VMRC 2019 chặng 2: 'Bại binh phục hận'

Ngày 25/5, chặng 2 Giải đua xe mô tô Việt Nam (VMRC 2019) đã diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội với những diễn biến bất ngờ đầy kịch tính .
TIN LIÊN QUAN
vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh VMRC 2019 chặng 2: Lần đầu tiên đua xe mô tô Việt Nam tại Hà Nội
vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh Honda và kỳ vọng gì vào mô tô thể thao chuyên nghiệp tại Việt Nam?
vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh VMRC 2018 chặng cuối: 'Vua' Winer 150 độc diễn

Đây là lần đầu tiên một giải đua xe chuyên nghiệp được chính thức tổ chức tại Hà Nội. Không phụ nỗ lực, tâm huyết của ban tổ chức, 52 tay đua tới từ khắp các miền của tổ quốc đã đem lại cho khán giả Thủ đô một ngày thi đấu gay cấn, quyết liệt với chất lượng chuyên môn cao đi cùng nhiều nhiều bất ngờ thú vị.

Ngay ở phần thi đấu phân hạng sáng ngày thứ bảy, các tay đua đã cho thấy một sự tập trung và ganh đua cao độ. Không có yếu tố sân nhà, sân khách với bất kỳ tay đua nào mà địa hình thi đấu đều là lần đầu với tất các tay đua, tạo ra sự công bằng ngay trước khi xuất phát.

vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh

Ban tổ chức và công ty Honda Việt Nam đã kết hợp để thiết kế và lắp đặt một trường đua trong khuôn viên của sân Mỹ Đình. Trường đua này có đoạn đường thẳng khá dài, được đặc trưng bởi những góc cua cực “gắt”, tuy nhiên có nhiều đoạn đường đua có bề ngang chỉ vào khoảng 4 mét, điều này đồng nghĩa với việc những tay đua phía trên sẽ có cực nhiều lợi thế trong việc che chắn không cho các đối thủ phía sau tấn công.

Ở nội dung Blade 110, tay đua Nguyễn Đức Thanh (số 02) đã xuất sắc giành pole (vị trí xuất phát số 1 khi thi đấu chính thức), trong khi tay đua Đoàn Đức Giang (số 61) đã tận dụng được ưu thế kinh nghiệm để giành pole tại nội dung MSX 125.

Nội dung Winner 150 đã không có đột biến khi nhà đương kim vô địch VMRC 2018 Nguyễn Anh Tuấn (số 47) giành pole. Vị trí thứ 2 đã bất ngờ thuộc về tay đua Phạm Chánh Trực (số 11). Tay đua người Hà Nội là Nguyễn Bá Tú Anh (số 29) giành được vị trí xuất phát thứ 3.

Đáng chú ý nhất là nội dung Wave 130 chứng kiến bất ngờ lớn khi tay đua Lê Phụng (số 14) đã đánh bại đương kim vô địch Bùi Duy Thông và á quân Lê Khánh Lộc một cách ngoạn mục để giành pole. Hai tên tuổi đang góp phần giúp đua xe Việt Nam định hình tên tuổi trên bản đồ đua xe thế giới chỉ giành vị trí xuất phát lần lượt thứ 3 và thứ 2, hứa hẹn một cuộc đua vô cùng hấp dẫn trong phần thi đấu chính thức vào buổi chiều.

Hạng mục Blade 110

Buổi chiều, trong phần thi chính thức ở hạng mục Blade 110, do là các tay đua trẻ mới lần đầu tham dự thi đấu cũng như đường đua mới, tốc độ các tay đua không thực sự cao. Tuy nhiên so với chặng 1, chất lượng thi đấu đã có tiến bộ rõ rệt.

vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh

Trận đấu vừa bắt đầu, Nguyễn Đức Thanh đã tận dụng thành công lợi thế xuất và lao lên chiếm vị trí số 1, Văn Toàn bảo toàn được vị trí số 2 sau khi xuất phát còn Minh Di bất ngờ để Vũ Hoàng Nam ( số 04) vượt lên chiếm lấy vị trí số 3.

Đến vòng đua thứ 2 thì gần như số phận trận đấu đã được an bài với chức nhất chặng cho Đức Thanh khi anh thi đấu quá ấn tượng và bỏ xa phần còn lại. Các khán giả lúc này chú ý đến cuộc đọ sức cho vị trí thứ 2, bước ngoặt xảy ra ở vòng đấu thứ 5 khi tay đua Văn Toàn bất ngờ gặp sự cố, tận dụng cô hội Minh Di và Hoàng Nam đã lao lên chiếm vị trí thứ 2 và thứ 3.

vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh
Tay đua Nguyễn Đức Thanh.

Kết quả chung cuộc là chiến thắng đầy ngọt ngào cho tay đua sinh năm 1999 Nguyễn Đức Thanh tiếp tục dẫn đầu BXH với 32 điểm tuyệt đối, trong khi các vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về các tay đua Nguyễn Minh Di (số 5), Vũ Hoàng Nam (số 4).

Hạng mục MSX 125

Trong khi đó, hạng mục MSX 125 được đánh giá là một trong những nội dung gay cấn nhất, kịch tích nhất và có mức độ cạnh tranh cao nhất của VMRC 2019 chặng hai tại Mỹ Đình dù đây không phải là nơi hội tụ những hảo thủ đã có tên tuổi trên đấu trường quốc tế.

vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh

Xuất phát ở 3 vị trí đầu lần lượt là tay đua Đoàn Đức Giang (số 61), Nguyễn Nhật Trường (số 70) và Lê Vũ Trường Giang (số 60). Tuy nhiên khác với hạng mục Blade 110, các tay đua bám đuổi gay gắt, vị trí dẫn đầu liên tục được hoán đổi mang lại cảm giác hồi hộp thú vị cho người xem.

Ngay khi đèn xuất phát bảo hiệu, từ vị trí xuất phát thứ 5, tay đua Phạm Thanh Bảo ( số 73) có một cú “đề pa” thần sầu, anh lao lên chiếm lấy vị trí thứ 2 và đe dọa trực tiếp vị trí số 1 của Đoàn Đức Giang. Trận đấu diễn ra với tốc độ cực cao, đến vòng 3, Trường Giang tấn công thành công Nguyễn Nhật Trường để chiếm lấy vị trí thứ 3.

vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh

Dù lợi thế xuất phát nhưng Đoàn Đức Giang số 61 đã phạm lỗi xuất phát, buộc phải quay vào pit xuất phát, từ đó đánh mất đi lợi thế ban đầu của mình dù suốt chặng 1 anh đã chiếm ưu thế lớn so với các tay đua còn lại. Sai lầm của Đức Giang là một “món quà” thực sự với Thanh Bảo, tận dụng cơ hội cùng lợi thế tâm lý, anh băng băng thi đấu và vượt trội hoàn toàn so với hai tay đua phía sau là Trường Giang và Nhật Trường và về đích đầu tiên.

Trong một diễn biến khác, Nhật Trường và Trường Giang đã có màn so kè hấp dẫn cho vị trí thứ 2, việc kiên trì bám đuổi Trường Giang số 60 và vượt qua được tay đua số 60 này vào khúc cua cuối cùng đã mang lại cho Nhật Trường vị trí thứ 2 đầy xứng đáng, theo ngay sau anh là Trường Giang số 60.

Hạng mục Winner 150

Trường đua tại Hà Nội thực sự không dành cho những chiếc Honda Winner 150 bởi kích thước đồ sộ, tuy vậy trận đấu cũng tạo được những điểm nhấn đầy thú vị.

Dù có phong độ ấn tượng từ chặng 1 và lợi thế pole đi cùng nỗ lực rất lớn trong khi thi đấu nhưng Nguyễn Anh Tuấn (số 47) lại không tận dụng được lợi thế xuất phát đầu tiên và đành chấp nhận đứng thứ 2 chung cuộc.

vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh

Ngược lại, tay đua số 49 Lê Hùng Hữu Tín từng đứng vị trí thứ 2 ở chặng 1 lại cho thấy sự lanh lẹ, khéo léo và lì lợm khi đến vòng cuối cùng tại những khúc cua cuối, Anh Tuấn bất ngờ để Hữu Tín vượt lên chiếm lấy vị trí số 1 khi cán đích, Tránh Trực lúc này cán đích ở vị trí số 3.

vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh

Không khó để nhận ra Anh Tuấn và Hữu Tín thi đấu kiểu “bắt tay chiến thuật”, bởi ở chặng 2 VMRC 2018 hai tay đua này cũng đã “nhường nhau” tương tự để cùng nhau dẫn đầu BXH. Và ở chặng 2 của VMRC 2019 hai tay đua cũng ở trong hoàn cảnh tương tự khi ở chặng 1 Anh Tuấn và Hữu Tín về đích số 1 và số 2. Như vậy với cú “bắt tay” này, cả Anh Tuấn và Hữu Tín cùng có 29 điểm và chia nhau vị trí dẫn đầu BXH hạng mục Winner 150.

Hạng mục Wave 130 (UB 130)

Nội dung khép lại chặng 2 VMRC 2019 là Wave 130. Nội dung này quy tụ những tay đua hàng đầu của giải đấu và thực tế cho thấy, cuộc đua ở nội dung này đã để lại những cảm xúc ấn tượng nhất, từ sự bất ngờ tới những tiếc nuối.

Xuất phát ở 3 vị trí đầu của nội dung này lần lượt là Lê Phụng ( số 14), Lê Khánh Lộc (số 48), Bùi Duy Thông (số 01).

vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh

Với bản lĩnh kinh nghiệm thi đấu được Honda Việt Nam Racing đào tạo trong các mùa giải đua xe cả trong nước và quốc tế, tay đua Lê Khánh Lộc ngay lập tức lao lên như một mũi tên và chiếm lấy vị trí số 1 ngay khi đèn báo hiệu vừa báo hiệu bắt đầu, đẩy Lê Phụng xuống số 2 và kế sau đó là Bùi Duy Thông.

Với những fan hâm mộ giải đấu VMRC, tất cả đều hiểu rằng trận đấu đã an bài và giờ là lúc để chứng kiến Lê Khánh Lộc “thêu hoa dệt gấm” trên thảm sân Mỹ Đình. Và nhờ những pha xử lý đầy tinh tế, chính xác đã giúp tay đua số 48 có màn trở lại ngọt ngào sau thất bại ở chặng 1 đã giành lại vị trí cao nhất chặng 2.

vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh
Tay đua Lê Khánh Lộc (số 48) giành vị trí cao nhất chặng 2.

Về phần mình, tay đua Lê Phụng cũng đã rất xuất sắc trong phong độ thi đấu, đã giành pole và về đích ở vị trí số 2 trong chặng cuối này. Việc để thua sát nút đối thủ sừng sỏ Lê Khánh Lộc cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của Lê Phụng. Đáng tiếc là B tay đua Bùi Duy Thông của đội đua KYT RCB UMA Racing chưa cải thiện được vị trí so với khi thi đấu phân hạng nên đành đứng ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Như vậy chặng 2 của VMRC 2018 đã khép lại với đầy những dấu ấn. Sự tiến bộ về chuyên môn của các tay đua, sự hoàn thiện hơn tính chuyên nghiệp của giải đấu đã được ghi nhận rõ rệt. Với đà tiến triển này, chắc chắn các vòng thi đấu tiếp theo của VMRC 2019 sẽ là một chặng thi đấu vô cùng thú vị và gay cấn.

vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh Honda Việt Nam tài trợ cho Đội đua Honda Asia-Dream Racing with SHOWA

Honda Việt Nam là một trong những nhà tài trợ cho Honda Asia-Dream Racing with SHOWA - đội đua đại diện của Honda khu vực ...

vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh Video tay đua số 1 Việt Nam gây sốc tại châu Á

Tay đua Cao Việt Nam đã gây bất ngờ lớn tại giải đua mô tô châu Á, khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh và ...

vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh Honda Racing Vietnam và niềm cảm hứng The Beatles

Đội đua Honda Racing Vietnam (HRV) với đội hình 100% người Việt đang làm việc và thi đấu hết sức nhằm mang môn thể thao tốc độ đến ...

vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh Chặng 2 giải đua xe mô tô Việt Nam 2018: Màn đổi ngôi ngoạn mục

Chặng 2 giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 diễn ra tại trường đua Đại Nam cuối tuần qua hết sức gây cấn và ...

vmrc 2019 chang 2 bung no my dinh ARRC 2018 chặng 4: 1 vòng Trái Đất và 'địa chấn' tại Ấn Độ

Cuối tuần qua, chặng 4 mùa giải ARRC 2018 vừa diễn ra tại Ấn Độ đã ghi dấu một trong những chặng đấu khó khăn ...

Việt Anh

Có thể bạn quan tâm

Giải đua VMRC 2023 – Chặng 1 chuẩn bị khởi tranh tại Bình Dương

Giải đua VMRC 2023 – Chặng 1 chuẩn bị khởi tranh tại Bình Dương

Giải đua xe VMRC 2023 do Honda Việt Nam tài trợ sẽ chính thức khởi tranh từ 18/6 tại trường đua Đại Nam, Bình Dương. Mùa giải 2023 dự kiến diễn ra với 5 chặng đua
Video VMRC 2022 chặng 2: Lần đầu lên đỉnh

Video VMRC 2022 chặng 2: Lần đầu lên đỉnh

Chặng 2 VMRC 2022, Hải Yến đã dành ngôi đầu tại hạng mục Blade 110cc. Đây là tay đua nữ đầu tiên đạt vị trí cao nhất trong lịch sử giải đấu.
Video VMRC 2022 chặng 1: Bất ngờ thú vị

Video VMRC 2022 chặng 1: Bất ngờ thú vị

VMRC 2022 chặng 1 có khá nhiều bất ngờ thú vị, trong đó các tay đua nữ lần đầu dự giải đã giành thứ hạng cao.
Từ VMRC đến con đường đua xe quốc tế

Từ VMRC đến con đường đua xe quốc tế

VMRC là giải đua mô tô thể thao chuyên nghiệp nhất của Việt Nam, mở ra cơ hội cho các tay đua trẻ có phát triển xa hơn trên trường đua quốc tế
Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua

Honda Việt Nam và năm 2020 đáng nhớ trên trường đua

Năm 2020 chứng kiến tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, tuy vậy Honda Việt Nam vẫn nỗ lực với nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động phát triển phong trào đua xe thể thao.

Cùng chuyên mục

Toyota tranh tài trong Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan

Toyota tranh tài trong Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan

Toyota sẽ tham gia Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ được tổ chức vào ngày 22 và 23/12 tại Trường đua Quốc tế Chang của Thái Lan.
4 đội đua vô địch giải đua xe địa hình PVOIL VOC 2023

4 đội đua vô địch giải đua xe địa hình PVOIL VOC 2023

Sau 03 ngày tranh đấu đầy kịch tính, 4 đội đua xuất sắc nhất tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 đã lên ngôi vô địch.
Gần 90 đội đua sẽ tranh tài tại giải ô tô địa hình PVOIL VOC 2023

Gần 90 đội đua sẽ tranh tài tại giải ô tô địa hình PVOIL VOC 2023

PVOIL VOC 2023 sẽ có 87 đội đua tranh tài tại 4 hạng thi đấu trong 3 ngày, từ 27 đến 29/10, tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tranh tài tại giải đua AXCR 2023

Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tranh tài tại giải đua AXCR 2023

Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ cùng đội đua huyền thoại Feeliq Innovation Motorsport chinh phục giải đua xuyên Quốc gia Châu Á (AXCR) 2023.
Honda Racing Việt Nam vào chặng 2 Giải đua mô tô Châu Á ARRC 2023

Honda Racing Việt Nam vào chặng 2 Giải đua mô tô Châu Á ARRC 2023

Honda Racing Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại phần thể hiện bùng nổ tại chặng thi đấu thứ hai ARRC 2023 diễn ra từ ngày 13-14/05/2023, tại Trường đua Sepang, Malaysia.
Honda Civic Type R lập kỷ lục mớí tại trường đua Nurburgring

Honda Civic Type R lập kỷ lục mớí tại trường đua Nurburgring

Mẫu sedan thể thao Honda Civic Type R 2023 vừa thiết lập kỷ lục tốc độ mới với thời gian hoàn thành một vòng đua chỉ với 7 phút 44,881 giây

Tin khác

Giải đua mô tô ARRC 2023 chặng 1: Cao Việt Nam gây sốc

Giải đua mô tô ARRC 2023 chặng 1: Cao Việt Nam gây sốc

Chặng 1 mùa giải ARRC 2023 tại trường đua Chang (Buriram, Thái Lan), Cao Việt Nam đã thi đấu ấn tượng, lập kỳ tích mới trên đấu trường châu lục.
Cao Việt Nam gây sốc, lọt top 4 châu Á

Cao Việt Nam gây sốc, lọt top 4 châu Á

Tay đua số 1 Việt Nam Cao Việt Nam đã có chặng đấu đầu tiên ARRC 2023 thành công ngoài mong đợi với các vị trí cao
Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: 'Gã điên' Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: 'Gã điên' Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Với chiến thuật thi đấu lỳ lợm và khôn ngoan, 'gã điên' Cao Việt Nam đã tỏa sáng phút chót trong ngày thi đấu đầu tiên chặng 1 ARRC 2023 hạng mục AP250
Kết quả phân hạng chặng 1 ARRC 2023: Thách thức lớn

Kết quả phân hạng chặng 1 ARRC 2023: Thách thức lớn

Chặng 1 ARRC 2023 hứa hẹn đầy thách thức đối với các tay đua Việt Nam khi họ chưa có được kết quả tốt tại cuộc đua phân hạng.
Xem thêm
Phiên bản di động