Thị trường ô tô Malaysia đi xuống trong quý 1/2018

Thị trường ô tô Malaysia là sự thống trị của hãng xe nội địa Perodua cùng với đó doanh số xe Nhật đi xuống trong quý 1/2018. 
TIN LIÊN QUAN
thi truong o to malaysia di xuong trong quy 12018 Ô tô 'nội' lại một mình một chợ...!
thi truong o to malaysia di xuong trong quy 12018 Vì sao xe Nhật thống trị thị trường ô tô Indonesia?
thi truong o to malaysia di xuong trong quy 12018 Thị trường ô tô Việt Nam quý I/2018: 'Nội thịnh - ngoại suy'

Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội ô tô Malaysia (MMA), trong quý 1 của năm 2018, tổng sản lượng của nền công nghiệp ô tô nước này đạt 135.130 xe, giảm 4,05% so với với cùng kỳ năm ngoái. Thương hiệu xe nội địa Perodua một lần nữa dẫn đầu thị trường trong 3 tháng đầu năm với hơn 55.500 xe, tăng trưởng mạnh 10,55% so với với năm 2017. Cùng với đó, thị phần của hãng này chiếm hơn 40% tại thị trường Malaysia.

thi truong o to malaysia di xuong trong quy 12018
Perodua Myvi

Honda vẫn đứng ở vị trí thứ 2 tại đây và là thương hiệu ngoại nhập đứng đầu tại thị trường Malaysia mặc dù doanh số bán hàng giảm mạnh. Cụ thể, hãng này đã tiêu thụ được hơn 24.000 xe, giảm hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này khiến cho thị phần của hãng cũng giảm chỉ còn gần 18% thay vì 19,4% như năm 2017.

Một hãng xe nội địa khác là Proton cũng có quý 1 đi xuống trầm trọng với chỉ 13.000 xe được tiêu thụ, giảm tới 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái khiến thị phần của hãng tụt xuống dưới 10%.

thi truong o to malaysia di xuong trong quy 12018
Toyota và những mẫu xe Nhật đã có doanh số giảm so với cùng kỳ năm 2017 tại Malaysia

Hai thương hiệu tiếp theo đến từ Nhật là Toyota và Nissan cũng chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng doanh số bán hàng. Trong khi Toyota chỉ tiêu thụ được hơn 12.600 xe, giảm hơn 23% so với năm ngoái thì Nissan thậm chí chỉ tiêu thụ được bằng 1 nửa so với hãng này, doanh số đạt 5.300 xe, giảm hơn 11% khiến thị phần của hãng xuống chỉ còn gần 4%.

Tuy vậy, các thương hiệu Nhật khác như Mazda và Mitsubishi lại có quý 1 thành công. Mazda đã tăng trưởng tới hơn 65%, tuy nhiên doanh số chỉ đạt hơn 3.439 xe. Đối với Mitsubishi, doanh số hãng này đạt 2.500 xe tăng gần 16% so với năm 2017.

thi truong o to malaysia di xuong trong quy 12018
Mercedes-Benz vẫn là hãng xe sang được ưa chuộng Nhất tại Malaysia

Về phần mình các hãng xe Châu Âu vẫn tăng trưởng đều đặn, Mercedes-Benz tiếp tục là hãng xe sang được ưa chuộng nhất tại thị trường này với doanh số gần 3.400 xe, gần 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, BMW cũng đã có sự cải thiện đáng kể với 2.520 xe được bán ra, tăng gần 18%.

Dưới đây là thống kê chi tiết doanh số ô tô tại thị trường Malaysia quý 1/2018:

thi truong o to malaysia di xuong trong quy 12018
Thống kê chi tiết doanh số ô tô tại thị trường Malaysia quý 1/2018

Sơn Phạm (LSVN)

thi truong o to malaysia di xuong trong quy 12018 Giá xe Volkswagen tháng 5/2018 giảm mạnh

Giá xe Volkswagen tháng 5/2018 có sự thay đổi khi mẫu xe Jetta giảm giá lên tới 100 triệu đồng.

thi truong o to malaysia di xuong trong quy 12018 Mazda lập kỷ lục mới về doanh số bán toàn cầu

Với hơn 1,63 triệu xe bán ra, tập đoàn Mazda lập kỷ lục mới về doanh số bán toàn cầu năm thứ 3 liên tiếp.

thi truong o to malaysia di xuong trong quy 12018 Thaco Trường Hải có Tổng giám đốc mới

Thaco Trường Hải vừa bổ nhiệm ông Phạm Văn Tài làm Tổng giám đốc, thay thế cho ông Nguyễn Hùng Minh.

thi truong o to malaysia di xuong trong quy 12018 Vinasun, Mai Linh ồ ạt bán xe trước sức ép của Grab

Vinasun, Mai Linh ồ ạt bán xe, chuyển đổi mô hình trước sức ép của Grab. Dẫu vậy, kết quả kinh doanh quý I của ...

thi truong o to malaysia di xuong trong quy 12018 Siêu limousine mới của Tổng thống Nga sắp trình làng

Sau khi vượt qua bài thử về va chạm, siêu limousine của Tổng thống Nga đã gần như hoàn thiện và sẽ sớm được đưa ...

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường ô tô ASEAN

Có thể bạn quan tâm

Người Malaysia chọn xe nội, quay lưng với Honda, Toyota

Người Malaysia chọn xe nội, quay lưng với Honda, Toyota

Thị trường ô tô Malaysia năm 2019 chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của hãng xe nội địa Proton với vị trí thứ 2, sau khi vượt qua hai thương hiệu xe Nhật là Honda và Toyota.
Người Malaysia đổ xô mua ô tô nội, ‘chê’ Toyota, Honda

Người Malaysia đổ xô mua ô tô nội, ‘chê’ Toyota, Honda

Trong khi thương hiệu ô tô nội Perodua thăng hoa với thị phần lên tới 38% năm 2018 thì Honda, Toyota sụt giảm mạnh tại Malaysia.

Cùng chuyên mục

Một thương hiệu ô tô Tây Ban Nha được hồi sinh nhờ các hãng xe Trung Quốc

Một thương hiệu ô tô Tây Ban Nha được hồi sinh nhờ các hãng xe Trung Quốc

Sau 15 năm ngừng hoạt động, Santana Motors đã tái khởi động sản xuất tại Tây Ban Nha, mở đầu bằng một mẫu bán tải Trung Quốc và sắp tới sẽ có thêm các sản phẩm hợp tác với BAIC.
Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong

Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong

Hãng chuyên sản xuất xe điện đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế hệ thống hiển thị mức nhiên liệu, báo hiệu một thay đổi quan trọng.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Kia Vision Meta Turismo concept GT hé lộ với bốn cửa cho kỷ nguyên EV

Kia Vision Meta Turismo concept GT hé lộ với bốn cửa cho kỷ nguyên EV

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Kia chính thức giới thiệu mẫu concept Vision Meta Turismo - một chiếc sedan/saloon bốn cửa mang phong cách GT thể thao, pha trộn giữa thiết kế táo bạo, nội thất lounge và công nghệ tương lai, gợi mở tầm nhìn mới cho dòng xe hiệu năng cao EV của hãng.
Xe máy điện đổi pin bùng nổ tại Trung Quốc

Xe máy điện đổi pin bùng nổ tại Trung Quốc

Hình thức đổi pin dần phổ biến tại Trung Quốc nhờ nhu cầu sạc nhanh, an toàn và sự hỗ trợ mạnh từ chính quyền địa phương.
VinFast VF 7 được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025

VinFast VF 7 được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025

VinFast VF 7 mới đây được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025, khẳng định dấu ấn của hãng xe Việt tại thị trường Ấn Độ. Chiến thắng này ghi nhận triết lý thiết kế mang tính tương lai của VF 7, kết hợp hài hòa giữa thẩm mỹ, công năng và tính bền vững, đồng thời củng cố vị thế VinFast trong bối cảnh ngành xe điện đang cạnh tranh mạnh mẽ.

Tin khác

Vingroup ký MOU 3 tỷ USD với Telangana, mở rộng hệ sinh thái đa ngành tại Ấn Độ

Vingroup ký MOU 3 tỷ USD với Telangana, mở rộng hệ sinh thái đa ngành tại Ấn Độ

Vingroup ký MOU với bang Telangana (Ấn Độ), đề xuất đầu tư khoảng 3 tỷ USD phát triển hệ sinh thái đa ngành từ đô thị thông minh đến giao thông xanh, năng lượng và du lịch. Thỏa thuận mở ra bước tiến quan trọng của doanh nghiệp Việt tại thị trường quốc tế và thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Ấn Độ.
Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật

Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật

Honda CR-V 2026 đánh dấu sự trở lại của mẫu SUV cỡ trung tại thị trường quê nhà sau 3 năm ra mắt toàn cầu.
Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải

Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải

Có vẻ Suzuki đã tạm khép lại ý tưởng về phiên bản bán tải tính thực dụng cao cho Jimny, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.
Chính thức “mở cửa” cho kei-car Nhật tại Mỹ: Bước đi đầy bất ngờ từ Nhà Trắng

Chính thức “mở cửa” cho kei-car Nhật tại Mỹ: Bước đi đầy bất ngờ từ Nhà Trắng

Sau chuyến thăm Nhật Bản, Tổng thống Mỹ Trump bày tỏ ấn tượng với những chiếc “kei car” - xe nhỏ, gọn, rẻ và tuyên bố muốn phá bỏ rào cản để cho phép sản xuất, bán loại xe này tại Mỹ, mở ra khả năng thay đổi thị trường xe đô thị tại nước này.
Lexus mang trở lại huyền thoại LFA

Lexus mang trở lại huyền thoại LFA

Hãng xe sang Nhật Bản vừa giới thiệu LFA Concept với tư cách là bản xem trước của một mẫu siêu xe Lexus trong tương lai với hệ truyền động thuần điện.
Xem thêm
Phiên bản di động