Porsche Macan GTS 2017 (P2): Xứng danh "nhà" Porsche
Porsche Macan GTS 2017 (P1): Phấn khích tối đa | |
Lộ ảnh đầu tiên của Porsche Panamera 2017 | |
Porsche công bố lãi khủng trong quý I/2016 |
Những lợi ích đáng kể trong việc tinh chỉnh khung gầm của GTS đã ngay lập tức thể hiện rõ ràng khi chúng tôi thử 156 vòng quanh co khúc khuỷu tại đồi Pikes Peak International Hill Climb. Bộ giảm chấn bằng khí tuỳ chọn của Macan và PASM (van điều chỉnh điện tử) là tiêu chuẩn mặc định trên GTS; hệ thống treo này điều chỉnh qua các độ cao khác nhau và 3 cấp độ cứng, với thiết lập tổng thể thấp hơn 1.016 cm và chắc chắn hơn 10% so với tiêu chuẩn mặc định của Macan. Ngoài ra thanh chống lăn phía sau cứng hơn, khi kết hợp với phanh tuỳ chọn của Porscher- dựa trên hướng điều chỉnh mo-men xoắn, và hệ thống khoá riêng biệt (trị giá khoảng 1.490 USD) đã cho GTS một trình xử lí trung tính hoá đáng ngạc nhiên. Nhờ được hỗ trợ bởi sự phân bố mo-men xoắn lệch về phía sau nhiều hơn trong hệ thống tất cả cách bánh xe chủ động của Macan, GTS dường như đánh được một vòng tròn hoàn hảo như thể có một cái neo ở giữa vậy.
Porsche Macan GTS 2017 |
GTS mượn phanh đĩa phía trước của Turbo , có kích thước lớn hơn (xấp xỉ 36.07cm) với caliper 6 pít tông đỏ phía sau. Mặc dù cảm nhận rõ ràng bàn đạp nóng và mềm khi xe đổ đèo, nhưng hệ thống phanh nói chung khá chắc chắn và có thể tin tưởng sẽ giữ được cái xe hơn 2 tấn này; thật lòng mà nói phanh carbon- gốm sứ có vẻ hơi ngớ ngẩn nhưng chúng đang được bán với giá 8.150 USD. Bánh lái trợ lực cũng nhận được lợi ích từ mô tơ điện hỗ trợ mới và việc tinh chỉnh nâng cấp; Porsche cho biết việc nâng cấp này nhằm mục đích thay đổi những đánh giá khá tiêu cực của chúng tôi với chiếc Maccan trước đây: thiếu cảm giác khi chạm vào bánh lái của Porsche.
Khi bánh lái rõ ràng không còn mô phỏng theo dòng Porsche 911, có một luồng phản hồi thú vị với chiếc crossover này, và Posrche nói rằng họ đang áp dụng những thay đổi cho tất cả các dòng Macan 2017. Lốp Pirelli Scorpion 4 mùa và bánh xe 20 inches chấu chữ Y là tiêu chuẩn mặc định trên thị trường, bạn cũng có thể thay đổi sang kích thước 19 hoặc 21 inches cũng như các loại lốp bám đường hơn. Trong khi Pirelli cho phép GTS tương tự Turbo về lực dính 0.89g trên các loại cao su tương tự, khung gầm được nâng cấp mới có thể nhanh chóng áp đảo độ bám đường khi tăng tốc. Khi tăng tốc, PTM (quản lý hợp lực kéo của Porsche) -đã được tái nâng cấp- cho phép chệch hướng lái 1 chút trước khi vào guồng, và hế thống sau đó có thể được tắt. Chế độ dẫn động Sport mặc định của GTS làm sắc nét thêm các phản hồi từ chân ga, bánh lái, hệ thống treo, và hộp số. Nhưng các cấu hình Sport Plus của các mẫu được trang bị Sport Chrono mới đưa mọi thứ lên một level mới ,và bổ sung thêm một chế độ Sport ESC trung gian- chỉ có tại GTS mới cho phép có góc trượt của mặt lốp trước khi được can thiệp.