Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?

Phân khúc xe đô thị hạng A hiện chỉ còn sự canh tranh của hai thương hiệu Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning
Cận cảnh Kia Morning bản số sàn vừa về đại lý, giá 359 triệu đồng Vì sao xe nhỏ giá rẻ đồng loạt khai tử tại Việt Nam ? Video: Loạt xe giá rẻ dừng sản xuất, tiếc nuối VinFast Fadil
Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?
Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?

Thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ và được lắp ráp trong nước, cùng có xuất phát điểm từ các thương hiệu Hàn, Hyundai Grand i10 và Kia Morning đều là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những gia đình trẻ. Tuy nhiên khi chọn mua, còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, nhu cầu và thị hiếu của từng gia chủ mà chúng ta sẽ chọn ra mẫu phù hợp nhất cho mình.

Cùng AutoBikes so sánh giá bán, thiết kế, trang bị, khả năng vận hành của hai dòng xe này trước khi ra quyết định

Về thiết kế

Kia Morning thế hệ mới được giới thiệu vào cuối năm 2020, đây là sự thay thế cho model đã được ra mắt trước đó 9 năm. Thời điểm đó, Kia Morning chỉ có 2 phiên bản là GT-Line và X-Line.

Tháng 8/2021, Hyundai Grand i10 thế hệ mới chính thức mở bán tại Việt Nam với nhiều nâng cấp về thiết kế lẫn trang bị. Điểm mạnh của Grand i10 so với đối thủ là có biến thể sedan bên cạnh lựa chọn hatchback quen thuộc.

Kia Morning có kích thước tổng thể 3.595 x 1.595 x 1.485 mm (dài x rộng x cao), trục cơ sở 2.400 mm. Hyundai Grand i10 hatchback có số đo 3.850 x 1.680 x 1.520 mm (dài x rộng x cao), trục cơ sở 2.450 mm.

Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?
Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?

Có thể thấy mẫu xe Hyundai Grand i10 thế hệ mới có phần rộng rãi hơn, dài hơn 210 mm, rộng hơn 85 mm vào cao hơn 35 mm so với Kia Morning. Ngoài ra, chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm cũng nhỉnh hơn so với Morning. Bù lại, Kia Morning lợi thế hơn khi di chuyển ở những tuyến đường nhỏ.

Huyndai Grand i10 và Kia Morning có một số điểm tương đồng khi đều dùng đèn pha, đèn sương mù bóng halogen,tuy nhiên mẫu xe nhà Kia lợi thế hơn với sự hỗ trợ của gương cầu, giúp luồng ánh sáng được gom lại tốt hơn. Đèn định vị ban ngày dạng bóng LED. Mâm 15 inch và gương chiếu hậu chỉnh, gập điện.

Về nội thất

Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?
Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?

Một điểm quan trọng trên những mẫu xe cỡ nhỏ mà người dùng quan tâm không kém chính là phần không gian nội thất. Ở tiêu chí này, Grand i10 1.2 AT tỏ ra vượt trội với các thông số kích thước đều lớn hơn so với Kia Morning. Khoảng để chân của hàng ghế sau trên Grand i10 được đánh giá rộng và thoải mái hơn. Đây là lợi thế giúp cho Grand i10 dễ tiếp cận hơn với nhóm khách hàng mua xe sử dụng dịch vụ.

Cả hai mẫu xe Hyundai Grand i10 và Kia Morning tương đương nhau ở một số tính năng như ghế ngồi bọc da, ghế lái chính cơ 6 hướng, hệ thống màn hình giải trí 8 inch, tích hợp Apple CarPlay/Android Auto và chìa khóa thông minh kết hợp nút khởi động.

Tuy nhiên về trang bị, Morning nhỉnh hơn khi được sở hữu hệ thống âm thanh 6 loa, bệ tỳ tay hàng ghế trước, điều hòa tự động trong khi đó đối thủ chỉ có 4 loa, điều hòa chỉnh cơ. Bù lại, mẫu xe Grand i10 lại có cưa gió cho hàng ghế sau.

Về động cơ

Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?
Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?

Hai mẫu xe hạng A không được nâng cấp động cơ, Grand i10 vẫn dùng loại Kappa 1.2L và Morning là 1.25L. Hyundai Grand i10 có công suất 83 mã lực, mô-men xoắn 114 Nm. Kia Morning đạt 83 mã lực, mô-men xoắn 122 Nm.

Động cơ tương đương nhau nên sức mạnh dường như không có sự khác biệt, chênh lệch 8 Nm khó có thể cảm nhận được. Tuy nhiên nếu tải nặng, mức mô-men xoắn cực đại cao hơn của Kia Morning sẽ có lợi thế.

Về trải nghiệm vận hành, mẫu xe Kia Morning được đánh giá cao hơn Hyundai Grand i10. Vì cả hai mẫu xe này đều thuộc phân khúc xe hạng A nên cần ưu tiên về độ linh hoạt khi lái xe ở khu vực nhỏ hẹp, đông đúc. Và Kia Morning có khả năng luồn lách và quay đầu dễ dàng hơn. Do sở hữu kích thước tổng thể nhỏ gọn và bán kính vòng quay chỉ ở mức 4.7m, nhỏ hơn so với Hyundai i10.

Về tính năng an toàn

Cả hai mẫu xe này đều trang bị đầy đủ cho tính năng như như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phống lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA cũng như cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 2 túi khi, camera và cảm biến lùi. Tuy nhiên, Hyundai Grand i10 1.2 AT nhỉnh hơn khi có thêm ga tự động Cruise Control và cảm biến áp suất lốp.

Về giá bán

Mới đây, Thaco đã bổ sung phiên bản MT cho Kia Morning, trước đó đã có thêm bản AT và Premium. Hiện tại, Kia Morning có tổng cộng 5 phiên bản, giá bán khởi điểm 359 triệu đồng và cao nhất 439 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 lợi thế về số lượng phiên bản nhờ có thêm biến thể hatchback, mẫu xe này có tổng cộng 6 phiên bản. Giá bán dao động 360 triệu đồng đến 455 triệu đồng.

Có thể thấy Kia Morning có giá khởi điểm thấp hơn Hyundai Grand i10 một triệu đồng, tuy không nhiều nhưng vẫn đáng để cân nhắc, đặc biệt là nhóm khách hàng mua xe chạy dịch vụ.

Ba mẫu xe hạng A khác ngưng bán sẽ buộc người dùng quay trở lại với 2 lựa chọn Kia Morning và Hyundai Grand i10 trong thời gian tới, chắc chắn doanh số 2 mẫu xe này sẽ tăng trưởng hơn thời điểm hiện tại. Kia Morning được bổ sung phiên bản số sàn cũng đáng để cân nhắc với khách hàng kinh doanh dịch vụ.

Ảnh thực tế Honda Wave 110i nhập Thái tại Việt Nam Ảnh thực tế Honda Wave 110i nhập Thái tại Việt Nam

Những chiếc Honda Wave 110i hiện đang được các cửa hàng kinh doanh xe máy tư nhân tại Việt Nam bán với giá từ 75-80 ...

VinFast sẽ bàn giao lô xe VF8 đầu tiên vào ngày 10/9 tới? VinFast sẽ bàn giao lô xe VF8 đầu tiên vào ngày 10/9 tới?

Nhiều khả năng VinFast VF 8 đầu tiên sẽ được bàn giao vào ngày 10/9 tới, sớm hơn 2 tháng so với thông báo trước ...

Dat Bike ra mắt trạm sạc xe máy điện chỉ sạc 20 phút đi được 100km Dat Bike ra mắt trạm sạc xe máy điện chỉ sạc 20 phút đi được 100km

Với trạm sạc siêu nhanh Dat Charge, người dùng xe máy điện Dat Bike chỉ cần sạc 20 phút là có thể đi được quãng ...

Có thể bạn quan tâm

Ô tô điện nằm xưởng 2 tháng không có pin thay, chủ xe chờ trong vô vọng

Ô tô điện nằm xưởng 2 tháng không có pin thay, chủ xe chờ trong vô vọng

Đó là trường hợp gây bức xúc cho một chủ xe Hyundai Ioniq 5 N tại Mỹ, khi chờ đợi 2 tháng vẫn không có pin mới để thay và cũng không được hẹn ngày cụ thể.
Kia dừng sản xuất Soul

Kia dừng sản xuất Soul

Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ ra mắt năm 2009 với doanh số cộng dồn hơn 1,5 triệu chiếc trên toàn thế giới sẽ dừng sản xuất cuối tháng 10.
Kia chốt lịch ra mắt xe điện giá rẻ

Kia chốt lịch ra mắt xe điện giá rẻ

Sau nhiều đồn đoán, Kia mới đây đã hé lộ thời điểm ra mắt của mẫu xe điện cỡ nhỏ mới EV2.
Hyundai hé lộ mẫu xe điện đi được gần 1.000 km một lần sạc

Hyundai hé lộ mẫu xe điện đi được gần 1.000 km một lần sạc

Hãng ô tô Hàn Quốc Hyundai đặt mục tiêu ra mắt 18 mẫu xe hybrid mới trước năm 2030, bên cạnh một mẫu xe điện mở rộng phạm vi cho quãng đường di chuyển gần 1.000 km.
Xe taxi điện tràn ngập công nghệ của Kia

Xe taxi điện tràn ngập công nghệ của Kia

Mẫu PV5 với khả năng biến hóa như tắc kè được Kia trang bị màn hình thông tin giải trí đa tính năng cho phiên bản làm dịch vụ.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động