Ford Ranger XLS 2021 khan hàng, 'kèm lạc' 70 triệu đồng
Ưu đãi khủng, Ford Everest ghi nhận doanh số kỷ lục Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ được bán ra vào năm sau Ford Ranger Wildtrak 2021 về Việt Nam cắt trang bị, tăng giá |
Thực tế, chiêu trò "bia kèm lạc" của các đại lý bán ô tô không còn xa lạ với người tiêu dùng, tuy nhiên, càng về thời điểm cuối năm khi nhu cầu mua bán đi lại của người dân tăng cao, vấn nạn này lại càng rộ lên. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng vẫn chấp nhận chi thêm để có thể nhận xe sớm trong trường hợp gói “lạc” có giá hợp lý bởi dù sao đây cũng là gói phụ kiện lắp thêm cho xe.
Đặc biệt, vào thời điểm gần Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, một số đại lý các đại lý áp dụng kiểu bán xe 'bia kèm lạc' vào những mẫu xe hút khách, nhất là thời điểm xe mới ra mắt. Trong đó, phiên bản bán chạy nhất là Ford Ranger XLS 2021 cũng xuất hiện tình trạng “bia kèm lạc”, tuy nhiên mỗi đại lý sẽ có một chính sách bán hàng khác nhau.
Sau khi được ra mắt tại Thái Lan hồi đầu tháng 11 vừa qua, Ford Ranger 2021 bản nâng cấp mới đã được đưa về Việt Nam. Ở lần nâng cấp này, Ford Ranger 2021 có 6 phiên bản, mức giá từ 616 - 925 triệu đồng. Trong đó phiên bản Ford Ranger XLS AT có giá 650 triệu đồng, bản MT có giá 630 triệu đồng.
Theo khảo sát của chúng tôi, tại một số đại lý khu vực Hà Nội phiên bản Ford Ranger XLS AT đang có giá 720 - 730 triệu đồng, mức giá này cao hơn 70 - 80 triệu đồng so với giá niêm yết. Theo đó, nếu muốn nhận xe trước Tết khách hàng sẽ phải mua gói phụ kiện theo xe và 1 năm bảo hiểm vật chất trị giá 70 triệu đồng. Còn phiên bản For Ranger XLS MT 2021 đang được bán đúng giá niêm yết, tuy nhiên khách hàng sẽ không có nhiều lựa chọn về tùy chọn ngoại thất của xe.
Nhân viên kinh doanh của một đại lý Ford cho biết: Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc nhập khẩu gặp nhiều khó khăn, mẫu xe Ford Ranger XLS AT đang trong tình trạng khan hàng. Dự kiến trước Tết chỉ có một lô xe For Ranger về Việt Nam, nhưng số lượng xe XLS khá ít. Trong khi nhu cầu của khách hàng vẫn chưa hạ nhiệt, nên hiện tại giá các mẫu xe đang có kế hoạch sẽ được nâng lên đáng kể.
Trái ngược với khu vực Hà Nội, tại TP. Hồ Chí Minh hai phiên bản For Ranger XLS AT và MT hiện được bán đúng giá niêm yết, nếu mua xe trong thời điểm này khách hàng sẽ nhận được gói khuyến mại phụ kiện có giá trị bao gồm: thảm trải sàn, bình chữa cháy, hũ khử mùi, bảo dưỡng miễn phí 1.000 km… Tuy nhiên, gói khuyến mại phụ kiện này không được quy đổi sang tiền mặt.
Như vậy sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh Ford Ranger XLS 2021 tại Hà Nội lần lượt là: 740 triệu đồng cho phiên bản MT và 833 triệu đồng cho phiên bản AT. Lưu ý mức giá trên của phiên bản AT đã cộng gói khuyến mại phụ kiện 70 triệu đồng.
Còn tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, giá lăn bánh của mẫu xe này lần lượt là 727 triệu đồng cho phiên bản MT và 750 triệu đồng cho phiên bản AT. Còn tại khu vực khác, giá lăn bánh có giá thấp hơn từ 19- 19,8 triệu đồng do chênh lệch tiền biển số.
Chi tiết Ford Ranger XLS 2021
Phiên bản XLS MT của Ranger 2021 tiếp tục được trang bị đèn chiếu sáng halogen truyền thống, mâm xe 6 chấu màu bạc 16 inch và gương chiếu hậu chỉnh gập điện.
Kích thước tổng thể của xe đạt 5362 x 1860 x 1830mm tương ứng với dài x rộng x cao, chiều dài cơ sở 3220mm và khoảng sáng gầm xe là 200mm. Giống với bản tiền nhiệm, Ranger mới vẫn sử dụng phanh trước/sau là dạng phanh đĩa/ tang trống.
Về nội thất, phiên bản XLS MT có màn hình giải trí 8 inch, đây là chi tiết mới thay thế cho đầu CD cũ. Một số trang bị nổi bật trong cabin: hàng ghế trước chỉnh tay, cổng sạc 12V ở hàng ghế sau, ghế bọc nỉ, dàn âm thanh 6 loa cơ bản, điều hòa cơ 1 vùng..
Xe sở hữu nhiều tính năng an toàn đáng chú ý như hệ thống điều khiển hành trình, vô lăng trợ lực điện, ABS/EBD, 2 túi khí phía trước, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Bản XLS MT 2021 sử dụng động cơ máy dầu 2.2L với công suất 160 mã lực và mô men xoắn 385Nm đi kèm hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu sau. Trong khi đó, bản cao cấp Wildtrak của Ford Ranger được trang bị động cơ tăng áp 2.0L sản sinh công suất 210 mã lực và mô men xoắn 500Nm kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Ranger XLS 2.2L 4×2 AT sử dụng động cơ diesel 2.2L i4, trục cam kép với turbo tăng áp. Động cơ này đạt công suất tối đa 150 mã lực tại 3700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 375Nm tại 1500-2500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp.
Điểm khác nhau lớn nhất của 2 phiên bản này chính là mức công suất động cơ và hộp số. Và theo ý kiến của nhiều khách hàng thì việc sở hữu 1 con bán tải số tự động vẫn tiện lợi hơn nhiều so với bản số tay. Thế nên, không có gì bất ngờ đây là một trong những phiên bản bán chạy nhất của Ranger.
Kết quả chặng 5 VMRC 2020: Chưa thể vô địch sớm Không có nhiều bất ngờ ở chặng 5 VMRC 2020 nhưng cũng không có tay đua nào vô địch sớm trước 1 vòng đấu |
Kết quả phân hạng chặng 5 VMRC 2020 Kết quả phân hạng chặng 5 VMRC 2020 hứa hẹn những cuộc ganh đua quyết liệt ở vị trí á quân |
10 mẫu xe MPV bán chạy nhất thế giới: Xpander vắng mặt, Ertiga lọt Top Kết thúc năm 2020, Mitsubishi Xpander không lọt Top 10 xe MPV bán chạy nhất thế giới. Trong khi đó, Toyota Alphard, Suzuki Ertiga góp ... |