Lambretta trở lại Việt Nam, giá cao nhất 169 triệu đồng

Từ 10/10, hãng xe máy Italy bán ra ba dòng sản phẩm cho khách Việt là X125, X300 và G350, giá khởi điểm 95,2 triệu đồng.
Tra cứu thấy thông báo phạt nguội, nhiều chủ xe máy hoang mang Xe máy chết máy do ngập nước, bạn cần phải làm ngay điều này Bộ đôi Lambretta X-Series và G-Series bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Sau hàng chục năm vắng bóng, thương hiệu nổi danh một thời Lambretta trở lại thị trường Việt thông qua nhà phân phối Lamscooter. Ở sự kiện ra mắt hôm 10/10, hãng mở bán ba mẫu xe đầu tiên là X125 giá 95,2 triệu đồng, X300 giá 140 triệu đồng và G350 giá 169,2 triệu đồng. Tất cả đều nhập khẩu Thái Lan.

Đại diện hãng xe Italy cho biết, tuy tốc độ tăng trưởng doanh số chậm lại những năm gần đây nhưng Việt Nam vẫn là thị trường xe hai bánh lớn hàng đầu thế giới. Đây là cơ sở để hãng tìm kiếm cơ hội trong lần trở lại này.

Lambretta trở lại Việt Nam, giá cao nhất 169 triệu đồng
Dòng Lambretta G300 tại sự kiện ra mắt ở TP HCM, hôm 10/10. Ảnh: Phạm Trung

Ngoài các mẫu thuộc dòng X và G-Series, vào 2026, Lambretta sẽ mở bán thêm mẫu J-Series với thiết kế cổ điển và giá dễ tiếp cận hơn. Xe vẫn nhập khẩu từ xứ chùa vàng.

Trong lần trở lại này, Lambretta đề cập đến xu hướng xe máy điện trên thế giới lẫn tại Việt Nam. Tuy nhiên, hãng chưa có sản phẩm xe điện thương mại. Mẫu concept chạy điện duy nhất của thương hiệu này đến hiện tại là Lambretta Elettra.

Lambretta trở lại Việt Nam, giá cao nhất 169 triệu đồng
Mẫu X300 hướng đến giới trẻ.

Về mặt định vị sản phẩm, với giá bán từ 95 triệu, Lambretta hướng đến phân khúc xe ga cao cấp. Nếu xét về mức giá này, Honda SH (từ 150 phân khối trở lên) là một lựa chọn khác. Nhưng kiểu dáng hoài cổ, lịch sử thương hiệu có nhiều giai thoại gắn liền nhau, cùng xuất phát từ Italy, Vespa mới là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Lambretta.

Lambretta trở lại Việt Nam, giá cao nhất 169 triệu đồng
X300 và X125 tương tự về thiết kế.

Lambretta X125 và X300 có thiết kế và trang bị giống nhau, trừ động cơ và một số chi tiết nhỏ trang trí trên thân xe. Hai sản phẩm thuộc dòng X-Series pha trộn nét cổ điển và hiện đại, hướng đến nhóm khách trẻ cá tính. Giá bán 95,2-140 triệu đồng của hai mẫu Lambretta cho khách hàng thêm lựa chọn khác bên cạnh các dòng Vespa Sprint (80-120 triệu đồng), Vespa GTS (156-158 triệu đồng).

Lambretta trở lại Việt Nam, giá cao nhất 169 triệu đồng
X125 và X300 với nhiều đường nét góc cạnh, cá tính hơn.

X125 lắp động cơ 124 phân khối, công suất 12,7 mã lực, mô-men xoắn 10 Nm. Trong khi X300 dùng máy 330 phân khối, công suất 25,4 mã lực, mô-men xoắn 25,5 Nm.

G350 dùng động cơ tương tự X300, tạo hình thuần hơi hướng cổ điển với nhiều chi tiết gợi nhớ thiết kế các dòng Lambretta đời đầu. Ví dụ như gương chiếu hậu dạng tròn, logo hoài cổ, ốp trang trí hình khinh khí cầu... Xe có thiết kế thời trang hơn, yên phẳng và dài hơn dòng X-Series.

Lambretta trở lại Việt Nam, giá cao nhất 169 triệu đồng
Dòng xe thuần điện concept Lambretta Elettra.

Với dáng xe hoài cổ, giá bán cao, Lambretta G350 không dành cho số đông. Xe hướng đến phân khúc của những tay chơi mạnh về tài chính, yêu thương hiệu Italy và muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới. Ở tầm giá hơn 150 triệu đồng, khách Việt còn có các lựa chọn khác như Honda SH 350i (152-153 triệu đồng) hay Vespa GTV 300 (160-163 triệu đồng).

Lambretta trở lại Việt Nam, giá cao nhất 169 triệu đồng
Xe Lambretta trưng bày tại đại lý đầu tiên trên đường Phan Đăng Lưu, TP HCM.

Lambretta từng bán chính hãng ở Việt Nam vào 2011 bởi nhà phân phối Vĩnh Phát. Xe khi đó được nhập từ quê nhà Italy, sau đó chuyển sang lắp ráp trong nước, giá dao động 85-126 triệu đồng. Hãng cũng hướng đến phân khúc xe ga cao cấp khi đó gần như thống trị bởi đối thủ đồng hương Vespa (thuộc Piaggio).

Doanh số èo uột, sức mạnh áp đảo của đối thủ Vespa khiến Lambretta âm thầm rút khỏi Việt Nam. So với Vespa, hãng Lambretta ít được người Việt biết đến hơn. Nhưng với thế hệ 7X trở về trước, Lambretta được coi như một hồi ức khó quên. Cùng Vespa, Lambretta là hai thương hiệu scooter Italy nổi danh vào thập niên 1950-1960.

Giá trị lịch sử, chất thời trang Italy đến từ thiết kế là những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn cho Lambretta. Nhưng hãng cần thêm những giá trị khác như tính tiện dụng ở thiết kế, hiệu suất động cơ và hệ thống dịch vụ sau bán hàng để cạnh tranh tại Việt Nam, thị trường có doanh số xe máy mới hàng năm lớn thứ 4 thế giới và đang dịch chuyển sang xe thuần điện.

Vespa không sống mãi với những giá trị hoài niệm để có được sức ảnh hưởng như hôm nay. Với một thương hiệu có bề dày lịch sử tương đương Vespa nhưng gặp khó trong chiến lược kinh doanh như Lambretta, nếu không có những thay đổi đột phá về mặt sản phẩm, tham vọng doanh số dường như chỉ gói ghém ở một nhóm khách hàng nhỏ.

(Theo vnexpress.net)

Xe máy sau lũ: những hạng mục cần kiểm tra để tránh tốn tiền triệu Xe máy sau lũ: những hạng mục cần kiểm tra để tránh tốn tiền triệu

Sau khi lội nước ngập, chủ xe nên kiểm tra hoặc thay thế dầu, lọc gió, bugi, phanh và hệ thống điện để tránh hỏng ...

Lái xe trong mưa bão: Người đi ô tô và xe máy cần lưu ý những gì? Lái xe trong mưa bão: Người đi ô tô và xe máy cần lưu ý những gì?

Nếu không thể hoãn việc lái xe ra đường trong điều kiện mưa bão, tài xế cần có những kỹ năng nhất định để đảm ...

Thị trường Việt Nam bùng nổ xe máy điện trong 8 tháng năm 2025 Thị trường Việt Nam bùng nổ xe máy điện trong 8 tháng năm 2025

Thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển dịch rõ rệt sang phương tiện xanh, khi doanh số xe máy điện tăng ...

Có thể bạn quan tâm

Lambretta Elettra - xe máy điện phong cách tương lai

Lambretta Elettra - xe máy điện phong cách tương lai

Elettra là mẫu concept chạy điện lần đầu xuất hiện ở Việt Nam, thiết kế tối giản, tay phanh dạng ẩn, tầm hoạt động 127 km sau mỗi lần sạc.
Bộ đôi Lambretta X-Series và G-Series bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Bộ đôi Lambretta X-Series và G-Series bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Bộ đôi xe máy Lambretta X-series và G-series được bắt gặp trên xe vận chuyển, nhiều khả năng thương hiệu tay ga cao cấp của Ý sắp trở lại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Honda ra mắt mô tô đầu tiên trên thế giới có công nghệ siêu nạp bằng điện

Honda ra mắt mô tô đầu tiên trên thế giới có công nghệ siêu nạp bằng điện

Theo nhà sản xuất, chiếc V3R 900 E-Compressor mạnh ngang những mẫu mô tô 1.200 phân khối trên thị trường, dù chỉ sở hữu động cơ 900cc.
Huyền thoại Honda Dream có phiên bản mới

Huyền thoại Honda Dream có phiên bản mới

Honda vừa chính thức ra mắt mẫu Dream 125 phiên bản 2026, đánh dấu sự trở lại của dòng xe số huyền thoại từng gắn bó với nhiều thế hệ người dùng châu Á.
Tập đoàn Piaggio khẳng định vị thế toàn cầu với loạt xe Vespa, Aprilia và Moto Guzzi mới tại Milan

Tập đoàn Piaggio khẳng định vị thế toàn cầu với loạt xe Vespa, Aprilia và Moto Guzzi mới tại Milan

Tại Triển lãm xe quốc tế EICMA 2025, Tập đoàn Piaggio gây ấn tượng mạnh khi đồng loạt ra mắt các mẫu xe mới từ Vespa, Piaggio, Aprilia và Moto Guzzi, thể hiện chiến lược phát triển toàn cầu cùng tinh thần sáng tạo mang đậm dấu ấn Ý.
Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 ra mắt, giá từ 370 triệu đồng

Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 ra mắt, giá từ 370 triệu đồng

Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 vừa ra mắt tại Malaysia, mang phong cách retro cùng động cơ 776 cc mạnh mẽ. Hai mẫu xe hướng đến người mê mô tô tầm trung hoài cổ nhưng thích công nghệ hiện đại.
Yamaha giới thiệu loạt nguyên mẫu xe nhiên liệu thay thế và xe điện tại Nhật Bản

Yamaha giới thiệu loạt nguyên mẫu xe nhiên liệu thay thế và xe điện tại Nhật Bản

Tại Japan Mobility Show 2025 ở Tokyo (Nhật Bản), Yamaha trình làng loạt nguyên mẫu xe điện và xe dùng nhiên liệu thay thế, bao gồm PROTO BEV, PROTO HEV, PROTO PHEV, MOTOROiD:Λ và H2 Buddy Porter, thể hiện định hướng phát triển đa công nghệ hướng tới tương lai di chuyển bền vững.
Honda Lead 2026 ra mắt: Bổ sung phanh ABS, giá từ 39,5 triệu đồng

Honda Lead 2026 ra mắt: Bổ sung phanh ABS, giá từ 39,5 triệu đồng

Honda Lead 2026 được bổ sung thêm phanh ABS ở phiên bản cao cấp nhất, giá từ 39,5 - 45,6 triệu đồng.

Tin khác

Xe máy bị ngập nước, vì sao cần thiết phải thay dầu phanh?

Xe máy bị ngập nước, vì sao cần thiết phải thay dầu phanh?

Một trong những hạng mục quan trọng được các xưởng dịch vụ, cửa hàng sửa chữa xe máy khuyến cáo khi kiểm tra, bảo dưỡng xe máy bị ngập nước là thay thế dầu phanh.
Gen Z lựa chọn VinFast Evo Lite Neo vì thiết kế đẹp, độ hoàn thiện tốt

Gen Z lựa chọn VinFast Evo Lite Neo vì thiết kế đẹp, độ hoàn thiện tốt

Chỉ với hơn 12 triệu đồng sau ưu đãi, cha mẹ có thể tặng cho con một mẫu xe máy điện thiết kế đẹp, vận hành êm ái, an toàn và cực kỳ tiết kiệm. VinFast Evo Lite Neo bởi vậy đang là hàng “hot” được săn đón ở phân khúc xe cho học sinh.
VinFast ra mắt xe máy điện ZGoo và Flazz, giá chỉ từ 14,9 triệu đồng

VinFast ra mắt xe máy điện ZGoo và Flazz, giá chỉ từ 14,9 triệu đồng

Ngày 01/11/2025 - VinFast chính thức ra mắt hai dòng xe máy điện hoàn toàn mới ZGoo và Flazz với mức giá tương ứng 14,9 và 16 triệu đồng, phù hợp với số đông người tiêu dùng, không yêu cầu bằng lái và được trang bị pin LFP tiên tiến, an toàn cao.
Honda CT125 ra mắt tại Việt Nam với giá 87,39 triệu đồng

Honda CT125 ra mắt tại Việt Nam với giá 87,39 triệu đồng

Honda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe số hoàn toàn mới CT125, hướng đến người yêu khám phá và tự do, với giá bán 87,39 triệu đồng.
Yamaha YZR-M1 V-Four 2025 ra mắt tại Malaysia: Bước ngoặt mới cho MotoGP

Yamaha YZR-M1 V-Four 2025 ra mắt tại Malaysia: Bước ngoặt mới cho MotoGP

Mẫu thử nghiệm động cơ V-4 của Yamaha YZR-M1 V-Four 2025 đã chính thức lăn bánh ở chặng Petronas Grand Prix of Malaysia tại đường đua Sepang International Circuit, mở ra một chương mới cho Yamaha trong lịch sử MotoGP.
Xem thêm
Phiên bản di động