Một số mẫu xe máy khuấy động thị trường Việt Nam năm 2021

Sự xuất hiện của Honda SH350i, Yamaha Sirius... góp phần xua tan đi không khí ảm đạm trên thị trường xe máy tại Việt Nam trong năm 2021
Yamaha Exciter 155 VVA có thêm bản GP màu mới, giá từ 50 triệu đồng Honda SH mode 2022 thay màu sơn, giá tăng tới 2 triệu đồng Honda SH350i có thêm bản đặc biệt, giá 147 triệu đồng

Thị trường mô tô xe máy Việt Nam vừa trải qua một năm 2021 đầy khó khăn thử thách do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sức mua sụt giảm, thị trường bước vào giai đoạn bão hoà cũng như hoạt động kinh doanh phân phối bị ngưng trệ do dịch Covid-19 khiến lượng xe máy tiêu thụ trên thị trường liên tục lao dốc không phanh.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, thị trường vẫn có những điểm sáng đến từ sự xuất hiện các các mẫu mã mới trải đều ở những phân khúc khác nhau. Hãy cùng điểm lại những mẫu xe đã góp phần khuấy động thị trường mô tô xe máy Việt Nam năm 2021:

1. Honda SH350i

Một số mẫu xe máy khuấy động thị trường Việt Nam năm

Honda SH350i được xem là mẫu xe đình đám nhất trên thị trường xe máy Việt Nam trong năm 2021. Không chỉ tạo sự chú ý khi bản SH350i nhập khẩu về Việt Nam được một số đại lý không chính hãng báo giá lên đến hơn 350 triệu đồng, mẫu xe này còn nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng sau khi Honda Việt Nam bất ngờ tung ra bản lắp ráp trong nước có giá 145,9 - 147,5 triệu đồng.

Honda SH350i sau đó đã tạo ra nhiều luồng ý kiến tranh cãi về chất lượng cũng như mức chênh lệch giá giữa bản lắp ráp trong nước và bản nhập khẩu. Không những vậy, động thái đẩy giá bán lên cao hơn hàng chục triệu đồng của các đại lý uỷ quyền (HEAD) khi phân phối mẫu xe tay ga này cũng khiến tạo ra nhiều tranh cãi.

2. Honda CBR 150R

Một số mẫu xe máy khuấy động thị trường Việt Nam năm

Khi “cơn sốt” Honda SH350i chưa kịp lắng xuống, hãng xe Nhật Bản tiếp tục thu hút sự chú ý trên thị trường xe máy khi tung ra thị trường mẫu mô tô thể thao - Honda CBR 150R. Sự xuất hiện của mẫu xe này giúp Honda lấp đầy khoảng trống ở phân khúc xe 150 phân khối, đồng thời góp phần đa dạng thêm danh mục sản phẩm của hãng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của CBR 150R do Honda Việt Nam phân phối chính hãng với giá từ 71 – 72,5 triệu đồng đã tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Áp lực cạnh tranh khiến những đại lý không chính hãng chuyên nhập khẩu, phân phối xe máy buộc phải giảm giá bán phiên bản CBR 150R 2020 để xả hàng tồn kho. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda CBR 150R là Suzuki GSX R150 cũng phải giảm giá bán niêm yết để tạo lợi thế cạnh tranh. Phân khúc mô tô thể thao 150 phân khối tại Việt Nam theo đó cũng trở nên sôi động hơn so với những năm trước đây.

3. Honda Winner X

Một số mẫu xe máy khuấy động thị trường Việt Nam năm

Với quyết tâm cạnh tranh với Yamaha ở phân khúc xe côn tay thể thao underbone 150 phân khối tại Việt Nam, trong năm 2021 Honda cùng các đại lý uỷ quyền đã có nhiều động thái thay đổi với mẫu xe này. Xuyên suốt các tháng của năm 2021, Honda Winner X liên tục được các HEAD giảm giá khủng. Thậm chí có thời điểm mẫu xe này được HEAD bán với giá thấp hơn giá niêm yết của nhà sản xuất cả chục triệu đồng. Chính điều này giúp Winner X tạo sức hút trên thị trường và từng có thời điểm doanh số bán vượt cả Yamaha Exciter.

Chưa dừng lại ở đó, trong tháng cuối năm 2021, Honda Việt Nam bất ngờ tung ra thị trường bản nâng cấp - Honda Winner X 2022 với nhiều thay đổi về kiểu dáng thiết kế, công nghệ và trang bị tiện nghi. Những chi tiết thiết kế được cho là hạn chế của Winner X trước đây như đèn xi-nhan trước, ống xả...đã được Honda tiếp thu ý kiến từ phía người tiêu dùng để khắc phục. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm trang bị tiện ích và thay đổi toàn bộ “dàn áo” hứa hẹn sẽ tạo sức hút giúp Winner X 2022 cạnh tranh với Exciter ở phân khúc xe côn tay thể thao underbone 150 phân khối tại Việt Nam.

4. Yamaha Exciter 155 VVA

Một số mẫu xe máy khuấy động thị trường Việt Nam năm

Honda Winner X thay đổi, Yamaha Exciter dĩ nhiên không thể ngồi yên. Sau khi thế hệ mới Yamaha Exciter 155 VVA gia nhập thị trường từ cuối năm 2020, bước sang năm 2021 mẫu xe này liên tục có những cập nhật, thay đổi để cạnh tranh và duy trì sức hút.

Ngoài việc bán song song bản Yamaha Exciter 150, Yamaha Việt Nam liên tục tung ra thị trường các phiên bản Exciter 155 VVA “khoác” lên mình những bộ cánh mới. Khi phiên bản giới hạn Master Art of Street với phong cách phối màu trẻ trung, đậm chất chơi được tung ra thị trường và chưa kịp “nóng máy”, Yamaha tiếp tục bổ sung thêm bản Exciter 155 VVA phiên bản 60 năm Yamaha tranh tài MotoGP. Sự xuất hiện của những phiên bản này không chỉ giúp Exciter tạo được sức hút mà còn giúp mẫu xe này đa dạng lựa chọn hơn.

5. Yamaha Sirius FI hoàn toàn mới

Một số mẫu xe máy khuấy động thị trường Việt Nam năm

Cùng với thời điểm ra mắt Exciter 155 VVA bản giới hạn Master Art of Street, Yamaha Việt Nam còn tung ra thị trường mẫu xe máy số Yamaha Sirius FI hoàn toàn mới. Yamaha Sirius mới về cơ bản vẫn giữ nguyên kích thước đồng thời ứng dụng khung sườn trọng lượng nhẹ, tăng độ cân bằng.

Tại Việt Nam, Yamaha Sirius FI có 6 phiên bản, giá bán từ 20,04 – 23,89 triệu đồng. Với mức giá khá hấp dẫn, cùng sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu đã được chứng minh… Yamaha Sirius mới lập tức thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Hiện tại, cùng với Honda Wave Alpha, Yamaha Sirius là những dòng xe máy số phổ thông bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

6. Bộ đôi xe máy điện VinFast Feliz và VinFast Theon

Ở phân khúc xe máy điện, ngay từ đầu năm 2021 hãng xe Việt – VinFast đã thu hút sự chú ý khi trình làng “bộ đôi” VinFast Feliz và VinFast Theon. Feliz là mẫu xe máy điện tầm trung hướng đến nhóm khách hàng như sinh viên, nhân viên văn phòng. Trong khi đó, VinFast Theon với phong cách thiết kế thể thao, thuộc phân khúc xe máy điện cao cấp hướng đến nhóm khách hàng nam giới. Mẫu xe này có giá bán niêm yết lên đến 63,9 triệu đồng.

Ngay sau khi xuất hiện, VinFast Feliz và VinFast Theon lập tức thu hút sự quan tâm của giới truyền thông cũng như người tiêu dùng. Bộ đôi này tiếp tục cho thấy năng lực nghiên cứu, phát triển xe điện thông minh của VinFast.

(Theo:Thanhnien)

Từ 2022, xe không sang tên đổi chủ có thể bị tới 8 triệu đồng Từ 2022, xe không sang tên đổi chủ có thể bị tới 8 triệu đồng

Từ đầu năm 2022, sử dụng xe không sang tên đổi chủ nếu vi phạm giao thông có thể bị phạt tới 8 triệu đồng

Honda CR-V 2021: Khuyến mãi, giá xe, giá lăn bánh tháng 12/2021 Honda CR-V 2021: Khuyến mãi, giá xe, giá lăn bánh tháng 12/2021

Cuối tháng 12, Honda CR-V được khuyến mãi từ 80 - 85 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Dưới đây là thông tin chi tiết ...

Có nên mua ô tô vào thời điểm cuối năm, xét về bài toán kinh tế? Có nên mua ô tô vào thời điểm cuối năm, xét về bài toán kinh tế?

Cùng với chính sách giảm phí trước bạ, mua ô tô dịp cuối năm khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn đến ...

Có thể bạn quan tâm

Honda Việt Nam ưu đãi cho khách mua Winner X và CBR150R

Honda Việt Nam ưu đãi cho khách mua Winner X và CBR150R

Từ 1/4 - 30/6/2024, khách hàng mua xe côn tay Honda Winner X và CBR150R sẽ được tặng 5 triệu đồng và vay trả góp lãi suất 0%
Khách mua xe máy Honda có cơ hội trúng thưởng xe SH, Vision

Khách mua xe máy Honda có cơ hội trúng thưởng xe SH, Vision

Từ nay đến 9/2/2024, khách hàng mua xe máy Honda có cơ hội trúng thưởng xe SH, Vision và nhiều phần quà giá trị.
Honda Winner X 2024 giá từ 46 triệu đồng tại Việt Nam

Honda Winner X 2024 giá từ 46 triệu đồng tại Việt Nam

Honda Winner 2024 với những cải tiến vượt trội về công nghệ, diện mạo ấn tượng hơn nhờ cách phối màu mới đi kèm mức giá từ 46 triệu đồng
Honda Việt Nam hỗ trợ học phí bằng lái xe A2 cho khách mua xe

Honda Việt Nam hỗ trợ học phí bằng lái xe A2 cho khách mua xe

Honda Việt Nam (HVN) triển khai hỗ trợ thủ tục, phí học và thi bằng lái xe A2 lên tới 3,5 triệu đồng dành cho khách hàng mua xe trên toàn quốc
Honda Winner X giảm giá sâu, cạnh tranh Exciter

Honda Winner X giảm giá sâu, cạnh tranh Exciter

Honda Winner X được các đại lý giảm giá từ 8 - 17 triệu đồng so với giá đề xuất, giúp tăng sức cạnh tranh với đối thủ Exciter.

Cùng chuyên mục

Honda Stylo 160 về Việt Nam, giá dự kiến từ 70 triệu đồng

Honda Stylo 160 về Việt Nam, giá dự kiến từ 70 triệu đồng

Một số đơn vị nhập khẩu tư nhân đã đưa mẫu xe ga cao cấp Honda Stylo 160 về Việt Nam, giá dự kiến từ 70 triệu đồng.
Thị trường xe máy tiếp tục gặp khó

Thị trường xe máy tiếp tục gặp khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, cùng với xu hướng phát triển mạnh mẽ của xe máy điện khiến lượng tiêu thụ xe máy tại Việt Nam trong quý I/2024 tiếp tục giảm
Lô xe Honda SH150 Vetro đầu tiên về Việt Nam

Lô xe Honda SH150 Vetro đầu tiên về Việt Nam

Lô xe Honda SH150 Vetro đầu tiên đã về đến đại lý ở Việt Nam, tuy nhiên giá bán vẫn chưa được tiết lộ
Lộ thông tin xe máy Honda Wave Alpha sắp được làm mới

Lộ thông tin xe máy Honda Wave Alpha sắp được làm mới

Thế hệ mới của Honda Wave Alpha vừa được hãng xe Nhật đăng ký quyền bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam và nhiều khả năng sẽ ra mắt thị trường.
Honda triệu hồi hơn 200 xe Gold Wing và CBR1000RR tại Việt Nam

Honda triệu hồi hơn 200 xe Gold Wing và CBR1000RR tại Việt Nam

Honda Việt Nam vừa có thông báo triệu hồi 221 Gold Wing và CBR1000RR do có khả năng xảy ra hiện tượng phồng cánh bơm xăng
VinFast bắt tay Chợ Tốt thu xe máy xăng cũ, đổi xe máy điện mới

VinFast bắt tay Chợ Tốt thu xe máy xăng cũ, đổi xe máy điện mới

VinFast hợp tác cùng Chợ Tốt triển khai chương trình "Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện" với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện VinFast.

Tin khác

VinFast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện

VinFast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện

Khách hàng mua xe máy điện VinFast trong tháng 3/2024, sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn gồm miễn phí thuê hoặc giảm tiền mặt lên tới 1,7 triệu đồng
Honda Việt Nam hỗ trợ 70 xe điện PCX cho trường Đại học Công Nghệ Giao thông Vận tải

Honda Việt Nam hỗ trợ 70 xe điện PCX cho trường Đại học Công Nghệ Giao thông Vận tải

Honda hỗ trợ 70 xe máy điện PCX cho trường Đại học Công Nghệ Giao thông Vận tải nhằm phục vụ hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập
Honda Việt Nam ra mắt thương hiệu dầu nhờn toàn cầu ProHonda

Honda Việt Nam ra mắt thương hiệu dầu nhờn toàn cầu ProHonda

Honda Việt Nam vừa ra mắt thương hiệu dầu nhờn toàn cầu với tên gọi ProHonda, giúp tối ưu công suất cho động cơ xe máy Honda.
Cận cảnh Vespa 946 Dragon bản giới hạn đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Vespa 946 Dragon bản giới hạn đầu tiên về Việt Nam

Chiếc Vespa 946 Dragon 2024 đầu tiên đã chính thức được đưa về Việt Nam thông qua một đại lý tư nhân tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, giá bán chưa được tiết lộ
Xem thêm
Phiên bản di động