Honda CR-V giảm đợt cuối 100 triệu đồng, sắp quay đầu tăng giá

Trong tháng cuối năm 2020, Honda CR-V ưu đãi khủng lên tới 100 triệu đồng. Tuy nhiên nhiều khả năng từ giữa tháng 12, giá xe sẽ tăng trở lại.
Giá Honda CR-V rớt thảm gần 90 triệu đồng, mua hay chờ giảm tiếp? Honda CR-V 2020 tại Malaysia ra mắt, rẻ hơn 200 triệu so với Việt Nam Đắt hơn 69 triệu đồng, Honda CR-V có gì hơn Mazda CX-5?
Honda CR-V giảm đợt cuối gần 100 triệu, có thể tăng giá từ giữa tháng 12

Thị trường ô tô Việt Nam đang trở nên náo nhiệt hơn trong giai đoạn cuối năm 2020 khi các hãng xe liên tục hạ giá, giới thiêu các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Honda CR–V 2020 lắp ráp trong nước cũng không ngoài cuộc khi tiếp tục nhận được nhiều ưu đãi chưa từng có lên tới gần 100 triệu đồng từ hãng và đại lý.

Cụ thể, tại một số đại lý khu vực Hà Nội, nhằm kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh đối với Mazda CX-5, tất cả khách hàng mua Honda CR - V sẽ được giảm từ 86 – 100 triệu đồng tiền mặt. Phiên bản 1.5 E được giảm trực tiếp 82-86 triệu đồng, phiên bản 1.5 G giảm tiền mặt 85-90 triệu đồng và phiên bản 1.5 L giảm tiền mặt 95-100 triệu đồng.

Còn tại khu vực TP. HCM mức giảm 3 phiên bản Honda CR-V 2020 có mức giảm chung cao nhất lên tới 85 triệu đồng tiền mặt. Mức giảm này tùy từng đại lý và khu vực, ngoài mức ưu đãi trên một số đại lý còn tặng thêm gói khuyến mại phụ kiện có giá trị.

Ngoài ra, do là xe lắp ráp trong nước Honda CR-V 2020 còn được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, quy đổi tương đương cao nhất gần 70 triệu đồng. Mẫu xe này hiện được bán ra với 3 phiên bản, giá từ 998 triệu đến 1,118 tỷ đồng. Mức giá này được đánh giá cao nhất phân khúc, còn các đối thủ có giá tương đối thấp Mazda CX-5 có giá từ 819 triệu – 1,049 tỷ đồng hay Hyundai TucSon có giá từ 784 – 922 triệu đồng.

Honda CR-V giảm đợt cuối gần 100 triệu, có thể tăng giá từ giữa tháng 12

Theo tiết lộ từ nhân viên bán hàng, giá xe Honda CR-V trong thời gian tới sẽ có nhiều biến động, dự kiến trong khoảng 1 tuần nữa thì giá có thể tăng trở lại do nhu cầu mua xe chạy phí trước bạ. Chính vì lẽ đó, những người đã có nhu cầu mua xe thì nên chốt sớm để có được mức giá hấp dẫn.

Theo các chuyên gia, việc giảm giá của Honda CR-V đến từ nhiều nguyên nhân. Đầu tiên phải kể đến, việc Honda CR-V chuyển qua lắp ráp nguồn cung của xe đã ổn định và không còn khan hiếm như trước kia nên mức giá tại đại lý cũng dễ chịu hơn, khách hàng có thể nhận xe luôn mà không phải chờ đợi.

Bên cạnh đó, người dùng Việt thường có tâm lý “sính ngoại”, chuộng xe nhập khẩu nguyên chiếc hơn là lắp ráp nội địa nên CR-V gặp khó hơn so với trước đó.

ly giai nguyen nhan vi sao honda cr v 2020 giam gia

Thứ hai, chỉ còn gần 1 tháng nữa Nghị định 70/2020/NĐ-CP về giảm phí trước bạ sẽ kết thúc, cho nên đây cũng là khoảng thời gian để CR-V tranh thủ chạy phí trước bạ giành lại thị phần từ đối thủ. Thời gian gần đây, CR-V liên tiếp bị Mazda CX-5 vươn lên giành lại vị trí đầu bảng. Cụ thể, trong tháng 10/2020 CX-5 với doanh số 1.671 xe nhiều hơn CR-V 551 xe và đứng ở vị trí thứ 6 trong Top 10 xe bán chạy nhất, còn Honda CR-V không còn nằm trong Top.

Kết thúc 10 tháng năm 2020, Honda CR-V bán được 6.875 xe, Mazda CX-5 bán 8.051 xe, Hyundai Tucson là 7.775 xe. Như vậy, từ vị trí số một phân khúc trong 2019, sang 2020 CR-V đang tụt xuống thứ ba, để hai đối thủ sừng sỏ vượt mặt

Và cuối cùng, một nguyên nhân khá cơ bản khiến giá Honda CR-V giảm sâu là bởi thị trường ô tô Việt Nam đang xuất hiện những cái tên mới, đối thủ mới và chiến lược mới của các hãng. Điển hình là sự ra mắt của Toyota Corolla Cross 1.8V, hay mới nhất Beijing X7 với nhiều trang bị tiện nghi, công nghệ hiện đại vốn chỉ có trên xe sang song giá bán cao nhất cũng chỉ 688 triệu đồng.

So với phiên bản trước, Honda CR-V 2020 có giá niêm yết cao hơn từ 15 - 25 triệu đồng. Điểm đáng chú ý nhất trên Honda CR-V mới là công nghệ an toàn. Xe được tiêu chuẩn hóa gói an toàn Honda Sensing với các tính năng hỗ trợ phanh tự động, ga tự động thích ứng khoảng cách, đèn pha thông minh, giảm thiểu chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường. Hai bản cao cấp nhất có thêm LaneWatch, là camera quan sát phía sau gắn ở gương chiếu hậu bên phụ nhằm giúp xóa điểm mù.

Thiết kế CR-V mới chỉ có chút khác biệt nhẹ ở cản trước/sau và bộ vành. Nội thất trông vẫn y nguyên. Hai tính năng mới mẻ được đưa lên mẫu xe này trong năm nay là sạc không dây Qi và cốp mở điện, hỗ trợ đá chân mở cốp rảnh tay. Các trang bị còn lại tương tự bản cũ, bao gồm cả động cơ và hộp số. Xe vẫn chỉ có hệ dẫn động cầu trước.

Suzuki Ertiga và XL7 giảm giá Suzuki Ertiga và XL7 giảm giá 'kịch sàn' 60 triệu đồng, đối đầu Xpander

Tháng 12, bộ đôi Suzuki Ertiga và XL7 vẫn tiếp tục được hãng xe Nhật Bản giảm giá từ 30 - 60 triệu đồng, điều ...

Soi cận cảnh Kia Morning GT-Line 2021 giá từ 439 triệu tại Việt Nam Soi cận cảnh Kia Morning GT-Line 2021 giá từ 439 triệu tại Việt Nam

Kia Morning GT-Line 2021 giá từ 439 triệu đồng, xe có ngoại hình và nội thất mang phong cách thể thao

Ô tô, xe máy không có bảo hiểm TNDS bị phạt bao nhiêu? Ô tô, xe máy không có bảo hiểm TNDS bị phạt bao nhiêu?

Theo Nghị định 100/2019, tài xế không có hoặc không mang theo bảo hiểm TNDS còn hiệu lực sẽ bị phạt từ 100-600 nghìn đồng.

Có thể bạn quan tâm

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Loại bỏ toàn bộ nút vật lý trên cụm điều khiển trung tâm để dùng màn hình cỡ lớn được coi là bước đi táo bạo, thậm chí có phần liều lĩnh, của Mazda với một sản phẩm đang rất thành công như CX-5.
Mẫu ô tô điện hoàn toàn mới của Mazda bị "tóm gọn" tại Mỹ

Mẫu ô tô điện hoàn toàn mới của Mazda bị "tóm gọn" tại Mỹ

Sau màn khởi đầu nửa vời với MX-30 và một vài thương vụ hợp tác tại Trung Quốc, Mazda đang chuẩn bị tung ra một mẫu xe điện phát triển trên nền tảng riêng do hãng tự thiết kế.
Mazda 3 1.5L High Plus 2025 chính thức ra mắt, giá từ 749 triệu đồng

Mazda 3 1.5L High Plus 2025 chính thức ra mắt, giá từ 749 triệu đồng

Mazda 3 1.5L High Plus phiên bản 2025 vừa được giới thiệu tại Malaysia với mức giá từ 749 triệu đồng và vẫn giữ gần như toàn bộ trang bị cao cấp của bản 2.0L, đồng thời được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?

Tin khác

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động