Chevrolet Trailblazer: SUV 7 chỗ dưới 1 tỷ đáng chọn
TIN LIÊN QUAN | |
Chevrolet Trailblazer và Colorado vượt qua thử nghiệm lội nước | |
Thiếu đối thủ, Chevrolet Colorado và Trailblazer dẫn đầu phân khúc | |
Khám phá Chevrolet Trailblazer 2017 sắp về Việt Nam |
Xu hướng sử dụng xe SUV ngày càng áp đảo không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Tuy nhiên xe SUV 7 chỗ 2 cầu, máy dầu, thương hiệu tốt, trang bị tốt nhưng lại có mức giá dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam lại rất ít. Chevrolet Trailblazer vừa nổi lên là một trong những lựa chọn sáng giá.
Chevrolet Trailblazer là mẫu xe SUV 2 cầu 7 chỗ giá trị |
Là người đã may mắn được trải nghiệm Trailblazer tại Philippines từ cuối năm 2016, tôi khá ấn tượng với chiếc xe SUV mới của thương hiệu xe Mỹ, từ trang bị và khả năng vận hành cũng như an toàn.
Và mẫu xe được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam phiên bản cao nhất 2.5 VGT 4x4 AT LTZ mà chúng tôi vừa được lái thử trên hành trình Pleiku - Kon Tum- Quy Nhơn và Nha Trang không có nhiều khác biệt với xe lái tại Philippines.
Nhìn tổng thể, với những người đề cao công nghệ và sự trau chuốt thì Trailblazer không thể đạt điểm cao ở ngoại thất bởi xe thiết kế đơn giản. Đèn pha halogen khá tối và được xem là một trong hai điểm trừ lớn nhất của xe. Đèn hậu có phần vuông vức theo kiểu truyền thống, dù bắt mắt hơn khi đèn sáng vào buổi tối nhưng vẫn bị cho là đơn giản, thua xa đối thủ Toyota Fortuner được trang bị cả đèn pha và đèn hậu LED.
Xu hướng sử dụng xe SUV ngày càng rõ nét |
Dẫu vậy, với người ưa sự đơn giản, hiệu quả và nam tính thì Trailblazer là mẫu xe vừa đủ. Chính sự vuông vức của thiết kế cả trước và sau tạo ra sự mạnh mẽ của chiếc SUV thương hiệu Mỹ, chưa kể những tính năng hiện đại như đèn pha tự động bật/tắt, gạt mưa tự động…
Nếu tính tới thông số kỹ thuật, so với đối thủ Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer nhỉnh hơn từ 20-92 mm với kích thước tổng thể 4.887 mm dài, 1.902 mm rộng và 1.851mm cao; chiều dài cơ sở lớn hơn 100 mm với 2.845 mm, bán kính vòng quay gần tương đương, ở mức 5,9 mét; trọng lượng nặng hơn 14 kg, ở mức 2.119 kg
Nội thất Trailblazer ghi điểm cao hơn với những trang bị ở mức khá. Vô lăng bọc da tích hợp nhiều nút điều khiển, ghế da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, điều hòa tự động 1 vùng. Hệ thống giải trí MyLink mới nhất, sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch với 7 loa, kết nối Android Auto và Apple Carplay. Dẫu vậy, các tính năng kết nối hiện đại này cũng như nhiều xe cao cấp khác, mới chỉ dành cho người nói tiếng Anh.
Nội thất Chevrolet Trailblazer |
Với những người thích sự mềm mại hay thể thao thì ghế của xe chưa ôm mà hơi cứng. Tuy nhiên sự rộng rãi của một chiếc SUV 7 chỗ thực sự, kích thước lớn hơn Fortuner giúp cho vị trí ngồi của cả 3 hàng ghế của Trailblazer khá ổn, trong đó hai hàng ghế trước thoải mái với cả những người cao lớn.
Tính năng khởi động từ xa rất hữu dụng, giúp làm mát xe trước khi lên xe vào mùa hè. Đặc biệt dù đã nổ máy nhưng nếu người lái chưa cầm khóa tới thì xe vẫn khóa, đảm bảo sự an toàn về tài sản.
Tuy vậy, điểm mạnh nhất của Trailblazer nằm ở khả năng vận hành với hàng loạt trang bị an toàn cao cấp mà đối thủ nhiều tiền hơn cũng chưa có.
Trên hành trình hơn 300 km một ngày từ Pleiku qua Kon Tum tới Quy Nhơn, chúng tôi vượt qua khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng với gần như đầy đủ các loại địa hình, từ đồi dốc, đường nhựa, đường bê tông. Và chính đây là nơi những thế mạnh của Trailblazer được dịp thể hiện.
Chevrolet Trailblazer có nhiều công nghệ an toàn hỗ trợ người lái |
Động cơ dầu Duramax 2.5L với công suất tối đa 180 mã lực/3.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 440 Nm/2.000 vòng/phút dù hơi trễ khi xuất phát nhưng tỏ ra khá dư sức dù đó là địa hình nào.
Trên đường trường khá dài và lái liên tục vào cả những thời điểm dễ buồn ngủ nhất như đầu giờ chiều nhưng cơn buồn ngủ không có cơ hội ập đến như thường lệ, đơn giản bởi địa hình quanh co, gấp khúc và lên xuống dốc liên tục.
Tính năng hỗ trợ đổ đèo là một trong những bất ngờ thú vị nhất. Theo thói quen khi xuống dốc, dù đi xe số tự động nhưng tôi thường chuyển về số tay với số thấp để “phanh bằng máy”, hạn chế phanh bằng chân. Khi đó đương nhiên số thấp, vòng tua máy cao.
Tuy nhiên có lần tôi vẫn để số D chạy xuống dốc thì nhận thấy vòng tua máy cũng tăng vọt lên 2.500-3.000 vòng/phút và hiệu quả tương tự như khi chuyển số tay. Lúc này mới bất chợt ‘à’ thích thú bởi tính năng hỗ trợ đổ đèo của xe.
Một tính năng khác cũng rất hữu dụng mà đối thủ chưa có là cảnh báo va chạm phía trước. Khi phát hiện vật cản phía trước, xe lập tức phát tín hiệu cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình trung tâm, hỗ trợ người lái làm chủ khoảng cách và tốc độ để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, tùy theo khả năng và mong muốn của mình, người lái có thể dễ dàng cài đặt khoảng cách báo động gần hay xa, làm tăng sự tự tin khi cầm lái.
Chevrolet Trailblazer |
Khi xe có dấu hiệu bị nghiêng khi vào cua gấp, hệ thống chống lật của xe cũng hoạt động tạo cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh tới người lái.
Chưa dừng lại ở đó, hàng loạt các trang bị an toàn cao cấp như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía sau, kiểm soát hành trình, cảm biến trước sau và camera lùi khiến Trailblazer phiên bản cao cấp nhất trở thành mẫu xe có nhiều hệ thống an toàn hữu dụng nhất phân khúc. Thậm chí, nhiều trang bị an toàn nêu trên thường chỉ thấy trên các dòng xe sang.
Ngay cả camera lùi của xe cũng đặc biệt, được thiết kế theo góc đánh lái giúp người lái quan sát rõ hơn, định hướng lùi tốt hơn. Điểm đáng tiếc nhất về an toàn của Trailblazer là xe mới chỉ có 2 túi khí, trong khi người dùng Việt thường quan tâm nhiều tới số lượng túi khí trên ô tô.
Chevrolet Trailblazer đẹp hơn ở phía sau khi trời tối |
Cũng trên hành trình, chúng tôi có dịp trải qua quãng đường bê tông khá dài để kiểm chứng độ ồn của xe. Thông thường, chỉ cần đi tốc độ thấp ở những quãng đường có bê tông và đường nhựa như đoạn đường Lê Văn Lương (Hà Nội) là chúng ta có thể dễ dàng nhận ra đi đường bê tông thì xe sẽ ồn lên như thế nào.
Tuy nhiên, trên địa hình này, Trailblazer cho khả năng cách âm tốt, độ ồn gió và lốp ở mức rất thấp ngay cả khi chúng tôi thường xuyên chạy với tốc độ 80-90 km/h. Duy có độ ồn từ khoang máy vẫn cần phải cải thiện thêm.
Theo ghi nhận của chúng tôi, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của xe khá ấn tượng, khoảng hơn 8 lít dầu/100 km đường hỗn hợp, không quá chênh lệch với công bố của nhà sản xuất.
Một điểm đáng tiếc là do phải di chuyển liên tục nên chúng tôi chưa có cơ hội trải nghiệm các chế độ cài cầu nhanh và chậm của xe. Tuy nhiên với việc sử dụng chung hệ dẫn động, động cơ với Colorado mà chúng tôi mới được trải nghiệm tại Đồng Mô, Hà Nội, tôi tin rằng khả năng off-road của Trailblazer cũng sẽ ổn như xe bán tải.
Chevrolet Trailblazer trở thành đối thủ xứng tầm của Toyota Fortuner |
Có thể nói, với mức giá công bố 1,035 tỷ đồng nhưng mức giá bán thực tế sau khi trừ khuyến mại thường dưới 1 tỷ đồng, chúng tôi cho rằng Chevrolet Trailblazer phiên bản 2.5L 2 cầu đang trở thành một mẫu xe SUV 7 chỗ máy dầu 2 cầu có trang bị tốt, hệ thống an toàn cao cấp và đặc biệt là mức giá hấp dẫn.
Được biết, đối thủ trực tiếp của Chevrolet Trailblazer là Toyota Fortuner máy dầu 2 cầu hiện nay có động cơ 2,8 lít nhưng công suất gần như tương đương, trang bị an toàn kém hơn nhưng giá bán thực tế cao hơn khoảng 350 triệu đồng, ở mức 1,354 tỷ đồng.
Người dùng Mercedes GLC thất vọng về trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam Đa số người dùng Mercedes GLC tỏ ra thất vọng với trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam về khả năng lội nước cũng như giải ... |
Mercedes GLC chỉ lội nước 30 cm, ngang Kia Morning Hàng loạt xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cụm vi sai trước khiến Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo mẫu Mercedes GLC chỉ nên lội ... |
Mitsubishi Xpander 2019 giá từ 550 triệu đồng tại Việt Nam Mẫu xe đa dụng 7 chỗ Mitsubishi Xpander 2019 vừa được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản số sàn và số ... |
Toyota Vios 2018 giá từ 531 triệu đồng tại Việt Nam Các phiên bản nâng cấp Toyota Vios 2018 và Yaris 2018 đã ra mắt sáng 1/8 tại Hà Nội, trong đó Vios 2018 có 3 ... |
Chi tiết Honda HR-V 2019 giá dưới 900 triệu đồng tại đại lý Honda HR-V 2019 có hai phiên bản với những trang bị kém khá xa CR-V và mức giá dự kiến từ 800-900 triệu đồng. |