VinFast đăng ký kiểu dáng mẫu ô tô điện mới tại Việt Nam

Qua hình ảnh hé lộ của mẫu xe vừa được VinFast đăng ký bản quyền, nhiều khả năng đây là phiên bản nâng cấp của mẫu xe VF6.
Lý do khách Việt chọn đổi xăng lấy điện tại 'VinFast Xanh Fest Icon' Người dùng hào hứng với xe máy điện VinFast Evo Grand có thêm pin phụ linh hoạt, giá hấp dẫn VinFast khai trương showroom đầu tiên tại Ấn Độ

Theo công báo sở hữu công nghiệp được đăng tải bởi Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, một mẫu SUV điện khác lạ bất ngờ được Tập đoàn Vingroup đăng ký bảo hộ kiểu dáng.

Từ hình ảnh được cung cấp, mẫu xe này có vóc dáng tổng thể và thiết kế khá tương đồng với VinFast VF6. Tuy nhiên, quan sát kỹ cho thấy một số chi tiết ngoại thất của mẫu xe bí ẩn này mang nhiều nét lai tạo từ VF7, đặc biệt là thiết kế mặt ca-lăng và cụm đèn xi-nhan trước/sau. Những đường nét còn lại như kính cửa, viền cửa sổ, cánh gió nóc, dải LED định vị và ốp hông lại giống hệt VF 6 hiện hành.

Do đó, nhiều khả năng đây là bản nâng cấp của VinFast VF6 chứ không phải một mẫu xe hoàn toàn mới. Điều này cũng phù hợp với chu kỳ sản phẩm hiện nay của VinFast khi VF6 đã ra mắt được hơn hai năm.

VinFast đăng ký kiểu dáng mẫu ô tô điện mới tại Việt Nam

Một điểm đáng chú ý được hé lộ trong hồ sơ đăng ký sở hữu công nghiệp tháng 7/2025 là mẫu xe này được chắp bút bởi một người Việt Nam. Theo đó, tác giả thiết kế của xe là ông Vũ Việt Tuấn, cũng chính là người đứng tên thiết kế mẫu MPV Limo Green .

Hiện tại, đây vẫn chỉ là bản đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, chưa có thông tin về tên thương mại, cấu hình kỹ thuật hay lịch trình ra mắt chính thức. Bên cạnh đó, VinFast cũng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về mẫu xe mới này.

Tại Việt Nam, VinFast VF6 được bán ra với hai phiên bản: Eco và Plus, có giá lần lượt là 689 triệu đồng và 749 triệu đồng. Bản Eco sử dụng động cơ điện cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, trong khi bản Plus mạnh hơn với 201 mã lực và 310 Nm. Cả hai đều dùng pin 59,6 kWh, cho tầm vận hành dao động từ 460 - 480 km sau mỗi lần sạc đầy.

Trong nửa đầu năm 2025, mẫu SUV cỡ B này đã giao tới tay khách hàng 8.552 xe, đứng đầu phân khúc SUV điện cỡ nhỏ và xếp thứ 3 toàn thị trường ô tô điện tại Việt Nam, chỉ sau VF 3 và VF5.

Nửa đầu năm 2025, ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh Nửa đầu năm 2025, ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh

Theo thống kê sơ bộ của Hải quan Việt Nam, trong 6 đầu năm 2025 lượng ô t,ô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về ...

Loại xe nào có thể sử dụng được xăng E10? Loại xe nào có thể sử dụng được xăng E10?

Việc chuyển đổi sang sử dụng xăng sinh học E10 đang trở thành xu hướng toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, không ...

Từ 1/8, Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng sẽ thí điểm bán xăng sinh học E10 Từ 1/8, Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng sẽ thí điểm bán xăng sinh học E10

Từ 1/8, Petrolimex và PV Oil sẽ thí điểm bán xăng sinh học E10 tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TPHCM, Hà ...

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Lý do người Hà Nội xếp hàng, đổi xe xăng lấy xe máy điện VinFast

Lý do người Hà Nội xếp hàng, đổi xe xăng lấy xe máy điện VinFast

Mức giá hợp lý kết hợp mô hình thu mua xe xăng tiện lợi, nhanh chóng tại sự kiện “Ngày hội Thu xăng đổi điện” tạo động lực cho nhiều người dân Hà Nội chuyển đổi xanh, mang xe mới về ngay trong ngày.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.

Tin khác

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động