Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?

Phân khúc xe đô thị hạng A hiện chỉ còn sự canh tranh của hai thương hiệu Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning
Cận cảnh Kia Morning bản số sàn vừa về đại lý, giá 359 triệu đồng Vì sao xe nhỏ giá rẻ đồng loạt khai tử tại Việt Nam ? Video: Loạt xe giá rẻ dừng sản xuất, tiếc nuối VinFast Fadil
Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?
Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?

Thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ và được lắp ráp trong nước, cùng có xuất phát điểm từ các thương hiệu Hàn, Hyundai Grand i10 và Kia Morning đều là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những gia đình trẻ. Tuy nhiên khi chọn mua, còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, nhu cầu và thị hiếu của từng gia chủ mà chúng ta sẽ chọn ra mẫu phù hợp nhất cho mình.

Cùng AutoBikes so sánh giá bán, thiết kế, trang bị, khả năng vận hành của hai dòng xe này trước khi ra quyết định

Về thiết kế

Kia Morning thế hệ mới được giới thiệu vào cuối năm 2020, đây là sự thay thế cho model đã được ra mắt trước đó 9 năm. Thời điểm đó, Kia Morning chỉ có 2 phiên bản là GT-Line và X-Line.

Tháng 8/2021, Hyundai Grand i10 thế hệ mới chính thức mở bán tại Việt Nam với nhiều nâng cấp về thiết kế lẫn trang bị. Điểm mạnh của Grand i10 so với đối thủ là có biến thể sedan bên cạnh lựa chọn hatchback quen thuộc.

Kia Morning có kích thước tổng thể 3.595 x 1.595 x 1.485 mm (dài x rộng x cao), trục cơ sở 2.400 mm. Hyundai Grand i10 hatchback có số đo 3.850 x 1.680 x 1.520 mm (dài x rộng x cao), trục cơ sở 2.450 mm.

Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?
Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?

Có thể thấy mẫu xe Hyundai Grand i10 thế hệ mới có phần rộng rãi hơn, dài hơn 210 mm, rộng hơn 85 mm vào cao hơn 35 mm so với Kia Morning. Ngoài ra, chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm cũng nhỉnh hơn so với Morning. Bù lại, Kia Morning lợi thế hơn khi di chuyển ở những tuyến đường nhỏ.

Huyndai Grand i10 và Kia Morning có một số điểm tương đồng khi đều dùng đèn pha, đèn sương mù bóng halogen,tuy nhiên mẫu xe nhà Kia lợi thế hơn với sự hỗ trợ của gương cầu, giúp luồng ánh sáng được gom lại tốt hơn. Đèn định vị ban ngày dạng bóng LED. Mâm 15 inch và gương chiếu hậu chỉnh, gập điện.

Về nội thất

Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?
Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?

Một điểm quan trọng trên những mẫu xe cỡ nhỏ mà người dùng quan tâm không kém chính là phần không gian nội thất. Ở tiêu chí này, Grand i10 1.2 AT tỏ ra vượt trội với các thông số kích thước đều lớn hơn so với Kia Morning. Khoảng để chân của hàng ghế sau trên Grand i10 được đánh giá rộng và thoải mái hơn. Đây là lợi thế giúp cho Grand i10 dễ tiếp cận hơn với nhóm khách hàng mua xe sử dụng dịch vụ.

Cả hai mẫu xe Hyundai Grand i10 và Kia Morning tương đương nhau ở một số tính năng như ghế ngồi bọc da, ghế lái chính cơ 6 hướng, hệ thống màn hình giải trí 8 inch, tích hợp Apple CarPlay/Android Auto và chìa khóa thông minh kết hợp nút khởi động.

Tuy nhiên về trang bị, Morning nhỉnh hơn khi được sở hữu hệ thống âm thanh 6 loa, bệ tỳ tay hàng ghế trước, điều hòa tự động trong khi đó đối thủ chỉ có 4 loa, điều hòa chỉnh cơ. Bù lại, mẫu xe Grand i10 lại có cưa gió cho hàng ghế sau.

Về động cơ

Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?
Xe hạng A: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?

Hai mẫu xe hạng A không được nâng cấp động cơ, Grand i10 vẫn dùng loại Kappa 1.2L và Morning là 1.25L. Hyundai Grand i10 có công suất 83 mã lực, mô-men xoắn 114 Nm. Kia Morning đạt 83 mã lực, mô-men xoắn 122 Nm.

Động cơ tương đương nhau nên sức mạnh dường như không có sự khác biệt, chênh lệch 8 Nm khó có thể cảm nhận được. Tuy nhiên nếu tải nặng, mức mô-men xoắn cực đại cao hơn của Kia Morning sẽ có lợi thế.

Về trải nghiệm vận hành, mẫu xe Kia Morning được đánh giá cao hơn Hyundai Grand i10. Vì cả hai mẫu xe này đều thuộc phân khúc xe hạng A nên cần ưu tiên về độ linh hoạt khi lái xe ở khu vực nhỏ hẹp, đông đúc. Và Kia Morning có khả năng luồn lách và quay đầu dễ dàng hơn. Do sở hữu kích thước tổng thể nhỏ gọn và bán kính vòng quay chỉ ở mức 4.7m, nhỏ hơn so với Hyundai i10.

Về tính năng an toàn

Cả hai mẫu xe này đều trang bị đầy đủ cho tính năng như như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phống lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA cũng như cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 2 túi khi, camera và cảm biến lùi. Tuy nhiên, Hyundai Grand i10 1.2 AT nhỉnh hơn khi có thêm ga tự động Cruise Control và cảm biến áp suất lốp.

Về giá bán

Mới đây, Thaco đã bổ sung phiên bản MT cho Kia Morning, trước đó đã có thêm bản AT và Premium. Hiện tại, Kia Morning có tổng cộng 5 phiên bản, giá bán khởi điểm 359 triệu đồng và cao nhất 439 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 lợi thế về số lượng phiên bản nhờ có thêm biến thể hatchback, mẫu xe này có tổng cộng 6 phiên bản. Giá bán dao động 360 triệu đồng đến 455 triệu đồng.

Có thể thấy Kia Morning có giá khởi điểm thấp hơn Hyundai Grand i10 một triệu đồng, tuy không nhiều nhưng vẫn đáng để cân nhắc, đặc biệt là nhóm khách hàng mua xe chạy dịch vụ.

Ba mẫu xe hạng A khác ngưng bán sẽ buộc người dùng quay trở lại với 2 lựa chọn Kia Morning và Hyundai Grand i10 trong thời gian tới, chắc chắn doanh số 2 mẫu xe này sẽ tăng trưởng hơn thời điểm hiện tại. Kia Morning được bổ sung phiên bản số sàn cũng đáng để cân nhắc với khách hàng kinh doanh dịch vụ.

Ảnh thực tế Honda Wave 110i nhập Thái tại Việt Nam Ảnh thực tế Honda Wave 110i nhập Thái tại Việt Nam

Những chiếc Honda Wave 110i hiện đang được các cửa hàng kinh doanh xe máy tư nhân tại Việt Nam bán với giá từ 75-80 ...

VinFast sẽ bàn giao lô xe VF8 đầu tiên vào ngày 10/9 tới? VinFast sẽ bàn giao lô xe VF8 đầu tiên vào ngày 10/9 tới?

Nhiều khả năng VinFast VF 8 đầu tiên sẽ được bàn giao vào ngày 10/9 tới, sớm hơn 2 tháng so với thông báo trước ...

Dat Bike ra mắt trạm sạc xe máy điện chỉ sạc 20 phút đi được 100km Dat Bike ra mắt trạm sạc xe máy điện chỉ sạc 20 phút đi được 100km

Với trạm sạc siêu nhanh Dat Charge, người dùng xe máy điện Dat Bike chỉ cần sạc 20 phút là có thể đi được quãng ...

Có thể bạn quan tâm

Hyundai đạt doanh số hơn 7.600 xe bán ra trong tháng 10/2024

Hyundai đạt doanh số hơn 7.600 xe bán ra trong tháng 10/2024

Với tổng số 7.639 xe Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 10 vừa qua, doanh số của hãng tiếp tục tăng 17,2% so với tháng trước.
Tháng 9/2024: Doanh số Hyundai Thành Công tăng trưởng mạnh

Tháng 9/2024: Doanh số Hyundai Thành Công tăng trưởng mạnh

Trong tháng 9/2024, Hyundai Thành Công bán ra 6.518 xe, tăng 39,3% so với tháng trước, Accent vẫn là mẫu xe bán chạy nhất.
Doanh số của Hyundai trong tháng 8 giảm nhẹ

Doanh số của Hyundai trong tháng 8 giảm nhẹ

Số lượng ô tô Hyundai bán ra thị trường Việt Nam trong tháng 8/2024 vừa qua đạt 4.679 xe các loại, giảm 12% so với tháng trước.
Hyundai Grand i10 giành lại ngôi vương phân khúc hạng A trong tháng 7

Hyundai Grand i10 giành lại ngôi vương phân khúc hạng A trong tháng 7

Với doanh số 400 xe bán ra, Hyundai Grand i10 vượt mặt Toyota Wigo trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc trong tháng 7/2024.
Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong tháng 7/2024

Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong tháng 7/2024

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Hàn Quốc với gần 1.000 xe bán ra trong tháng 7/2024.

Cùng chuyên mục

Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Một số đại lý đã nhận cọc MG G50 và cho biết mẫu xe này sẽ ra mắt vào tháng 12/2024 với hai phiên bản cùng mức giá dự kiến từ 530 triệu đồng.
Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Hình ảnh Nissan Almera 2024 trên phố trước thời điểm ra mắt chính thức đã được ghi lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Tập đoàn Geely đã hợp nhất Zeekr và Lynk & Co, đề ra phương hướng phát triển theo chiến lược tập trung vào dòng xe điện hóa.
BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

Tại Việt Nam, mẫu xe điện BYD Tang EV được đổi tên thàng BYD Tan EV và đã sẵn sàng mở bán với mức giá 1,569 tỷ đồng.
Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Ngày 19/11/2024, lô xe Omoda C5 đầu tiên đã về Việt Nam và sẵn sàng bàn giao tới tay khách hàng vào ngày 26/11/2024 tới.
Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Volvo EC40 là mẫu xe điện vừa ra mắt thị trường Việt Nam tại triển lãm có chủ đề "Recharge To Shine" với mức giá 1,739 tỷ đồng.

Tin khác

Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi tổng cộng 2.965 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp bị lỗi.
Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche đang có những điều chỉnh chiến lược trong việc sản xuất xe điện và tìm hiểu cách đưa thêm động cơ đốt trong vào dòng sản phẩm của mình.
BYD Tang sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

BYD Tang sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Dữ liệu từ Cục Đăng kiểm cho thấy thương hiệu ô tô Trung Quốc BYD sắp giới thiệu mẫu xe BYD Tang và giữ nguyên tên gọi này.
Phân khúc MPV tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander bỏ xa các đối thủ

Phân khúc MPV tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander bỏ xa các đối thủ

Mitsubishi Xpander vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc MPV tháng 10/2024 với doanh số 2.131 xe bán ra, xếp thứ 2 là Toyota Veloz Cross.
Bình Định bắt tay Tập đoàn Vingroup hợp tác chuyển đổi xanh

Bình Định bắt tay Tập đoàn Vingroup hợp tác chuyển đổi xanh

Bình Định và Tập đoàn Vingroup đã ký kết hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh, trọng tâm là phát triển hệ sinh thái giao thông xanh bằng xe điện.
Xem thêm
Phiên bản di động