VMRC 2019 chặng 4: Tân binh Winner X chào sân

Ở chặng 4 của giải VMRC, Honda Việt Nam đã đưa vào sử dụng một mẫu xe mới cho hạng mục Winner 150, và không có gì bất ngờ khi đây chính là “chiến mã” được cải tiến từ chiếc xe côn tay Winner X. 
TIN LIÊN QUAN
vmrc 2019 chang 4 tan binh winner x chao san VMRC 2019: Nửa mùa giải và 'chiến sự' linh đình
vmrc 2019 chang 4 tan binh winner x chao san VMRC 2019 chặng 2: 'Bại binh phục hận'
vmrc 2019 chang 4 tan binh winner x chao san VMRC 2019 chặng 2: Lần đầu tiên đua xe mô tô Việt Nam tại Hà Nội

Honda Việt Nam chính thức trình làng chiếc côn tay Winner X vào tháng 7/2019, ngay lập tức chiếc xe này đã tạo nên cơn sốt trên toàn Việt Nam khi doanh số trong hai tháng liên tiếp đứng đầu phân khúc xe côn tay. Và chính thức từ chặng 4 VMRC 2019, Honda Racing Vietnam đã đưa mẫu xe Winner X vào thi đấu tại hạng mục Winner 150.

Để có thể biến Winner X trở thành “chiến mã” trên đường đua, các kỹ sư của Honda Racing Vietnam đã phải tiến hành một loạt các điều chỉnh. Khác với biến thể của Honda Winner tại hạng mục UB150 của giải đấu ARRC, tại giải VMRC những chiếc Winner X được thiết kế theo tiêu chí tận dụng tối đa sức mạnh của bản thương mại.

vmrc 2019 chang 4 tan binh winner x chao san

Theo chia sẻ từ kỹ thuật viên của Honda Racing Vietnam, việc thiết kế này dựa trên những lý do thực tế, đầu tiên là điều kiện cơ sở vật chất của các trường đua tại Việt Nam vẫn còn khá thô sơ, thiết kế trường đua nhỏ chính vì thế nếu “thả cương” Winner X thì không khác nào đem “dao giết trâu đi mổ gà”.

Thứ hai, có tới hơn 20 chiếc xe Winner X được đưa vào đua tại mỗi trận đấu, nếu tùy biến sâu hơn, khối lượng công việc kỹ thuật sẽ là khổng lồ (tại giải ARRC, mỗi chiếc xe được chăm sóc bởi 2-3 kỹ thuật viên).

Thứ ba, Honda Racing Vietnam muốn cho tất cả khán giả thấy sức mạnh của một chiếc xe gần gũi với bản thương mại nhất để làm minh chứng cho chất lượng của chiếc xe mà mọi bạn trẻ có thể sở hữu.

Thêm vào đó, nếu đụng chạm nhiều hơn vào kỹ thuật, không thể tránh được việc mỗi chiếc xe sẽ có những sự khác biệt, trong khi hạng mục Winner 150 cần sự công bằng về kỹ thuật cho tất cả các tay đua của hạng mục. Chính xác thì Honda Vietnam Racing muốn để các “nài” tranh tài cao thấp một cách sòng phẳng nhất.

vmrc 2019 chang 4 tan binh winner x chao san

Với định hướng này, chiếc Winner X dành cho đường đua VMRC đã thành hình, hãy cùng tìm hiểu sơ qua về những điều chỉnh trên mẫu xe này.

Về tổng thể bề ngoài, để đảm bảo điều kiện trên đường đua, chiếc Winner X đã được loại bỏ tất cả các chi tiết “thừa thãi” như hệ thống đèn, phần vỏ nhựa được làm lại bằng những chất liệu nhẹ, bền hơn,... Phần đồng hồ điều khiển cũng được chuyển xuống dưới thân xe để tạo thuận tiện cho các tay đua “núp gió”, bộ vành loại nhẹ hơn.

vmrc 2019 chang 4 tan binh winner x chao san

Về kết cấu sử dụng, phần tay lái được hạ thấp và gia cố chắc hơn để đảm bảo tính ổn định ở tốc độ cao, phần giá để chân cũng được điều chỉnh lại cho phù hợp với tư thế của vận động viên đua xe. Giảm xóc sau của xe được thay thế bằng loại có độ cứng lớn hơn bản thương mại, giảm xóc trước của xe cũng được gia cố lại để tăng sự ổn định cho xe.

vmrc 2019 chang 4 tan binh winner x chao san

Về phương diện kỹ thuật, chiếc xe được tinh chỉnh chủ yếu được điều chỉnh theo “bài” Pô - Xăng - Lửa. Tức so với Winner X bản thương mại, chiếc xe trên đường đua sẽ được thay thế pô bằng pô của Endurance, cơ chế phun xăng điện tử cũng được điều chỉnh để có thể bơm được lượng nhiên liệu lớn hơn vào động cơ, kèm theo tinh chỉnh này đương nhiên cần đến một bộ phận đánh lửa mới để đáp ứng.

Về mặt điện tử, ECU của chiếc xe được thay thế bằng ECU của hãng Apitech và được các KTV của Honda Racing Vietnam remap lại cho phù hợp với việc thi đấu.

vmrc 2019 chang 4 tan binh winner x chao san
Thành quả mà Honda Racing Vietnam đã đạt được là một phiên bản Winner X với công suất 17,5 mã lực, đạt vòng tua 13.000 RPM.

Khung sườn của chiếc xe được giữ nguyên so với Winner X bản thương mại, bộ phận dẫn động được thay thế bằng loại chuyên dụng có hiệu suất cao hơn. Một chi tiết nhiều người sẽ quan tâm đó là hệ thống phanh, đương nhiên hệ thống phanh ABS không được đưa vào sử dụng bởi vì trên đường đua ABS là vô tác dụng, việc trượt bánh khi phanh là một phần trong kỹ thuật phải xử lý của các tay đua.

vmrc 2019 chang 4 tan binh winner x chao san

Tại chặng 4 VMRC vừa qua chiếc Winner X đã có một màn “chào sân” đầy ấn tượng, bất chấp điều kiện thời tiết mưa lớn, gió mạnh, mặt đường ẩm ướt, chiếc Winner X vẫn thể hiện được sử ổn định và chắc chắn ở mọi dải tốc độ.

Những tưởng với điều kiện thời tiết khó, cùng với kích thước trường đua nhỏ như 2K với những khúc cua gắt liên tục trong khi kích thước và sức mạnh của Winner X rất đồ sộ sẽ khiến nhiều tay đua trượt ngã, nhưng ở ngày thi đấu vừa qua, đây là nội dung duy nhất không có tay đua nào bị trượt ngã.

vmrc 2019 chang 4 tan binh winner x chao san

VinFast ra 2 xe máy điện mới giá từ 21 triệu đồng

VinFast vừa công bố 2 mẫu xe máy điện mới là Impes và Ludo có giá từ 21 triệu, cùng với hệ thống trạm đổi ...

vmrc 2019 chang 4 tan binh winner x chao san

Tháng Ngâu, Honda vẫn bán hơn 210.000 xe máy

Trong tháng 8/2019, Honda bán ra tới 212.916 xe máy các loại, tăng 2% so với tháng trước nhưng giảm 2% so với cùng kỳ ...

vmrc 2019 chang 4 tan binh winner x chao san

Những mẫu xe 2 bánh ấn tượng nhất của Honda

Honda luôn được biết đến với sự đa dạng trong các mẫu xe của họ. Xe máy Honda được đánh giá cao về thiết kế ...

Có thể bạn quan tâm

Thực hư chuyện Yamaha Exciter 150 sắp bị khai tử?

Thực hư chuyện Yamaha Exciter 150 sắp bị khai tử?

Giới hâm mộ xe tay côn rộ lên tin đồn Yamaha Exciter 150 sẽ bị khai tử sau khi Exciter 155 ra mắt, tuy nhiên phía Yamaha chưa có bất cứ thông báo nào về việc này
Honda Winner X sắp được trang bị động cơ 160cc?

Honda Winner X sắp được trang bị động cơ 160cc?

Honda Winner X 160 có khả năng sẽ là thế hệ tiếp theo của Winer X với trang bị khối động cơ dung tích lớn hơn ở mức 160cc
Ảnh thực tế Yamaha Exciter 155 VVA giá từ 47 triệu đồng

Ảnh thực tế Yamaha Exciter 155 VVA giá từ 47 triệu đồng

So với mẫu xe tiền nhiệm, Yamaha Exciter 155 VVA lột xác toàn diện từ thiết kế, công nghệ, khung sườn xe cho đến động cơ, hộp số…
Tuần tới, Yamaha Exciter 155 ra mắt tại Việt Nam

Tuần tới, Yamaha Exciter 155 ra mắt tại Việt Nam

Yamaha Exciter 155 có một số thay đổi về diện mạo, động cơ và sẽ ra mắt vào cuống tháng này tại TP. Hồ Chí Minh.
Yamaha Exciter 150 ra mắt 4 phiên bản mới, giá 48 triệu đồng

Yamaha Exciter 150 ra mắt 4 phiên bản mới, giá 48 triệu đồng 2

4 phiên bản mới của Yamaha Exciter 150 chỉ được đổi tem thay vì nâng cấp diện mạo và động cơ. Xe có giá bán xấp xỉ 48 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Hàng trăm Honda bikers ‘quẩy tới bến’ tại Hạ Long

Hàng trăm Honda bikers ‘quẩy tới bến’ tại Hạ Long

Hàng trăm Honda bikers đã có cơ hội gắn kết, học hỏi và cùng nhau thỏa niềm đam mê xe phân khối lớn trên hành trình đầy cảm xúc Hà Nội- Hạ Long.
Chặng 3 VMRC 2020: Kịch tính tới phút chót

Chặng 3 VMRC 2020: Kịch tính tới phút chót

Chặng 3 Giải đua mô tô việt Nam VMRC 2020 đã diễn ra vô cùng kịch tính và nghẹt thở tại trường đua 2K tỉnh Dình Dương.
Kết quả chặng 3 VMRC 2020: Đông Nghi vô địch

Kết quả chặng 3 VMRC 2020: Đông Nghi vô địch

Kết quả chặng 3 VMRC chứng kiến những màn rượt đuổi gay cấn, nghẹt thở của các tay đua ở tất cả các hạng mục thi đấu như Winner 150, UB130…Tô Hà Đông Nghi lần thứ 2 về nhất chặng.
Phân hạng chặng 3 VMRC 2020: Đông Nghi trở lại

Phân hạng chặng 3 VMRC 2020: Đông Nghi trở lại

Kết quả phân hạng chặng 3 VMRC 2020 sáng 8/11 đã có bất ngờ, hứa hẹn những cuộc so tài nảy nửa chiều nay. Đông Nghi trở lại sẵn sàng cho mục tiêu cao nhất. 
Hé lộ ứng viên vô địch VMRC chặng 3

Hé lộ ứng viên vô địch VMRC chặng 3

Trong ngày luyện tập trước thi đấu chính thức VMRC chặng 3, nhiều tay đua đã cho thấy họ đang sẵn sàng chiếm lĩnh ngôi đầu.
Cục diện trước VMRC 2020 chặng 3: Quyết liệt nhóm đầu

Cục diện trước VMRC 2020 chặng 3: Quyết liệt nhóm đầu

Trước buổi thi đấu chính thức VMRC 2020 chặng 3 ngày mai 8/11, một số hạng mục đang chứng kiến sự ganh đua quyết ở nhóm đầu.

Tin khác

VMRC 2020 chặng 3: Hứa hẹn bùng nổ, tranh đấu 'sinh tồn'

VMRC 2020 chặng 3: Hứa hẹn bùng nổ, tranh đấu 'sinh tồn'

Sau quãng thời gian tạm hoãn vì dịch Covid-19, chặng 3 mùa giải VMRC 2020 đã chính thức được ấn định ngày tổ chức vào ngày 08/11 tới, hứa hẹn sẽ mang tới một chặng đấu bùng nổ cuồng nhiệt, “thổi bay” hết mọi “thèm thuồng” của những tay đua cũng như giới mộ điệu.
Kết quả chặng 2 VMRC 2020: Tưng bừng soán ngôi

Kết quả chặng 2 VMRC 2020: Tưng bừng soán ngôi

Kết quả chặng 2 VMRC 2020 chứng kiến hàng loạt bất ngờ kịch tính ở tất cả các hạng mục thi đấu như Winner 150, MSX 125...
Kết quả phân hạng chặng 2 VMRC 2020: Sẵn sàng soán ngôi

Kết quả phân hạng chặng 2 VMRC 2020: Sẵn sàng soán ngôi

Kết quả phân hạng chặng 2 VMRC 2020 khá bất ngờ khi chỉ duy nhất 1/5 hạng mục mà tay đua nhất chặng 1 giành pole.
Chặng 2 VMRC 2020: Nhận diện ứng viên quán quân

Chặng 2 VMRC 2020: Nhận diện ứng viên quán quân

Chặng 2 VMRC 2020 đang hé lộ nhiều ứng viên nhất chặng, trong khi những hạng mục như MSX125, Winner 150 hay UB130 hứa hẹn các màn so tài quyết liệt.
VMRC 2020: Gay cấn và bất ngờ hạng mục MSX 125

VMRC 2020: Gay cấn và bất ngờ hạng mục MSX 125

VMRC 2020 đang diễn ra với 5 hạng mục thi đấu, tuy nhiên MSX 125cc là hạng mục có mức độ cạnh tranh gay gắt nhất của 12 vận động viên .
Xem thêm
Phiên bản di động