018, giá xe máy Yamaha biến động trái chiều Giá xe máy Yamaha trong tháng 2/2018 dự kiến sẽ tăng với với Exciter và giảm nhẹ với các mẫu xe ga và xe số. |
Bộ tứ xe côn tay dưới 50 triệu đồng đáng mua chơi Tết Yamaha Exciter, Honda Winner, Suzuki Raider…là những mẫu xe côn tay có giá dưới 50 triệu đồng phù hợp với nhu cầu mua xe chơi ... |