Loạt xe âm thầm rút khỏi Việt Nam từ đầu năm 2024
| Toyota Yaris sẽ ngừng bán tại thị trường Việt Nam? Suzuki Ciaz ngừng bán tại Việt Nam Mazda BT-50 'khai tử' tại thị trường Việt Nam? |
Thị trường ô tô Việt Nam từ đầu năm 2024 đến nay không bùng nổ tiêu thụ, có giai đoạn ảm đạm nhưng nhìn chung vẫn sôi động, khi nhiều sản phẩm và hãng xe mới được giới thiệu tới người dùng. Tuy nhiên, vẫn có những mẫu xe âm thầm "biến mất", tạm nói lời chia xa với thị trường.
Toyota Yaris
![]() |
Đầu tháng 7, Toyota Yaris bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên trang web của Toyota Việt Nam. Nguyên nhân được cho là bởi mẫu xe này không còn sức hút với khách Việt, chỉ bán được tổng cộng 8 xe trong 5 tháng đầu năm 2024, trong đó có 3 tháng (3, 4 và 5) không bán ra chiếc nào.
Mức giá 684 triệu đồng của Toyota Yaris ngang với nhiều mẫu SUV hạng B trên thị trường như Hyundai Creta (599-699 triệu đồng) hay Mitsubishi Xforce (620-705 triệu đồng). So với mẫu xe được phát triển chung nền tảng là Vios, Yaris đắt hơn tới 139 triệu đồng.
Tuy nhiên, thiết kế và trang bị của Yaris đã có phần "lỗi thời" khi lần cuối cùng được nâng cấp là ở năm 2020.
Suzuki Ciaz
![]() |
Ciaz hiện không còn nằm trong danh mục sản phẩm của Suzuki tại Việt Nam. Mẫu xe này từng bị dừng nhập một thời gian, rồi quay trở lại với bản nâng cấp trang bị. Đến nay, Ciaz tiếp tục rời thị trường. Phía Suzuki Việt Nam chưa có thông báo chính thức về sự việc này.
Dù thường xuyên có khuyến mại lớn tại đại lý nhưng mẫu xe này khó trở thành lựa chọn của số đông do thiết kế không bắt mắt, trang bị chỉ dừng ở mức cơ bản. Trong khi đó, phân khúc sedan hạng B đang có xu thế chạy đua công nghệ an toàn, với 2 sản phẩm nổi bật là Hyundai Accent và Honda City.
Giới chuyên gia cho rằng, việc Suzuki Ciaz bị "khai tử" có lẽ chỉ là vấn đề thời gian. Nguyên nhân là bởi hãng xe Nhật sẽ chấm dứt hoạt động sản xuất tại Thái Lan vào cuối năm 2025, nơi xuất khẩu Ciaz và Swift sang Việt Nam.
Mazda BT-50
![]() |
Mazda BT-50 biến mất khỏi danh mục sản phẩm của hãng từ cuối tháng 4/2024. Phía đại lý cho biết mẫu ô tô này tạm ngừng phân phối để chờ phiên bản mới, nhưng thông tin này chưa được THACO xác nhận.
Có giá bán khá cạnh tranh nhưng Mazda BT-50 lại gặp khó khi các sản phẩm cùng phân khúc như Ford Ranger hay Mitsubishi Triton lại "ghi điểm" hơn ở thiết kế và trang bị. Trong bối cảnh xe bán tại Việt Nam được coi như một mẫu xe "chơi" thì "đất diễn" của những sản phẩm kém bắt mắt ngày càng thu hẹp.
Trong 5 tháng đầu năm 2024, Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe, thua Isuzu D-Max (139 chiếc) và không thể so được với Ford Ranger (6.301 xe).
Hầu hết các mẫu sedan hạng B như Vios, Accent, City... đều đang được ưu đãi, giảm giá ngay từ đầu tháng 7 nhằm tăng ... |
Xiaomi cho biết đã bàn giao hơn 10.000 xe điện Xiaomi SU7 trong tháng 6 vừa qua, và đặt mục tiêu sản lượng 100.000-120.000 xe ... |
Trong tháng 7/2024, Honda CR-V được ưu đãi 50 - 100% phí trước bạ và nhiều quà tặng có giá trị... Tổng ưu đãi cao ... |
Có thể bạn quan tâm
Mazda đưa động cơ xoay trở lại, giới thiệu trên mẫu Vision X-Coupe
Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng
Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam
Suzuki XBee "nhỏ mà có võ", dùng chung động cơ mild-hybrid với Swift
Xe ga giá rẻ mới của Suzuki trang bị quá xịn, thách thức Honda Lead
Cùng chuyên mục
Kia Seltos 2026 lộ diện với thiết kế mới
Xanh SM hợp tác chiến lược với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại Lào
Hongqi gặp khó với tham vọng mở rộng ở châu Âu
Ô tô điện Trung Quốc phát ra bức xạ điện từ thấp hơn nhiều so với xe xăng
Chuyển từ xe xăng sang VinFast Limo Green, tài xế tại Hà Nội tâm đắc vì tiết kiệm gần trăm triệu đồng mỗi năm
Toyota công bố doanh số tháng 11 và chương trình ưu đãi cuối năm
Tin khác
Ford Việt Nam tung ưu đãi cuối năm “khủng”, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và tặng chuyến du lịch Bắc Âu
Rolls-Royce Ghost - xe siêu sang cảm hứng từ trò chơi điện tử
“Cơn lốc” xe điện và hybrid cắm sạc giá rẻ từ Trung Quốc sắp đổ bộ toàn cầu
BMW Z4 Final Edition 2026 - Roadster đen bóng kết thúc hành trình huyền thoại



