Việt Nam ‘vô địch’ về sử dụng còi
TIN LIÊN QUAN | |
Còi Show - Trải nghiệm an toàn giao thông cho sinh viên | |
Lái xe bấm còi ban đêm bị phạt bao nhiêu? | |
Những thói quen lái xe bất lịch sự của người Việt |
Đó là chia sẻ của lãnh đạo một liên doanh ô tô lớn tại Việt Nam khi nói về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn đang ngày càng phổ biến tại các đô thị lớn. Vị lãnh đạo này cho biết, theo ghi nhận tại các xưởng dịch vụ của hệ thống đại lý, việc phải sửa các lỗi liên quan tới còi xe tại Việt Nam cao hơn rất nhiều các nước khác.
“Thói quen bấm còi tràn lan là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng còi ô tô tại Việt Nam rất hay hỏng”- vị lãnh đạo này chia sẻ.
Việc bấm còi ô tô tại Việt Nam bị lạm dụng quá mức |
Trong bối cảnh đó, khá nhiều liên doanh ô tô như Toyota, Honda, Ford…thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục lái xe an toàn nhằm nâng cao nhận thức, từ đó thay đổi hành vi của lái xe.
Một trong những liên doanh tiên phong trong hoạt động tuyên truyền hạn chế việc sử dụng còi là Ford Việt Nam với chiến dịch K0 còi. Nhận thấy văn hóa giao thông không tốt cũng là nguyên nhân gây ra nhiều tai nạn hơn, làm trầm trọng thêm hiện tượng ùn tắc, sử dụng không hết công suất hạ tầng giao thông, đồng thời gây căng thẳng và mệt mỏi cho người tham gia giao thông, Chiến dịch K0 Còi như một nhánh của Chương trình hướng dẫn Lái xe an toàn được Ford cho ra đời vào năm 2012 hướng tới việc nâng cao ý thức của người tham gia giao thông và cải thiện văn hóa giao thông tại Việt Nam.
Trên nền tảng mảng xã hội, các chiến dịch lái xe an toàn của Ford đã đón nhận những phản hồi tích cực từ các bạn trẻ qua các lượt tương tác, bình luận, chia sẻ. Hơn 100.000 người ủng hộ trên trang K0 Còi tại Facebook; hàng ngàn download và chia sẻ các bộ tranh và tác phẩm của K0 Còi và hàng vạn sticker K0 Còi được phát tới tay các tài xế khắp cả nước là các kết quả ban đầu mà chúng tôi thu được.
Ford Việt Nam là một trong những đơn vị tích cực trong việc tuyên truyền lái xe an toàn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiếng ồn... |
Riêng năm 2017, Game Còi To Cho Vượt, một sản phẩm của nhóm Phong Dương Comics mô phỏng đường phố giao thông Việt Nam, đã dẫn đầu các game mobile của Apple Store và thu về hơn 500.000 lượt tải trên Apple Store và Google Play. Đặc biệt, Ford cùng Quỹ Ford cũng trao tặng 8 bộ mô phỏng lái xe khi say rượu “Drunk Suit” trị giá hơn 800 triệu đồng cho các trung tâm đào tạo lái xe lớn tại Việt Nam.
Ngoài ra, hướng tới các thành phố thông minh với các giải pháp di chuyển thông minh, Ford cũng tài trợ 100 camera cho Hệ thống Camera thông minh 0511 của thành phố Đà Nẵng để giúp nâng cao nhận thức an toàn giao thông cho người dân, tuyên truyền văn hóa, du lịch, đồng thời hỗ trợ chính quyền địa phương thu thập dữ liệu nhằm quy hoạch tốt hơn cho thế hệ tương lai.
Được biết, K0 Còi và Hướng dẫn lái xe an toàn là những chương trình trách nhiệm xã hội lâu dài của Ford đóng góp vào việc mang lại một môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn tại Việt Nam.
Không chỉ muốn thu hút sự chú ý của cộng đồng về thực trạng giao thông ở Việt Nam, Ford cùng các đối tác là Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Quỹ phòng chống thương vong Châu Á và các nghệ sỹ đồng hành muốn tạo ra những thay đổi từ mỗi cá nhân, dù nhỏ nhưng tích cực. Một hành trình mới sẽ được mở ra với việc kêu gọi các cam kết cá nhân và hành động để tự mình thay đổi hành vi thông qua việc thay đổi nhận thức.
Sự chuyển biến tích cực chỉ có được nhờ sự thay đổi hành vi từ mỗi cá nhân |
Ông Greig Craft - Chủ tịch Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIPF) khẳng định: “Chúng tôi ghi nhận những hoạt động vô cùng ý nghĩa và đầy tính nhân văn của K0 Còi trong khuôn khổ chiến dịch DSFL. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ tầm nhìn với Ford vì mục tiêu an toàn giao thông Việt Nam an toàn, văn minh.”
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, cho biết, trong thời gian tới, Ford sẽ hướng việc đào tạo và chia sẻ của mình đến các đối tượng lái xe công cộng như xe buýt, xe tải, xe khách nhiều hơn, đồng thời chúng tôi cũng sẽ mở ra các lớp học và trải nghiệm phù hợp với nhóm các gia đình trẻ mà cha mẹ thực sự quan tâm lo lắng đến an toàn của con nhỏ hàng ngày trên đường. Và đồng thời, K0 Còi và DSFL cũng mong nhận được sự hưởng ứng và đồng hành của nhiều bạn học sinh, sinh viên hơn nữa.
“Ford luôn sẵn sàng chia sẻ các kiến thức về lái xe an toàn, cũng như các hoạt động để thay đổi nhận thức. Nỗ lực của một doanh nghiệp có thể là nhỏ bé và không thay đổi được xã hội. Nhưng tôi tin rằng, với sự ủng hộ của các bạn, nhất là những người trẻ tuổi, nhiệt huyết, là tương lai của đất nước, chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra những đổi thay từ nhỏ đến lớn, để những con đường Việt Nam ngày càng an toàn và văn minh hơn.” – ông Phạm Văn Dũng kết luận.
Hải Phong (LSVN)
Ford Ranger Raptor 2019 rục rịch về Việt Nam Ford Ranger Raptor 2019 hoàn toàn mới có sự đột phá về động cơ và hộp số vừa ra mắt tại Thái Lan và sẽ ... |
Còi Show - Trải nghiệm an toàn giao thông cho sinh viên Còi Show là chương trình trải nghiệm an toàn giao thông và nhạc hội sinh viên do Ford Việt Nam vừa tổ chức. |
Ford hỗ trợ nâng cao nhận thức về an toàn giao thông Ford vừa trao tặng 50 camera thông minh và 8 bộ đồ mô phỏng say rượu nhằm hỗ trợ việc nhận thức an toàn giao ... |
Vì sao người Việt cứ đi Honda SH là phải tháo gương? Theo quan điểm từ phía người dùng, việc lắp gương khi đi xe Honda SH sẽ vướng víu, bị coi là 'nhà quê', không thời ... |
Những thói quen lái xe bất lịch sự của người Việt Bấm còi inh ỏi, bật đèn pha hay không nhường đường…là những thói quen lái xe bất lịch sự mà nhiều người Việt vẫn đang ... |