Xe ô tô điện hãng khác không được sạc tại trạm của VinFast
Video trụ sạc ô tô điện 300 kW của VinFast thế nào? Sạc VF e34 mất bao lâu? Video đánh giá nhanh xe điện VinFast VF8 Chi tiết VinFast Evo 200 vừa ra mắt giá chỉ 22 triệu đồng |
Mới đây, trong video đăng tải có nội hướng dẫn người dùng cách sạc xe điện của VinFast, nhà sản xuất ô tô Việt Nam đã có nhưng lưu ý dành cho những khách hàng đang sử dụng các mẫu xe ô tô điện của hãng.
Theo đó, VinFast đã nêu ra 9 điều cần lưu ý khi sạc xe tại trạm sạc của hãng, trong đó có một thông tin đáng chú ý là “Khách hàng sử dụng xe VinFast mới được phép sạc tại trạm sạc của VinFast”. Như vậy, có thể khẳng định trụ sạc xe điện VinFast chỉ phục vụ cho xe điện của hãng này.
Điều này không có gì ngạc nhiên khi ở thời điểm hiện tại, các trạm sạc của VinFast chưa đủ công suất để phục vụ nên việc hãng chỉ ưu tiên cung cấp các tiện ích cho các mẫu xe và khách hàng của mình là hợp lý.
Tuy nhiên, đến một thời điểm nào đó, khi cơ sở vật chất hoàn thiện và đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng thì việc hãng xe Việt sẽ mở cho các hãng xe khác sạc là hoàn toàn có thể, bởi khi các hãng xe khác dùng trạm sạc thì sẽ bị chịu tiền phí, điều này sẽ góp phần gia tăng lợi nhuận kinh tế cho hãng.
Trên thực tế, thời gian gần đây thị trường xe điện tại Việt Nam đang có cuộc đua tranh mạnh mẽ khi nhiều hãng xe rục rịch ra mắt tới khách hàng nhiều mẫu xe điện ngay trong năm 2022. Như KiaKia EV6 về Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 hay Mercedes-Benz EQS cũng vừa trình làng và dự kiến giao xe vào cuối năm nay.
VinFast |
Một hãng xe nhập khẩu khác là Porsche cũng đã mở bán tới khách hàng trong nước mẫu xe chạy điện Taycan, được mở bán từ tháng 7/2020 với 3 tuỳ chọn cho khách hàng lựa chọn. Giá bán của mẫu xe này dao động từ 5,72 tỷ đến 9,55 tỷ đồng….
Đấy là chưa kể đến các dòng xe điện khác của Trung Quốc nhiều khả năng sẽ nhập về Việt Nam dưới hành thức không chính hãng. Vì vậy, các mẫu xe của VinFast sẽ phải hứng chịu áp lực cạnh tranh từ các đối thủ danh tiếng về thương hiệu kể trên.
Mặc dù được đánh giá là giàu tiềm năng, Việt Nam vẫn là thị trường “quá khó” đối với xe ô tô điện. Cộng với việc thiếu sự hỗ trợ của chính sách, hạ tầng cho xe điện gần như chưa có, rào cản tâm lý là rất lớn với đại đa số người dùng.
Vì vậy, khi cơ sở vật chất đủ đáp ứng nhu cầu thì có thể hãng xe Việt sẽ mở cho các hãng xe khác sạc, bởi, nếu để xe điện của hãng khác sử dụng thì họ thu tiền phí, gia tăng lợi nhuận kinh tế. VinFast phủ sóng các trụ sạc trên toàn quốc nhằm thể hiện họ sẽ cung cấp các tiện ích cho người dùng, giúp gia tăng doanh số bán xe chứ không phải tập trung vào kinh doanh năng lượng.
Tại nhiều thị trường sử dụng xe điện phổ biến ở châu Âu, các hãng xe điện cũng không dùng chung trạm sạc với nhau. Thay vào đó, các trạm sạc công cộng của Chính phủ mọc lên mới là địa điểm mà tất cả xe điện có thể dùng chung nhờ cổng sạc có chuẩn cắm giống nhau. Còn tại Việt Nam, mới có VinFast phát triển hệ thống trạm sạc, chưa có các trạm sạc công cộng như ở thị trường khác.
Lô xe máy GPX POPZ 110 đầu tiên về Việt Nam Lô xe máy số GPX POPZ 110 vừa về Việt Nam có thiết kế cổ điển giống Honda Super Cub, kết hợp động cơ 110 ... |
Dùng biển số xe giả có thể bị phạt lên tới 70 triệu đồng Người vi phạm lỗi liên quan đến biển số xe giả sẽ bị phạt tiền lên đến 70 triệu đồng và sẽ bị truy cứu ... |
Cách mua trả góp Hyundai Accent 2022 với 110 triệu đồng Với số tiền từ 113 triệu đồng ban đầu, bạn đã có thể sở hữu một chiếc Hyundai Accent 2022 hoàn toàn mới nhờ hình ... |