Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện
Porsche Taycan 2025 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 4,6 tỷ đồng Porsche Taycan 2025 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào 17/10 Porsche Panamera ra mắt tại Việt Nam, giá từ 6,4 tỷ đồng |
Porsche đang thực hiện những thay đổi quan trọng trong chiến lược điện khí hóa nhằm đối phó với sự sụt giảm doanh số của mẫu xe Taycan và sự trung thành mạnh mẽ của khách hàng đối với các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Đối với một thương hiệu trước đây tập trung hoàn toàn vào xe điện, sự điều chỉnh này cho thấy Porsche hiểu rõ sở thích của người mua và không muốn từ bỏ hệ truyền động truyền thống một cách vội vàng.
Trước đó, Porsche đã công khai phản đối lệnh cấm động cơ đốt trong của Châu Âu vào năm 2035 và hiện hãng đang tìm cách tái thiết kế các dòng xe tương lai, vốn dự kiến là xe điện, để có thể tích hợp cả công nghệ hybrid. Điều này đòi hỏi nỗ lực lớn và nguồn tài chính đáng kể để thực hiện.
Các mẫu xe thuần điện thế hệ mới như 718 Boxster và Cayman đã sẵn sàng ra mắt, nhưng nếu muốn tích hợp động cơ đốt trong, quá trình này sẽ mất nhiều năm. Ngoài ra, mẫu SUV 3 hàng ghế K1, dự kiến ra mắt năm 2028, cũng có khả năng được tích hợp hệ thống hybrid thay vì chạy điện hoàn toàn.
Ông Lutz Meschke, Giám đốc Tài chính của Porsche, cho biết, khách hàng cao cấp đang có xu hướng chọn xe động cơ đốt trong, đặc biệt là các dòng xe sang trọng như Panamera và Cayenne.
Porsche sẽ tiếp tục phát triển các mẫu hybrid cắm điện và nâng cao tính linh hoạt trong sản xuất để có thể lắp ráp cả xe động cơ đốt trong, xe hybrid và xe điện trên cùng một dây chuyền tại Leipzig. Meschke cũng nhấn mạnh rằng, xe điện sẽ có thêm phiên bản động cơ đốt trong nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Trươc đây, Porsche từng đặt mục tiêu điện hóa 80% danh mục sản phẩm vào cuối thập kỉ này, với 20% còn lại dành cho dòng 911 – mẫu xe dự kiến không chạy hoàn toàn bằng điện ít nhất đến những năm 2030.
Tuy nhiên, doanh số Taycan sụt giảm, đặc biệt tại Trung Quốc, cùng sự gia tăng nhu cầu cho các mẫu xe đốt trong như 718, đang tạo áp lực lên mục tiêu chuyển đổi. Lợi nhuận hoạt động của Porsche đã giảm 26,7%, chỉ còn 5,5 tỉ euro (5,95 tỉ USD) trong 9 tháng đầu năm 2024, so với cùng kì năm ngoái.
Bước đi chiến lược này của Porsche không chỉ đánh dấu một bước ngoặt trong lộ trình điện hóa mà còn khẳng định cam kết của hãng trong việc đáp ứng thị trường và giữ chân khách hàng truyền thống.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Vượt ải 109 với tắc đường và mưa tuyết Chặng từ Amdo tới Golmud (Cách Nhĩ Mộc) đoàn VF8 miền Bắc đi Tây Tạng đã di chuyển trên đường 109 khá xấu và còn ... |
Đội hình xe phân khối lớn xuất hiện tại VMS 2024 'đốn tim' tín đồ mê tốc độ Ngoài ô tô, Triển lãm VMS 2024 cũng đánh dấu sự trở lại của rất nhiều thương hiệu xe máy, mô-tô danh tiếng sau nhiều ... |
Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 chốt giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam Tại Việt Nam, Honda CBR1000RR-R Fireblade 2024 được phân phối với duy nhất phiên bản SP và màu sắc đỏ xanh trắng truyền thống, mức ... |