Điểm danh loạt ô tô mới tại Việt Nam: Điểm nhấn xe điện

Thị trường ô tô từ nay đến cuối năm hứa hẹn sẽ bùng nổ với loạt xe mới trải dài khắp phân khúc từ bình dân cho đến hạng sang
Suzuki Ertiga Hybrid 2023 xuất hiện tại đại lý, chờ ngày ra mắtMercedes-Benz EQS 2022 sẽ xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022Soi chi tiết Toyota bZ4X sắp về Việt Nam, có gì để đấu với VinFast VF7?

Xe năng lượng mới (ô tô điện và xe hybrid) ngày càng được chú trọng phát triển nhờ ưu điểm về tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế ô nhiễm khí thải và tiếng ồn ra môi trường.

Tại Việt Nam, bên cạnh những ô tô xanh đã trình làng như VinFast VF e34, VF8, Hyundai Ioniq 5, Porsche Taycan, Audi e-tron GT, thị trường hứa hẹn sẽ bùng nổ với loạt xe năng lượng mới dự kiến ra mắt ngay thời điểm cuối năm, trải dài khắp phân khúc từ bình dân cho đến hạng sang.

Suzuki Ertiga hybrid

Suzuki Ertiga Hybrid

Suzuki Ertiga hybrid thuộc mô hình nâng cấp của phiên bản đang mở bán hiện tại. Xe tiếp tục nhập khẩu Indonesia với giá bán dự kiến từ 520 triệu đồng.

Xét về diện mạo cũng như trang bị, Suzuki Ertiga hybrid không có nhiều điểm khác biệt so với bản thường. Động cơ mới là chi tiết được người dùng quan tâm và chờ đợi nhất trên Suzuki Ertiga nâng cấp.

Vốn nổi tiếng về độ "uống xăng như ngửi", sự xuất hiện của động cơ hybrid càng khiến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ thêm phần ấn tượng. Và đây cũng được xem là lợi thế lớn nhất tạo nên sức hút cho Suzuki Ertiga mới trong cuộc đua giành thị phần thời gian tới.

Nissan Kicks e-Power

Điểm danh loạt ô tô mới sắp ra mắt Việt Nam: Xe điện sẽ là điểm nhấn

Nissan Kicks là cái tên hoàn toàn mới trong làng xe Việt, dự kiến sẽ ra mắt khách hàng vào quý 4/2022. Góp mặt tại phân khúc SUV đô thị hạng B vốn rất sôi động, "tân binh" của Nissan sẽ phải cạnh tranh với loạt đối thủ đáng gờm như Toyota Corolla Cross, KIA Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V...

Một trong những lợi thế nổi bật và được mong chờ nhất trên Nissan Kicks sắp ra mắt chính là động cơ hybrid e-Power dùng pin lithium-ion, khác với các xe hybrid đang mở bán. Thông tin từ giới tư vấn bán hàng cho biết, xe sẽ nhập khẩu Thái Lan với 2 phiên bản cùng giá dự kiến khoảng 650 triệu đồng.

KIA Sorento PHEV

Điểm danh loạt ô tô mới sắp ra mắt Việt Nam: Xe điện sẽ là điểm nhấn
Kia Sorento PHEV 2022

Theo kế hoạch, Thaco sẽ mở bán KIA Sorento PHEV vào tháng 3/2022. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ các tác động khách quan toàn cầu nên lịch ra mắt mẫu xe mới của KIA đã được đẩy lùi về cuối năm.

Động cơ xe là sự kết hợp giữa cỗ máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp1.6L với mô-tơ điện 44 kW, cho tổng công suất 230 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Đi cùng với đó là cụm pin lithium-ion 14 kWh, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước, giúp gia tăng khả năng tiết kiệm xăng đáng kể cho KIA Sorento HEV.

Giá xe KIA Sorento HEV quy đổi rơi vào khoảng 1,52 tỉ đồng. Sự xuất hiện của KIA Sorento 2023, đặc biệt là động cơ hybrid với khả năng tiết kiệm xăng lý tưởng, hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, đồng thời gây sức ép cho loạt cái tên như Santa Fe, Fortuner hay Everest...

KIA EV6

Điểm danh loạt ô tô mới sắp ra mắt Việt Nam: Xe điện sẽ là điểm nhấn

KIA EV6 cũng là mẫu xe năng lượng mới nằm trong chuỗi sản phẩm sẽ được mở bán trong năm 2022 của Thaco. Mẫu xe mới gắn logo KIA gây sức hút mạnh mẽ ngay từ ngày đầu ra mắt với 21.000 đơn đặt hàng chỉ sau 24h mở bán.

Tính đến hết tháng 3/2022, đã có tới khoảng 50.000 chiếc KIA EV6 được sản xuất trên toàn cầu và hiện đang rơi vào tình trạng cháy hàng.

Xe sở hữu ngoại hình bắt mắt, trẻ trung, năng động cùng hàng loạt tính năng công nghệ vượt trội, đặc biệt là động cơ thuần điện với hệ thống sạc siêu nhanh, từ 10-80 % chỉ trong 18 phút.

MG4

Điểm danh loạt ô tô mới sắp ra mắt Việt Nam: Xe điện sẽ là điểm nhấn

MG4 - mẫu xe điện toàn cầu của MG hứa hẹn sẽ được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam ngay tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) diễn ra từ ngày 26 - 30/10/2022. Hiện chưa rõ đây chỉ là động thái thăm dò hay nằm trong kế hoạch mở bán tại 100 thị trường toàn cầu của hãng.

Trường hợp mở bán chính thức tại Việt Nam, MG4 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34.

Xe sử dụng động cơ điện, sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Đi cùng với đó là bộ pin 51 kWh cùng hệ dẫn động cầu sau, giúp MG4 có thể đạt vận tốc lớn nhất ở mức 161 km/h và quãng đường di chuyển tối đa cho mỗi lần sạc đầy là 350 km.

Mercedes-Benz EQS

Điểm danh loạt xe mới sẽ ra mắt Việt Nam: Xe điện sẽ là điểm nhấn

Cách đây 4 tháng khi ra mắt C-Class 2022, Mercedes-Benz đã đã hé lộ chiến lược sản phẩm của hãng tại Việt Nam trong năm nay khiến người dùng mong chờ.

Không gì khác đó là sự xuất hiện của Mercedes-Benz EQS tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022. Mercedes-Benz EQS sẽ là sự khởi đầu kỷ nguyên xe điện hạng sang của thương hiệu Đức tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản gồm EQS 450 và EQS 580.

Động cơ của xe điện Mercedes-Benz EQS tại Việt Nam chưa được hé lộ. Tuy nhiên, khi ra mắt toàn cầu, Mercedes EQS mang đến tùy chọn động cơ đơn cùng hệ dẫn động RWD 450+, xe sản sinh công suất 329 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz EQS còn có động cơ kép với dẫn động AWD 580 4Matic, cỗ máy này sản sinh công suất 516 mã lực và mô-men xoắn 828 Nm.

Được biết, cả 2 phiên bản đều sử dụng bộ pin công suất 108,7 kWh có thể sạc nhanh 10-80% trong vòng 31 phút. Với mỗi lần sạc đầy, Mercedes-Benz EQS có thể di chuyển tối đa 770 km.

Lexus LF-Z Electrified Concept

Lexus LF-Z Electrified Concept - mẫu xe từng được chính hãng khẳng định là sản phẩm kết hợp hoàn hảo giữa phong cách thiết kế, khả năng vận hành cùng công nghệ sáng tạo mang tính tương lai. Bản ý tưởng của LF-Z Electrified cũng sẽ được giới thiệu ngay tại VMS 2022.

Xe được trang bị 2 mô-tơ điện, sinh tổng công suất 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Kết hợp với đó là cụm pin lithium-ion làm mát bằng dung dịch, giúp xe có thể chạy tối đa 600 km cho mỗi lần sạc đầy.

Sự xuất hiện của chuỗi sản phẩm xanh hứa hẹn sẽ gia tăng sức nóng cho thị trường ô tô Việt vào thời điểm cuối năm. Đồng thời, mang đến người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn phong phú, đậm chất tương lai.

Brabus

Hãng độ danh tiếng đến từ Đức – Brabus có lần đầu tiên tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam 2022. Theo đó, bộ đôi sedan Brabus B50 được sản xuất dựa trên Mercedes-Benz S 500 4Matic và Brabus G800 phát triển từ G-Class sẽ được giới thiệu tại VMS 2022.

Brabus sẽ can thiệp vào động cơ nguyên bản 3.0L chỉ 435 mã lực tăng lên công suất lên 500 mã lực. Nhờ công suất được tăng đáng kể, Mercedes-Benz S 500 4Matic có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Không chỉ động cơ, bản độ Brabus B50 còn được thay đổi với ngoại hình hầm hố và thể thao nhờ bộ bodykit, 4 ống xả và tùy chọn mâm Brabus Monoblock 3 kích thước 19 inch, 20 inch hoặc 21 inch. Bên trong khoang nội thất của S 500 cũng có những thay đổi theo phong cách thể thao.

Trong khi đó, Brabus G800 được tinh chỉnh động cơ lên 800 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm từ động cơ V8 4.0L nguyên bản của G 63. Theo đó, Brabus G800 chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Ở ngoại hình, Brabus 800 cũng được nâng cấp với ngoại hình đầy thể thao, hầm hố đậm chất off-road. Ở Việt Nam, Brabus G800 cũng được nhập về nước thông qua doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân với giá khoảng 20 tỷ đồng.

Jeep-RAM

Jeep Wrangler và Gladiator là 2 mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Mỹ được bán chính hãng ở Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, Jeep Grand Cherokee sẽ là chiếc xe tiếp theo sẽ được giới thiệu tại VMS 2022.

Hiện tại, phía đại lý đã từng chào bán phiên bản trục cơ sở kéo dài của mẫu xe này tại Việt Nam, xe có giá khoảng từ 4,7 tỷ đến hơn 5 tỷ đồng tuỳ phiên bản.

Với phiên bản trục cơ sở kéo dài Jeep Grand Cherokee L, xe cạnh tranh ở phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn với kích thước gần tương đương BMW X7. Grand Cherokee L có chiều dài là 5.204, rộng là 1.979 mm và trục cơ sở dài 3.091 mm.

Jeep Grand Cherokee L sở hữu ngoại hình hiện đại với các chi tiết được làm chỉn chu và đậm chất SUV Mỹ với kiểu dáng vuông vức. Vào đến khoang lái, mẫu SUV này vẫn mang phong cách sang trọng không kém phần các đối thủ từ Đức.

Trong đó, nổi bật là màn hình màn hình kỹ thuật số 10,25 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí trung tâm có kích thước tùy chọn 8,4 inch hoặc 10,1 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây cùng hệ thống âm thanh vòm cao cấp McIntosh 950 Watt hay cần số dạng núm xoay giống trên các mẫu xe Land Rover.

(Tổng hợp)

Một số lỗi vi phạm khi tham gia giao thông khiến ô tô bị tịch thu vĩnh viễn Một số lỗi vi phạm khi tham gia giao thông khiến ô tô bị tịch thu vĩnh viễn

Không chỉ bị tạm giữ xe ngay lập tức, nhiều lỗi vi phạm giao thông nghiêm trọng sẽ bị tịch thu phương tiện vĩnh viễn

Kia Carens 2023 dự kiến ra mắt trong tháng 10, đại lý nhận cọc sớm Kia Carens 2023 dự kiến ra mắt trong tháng 10, đại lý nhận cọc sớm

Kia Carens 2023 hiện đang được các đại lý nhận đặt cọc, nhiều khả năng xe sẽ ra mắt ngay tháng sau

Chi tiết 10 phiên bản Kia Carens 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam Chi tiết 10 phiên bản Kia Carens 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam

Kia Carens 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam có 10 phiên bản. Xe được bán ra với 2 tùy chọn 6 chỗ và 7 ...

Có thể bạn quan tâm

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.
Suzuki Ertiga Cruise 2024 ra mắt, giá quy đổi từ 452 triệu đồng

Suzuki Ertiga Cruise 2024 ra mắt, giá quy đổi từ 452 triệu đồng

Suzuki Ertiga Cruise 2024 sở hữu thiết kế thể thao và được trang bộ pin lớn hơn, đi kèm mức giá từ 288 - 301 triệu rupiah (tương đương 452 - 472 triệu đồng)
Suzuki Ertiga Hybrid giảm giá 140 triệu đồng tại đại lý

Suzuki Ertiga Hybrid giảm giá 140 triệu đồng tại đại lý

Đầu tháng 2, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý giảm giá bán lên tới 140 triệu đồng, xuống còn 421 triệu đồng
Điểm danh các mẫu xe Hybrid đang bán tại thị trường Việt Nam

Điểm danh các mẫu xe Hybrid đang bán tại thị trường Việt Nam

Với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường thì các mẫu xe Hybrid ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.

Tin khác

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động