Xiaomi SU7 Ultra: Xe điện siêu mạnh, tăng tốc lên 100 Km/h chỉ 1,98 giây

Xiaomi SU7 Ultra là mẫu xe điện cao cấp với công nghệ pin an toàn đột phá, hiệu suất mạnh mẽ 1.526 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 1,98 giây. Với thiết kế đẳng cấp và công nghệ tiên tiến, SU7 Ultra hứa hẹn sẽ thay đổi cục diện thị trường ô tô điện.
Xiaomi SU7 Ultra chốt giá từ 2,9 tỷ đồng Xe điện Xiaomi SU7 bán được hơn 10.000 xe trong tháng 6 Xe điện Trung Quốc Xiaomi SU7 'cháy hàng' sau chưa đầy nửa tiếng mở bán

Theo Car News China, khi nói đến an toàn của pin xe điện, hầu hết các nhà sản xuất ô tô thường sử dụng các bài kiểm tra va chạm hoặc các bài thuyết trình để giới thiệu công nghệ của mình.

Tuy nhiên, Xiaomi lại có cách tiếp cận khác. Trong một video mới được công bố, CEO Xiaomi, ông Lei Jun thả một quả dưa hấu từ tầng 6 của nhà máy.

CEO Xiaomi thả một quả dưa hấu bao bọc bởi lớp "chống đạn" ứng dụng công nghệ cho bộ pin của Xiaomi SU7 Ultra từ tầng 6 của nhà máy.

Từ độ cao đó, quả dưa hấu đáng lẽ phải vỡ vụn khi chạm đất, nhưng điều kỳ lạ là nó không bị vỡ. Lý do là quả dưa hấu được bao bọc bởi lớp "chống đạn" có khả năng chống xuyên thủng, rách và mài mòn.

Công nghệ này cũng được áp dụng cho bộ pin của Xiaomi SU7 Ultra, giúp bảo vệ pin khỏi bị hư hại khi va chạm. Hơn nữa, Xiaomi tích hợp các biện pháp an toàn về cấu trúc, nhiệt và điện vào hệ thống pin CTB (Cell-to-Body) của mình, bao gồm lớp bảo vệ 14 lớp với thép siêu cường, hệ thống làm mát 7,8m², cách nhiệt aerogel, hệ thống quản lý pin (BMS) sử dụng AI và giám sát qua đám mây.

Xiaomi tích hợp các biện pháp an toàn về cấu trúc, nhiệt và điện vào hệ thống pin CTB (Cell-to-Body).

Xiaomi tích hợp các biện pháp an toàn về cấu trúc, nhiệt và điện vào hệ thống pin CTB (Cell-to-Body).

Xiaomi SU7 Ultra mang lại hiệu suất và sức mạnh vượt trội. Mẫu xe này được ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 2 năm 2025, với giá khởi điểm 529.900 nhân dân tệ (khoảng 73.110 USD).

Đây là mẫu sedan chủ lực của Xiaomi, với công suất lên tới 1.138 kW (1.526 mã lực) và mô-men xoắn 1.770 Nm từ động cơ HyperEngine V8 kép và một động cơ HyperEngine V6.

Tất cả ba động cơ được cung cấp năng lượng từ một bộ pin NMC 93,7 kWh của CATL, hỗ trợ sạc nhanh DC 5.2C. Chỉ mất 11 phút để sạc từ 10% lên 80%, với phạm vi hoạt động theo chuẩn CLTC là 620 km.

Xiaomi SU7 Ultra chỉ mất 11 phút để sạc từ 10% lên 80%.

Xiaomi SU7 Ultra chỉ mất 11 phút để sạc từ 10% lên 80%.

Xiaomi cho biết, SU7 Ultra có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 1,98 giây, với tốc độ tối đa vượt quá 359 km/h. Một số thông số khác của chiếc xe bao gồm kích thước 5115/1970/1465 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm.

Cánh gió phía sau rộng 1.560 mm và chiều dài dây 240 mm, kết hợp với bộ khuếch tán phía sau chủ động, tạo ra lực ép xuống 285 kg ở tốc độ cao.

Với sức mạnh lớn như vậy, mỗi chiếc SU7 Ultra đều được giới hạn tốc độ tối đa ở 140 km/h và công suất tối đa ở 900 mã lực khi xuất xưởng. Tuy nhiên, người lái có thể mở khóa công suất tối đa 1.526 mã lực sau khi xe di chuyển hơn 300 km.

(Theo VTC News)

Xe điện Xiaomi SU7 bán được hơn 10.000 xe trong tháng 6 Xe điện Xiaomi SU7 bán được hơn 10.000 xe trong tháng 6

Xiaomi cho biết đã bàn giao hơn 10.000 xe điện Xiaomi SU7 trong tháng 6 vừa qua, và đặt mục tiêu sản lượng 100.000-120.000 xe ...

Gã khổng lồ công nghệ Xiaomi được cấp phép sản xuất ô tô điện Gã khổng lồ công nghệ Xiaomi được cấp phép sản xuất ô tô điện

Xiaomi vừa đạt được sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước Trung Quốc để sản xuất ô tô điện, tiến gần hơn ...

Xiaomi chính thức thành lập công ty sản xuất xe điện Xiaomi chính thức thành lập công ty sản xuất xe điện

Gã khổng lộ công nghệ Trung Quốc chính thức gia nhập thị trường ô tô với việc Công ty TNHH xe điện Xiaomi

vtcnews.vn

Có thể bạn quan tâm

Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong

Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong

Hãng chuyên sản xuất xe điện đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế hệ thống hiển thị mức nhiên liệu, báo hiệu một thay đổi quan trọng.
Xiaomi SU7 tự di chuyển không cần người lái, chủ xe tá hỏa đuổi theo

Xiaomi SU7 tự di chuyển không cần người lái, chủ xe tá hỏa đuổi theo

Xiaomi SU7 tiếp tục làm dấy lên những lo ngại về an toàn tại Trung Quốc, đặc biệt khi mẫu xe này đang được triệu hồi với số lượng lên tới 110.000 chiếc tại đất nước tỷ dân vì lỗi tự lái.
Xiaomi mở dịch vụ cá nhân hóa phong cách xe sang

Xiaomi mở dịch vụ cá nhân hóa phong cách xe sang

Trung Quốc - Hãng xe điện mang đến nhiều lựa chọn hơn từ màu sơn, thiết kế vành, màu kẹp phanh, vật liệu nội thất giống các hãng xe sang.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động