Audi A8L 2022 giá từ gần 6 tỷ đồng tại Việt Nam
Triệu hồi hơn 30 xe Audi A8 để kiểm tra và thay thế lưới lọc dầu Audi Việt Nam tài trợ chính cho giải VBA 3x3 lần đầu tiên tại Việt Audi Q5 sẽ ngừng sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2025 |
Sáng nay (8/7), Audi A8L 2022 chính thức được mở bán tại Việt Nam với 3 phiên bản Audi A8 Classic, Audi A8 Plus và Audi A8 Premium cùng mức giá dao động từ 5,8 - 6,6 tỷ đồng. Theo đó, thế hệ Audi A8L mới nhất sẽ đối đầu trực tiếp với những cái tên đình đám như Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Lexus LS 500,…
Nhìn tổng thể, Audi A8L 2022 trông to lớn và bề thế với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5,302 x 1,945 x 1,488mm. Chiều dài cơ sở 3.128mm.
Về thiết kế, Audi A8L 2022 được làm mới “nhẹ” phần “ngoại hình” với lưới tản nhiệt Singleframe được thiết kế lại rộng và nổi bật hơn, trong khi hốc đèn sương mù tái thiết kế theo hướng sang trọng. Audi A8L 2022 sở hữu đèn pha LED Matrix sử dụng thiết bị micromirror kỹ thuật số, trong đó mỗi đơn vị đèn pha có khoảng 1,3 triệu micromirror để kiểm soát sự phân tán ánh sáng với độ chính xác cao hơn nhiều, chẳng hạn như điểm ảnh của màn hình.
Đèn pha LED matrix kỹ thuật số có thể phát dải chạy tia năng động khi về nhà / rời khỏi nhà và khi mở khóa / ra khỏi xe. Chúng phát ra những dải chiếu sáng trên mặt đất hoặc trên tường.
Ở đuôi xe, đèn OLED kỹ thuật số có thể chạy những ký hiệu ánh sáng khác nhau. Chất liệu crôm được sử dụng ở khá nhiều vị trí trên xe như lưới tản nhiệt, các đường viền ở phía trước, hông và đuôi xe, trong khi ở bản tiêu chuẩn có màu đen. Mâm xe sử dụng vành hợp kim nhôm 19 inch 15 chấu chữ Y cùng trang bị lốp 255/45 R 19.
Về màu thân xe, các khách hàng có thể lựa chọn 8 màu sơn kim loại gồm xanh District, xanh Firmament, bạc Floret, trắng Glacier, xám Manhattan, đen Mythos, xám Terragrey hoặc xám Vesuvius.
Bước vào trong cabin, Audi A8L 2022 sở hữu một khoang lái kỹ thuật số hoàn toàn, bao gồm: hệ thống giải trí được vận hành dễ dàng với dao diện MMI Naviagation Plus thông qua hai màn hình cảm ứng lớn (màn hình 10, 1 inch phía trên và 8,6 inch phía dưới) được thiết kế kính đen tràn viền. Một cặp màn hình full HD 10,1 inch để giải trí và đèn đọc sách Matrix LED là những tiện ích dành cho hành khách phía sau. Ngoài ra, A8L 2022 còn có hệ thống âm thanh Bang & Olufsen Advanced Sound System với với 17 loa công suất 730 watt, cung cấp âm thanh ba chiều cho hành khách phía sau. Toàn bộ nội thất bọc da Audi Valcona độc quyền.
Với phiên bản Audi A8L Plus, sự sang trọng đạt tới cấp độ cao hơn với kính cách âm, và 1 bàn gấp ở lưng ghế hành khách phía trước với gác chân có thể gập lại, hàng ghế sau có thể ngả ra, hộc làm mát, các gói da và crom bổ sung, khe cắm sạc 12V, đèn đọc sách LED matrix ở hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen Premium Plus ở phía sau với 23 loa, bao gồm cả loa tầm cao công suất 1.920 watt.
Audi A8L phiên bản Premium thậm chí còn thêm phần đẳng cấp với những khách hàng đặc biệt khi phần ốp trung tâm nối dài biến chiếc limousine thành phiên bản 4 chỗ lộng lẫy.
Điểm nhấn của Audi A8L 2022 nằm ở hàng ghế sau các ghế được điều chỉnh điện riêng biệt, massage thư giãn chiếu sáng và giảm sáng thông qua màn hình OLED 5,7 inch full HD. Riêng hàng ghế trước được trang bị thêm tính năng ghi nhớ vị trí và tựa tay trung tâm. Ghế hành khách phía trước có thể được điều chỉnh từ bảng điều khiển tiện nghi của hàng ghế ngồi phía sau.
Trọng lượng thực tế của Audi A8L rất nhẹ so với dáng vóc to lớn của mình. Cấu trúc khung không gian Audi Space Frame – ASF với 58% là hợp kim nhôm, thép dập nóng và hỗn hợp polyme gia cường sợi carbon tạo nên phần thân xe cực kỳ mạnh mẽ và cứng cáp. Hệ thống treo chủ động dự đoán tình huống và có thể điều chỉnh độ cứng mềm ở từng bánh xe thông qua một động cơ điện riêng.
Tại Việt Nam Audi AL8 2022 sử dụng động cơ xăng V6 3.0 TFSI với cộng nghệ ngắt xy lanh theo yêu cầu (Cylinder On Demand – COD) có công suất lên tới 250 kW tương đương 340 mã lực tại 5.000-6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.370-4.500 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và hệ dẫn động bốn bánh Quattro, mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây, vận tốc tối đa 250 km/h.
Hệ thống Chế độ lái Audi tích hợp hệ thống treo khí thích ứng, hộp số 8 cấp Tiptronic, vô lăng trợ lực điện tử, hệ thống an toàn tiền cảnh báo cơ bản và bộ điều khiển động cơ. Hệ thống điều chỉnh các đặc tính của bộ giảm xóc, bộ giảm chấn bằng khí và độ nhạy chân ga, đồng thời điều chỉnh các điểm chuyển số, trợ lực lái và thời gian kích hoạt bộ căng đai. Người lái xe có thể thay đổi chức năng của các thành phần này với 3 chế độ: „Thoải mái“, „Tự động“ và „Năng động“. Trong những giới hạn nhất định, người lái cũng có thể tự lập chế độ „Cá nhân“ theo sở thích cá nhân của họ bằng cách chọn các cài đặt từ màn hính chính.
Ngoài tính năng kiểm soát hành trình, hiển thị kiểm soát áp suất lốp, hệ thống Start/Stop với khả năng tái tạo năng lượng từ quá trình phanh, các hệ thống hỗ trợ lái cũng bao gồm đồng hồ kỹ thuật số ảo Audi virtual cockpit, hiển thị vận tốc trên kính (Head-up display), hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Các tính năng an toàn được đảm bảo bởi hệ thống an toàn tiền cảnh báo, hệ thống cân bằng điện tử, cảnh báo chống trộm, hệ thống túi khí ở phía trước và phía sau bao gồm các túi khí bên dạng rèm, khóa ghế trẻ em ISOFIX, cũng như bộ sơ cứu với tam giác cảnh báo và áo an toàn.
Xe đua McLaren Artura GT4 được trang bị động cơ hoàn toàn mới Khác với phiên bản thương mại, McLaren Artura GT4 được trang bị khối động cơ hoàn toàn mới không hỗ trợ công nghệ hybrid |
Đề xuất giảm phí sử dụng đường bộ đến hết tháng 9/2022 Cục Đăng kiểm đề xuất kéo dài thêm 3 tháng giảm phí sử dụng đường bộ, giảm 30% với xe vận tải khách và giảm ... |
Mua TERA100 nhận phiếu nhiên liệu trị giá 4 triệu đồng trong tháng 7 Hãng xe Daehan Motors tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua xe tải nhỏ TERA100 trong ... |