Honda và kỳ vọng gì vào mô tô thể thao chuyên nghiệp tại Việt Nam?
TIN LIÊN QUAN | |
Năm 2019, Honda Việt Nam đẩy mạnh đua xe thể thao | |
VMRC 2018 chặng cuối: 'Vua' Winer 150 độc diễn | |
Chặng 1 Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018: Tốc độ quyện cảm xúc |
Theo chia sẻ từ đại diện của Honda Việt Nam (HVN), kể từ năm 2015 công ty luôn nghiêm túc và có những kế hoạch đầy tham vọng trong việc phát triển nền đua xe thể thao Việt Nam. Minh chứng cụ thể từ năm 2018, HVN đã tiến một bước dài trong tham vọng đưa bộ môn đua xe thể thao của Việt Nam lên chuyên nghiệp, chính thức tài trợ tổ chức giải VMRC.
Đây là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được tổ chức theo thể thức mùa giải, gồm 4 hạng mục thi đấu: Blade 110, MSX 125, Wave 130 và Winner 150. Bước qua năm 2019, HVN tiếp tục đầu tư nâng tầm giải đấu với những mục tiêu và tham vọng cụ thể:
1. Tạo một giải đấu hấp dẫn hơn về cả chuyên môn lẫn tính giải trí
HVN muốn đem tới cho tất cả các khán giả một hoạt động thể thao giải trí mới lạ, hấp dẫn và chất lượng. Trên thế giới, bộ môn đua xe luôn được xem là một trong những bộ môn được yêu thích nhất, trong khi ở Việt Nam bộ môn này vẫn đang ở giai đoạn “sơ khai”, giải đấu VMRC 2019 được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều hơn nữa lượng khán giả đến sân.
VMRC 2019 cũng được kỳ vọng sẽ tạo thêm được tiếng vang và giúp HVN để lại nhiều dấu ấn
nhất trong các hoạt động liên quan tới đua xe thể thao của Việt Nam. Với những điều chỉnh về luật thi đấu, quy chế tuyển chọn tay đua, thiết kế kĩ thuật của xe thi đấu,... so với năm 2018, VMRC 2019 được cho là sẽ còn đáng xem hơn rất nhiều.
Ở năm 2019 này, HVN cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Liên đoàn xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam để từng bước đưa đua xe thể thao Việt Nam lên chuyên nghiệp hơn, chính thức hơn. Năm nay HVN sẽ cố gắng hỗ trợ liên đoàn đưa ra luật thi đấu chính thức của môn đua xe thể thao, qua đó đóng góp cho sự phát triển của thể thao nói riêng và xã hội nói chung.
2. Tìm kiếm thêm các nhân tố cho đội đua Honda Racing Vietnam
Honda Racing Vietnam hiện là đội đua quốc tế duy nhất của Việt Nam tham dự tại giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC 2019). Đội đua đồng thời đi học hỏi cọ xát tại các giải đấu khu vực khác như Thailand Talent Cup (TTC), Indonesia Race Series (IRS), Suzuka 8 Hours Endurance, Suzuka 4 Hours Endurance, etc.
Với tôn chỉ “thuần Việt”, Honda Racing Vietnam luôn ưu tiên sử dụng người Việt, từ các tay đua cho tới nhân sự kỹ thuật, quản lý. Trong khi ở Việt Nam thì lĩnh vực đua xe vẫn còn chưa phát triển, do đó khi HRV mở rộng và đứng ra hoạt động độc lập thì bài toán nhân sự đang được đội hết sức quan tâm.
Thông qua VMRC 2019, HVN kỳ vọng sẽ phát hiện được thêm nhiều nhân tố mới, phù hợp với Honda Racing Vietnam. Những nhân tố này không chỉ ở trên đường đua mà còn là ở trong buồng Pit.
Với việc VMRC 2019 mở rộng quy chế thi đấu cho các tay đua từ 15 tuổi thi đấu, chắc chắn Honda Racing Vietnam sẽ có một “mỏ nhân sự” chất lượng.
3. Tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật mới
Với việc Honda Racing Vietnam tách ra hoạt động độc lập từ giải ARRC 2019, HVN sẽ phải tự đưa ra các phương án kỹ thuật cho các giải đấu tham dự. Đây không phải là việc lạ lẫm với HVN bởi từ năm 2015, các giải đấu trong nước đều sử dụng những mẫu xe đua do các kỹ sư của HVN thiết kế, tuy nhiên khi bước ra đấu trường quốc tế với môi trường cạnh tranh khốc liệt ở đẳng cấp cao thì Honda Racing Vietnam cần những giải pháp kỹ thuật mạnh mẽ hơn.
VMRC 2019 được kỳ vọng sẽ là nơi để HVN thử nghiệm các giải pháp kỹ thuật ở trên cả những chiếc xe lẫn công tác tổ chức. Từ đó “chắt lọc tinh hoa” để áp dụng cho các đấu trường quốc tế.
Bên cạnh kỳ vọng những giải pháp kỹ thuật mới cho đua xe, HVN cũng kỳ vọng những phương án kỹ thuật VMRC 2019 sẽ được áp dụng cho các sản phẩm thương mại của Honda Việt Nam, phục vụ trực tiếp cho người tiêu dùng.
Honda Việt Nam tài trợ chính cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Honda Việt Nam sẽ là nhà tài trợ chính cho các đội tuyển bóng đá quốc gia trong vòng 2 năm (kể từ ngày 1/4/2019) ... |
Video chi tiết Honda CB150R Exmotion 2019 tại Việt Nam Những chiếc Honda CB150R Exmotion2019 đầu tiên đã có mặt tại các đại lý Honda với những trang bị ấn tượng như phanh ABS 2 ... |
Yamaha Latte sắp trình làng, đối đầu Honda Lead tại Việt Nam Yamaha Việt Nam sắp trình làng mẫu xe ga Yamaha Latte với thế mạnh về thiết kế, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda ... |
Yamaha FreeGo ra mắt, cạnh tranh Honda Air Blade Chiều 9/4, Yamaha Việt Nam sẽ ra mắt mẫu xe ga hoàn toàn mới Yamaha FreeGo, cạnh tranh với Honda Air Blade. |
Honda SH 300i 2019 có công nghệ mới, giá từ 276,5 triệu đồng Honda SH 300i 2019 được bổ sung công nghệ kiểm soát lực xoắn HSTC, với giá từ 276,5 - 279 triệu đồng. |