Loạt xe ô tô giảm giá, ưu đãi 'khủng' dịp cuối năm 2020

Bước sang tháng 10/2020, các hãng ô tô đồng loạt tung khuyến mại lớn khiến đây là một trong những giai đoạn có giá bán xe tốt nhất trong năm.
TIN LIÊN QUAN
loat o to uu dai khung mua cuoi nam Hyundai Tucson ồ ạt giảm giá, rẻ hơn Honda CR-V 200 hơn triệu đồng
loat o to uu dai khung mua cuoi nam Phân khúc xe hạng A: VinFast Fadil lần nữa hạ bệ Grand i10
loat o to uu dai khung mua cuoi nam Honda CR-V 2020 được hỗ trợ 100% phí trước bạ, quyết giành lại ngôi đầu
loat o to uu dai khung mua cuoi nam
Honda CR-V 2020 ưu đãi 50% phí trước bạ còn lại cho xe

Từng bán “bia kèm lạc”, nay Honda CR-V hưởng ưu đãi kép

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 70/2020/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020, trong đó quy định giảm 50% mức lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp nội địa.

Honda lập tức có động thái mang mẫu SUV ăn khách nhất của hãng là CR-V về lắp ráp tại Việt Nam để người mua xe được hưởng chính sách này.

Đến nay sau 3 tháng ra mắt, bản nâng cấp Honda CR-V 2020 lắp ráp trong nước đã bất ngờ giảm giá mạnh. Ngoài mức giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm 2020 dành cho xe lắp ráp trong nước, từ ngày 12/10 -31/12 Honda áp dụng ưu đãi giảm thêm 50% lệ phí trước bạ còn lại cho mẫu xe này. Như vậy, kết hợp cả hai chương trình khuyến mại tổng ưu đãi lên tới 100% lệ phí trước bạ

Còn nhớ cách đây 2 năm, người mua xe nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN để hưởng thuế nhập khẩu 0% như Honda CR-V và Toyota Fortuner còn phải mua "bia kèm lạc" khi muốn mua xe phải mua kèm gói phụ tùng lên tới hàng chục thậm chí cả trăm triệu đồng thì nay lại được ưu đãi kép.

Bởi lẽ, ở thời điểm cuối năm 2017 - đầu năm 2018, do các hãng xe đẩy mạnh việc nhập khẩu xe nguyên chiếc từ ASEAN để được hưởng thuế nhập khẩu 0% nhưng Nghị định 116 lại khiến các hãng khó có thể nhập khẩu xe về. Việc khan hiếm xe nhập khẩu đã khiến các đại lý sử dụng "chiêu trò" bán gói phụ tùng đi kèm xe cho các khách hàng muốn nhận xe trước.

Tuy nhiên đến nay khi các mẫu xe này đã được đưa về sản xuất ở trong nước, nguồn cung xe dồi dào trong khi nhu cầu mua xe ô tô lại đang gặp tác động tiêu cực của dịch Covid-19 khiến thị trường chưa thực sự sôi động.

Các hãng xe đồng loạt giảm giá, ưu ái “thượng đế”

Không chỉ Honda CR-V tung ưu đãi khi giảm nốt 50% phí trước bạ còn lại với mức giảm từ 50-67 triệu đồng, mà hàng loạt mẫu xe mới ở tất cả các phân khúc cũng tung ưu đãi nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ.

Với việc được hỗ trợ 100% phí trước bạ, khách hàng mua các mẫu xe của hãng Volkswagen (Đức) tiết kiệm một khoản tiền kha khá hơn trăm triệu đồng. Đơn cử, mẫu xe Tiguan Luxury được hỗ trợ phí trước bạ lên đến 120 triệu đồng.

Chẳng hạn, chiếc SUV hạng sang BMW X7 chính hãng có giá bán mới gần 6,7 tỉ đồng, rẻ hơn 800 triệu đồng so với giá niêm yết. Đáng nói, các đại lý còn giảm thêm hàng trăm triệu đồng nữa. Có đại lý không chính hãng rao bán chiếc X7 này với giá 6 tỉ đồng cho phiên bản đời 2020, giảm gần 1,5 tỉ đồng so với giá niêm yết.

Tương tự một số xe phổ thông cũng tung ưu đãi lớn như Mitsubishi Outlander 2020 hiện đang được các đại lý giảm giá 20-30 triệu đồng tùy theo phiên bản. Theo khảo sát tại Hà Nội, Outlander CVT 2.0 CVTvà 2.0 CVT Premium có mức giảm 20-25 triệu đồng. Trong khi đó, bản CVT 2.4 Premium cao nhất giảm khoảng 27 triệu đồng.

Còn tại khu vực TP. Hồ Chí Minh phiên bản CVT 2.0 có mức giảm 20 triệu đông, hay phiên bản 2.0 CVT Premium có mức giảm cao nhất lên tới 40 triệu đồng, còn lại phiên bản 2.4 CVT premium có mức giảm 35 triệu đồng.

loat o to uu dai khung mua cuoi nam
Phiên bản Mazda Cx-8 Deluxe nâng cấp nhiều trang bị mới, giá không đổi

Để tăng sức cạnh tranh với đổi thủ, sau chương trình ưu đãi khủng khi giảm trực tiếp từ 150-200 triệu đồng vào giá bán xe, Mazda CX-8 tiếp tục được hãng nâng cấp nhiều trang bị mới trị giá 35 triệu đồng cho phiên bản Deluxe với giá bán niêm yết không đổ 999 triệu đồng, còn bản Luxury và Premium được giữ nguyên.

Còn đối với mẫu SUV Toyota Fortuner 2021 được ra mắt cách đây không lâu, cũng đang được một số đại lý khuyến mại từ 10 – 15 triệu đồng tùy từng phiên bản. Riêng đối với phiên bản Fortuner cũ đang được một số đại lý giảm giá từ 50 – 165 triệu đồng, nhằm kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ Hyundai SantaFe.

Trước tình hình Hyundai Kona vẫn đang “đau đầu” vì sức hút của tân binh Kia Seltos, Ford EcoSport hiển nhiên cũng không thể ngồi yên khi bị nhiều người dùng đánh giá là “kèo dưới” trong phân khúc SUV đô thị cỡ B. Không đứng ngoài cuộc, bản nâng cấp mới đây Ford EcoSport ở thời điểm hiện tại đang được một số đại lý khuyến mại với mức cao nhất lên tới 20 triệu đồng.

Trong khi đó, VinFast triển khai mở rộng chương trình “Trước bạ 0 đồng” dành cho xe Fadil. Theo đó, từ ngày 6 đến 31-10, tất cả phiên bản xe này đều được ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ, trừ trực tiếp vào giá bán.

Theo nhận định của một số chuyên gia, thị trường ô tô cũng sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi nhiều mẫu xe không chỉ còn hàng tồn của năm 2019 mà cả của năm 2018. Chẳng hạn, lượng tồn kho năm 2019 với khoảng 85.000 chiếc, chiếm 17% tổng nguồn cung năm 2019 nên áp lực thanh lý hàng tồn kho hiện tại vẫn đang ở mức cao. “Nhằm thu hút khách hàng, các hãng xe và các đại lý phân phối ô tô vẫn sẽ phải giảm giá bán” .

Bên cạnh đó, dự báo từ nay đến cuối năm giá ô tô sẽ tiếp tục giảm, do quy định giảm 50% phí trước bạ của Nhà nước chỉ diễn ra đến hết năm 2020, sau đó phí trước bạ sẽ được thu như cũ. Điều này giúp kích cầu mùa cuối năm và một bộ phận khách hàng sẽ quyết định mua xe trong thời điểm cuối năm này.

loat o to uu dai khung mua cuoi nam

Honda Civic sedan 2021 sẽ chỉ có số tự động

Từ năm 2021, Honda sẽ ngừng cung cấp bộ số sàn cho dòng xe Civic sedan và thay vào đó, dòng xe này chỉ sử ...

loat o to uu dai khung mua cuoi nam

Hyundai Tucson ồ ạt giảm giá, rẻ hơn Honda CR-V 200 hơn triệu đồng

Nhằm tiếp tục duy trì doanh số, một số đại lý Hyundai đang giảm giá mẫu xe Tucson từ 20 – 40 triệu đồng trong ...

loat o to uu dai khung mua cuoi nam

Chặng đua F1 tại Việt Nam năm 2020 bị huỷ bỏ

Ban tổ chức cho biết chặng đua F1 tại Việt Nam năm 2020 đã bị huỷ bỏ sau nhiều thảo luận với Liên đoàn ô ...

Có thể bạn quan tâm

Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu

Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu

Với 1.334 xe bán ra, Mitsubishi Xforce vượt qua nhiều đối thủ trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024
Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 có mức giảm từ 10 - 20 triệu đồng, giá khởi điểm về mức 749 triệu đồng đúng như tại thời điểm xe ra mắt vào năm ngoái.
Kia Seltos 2024 có gì để 'đấu' Mitsubishi Xforce?

Kia Seltos 2024 có gì để 'đấu' Mitsubishi Xforce?

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Kia Seltos 2024 lại được nâng cấp toàn diện về tiện nghi, vận hành và công nghệ an toàn
Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Kia Seltos 2024 được cải tiến thiết kế, nâng cấp trang bị, thay đổi sức mạnh động cơ và tăng giá ở phần lớn các phiên bản.
Loạt SUV hạng C đua khuyến mại, giảm giá tăng sức cạnh tranh Mazda CX-5

Loạt SUV hạng C đua khuyến mại, giảm giá tăng sức cạnh tranh Mazda CX-5

Trong tháng 4/2024, giá nhiều mẫu xe SUV hạng C được hãng và đại lý áp dụng chương trình ưu đãi nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ.

Cùng chuyên mục

Nhiều mẫu Crossover tại Việt Nam giảm giá mạnh

Nhiều mẫu Crossover tại Việt Nam giảm giá mạnh

Sức mua giảm, hầu hết các mẫu ô tô gầm cao 5 chỗ dưới 1 tỉ đồng tại Việt Nam ồ ạt giảm giá bán nhằm tạo sức hút với khách hàng
Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 1,029 đồng, tương đương với mức giảm tới 120 triệu so với thời điểm trước.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Cuối tháng 4/2024, khách hàng mua Hyundai Custin VIN 2023 nhận được ưu đãi lên tới 80 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng

Tin khác

Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Trong tháng 4, mẫu xe Haval H6 Hybrid được nhà phân phối ưu đãi tiền mặt, ưu đãi phí trước bạ, phụ kiện.... với tổng giá trị tới 150 triệu đồng
Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce đang được đại lý giảm giá lên tới 21 triệu đồng tiền mặt để kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Giá của Kia Sportage trong tháng 3/2024 đã có điều chỉnh giảm so với trước đó, mức giảm cao nhất là 30 triệu đồng
Xem thêm
Phiên bản di động