Chạy phí trước bạ dịp cuối năm, Toyota Vios 'khan hàng'

Nhu cầu mua xe cuối năm tăng mạnh khiến Toyota Vios rơi vào tình trạng khan hàng, nhiều người lo lắng sẽ không kịp nhận xe trước khi Nghị định 70/2020/NĐ-CP hết hiệu lực.
Triệu hồi hơn 13.000 xe Toyota Fortuner và Hilux có nguy cơ phanh mất lực Toyota sẽ ngừng sản xuất máy dầu V8 4.5L cho Land Cruiser Toyota trao tặng 200 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam
Chạy phí trước bạ, Toyota Vios 'cháy hàng'

Vào thời điểm hiện tại, thị trường ô tô Việt Nam đang trở nên náo nhiệt hơn trong giai đoạn cuối năm 2020 khi các hãng xe liên tục hạ giá, giới thiệu các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Thậm chí, nhiều dòng xe xe lắp ráp luôn ở trong tình trạng khan hàng như Kia Seltos, Hyundai Accent… Trong đó, nổi bật là mẫu xe "quốc dân" Toyota Vios.

Theo khảo sát của chúng tôi, ngay từ ngày đầu tiên của tháng 12/2020, nhiều đại lý Toyota tại Hà Nội và khu vực TP.Hồ Chí Minh đã ghi nhận mẫu xe bán chạy nhất của hãng là Toyota Vios rơi vào tình trạng khan hàng. Dự kiến phải đến cuối tháng mới mỗi đại lý mới có khoảng 10 – 15 xe Toyota Vios 1.5 G CVT nhưng đều đã có khách đặt xe.

Tại một số đại lý khu vực Hà Nội Hà Nội, Toyota Vios đã trở về bán đúng giá niêm yết, tức là dao động từ 470 - 570 triệu đồng tùy từng phiên bản. Ngoài ra, khi mua xe trong tháng này khách hàng sẽ được tặng kèm gói khuyến mại phụ kiện có giá trị như dán kính, thảm trải sàn và camera hành trình.

Còn tại khu vực TP.HCM, Toyota Vios có mức giảm tiền mặt là 5 triệu đồng đối với tất cả các phiên bản. Vào thời điểm hiện tại, số lượng xe còn khá ít, khách hàng đặt xe trong thời gian này phải đến tháng 1/2021 mơi giao xe. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không được hưởng lợi từ ưu đãi 50% phí trước bạ dành cho xe lắp ráp sẽ kết thúc vào 31/12/2020.

Chạy phí trước bạ dịp cuối năm, Toyota Vios 'khan hàng'

Lý giải điều này, một số đại diện bán hàng cho biết tình trạng khan hàng của Toyota Vios là do tâm lý “chạy phí" trước bạ của khách hàng. Chỉ còn gần 1 tháng nữa Nghị định 70/2020NĐ/CP sẽ hết hiệu lực vào ngày 31/12/2020, người dân mua xe sẽ chỉ phải đóng 5-6% lệ phí trước bạ thay vì mức 10-12%, tương đương với mức giảm phổ biến từ 23- 34 triệu đồng.

Bên cạnh đó, có nhiều yếu tố làm nên sự “ăn khách” của Toyota Vios. Trong đó, chủ yếu đến từ giá trị thương hiệu mà Toyota đem đến, sự bền bỉ “nồi đồng cối đá”, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thiết kế luôn đổi mới nội thất rộng rãi, thiết kế trung tính dễ chấp nhận, đi cùng mức giá bán khá “bình dân”.

ly giai nguyen nhan vi sao honda cr v 2020 giam gia

Đặc biệt, Toyota Vios là một trong số ít xe cỡ B trên thị trường được Ủy ban đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP) cấp chứng chỉ an toàn 5 sao cao nhất từ tháng 11/2017. Hiện nay, Vios là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng B được trang bị hệ thống dây an toàn 3 điểm cho cả 5 ghế ngồi.

Ngoài thiết kế đẹp mắt, người tiêu dùng đánh giá rất cao động cơ của Vios, với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì vậy, Vios được rất nhiều lái xe công nghệ tin tưởng và lựa chọn.

Toyota Vios sử dụng khối động cơ 1.5 lít vừa đủ cho mọi nhu cầu sử dụng tại Việt Nam. Động cơ 1.5 lít này cho công suất 107 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 140Nm/4.200rpm. Kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp.

Toyota Vios cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt chỉ khoảng 4,9 lít cho 100km đường cao tốc và 5,7 lít cho đường kết hợp.

Ngoài ra, đây cũng là một trong những dòng xe trên thị trường giữ giá tốt khi bán lại và chi phí sửa chữa thấp. Chính vì vậy, vị trí của Toyota Vios rất khó “lung lay”, ngoài ra khi chính sách hỗ trợ đặc biệt đi vào thực tế Vios cũng như nhiều dòng xe khác sẽ có thêm cơ hội tăng mạnh doanh số trong nửa cuối năm.

Theo báo cao của VAMA, trong tháng 10 doanh số của Toyota Vios đạt mức kỷ lục cao nhất từ đầu năm đến nay với doanh số 3.443 chiếc Vios, cao hơn so với tháng trước 531 chiếc đồng thời phá vỡ mức kỷ lục doanh số của chính Toyota Vios so với tháng 6/2019 (với 3.403 xe bán ra). Tính tổng từ đầu năm đến nay, doanh số Toyota Vios đạt 22.536 xe bán ra thị trường và là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

Ô tô quá hạn đăng kiểm có thể bị xử phạt tối đa 16 triệu đồng Ô tô quá hạn đăng kiểm có thể bị xử phạt tối đa 16 triệu đồng

Nếu chủ xe không để ý rất dễ quá thời hạn và khi vi phạm luật giao thông sẽ bị xử phạt cao nhất 16 ...

Honda CR-V Honda CR-V 'phá đáy' giảm 100 triệu đồng, chờ sẽ ân hận

Hiện tại Honda CR-V 2020 giảm kỷ lục 100 triệu đồng, nếu không chốt sớm có thể khách mua xe sẽ nuối tiếc

Honda CR-V giảm đợt cuối 100 triệu đồng, sắp quay đầu tăng giá Honda CR-V giảm đợt cuối 100 triệu đồng, sắp quay đầu tăng giá

Trong tháng cuối năm 2020, Honda CR-V ưu đãi khủng lên tới 100 triệu đồng. Tuy nhiên nhiều khả năng từ giữa tháng 12, giá ...

Có thể bạn quan tâm

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 1,029 đồng, tương đương với mức giảm tới 120 triệu so với thời điểm trước.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Cuối tháng 4/2024, khách hàng mua Hyundai Custin VIN 2023 nhận được ưu đãi lên tới 80 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều
Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Trong tháng 4, mẫu xe Haval H6 Hybrid được nhà phân phối ưu đãi tiền mặt, ưu đãi phí trước bạ, phụ kiện.... với tổng giá trị tới 150 triệu đồng
Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce đang được đại lý giảm giá lên tới 21 triệu đồng tiền mặt để kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.

Tin khác

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Giá của Kia Sportage trong tháng 3/2024 đã có điều chỉnh giảm so với trước đó, mức giảm cao nhất là 30 triệu đồng
Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để bạn lưu tâm khi muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao tầm giá 500 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động