Toyota Vios – Yaris 2018: Đột phá về an toàn

Không chỉ nâng cấp về thiết kế hiện đại, Toyota tạo ra một sự đột phá về an toàn cho bộ đôi Vios và Yaris 2018 vừa ra mắt vào đầu tháng 8 vừa qua.
TIN LIÊN QUAN
toyota vios yaris 2018 dot pha ve an toan Toyota Yaris 2018 giá 650 triệu đồng có gì mới?
toyota vios yaris 2018 dot pha ve an toan Toyota Vios 2018 giá từ 531 triệu đồng tại Việt Nam
toyota vios yaris 2018 dot pha ve an toan Thaco - Hyundai - Toyota: Rõ ràng cuộc đua tam mã

Thiết kế trẻ trung hơn

Do là xe hạng B được phát triển chung để tạo ra hai bản sedan và hatchback nên cả Vios 2018 và Yaris 2018 cùng sở hữu thiết kế mới trẻ trung, thời thượng hơn.

toyota vios yaris 2018 dot pha ve an toan
Toyota Vios 2018 được nâng cấp mạnh mẽ

Toàn bộ phần mặt trước được thiết kế mới với lưới tản nhiệt dạng hình thang lớn mở khá rộng sang hai bên, cạnh trên tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày trên các bản cao cấp. Hốc đèn sương mù được vuốt dài về phía nắp capo. Cụm đèn pha không chỉ được thiết kế mới mà còn nâng cấp với tính năng tự động bật với các bản cao cấp.

Hàng loạt đường gân dập nổi ở nắp capo, thân xe, trần xe vừa tạo sự khỏe khoắn trẻ trung vừa tăng khí động học cho xe. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và tích hợp báo rẽ. Ăng ten dạng cột được thay thế bằng dạng vây cá mập đẹp mắt và khí động học.

Phía sau, cụm đèn hậu của cả hai xe đều được trang bị công nghệ LED, thiết kế thon dài nâng tầm sự lịch lãm cho xe. Phiên bản mới của Yaris và Vios 1.5G có đến 3 cách mở cốp, mở bằng tay tại chỗ, mở ở vị trí người lái và đặc biệt là mở rảnh tay thông qua nút nhấn tích hợp trên khóa thông minh. Cả hai xe đều có những cảm biến sau, gia tăng an toàn khi lùi xe.

Nội thất của Vios và Yaris 2018 được nâng cấp mạnh mẽ. Mặt taplo mới. Công nghệ optitron trên cụm đồng hồ trung tâm giúp tăng khả năng quan sát các thông số. Hai cửa gió điều hòa ở cạnh được thiết kế cách điệu với viền mạ crôm. Hệ thống khởi động và mở khóa thông minh, và đầu DVD với màn hình cảm ứng 7 inch là những trang bị lần đầu tiên có trên Yaris và Vios 1.5G mới.

An toàn đột phá, khả năng vận hành mượt mà

Trên thực tế, nâng cấp ấn tượng nhất của Vios và Yaris 2018 là về an toàn. Trang bị an toàn tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của hai xe này ngoài các hệ thống trước đây như chống bó cứng ABS, phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD thì xe còn được bổ sung cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC.

toyota vios yaris 2018 dot pha ve an toan
Toyota Vios và Yaris 2018 hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường ô tô cuối năm

Ngoài ra, cảm biến lùi cũng được trang bị trên Yaris G, Vios G CVT và E CVT hỗ trợ lùi xe an toàn. Người dùng cũng an tâm khi sử dụng xe nhờ việc bổ sung Hệ thống chống trộm (Còi báo động & Mã hóa động cơ) trên Vios mới (phiên bản G) và Yaris mới.

Đặc biệt, số túi khí của xe tăng từ 2 lên 7 túi khí quanh xe, điều mà hiện có những mẫu xe bạc tỷ thương hiệu Mỹ vẫn chưa làm được, giúp cho cả Vios và Yaris 2018 cùng đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP.

Có thể nói, những nâng cấp giá trị này đều là những trang bị an toàn hàng đầu phân khúc, xua tan những băn khoăn về an toàn từng có với những xe phiên bản trước.

Về vận hành, Vios và Yaris 2018 vẫn duy trì những thế mạnh của các dòng xe Toyota, đó là tiết kiệm nhiên liệu. Xe sở hữu khối động cơ xăng 1,5 lít, cho công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của nhà sản xuất là 5,7 -5,8 lít/100 km đường hỗn hợp trong điều kiện thử nghiệm.

Ngoài ra, Vios và Yaris 2018 hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị phía sau bánh lái thông qua việc thân xe kiểu dáng khí động học được tăng cường độ cứng, bảng điều khiển được gia cố góp phần cải thiện cấu trúc lái, tạo cảm giác trực diện hơn từ hệ thống lái trợ lực điện tử.

Người dùng đánh giá cao

Được biết, từ đầu tháng 8/2018, các đại lý của Toyota trên toàn quốc liên tục tổ chức các hoạt động như ngày hội phòng trưng bày vào các dịp cuối tuần, hoạt động lái thử, giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm mới như Vios và Yaris 2018 cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng theo tinh thần hiếu khách omotenashi của Nhật Bản.

Trên thực tế, những nâng cấp mạnh mẽ của Vios và Yaris 2018 được người dùng đánh giá cao. Trong khi nhiều người mua xe phiên bản cũ trầm trồ thì nhiều khách hàng khác lại đặt mua xe ngay từ trước khi ra mắt.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng, ngân hàng VIB Hà Nội, là một trong những khách hàng đầu tiên mua xe Vios 2018 chia sẻ : “Tôi quyết định mua Vios 1.5G 2018 vì thấy xe có nhiều tính năng mà chúng tôi rất thích như đèn tự động, Hệ thống mở khóa và khởi động thông minh, 7 túi khí và cốp rất rộng’.

Trong khi đó, anh Đồng Thanh Bình (Đống Đa, Hà Nội) lại chia sẻ hàng loạt lý do khi mua xe Vios 2018: “Là lái xe lâu năm, tôi rất thích xe Toyota. Tôi đã tìm hiểu khá nhiều và khi Vios mới ra tôi thích ngay. Có 4 lý do chính khiến tôi quyết định mua xe này. Thứ nhất là thương hiệu Toyota có độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu. Thứ hai là giá cả hợp lý. Thứ ba nhỏ gọn nhưng nội thất lại rất rộng rãi, phù hợp với gia đình và thứ 4 là xe mới nâng cấp nhiều tính năng an toàn cũng như sở hữu thiết kế rất ấn tượng”.

Không chỉ Vios 2018 mà Yaris cũng nhận được nhiều cảm tình từ phía khách hàng.

“Yaris 2018 có rất nhiều cải tiến đáng giá. Ngoại thất trẻ trung thời thượng. Trang bị an toàn cũng được nâng cấp đáng kể với 7 túi khí, cân bằng điện tử…Đặc biệt, uy tín và chất lượng của thương hiệu Toyota đã được khẳng định ở Việt Nam và cả trên thế giới” – Anh Vũ Thanh Hải (Long Biên, Hà Nội) cho biết- “Trước khi mua xe, vợ chồng chúng tôi đã tham khảo nhiều mẫu xe của thương hiệu khác nhưng cuối cùng vẫn chọn Toyota Yaris 2018”.

Theo đánh giá chung, những nâng cấp của Vios và Yaris 2018 rất giá trị, dù giá bán lẻ tăng nhẹ nhưng những giá trị bổ sung vượt trên mong đợi của người tiêu dùng. Vì thế, các mẫu xe này dự kiến sẽ tiếp tục đứng đầu phân khúc và cả trên thị trường, trong đó mục tiêu bán tới 2.400 xe Vios/tháng của Toyota Việt Nam là hoàn toàn khả thi.

toyota vios yaris 2018 dot pha ve an toan Chủ tịch VAMA: Có VinFast, chợ ô tô thêm vui

Chủ tịch VAMA cho rằng việc VinFast xuất hiện trên thị trường sẽ tăng thêm cơ hội cho người tiêu dùng trong quá trình chọn ...

toyota vios yaris 2018 dot pha ve an toan Triển lãm ô tô Việt Nam 2018: Tâm điểm xe nhập

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018) có 15 thương hiệu tham gia, là sự tái hợp của các nhà sản xuất lắp ...

toyota vios yaris 2018 dot pha ve an toan Nissan Terra-đối thủ Toyota Fortuner-sắp ra mắt Việt Nam

Mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra đang lần lượt ra mắt tại các thị trường Đông Nam Á và dự kiến sẽ trình làng tại ...

toyota vios yaris 2018 dot pha ve an toan Chevrolet Trailblazer: SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ đáng chọn

Sở hữu thiết kế cơ bắp, nhiều trang bị an toàn hỗ trợ người lái, Chevrolet Trailblazer là một lựa chọn giá trị trong phân ...

toyota vios yaris 2018 dot pha ve an toan 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2018: Honda CR-V hụt hơi

Honda CR-V bị Hyundai Elantra đá văng khỏi top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2018.

Có thể bạn quan tâm

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Toyota triển khai chương trình đào tạo an toàn giao thông cho các em học sinh

Toyota triển khai chương trình đào tạo an toàn giao thông cho các em học sinh

Sau 19 năm triển khai, chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” đã triển khai đến 61/63 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước và luôn đón nhận được sự tham gia hào hứng của các em học sinh.
Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Không chỉ nam giới mà nhiều nữ giới cũng chọn Toyota Vios 2023 làm xế yêu của mình bởi sự bền bỉ, linh hoạt và mức giá phải chăng.
Toyota Corolla Cross giảm giá 50 triệu đồng tại đại lý, xả hàng tồn kho

Toyota Corolla Cross giảm giá 50 triệu đồng tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hiện mẫu xe Toyota Corolla Cross đang được một số đại lý giảm giá lên tới 50 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều

Cùng chuyên mục

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Nếu Mitsubishi Xpander thu hút người dùng ở thiết kế bắt mắt, tính thực dụng cao thì Hyundai Stargazer X có lợi thế hơn với trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn
Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.

Tin khác

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Xem thêm
Phiên bản di động