VinFast VF3 và cơ hội trở thành ô tô điện quốc dân tại Việt Nam

Với thiết kế nhỏ gọn, giá bán phù hợp với số đông, mẫu xe mini VinFast VF3 được dự đoán sẽ là “xe điện quốc dân” khi bắt trúng xu hướng đang thịnh hành trên thế giới
VinFast VF3 lộ diện trước ngày ra mắt, sẵn sàng đấu Wuling Hongguang Mini EV VinFast VF3, VF6, VF7 sẽ ra mắt đầu tháng 7 VinFast VF3 có gì để đấu Wuling Hongguang Mini EV sắp ra mắt Việt Nam?

VF3 và sức hút của xe điện mini

Chuỗi triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” với sự kiện mở màn tại Hà Nội (từ 7-9/7) đang thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng. Tại đây, lần đầu tiên, người dùng Việt sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng mẫu mini car VF 3 đang khiến rất nhiều người dùng tò mò.

Thiết kế ngoại thất VinFast VF3
Thiết kế ngoại thất VinFast VF3

Sự mong đợi của người dùng với một mẫu xe điện cỡ nhỏ như VF3 là dễ hiểu, đặt trong xu hướng chung trên thế giới. Theo thống kê của JATO Dynamics, hãng cung cấp dữ liệu hàng đầu ngành xe, đã có khoảng 1,06 triệu xe điện mini bán ra trên toàn cầu trong năm 2022. Con số này tăng trưởng khoảng 50% so với mức gần 710 nghìn chiếc của năm 2021. So với năm 2020, kết quả đạt được của năm 2022 cao gấp hơn 4 lần. Rõ ràng, phân khúc xe điện mini (nhỏ hơn xe cỡ A) đang được đón nhận ở nhiều quốc gia. Động lực cho xu hướng này đến từ sự phát triển của xe điện nói chung và nhu cầu chuyển đổi từ xe máy sang ô tô ngày càng lớn.

Xe mang những đường nét vuông vức, hầm hố của dòng SUV địa hình
Xe mang những đường nét vuông vức, hầm hố của dòng SUV địa hình

Thực tế, xe mini dùng động cơ đốt trong khá phổ biến tại các nước châu Âu từ nhiều năm trước và “làn sóng” xe điện mini cũng không ngoại lệ. Hiện tại, Trung Quốc có thể coi là “thiên đường” của xe điện mini với hàng chục nhà sản xuất và tổng doanh số chiếm tới hơn 95% thị phần toàn cầu. Một số mẫu xe điện mini đã được đưa về Việt Nam nhưng chưa để lại nhiều điểm nhấn. Phải đến khi VinFast VF3 xuất hiện thì phân khúc này mới thực sự sôi động và thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng xe.

VinFast VF3 sinh ra cho người Việt

Ngày (7/7), VinFast sẽ lần đầu tiên trưng bày VF3, trong khuôn khổ Triển lãm “VinFast vì tương lai xanh”. Trước thềm sự kiện, sức hút về sản phẩm này được đẩy lên cao khi ảnh thực tế của mẫu ô tô điện mini này đã được hé lộ, thông qua poster giới thiệu của hãng.

VinFast VF 3 sẽ lần đầu tiên ra mắt công chúng vào ngày 7/7.
VinFast VF 3 sẽ lần đầu tiên ra mắt công chúng vào ngày 7/7

Theo đó, VinFast VF3 xuất hiện nổi bật với ngoại thất màu vàng, tăng thêm phần khỏe khoắn với phần ốp màu đen ở cản trước; vòm bánh xe, gương chiếu hậu, tay nắm cửa và cả la-zăng được sơn đen đồng bộ. Mẫu xe cỡ nhỏ cũng được hãng xe Việt ưu ái gia tăng sự cá tính với nóc màu trắng/bạc, cột A đen bóng và phần kính phía sau phần gợi nhắc đến thiết kế của “đàn anh” VF9.

Rõ ràng, VF3 được tạo hình theo phong cách SUV cá tính, có phần hầm hố hơn dải sản phẩm trước đó của VinFast. Dù vậy, xe vẫn giữ được ngôn ngữ đặc trưng của VinFast, nổi bật là phần chrome trang trí tạo hình chữ V ở cả trước và sau xe.

Theo hé lộ trước đó, VinFast VF3 có chiều dài tổng thể dự kiến là 3.114 mm. Thiết kế 2 cửa bên hông và 1 cửa phía sau. Nội thất hứa hẹn tạo sự thoải mái và rộng rãi cho cả 5 người ngồi nhờ việc tối ưu không gian bên trong của một mẫu xe điện. Khoang lái theo xu hướng tối giản, tập trung vào người lái với màn hình thông tin phía sau vô-lăng vát đáy dạng thể thao.

Với việc tung ra 2 phiên bản Eco và Plus cùng chính sách bán hàng linh hoạt, VinFast VF3 được khách hàng và giới chuyên môn dự đoán sẽ có mức giá hợp lý. Chính nhà sản xuất cũng từng tiết lộ xe “sẽ có khoảng giá phù hợp khả năng tiếp cận của đa số người Việt". Và, thực tế, nhìn lại dải sản phẩm hiện tại của VinFast, giá xe luôn cạnh tranh so với đối thủ và xứng đáng với giá trị sản phẩm.

“Các mẫu xe VinFast trước đây thường được chụp trong bối cảnh hiện đại, riêng VF3 lại lấy bối cảnh lũy tre phía sau. Nhiều khả năng, hãng muốn gửi đến thông điệp, sản phẩm mới sinh ra dành cho người Việt, sẽ tiếp cận tới khách hàng tại mọi miền của Tổ quốc, bùng nổ từ thành phố tới nông thôn”, ông Đình Nam, chuyên gia theo dõi ngành xe lâu năm nhận xét.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hùng, một kỹ sư trong lĩnh vực ô tô nhận định VinFast VF3 là một sản phẩm đầy hứa hẹn. “Nhìn vào xu hướng xe mini trên thế giới và khu vực, có thể thấy dòng sản phẩm này rất hợp với thị trường Việt Nam. Với thiết kế khỏe khoắn, bắt mắt, trang bị đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cùng mức giá hợp lý, VinFast VF3 sẽ trở thành mẫu xe “quốc dân” tại Việt Nam”, ông Hùng nói thêm.

Tại triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh" diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội từ 7 - 9/7/2023, người dân Thủ đô sẽ được khám phá hệ sinh thái xe điện của VinFast, bao gồm: xe buýt điện, xe máy điện, xe đạp điện và toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện với 7 mẫu xe thuộc tất cả các phân khúc. Cùng với “xe điện quốc dân” VF 3, VinFast cũng lần đầu trưng bày VF6, VF7 và xe đạp trợ lực điện tại Việt Nam. Sau đó, triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức tại 11 tỉnh, thành trên cả nước.

Siêu ưu đãi 100% phí trước bạ khi mua xe tải Teraco Siêu ưu đãi 100% phí trước bạ khi mua xe tải Teraco

Nhằm kích cầu doanh số, Daehan Motors triển khai nhiều ưu đãi cho khách hàng mua các dòng xe Teraco, mức giảm cao nhất 100% ...

Moto Guzzi V100 Mandello sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 8 tới Moto Guzzi V100 Mandello sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 8 tới

Moto Guzzi V100 Mandello được bán ra 2 phiên bản cùng với mức giá từ 21.000 USD, dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng ...

Volkswagen Tiguan Allspace 2023 giảm giá kỷ lục, xuống còn 1,6 tỷ đồng tại đại lý Volkswagen Tiguan Allspace 2023 giảm giá kỷ lục, xuống còn 1,6 tỷ đồng tại đại lý

Nhằm kích cầu doanh số, Volkswagen Tiguan Allspace 2023 giảm mạnh xuống còn 1,649 tỷ đồng tại đại lý, kèm thêm một số phụ kiện

Có thể bạn quan tâm

Xe máy điện VinFast có thêm gói thuê pin giá rẻ

Xe máy điện VinFast có thêm gói thuê pin giá rẻ

Khách hàng mua các mẫu xe máy điện VinFast sử dụng pin LFP sẽ được áp dụng gói thuê pin E1000 với mức phí chỉ 250.000 đồng/tháng
VinFast ưu đãi lớn cho khách mua xe máy điện

VinFast ưu đãi lớn cho khách mua xe máy điện

Khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng nhiều quà tặng có giá trị.
VinFast VF9 có gì để cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

VinFast VF9 có gì để cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 - 2 tỷ đồng, VF9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức

Cùng chuyên mục

Honda City: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 5/2024

Honda City: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 5/2024

Honda City được đại lý ưu đãi từ 20 - 60 triệu đồng trong tháng 5/2024, giá lăn bánh từ 600 - 676 triệu đồng tùy phiên bản.
Nhiều mẫu Crossover tại Việt Nam giảm giá mạnh

Nhiều mẫu Crossover tại Việt Nam giảm giá mạnh

Sức mua giảm, hầu hết các mẫu ô tô gầm cao 5 chỗ dưới 1 tỉ đồng tại Việt Nam ồ ạt giảm giá bán nhằm tạo sức hút với khách hàng
Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 1,029 đồng, tương đương với mức giảm tới 120 triệu so với thời điểm trước.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Cuối tháng 4/2024, khách hàng mua Hyundai Custin VIN 2023 nhận được ưu đãi lên tới 80 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều

Tin khác

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Trong tháng 4, mẫu xe Haval H6 Hybrid được nhà phân phối ưu đãi tiền mặt, ưu đãi phí trước bạ, phụ kiện.... với tổng giá trị tới 150 triệu đồng
Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce đang được đại lý giảm giá lên tới 21 triệu đồng tiền mặt để kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Xem thêm
Phiên bản di động