Audi e-Tron GT 2022 giá từ 5,2 tỷ đồng tại Việt Nam
Audi A8L 2022 giá từ gần 6 tỷ đồng tại Việt Nam Triệu hồi hơn 30 xe Audi A8 để kiểm tra và thay thế lưới lọc dầu Audi Việt Nam tài trợ chính cho giải VBA 3x3 lần đầu tiên tại Việt |
Sau thời gian rò rỉ thông tin, hôm nay (18/7) Audi e-tron GT đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản Audi e-tron GTquattro đã có mặt tại đại lý và Audi RS e-tron GT bắt đầu cho phép đặt hàng tại nhà máy.
Audi e-tron GT là mẫu coupe hiệu suất cao, và là sản phẩm thuần điện đầu tiên của hãng xe Đức. Tương tự như Porsche Taycan, e-Tron được trang bị bộ pin 93kWh và cấu trúc 800V, điều này khiến e-Tron có quãng đường di chuyển lý thuyết đạt 383km và khả năng sạc nhanh từ 5 đến 80% trong vòng 23 phút.
Về thiết kế, Audi e-tron GT khá giống "đồng hương" Porsche Taycan bởi cả hai mẫu xe này sử dụng chung khung gầm. Linh kiện lắp đặt trên xe cũng được chia sẻ chung 40% với mẫu xe Taycan. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.990 x 1.960 x 1.410 mm, chiều dài cơ sở đạt 2,9 mét. Hệ số cản gió 0,24 Cd - con số thấp nhất trong lịch sử Audi.
Phần đầu Audi e-tron GT là thiết kế thể thao góc cạnh, hai hốc gió bên hông được bao bọc bởi phần ốp đỏ nổi bật của thân xe. Trong khi đó, lưới tản nhiệt là một bề mặt phẳng sơn đen làm tăng điểm nhấn hơn cho chiếc xe. Bên dưới là các khe hút gió mang tính khí động học, bên trên là logo Audi “bốn vòng tròn” mạ chrome. Xe được trang bị cụm đèn pha Full LED ma trận cùng phong cách “xương cá” khá bắt mắt.
Đuôi xe cũng không kém phần thể thao nhờ bộ khuếch tán sơn đen tạo điểm nhấn, đi kèm nhiều cánh chia gió. Cụm đèn hậu dạng LED mang thiết kế tương đồng như cụm đèn chiếu sáng, với dải LED kéo dài sang hai bên. Tương tự Porsche Taycan, Audi e-tron GT cũng sử dụng cánh gió đuôi liền vào thân xe, có thể đóng/mở khi vận hành. Xe sử dụng bộ la-zăng khí động học 20-inch với thiết kế 5 chấu kép lấp lánh phản sáng..
Điểm nhấn đường gân các bệ cửa được đúc nguyên khối mạnh mẽ chứa bộ pin, trung tâm cung cấp năng lượng của mẫu xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ khuyếch tán phía sau cùng cánh lướt gió thông minh. e-tron GT và RS e-tron GT có hệ số cản chỉ 0,24.
Bộ pin lithium-ion công suất 85 kWh (công suất tối đa 95 kWh) được tích hợp vào phần sàn xe. Được thiết kế như một chiếc xe thể thao gầm thấp, trọng lượng pin ở khu sàn xe làm giảm trọng tâm đồng thời hỗ trợ khả năng cân bằng và ổn định của xe.
E-tron GT cũng cung cấp khoang hành lý dung tích 405 lít truyền thống – mẫu RS model với hệ thống âm thanh Bang & Olufsen có khoang hành lý phía sau dung tích 350 lít – và cốp trước đựng đồ dung tích 85 lít.
Nội thất Audi e-tron GT là sự kết hợp giữa hiện đại và thể thao, với vô-lăng cắt đáy cùng màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin về xe, tốc độ, lượng pin, bản đồ chỉ dẫn,… Màn hình trung tâm 10,1 inch được đặt hướng về phía người lái. Mẫu sedan thuần điện này cũng có hai tùy chọn chất liệu ghế ngồi là da cao cấp, riêng ghế ngồi và vô lăng của phiên bản RS có điểm nhấn logo đặc biệt, ghế lái chó chức năng ghi nhớ vị trí.
Hàng ghế thể thao phía trước được trang bị điều chỉnh điện tám hướng, ở phiên bản RS e-tron GT được trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Xe được trang bị điều hòa tự động 3 vùng cùng hệ thống chiếu sáng đa sắc xung quanh nội thất.
Các hệ thống hỗ trợ lái xe đáng chú ý bao gồm Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, Cảnh báo làn đường, Hiển thị thông số trên kính lái, Các chế độ lái Audi và hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Vào ban đêm, đèn laser Audi hình chữ X sẽ tăng gấp đôi phạm vi chiếu sáng từ tốc độ 70km/h.
Audi e-tron GT quattro được trang bị công suất 350 kW (động cơ phía trước 175 kW và động cơ phía sau 320 kW), trong khi RS e-tron GT công suất lên tới 440 kW. Phạm vi lái xe lên tới 488 km cho e-tron GT, và với công nghệ 800 volt từ 396 tấm pin trong 33 mô-đun, cho phép sạc nhanh DC với công suất 270 Kw.
Audi e-tron GT quattro có thể tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 245 km/h. Audi RS e-tron GT quattro chỉ với 3,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h và tốc độ tối đa 250 km/h, cao hơn e-tron GT một chút.
Tại các trạm sạc nhanh DC, bộ sạc e-tron RS e-tron GT 22 kW đạt công suất sạc lên tới 270 kW cho phép sạc lượng pin đủ chạy 100 km chỉ trong 5 phút. Sạc nhanh từ 5 tới 80% chưa tới 23 phút ở các điều kiện lý tưởng. Với 1 lần đầy sạc, xe có thể đi được tới 488 km (e-tron GT) hoặc 472 km (RS e-tron GT) (theo kết quả thử nghiệm từ Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới – WLTP của châu Âu).
Mẫu xe này được định vị sẽ là đối thủ cạnh tranh với Tesla Model S và Porsche Taycan - dòng xe đã bán thương mại ở Việt Nam từ 2020.
Kết quả VMRC 2022 chặng 2: Lần đầu tiên tay đua nữ nhất chặng Kết quả VMRC 2022 chặng 2 chứng kiến hàng loạt bất ngờ khi cả 2 tay đua nữ đều thi đấu xuất sắc và giành ... |
Phân hạng VMRC 2022 chặng 2: 'Nữ vương' xuất hiện? Phân hạng VMRC 2022 chặng 2 tiếp tục chứng kiến sự tiến bộ của các tay đua nữ, hứa hẹn chiếm giữ ngôi đầu |
Phân khúc xe hạng A tháng 6/2022: VinFast Fadil đứng đầu, Toyota Wigo rời cuộc chơi Với hơn 1.000 xe bán ra trong tháng 6, VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu phân khúc hạng A, trong khi đó Toyota Wigo với ... |