Xe máy điện thương hiệu Nhật chạm đáy mới tại đại lý, rẻ hơn Honda Wave
| Xe máy điện lên ngôi, người tiêu dùng hưởng lợi kép Xe máy điện đổi pin bùng nổ tại Trung Quốc Vì sao xe máy điện Honda, Yamaha tại Việt Nam giảm sức hút, khó cạnh tranh? |
Đầu tháng 12, Honda Icon e: lần đầu có ưu đãi từ nhà sản xuất, giảm trực tiếp 5 triệu đồng. Nhưng chỉ trong vòng 3 tuần, giá bán thực tế của mẫu xe máy điện này tiếp tục chạm “đáy” mới, được giảm tới khoảng 10 triệu đồng tại một số đại lý Head.
Tham khảo qua một số cơ sở tại Hà Nội, tư vấn bán hàng cho biết mức giảm trên áp dụng cho phiên bản thấp nhất, có giá niêm yết 26,9 triệu đồng. Sau khi giảm, giá bán thực tế của xe được hạ còn khoảng 17 triệu đồng, rẻ hơn một mẫu xe số phổ thông như Honda Wave Alpha 110 (từ 17,8 triệu đồng).
| Honda Icon e: là mẫu xe máy điện đầu tiên được hãng xe Nhật lắp ráp tại Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Lâm). |
Giá bán trên chưa bao gồm pin, khách mua Honda Icon e: có hai lựa chọn: chi thêm 9,8 triệu đồng để mua đứt pin, hoặc thuê pin với mức phí 350.000 đồng/tháng. Trong khi đó, thị trường đang có nhiều mẫu xe máy điện học sinh dễ tiếp cận hơn, như VinFast Flazz (16 triệu đồng, đã kèm pin).
Dù vậy, với những người dùng quan tâm đến thương hiệu Nhật, ưu đãi giảm giá 10 triệu đồng vẫn có sức hút nhất định, hứa hẹn giúp Honda Icon e: tạo cơ hội thúc đẩy doanh số trong mùa mua sắm cuối năm và cận Tết Nguyên đán. Khi thuê pin, khách hàng sẽ được hưởng khá nhiều quyền lợi bảo hiểm cho người và pin.
| Pin của Honda Icon e: được đặt dưới sàn xe và có thể tháo lắp để sạc riêng (ảnh: Nguyễn Lâm). |
Nhắm tới đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, Honda Icon e: không yêu cầu bằng lái, do tốc độ giới hạn ở mức dưới 50km/h. Mẫu xe này được trang bị động cơ điện đặt ở bánh sau, có công suất tối đa 1,5kW, đi kèm phạm vi di chuyển tối đa 71km sau mỗi lần sạc đầy.
Honda Icon e: được đại lý giảm giá trong bối cảnh phân khúc xe máy điện đang nóng dần lên sau những quy định mới. Mới đây, Hà Nội đã “chốt” cấm mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông vào vùng phát thải thấp theo khung giờ/thời điểm hoặc khu vực trong vành đai 1, từ 1/7/2026.
Thành phố sẽ tiếp tục mở rộng sang tới một số khu vực tại vành đai 2 từ 1/1/2028. Đến năm 2030, Hà Nội thực hiện vùng phát thải thấp tại vành đai 3 trở vào.
Sở hữu diện mạo thời trang, năng động cùng thiết kế đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt, xe máy điện VinFast ZGoo ... |
Mức giá hợp lý kết hợp mô hình thu mua xe xăng tiện lợi, nhanh chóng tại sự kiện “Ngày hội Thu xăng đổi điện” ... |
Thiết kế trẻ trung, trang bị vượt chuẩn và chi phí vận hành thấp giúp VinFast Flazz trở thành một trong những mẫu xe nổi ... |
Có thể bạn quan tâm
Xe máy điện lên ngôi, người tiêu dùng hưởng lợi kép
Vì sao xe máy điện Honda, Yamaha tại Việt Nam giảm sức hút, khó cạnh tranh?
Xe máy điện đổi pin bùng nổ tại Trung Quốc
Lambretta Elettra - xe máy điện phong cách tương lai
Xe máy sau lũ: những hạng mục cần kiểm tra để tránh tốn tiền triệu
Cùng chuyên mục
Xe máy 50 phân khối nhập khẩu về Việt Nam, giá cao sao vẫn hút khách?
Triumph tracker 400 và thruxton 400 chính thức ra mắt thị trường quốc tế
Xe máy điện thương hiệu Nhật chạm đáy mới tại đại lý, rẻ hơn Honda Wave
Tin khác
Vespa Officina 8 GTV 300 và Sprint 150 chính thức ra mắt
Xe máy cổ Peugeot 103 sắp tái xuất với phiên bản điện
Yamaha NMAX 2025 ra mắt, giá từ 69 triệu đồng
Yamaha Exciter bản đặc biệt 2025 nhập Malaysia về Việt Nam
VinFast Flazz: Lựa chọn “chuẩn” học sinh, phụ huynh tự tin “xuống tiền”
AJS Imber 125 - xe máy hộp số bán tự động giá 3.100 USD
Honda, VinFast làm trạm đổi pin - Giải bài toán sạc xe điện ở Việt Nam?
