Suzuki e Vitara - CUV thuần điện lần đầu về Việt Nam
| Suzuki XBee "nhỏ mà có võ", dùng chung động cơ mild-hybrid với Swift Xe ga giá rẻ mới của Suzuki trang bị quá xịn, thách thức Honda Lead Xu hướng phổ cập xe hybrid tại Việt Nam |
Trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam của Suzuki, hãng Nhật lần đầu giới thiệu mẫu xe thuần điện e Vitara. Tuy nhiên, xe mới ở dạng trưng bày cho khách tham khảo, hãng chưa có kế hoạch phân phối.
Suzuki e Vitara được sản xuất duy nhất tại nhà máy Suzuki tại Ấn Độ. Bản xuất hiện tại Việt Nam cũng nhập từ quốc gia Nam Á.
![]() | ||
Suzuki e Vitara trưng bày tại TP HCM. Ảnh: Phạm Trung
|
![]() |
| Đèn pha LED. |
![]() |
| Vành 18 inch. |
![]() |
| Đèn hậu mảnh, dạng LED. |
![]() |
| Cổng sạc điện bên trái, phía trên chắn bùn trước.Cổng sạc điện bên trái, phía trên chắn bùn trước. |
![]() |
| Vô-lăng hai chấu vát phẳng, màn hình giải trí và đồng hồ tốc độ nối liền trên táp-lô. |
![]() |
| Cách thiết kế lạ so với các sản phẩm cùng nhà Suzuki. |
![]() |
| Cần số điện tử. |
![]() |
| Màn hình giải trí cảm ứng. |
![]() |
| Hàng ghế sau khá rộng. |
Với chiều dài cơ sở 2.700 mm, e Vitara định vị phân khúc CUV cỡ B+. Chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt 4.275 x 1.800 x 1.640 mm, tương đương các đối thủ như BYD Atto 3, Toyota Corolla Cross.
Thiết kế tổng thể Suzuki e Vitara khá vuông vức. Các gờ nổi kiểu gợn sóng trên thân tạo nét uyển chuyển. Đèn chiếu sáng toàn bộ đều là loại LED. Khoảng sáng gầm khoảng 180 mm.
Nội thất mẫu xe thuần điện của Suzuki khác biệt so với hầu hết các sản phẩm khác cùng nhà. Vô-lăng hai chấu vát phẳng, màn hình giải trí và đồng hồ tốc độ nối liền trên táp-lô. Cần số điện tử dạng núm xoay.
e Vitara phát triển trên nền tảng Heartect-e dành riêng cho xe điện. Mẫu xe Suzuki có hai lựa chọn cấu hình là dẫn động một hoặc hai cầu. Bản trưng bày tại Việt Nam loại dẫn động cầu trước. Môtơ có công suất 172 mã lực, mô-men xoắn 193 Nm. Xe đi kèm 4 chế độ lái, gồm Normal, Eco, Sport và Snow.
Bộ pin lithium-ion trên Suzuki e Vitara dung lượng 61,1 kWh cho tầm hoạt động khoảng 428 km sau mỗi lần sạc đầy. Với bộ sạc 6 kW, xe cần hơn 10 giờ để sạc đầy pin.
Tại Nhật, Suzuki e Vitara có giá khởi điểm khoảng 26.500 USD cho bản dẫn động một cầu. Bản đắt nhất dẫn động hai cầu giá 32.700 USD.
Như nhiều hãng đồng hương, Suzuki chưa triển khai hoạt động kinh doanh xe điện tại Việt Nam. Thương hiệu này tập trung vào mảng hybrid nhưng là loại nhẹ (mild-hybrid), môtơ chỉ bổ trợ chứ không vận hành riêng lẻ. Trong khi Honda, Toyota, Nissan áp dụng cấu hình full-hybrid với dung lượng pin đủ cung cấp năng lượng để môtơ vận hành độc lập trong một số thời điểm và dẫn động chính cho xe.
Hiện Suzuki đang bán các mẫu mild-hybrid như XL7, Swift và mới nhất là Fronx. Doanh số hãng Nhật sau 9 tháng đầu 2025 đạt 4.462 xe, giảm 44% so với cùng kỳ 2024.
Kiểu dáng tổng thể của logo vẫn được giữ nguyên, nhưng lớp mạ chrome và các đường gân đã biến mất. |
Sau 20 năm, thương hiệu ôtô Nhật Bản bán tổng cộng 10 triệu chiếc Swift, với 60% doanh số đến từ Ấn Độ. |
Gần như toàn bộ phân khúc MPV cỡ nhỏ đều có ưu đãi giảm giá trong tháng 9, bao gồm cả sản phẩm “hot” như ... |
Có thể bạn quan tâm
Xe hybrid giảm giá mạnh từ năm 2026 nhờ áp dụng chính thuế tiêu thụ nhiên liệu mới
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner
Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 ra mắt, giá từ 370 triệu đồng
Suzuki Jimny giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng
Cùng chuyên mục
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast
VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam
Audi A6 2026 ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2,7 tỷ đồng
Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng
BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”
Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP.HCM
Tin khác
Khách hàng Việt ấn tượng với xưởng dịch vụ thứ 350 của VinFast: Đi đâu cũng yên tâm, xứng đáng đẳng cấp 5 sao
Honda Việt Nam chung tay hỗ trợ gần 4 tỷ đồng cho người dân vùng lũ
Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ
Mitsubishi Destinator ra mắt tại Việt Nam, giá từ 739 triệu đồng











