Xiaomi SU7 Ultra: Xe điện siêu mạnh, tăng tốc lên 100 Km/h chỉ 1,98 giây
| Xiaomi SU7 Ultra chốt giá từ 2,9 tỷ đồng Xe điện Xiaomi SU7 bán được hơn 10.000 xe trong tháng 6 Xe điện Trung Quốc Xiaomi SU7 'cháy hàng' sau chưa đầy nửa tiếng mở bán |
Theo Car News China, khi nói đến an toàn của pin xe điện, hầu hết các nhà sản xuất ô tô thường sử dụng các bài kiểm tra va chạm hoặc các bài thuyết trình để giới thiệu công nghệ của mình.
Tuy nhiên, Xiaomi lại có cách tiếp cận khác. Trong một video mới được công bố, CEO Xiaomi, ông Lei Jun thả một quả dưa hấu từ tầng 6 của nhà máy.
CEO Xiaomi thả một quả dưa hấu bao bọc bởi lớp "chống đạn" ứng dụng công nghệ cho bộ pin của Xiaomi SU7 Ultra từ tầng 6 của nhà máy.
Từ độ cao đó, quả dưa hấu đáng lẽ phải vỡ vụn khi chạm đất, nhưng điều kỳ lạ là nó không bị vỡ. Lý do là quả dưa hấu được bao bọc bởi lớp "chống đạn" có khả năng chống xuyên thủng, rách và mài mòn.
Công nghệ này cũng được áp dụng cho bộ pin của Xiaomi SU7 Ultra, giúp bảo vệ pin khỏi bị hư hại khi va chạm. Hơn nữa, Xiaomi tích hợp các biện pháp an toàn về cấu trúc, nhiệt và điện vào hệ thống pin CTB (Cell-to-Body) của mình, bao gồm lớp bảo vệ 14 lớp với thép siêu cường, hệ thống làm mát 7,8m², cách nhiệt aerogel, hệ thống quản lý pin (BMS) sử dụng AI và giám sát qua đám mây.

Xiaomi tích hợp các biện pháp an toàn về cấu trúc, nhiệt và điện vào hệ thống pin CTB (Cell-to-Body).
Xiaomi SU7 Ultra mang lại hiệu suất và sức mạnh vượt trội. Mẫu xe này được ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 2 năm 2025, với giá khởi điểm 529.900 nhân dân tệ (khoảng 73.110 USD).
Đây là mẫu sedan chủ lực của Xiaomi, với công suất lên tới 1.138 kW (1.526 mã lực) và mô-men xoắn 1.770 Nm từ động cơ HyperEngine V8 kép và một động cơ HyperEngine V6.
Tất cả ba động cơ được cung cấp năng lượng từ một bộ pin NMC 93,7 kWh của CATL, hỗ trợ sạc nhanh DC 5.2C. Chỉ mất 11 phút để sạc từ 10% lên 80%, với phạm vi hoạt động theo chuẩn CLTC là 620 km.

Xiaomi SU7 Ultra chỉ mất 11 phút để sạc từ 10% lên 80%.
Xiaomi cho biết, SU7 Ultra có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 1,98 giây, với tốc độ tối đa vượt quá 359 km/h. Một số thông số khác của chiếc xe bao gồm kích thước 5115/1970/1465 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm.
Cánh gió phía sau rộng 1.560 mm và chiều dài dây 240 mm, kết hợp với bộ khuếch tán phía sau chủ động, tạo ra lực ép xuống 285 kg ở tốc độ cao.
Với sức mạnh lớn như vậy, mỗi chiếc SU7 Ultra đều được giới hạn tốc độ tối đa ở 140 km/h và công suất tối đa ở 900 mã lực khi xuất xưởng. Tuy nhiên, người lái có thể mở khóa công suất tối đa 1.526 mã lực sau khi xe di chuyển hơn 300 km.
Xiaomi cho biết đã bàn giao hơn 10.000 xe điện Xiaomi SU7 trong tháng 6 vừa qua, và đặt mục tiêu sản lượng 100.000-120.000 xe ... |
Xiaomi vừa đạt được sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước Trung Quốc để sản xuất ô tô điện, tiến gần hơn ... |
Gã khổng lộ công nghệ Trung Quốc chính thức gia nhập thị trường ô tô với việc Công ty TNHH xe điện Xiaomi |
Có thể bạn quan tâm
Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong
Xiaomi SU7 tự di chuyển không cần người lái, chủ xe tá hỏa đuổi theo
Xiaomi mở dịch vụ cá nhân hóa phong cách xe sang
Cùng chuyên mục
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi
Kia Seltos đời mới lộ diện
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?
Tin khác
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?
