Vì sao Toyota Avanza Premio lại hơn một chiếc xe gia đình ?

Toyota Avanza Premio không chỉ rộng rãi, tiện nghi mà còn hiệu quả, an toàn và đặc biệt giá cạnh tranh nên vượt xa mong đợi về một chiếc xe đa dụng 7 chỗ dành cho gia đình
Đánh giá Toyota Avanza Premio CVT 2022: Thay đổi toàn diện, thách thức Xpander Toyota Avanza Premio giá từ 548 triệu đồng tại Việt Nam Toyota Veloz Cross 2022 giá từ 648 triệu đồng tại Việt Nam

Thiết lập chuẩn mực mới

Thị trường xe đa dụng cỡ nhỏ tại Việt Nam bùng nổ trong những năm gần đây với thị phần tăng khoảng 8 lần trong phân khúc xe hạng B chỉ trong 5 năm qua. Những mẫu xe thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dùng là Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Ertiga, Toyota Rush,…, trong đó các mẫu xe Toyota tỏ ra khá khiêm tốn trước đối thủ.

Tuy nhiên gần như chắc chắn, cục diện đó sẽ thay đổi bởi hãng xe Nhật đã thực sự quan tâm đến phân khúc này mà bằng chứng là vừa mang về bộ đôi xe đa dụng 7 chỗ chiến lược Veloz Cross và Avanza Premio. Trong đó, Avanza Premio hoàn toàn mới lột xác về mặt thiết kế, trang bị, an toàn và giá bán cạnh tranh, thiết lập một chuẩn mực mới trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ giá mềm tại Việt Nam.

Vì sao Toyota Avanza Premio lại hơn một chiếc xe gia đình ?

So với thế hệ cũ, Avanza Premio có thiết kế thể thao, trẻ trung với mặt ca-lăng mới, những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe, bộ mâm lớn hơn, tới 16 inch. Xe có trang bị hiện đại với đèn pha/cos dạng LED nay đã được trang bị tiêu chuẩn, gương chiếu hậu đã được gập tự động và tích hợp đèn báo rẽ.

Kích thước tổng thể của xe cũng dài và rộng hơn trước từ 10-20 cm, bao gồm cả chiều dài cơ sở, khiến nhiều người còn cho rằng Avanza Premio hoàn toàn có thể xếp trên một phân khúc so với thế hệ cũ dù vẫn có tên gọi Avanza.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là kích thước lớn tạo cho Avanza Premio một không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc. Đặc biệt, với thiết kế linh hoạt của cả 3 hàng ghế, đi cùng chế độ sofa lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc, giúp cho không gian của xe được tùy biến, phù hợp với nhiều mục đích như khi chở nhiều người, chở nhiều hàng, hay cần không gian thư giãn.

Vì sao Toyota Avanza Premio lại hơn một chiếc xe gia đình ?

Bổ sung giúp không gian của xe như một ngôi nhà di động là hàng loạt trang bị tiện nghi mới như khóa thông minh, khởi động nút nhấn, màn hình cảm ứng 8 inch kết nối Apple Carplay/Android Auto…

Chưa dừng lại ở đó, Avanza Premio còn được trang bị động cơ 1.5L tiêu chuẩn cho cả 2 phiên bản, giúp tăng cường sức mạnh vận hành nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng với mức 6,3 lít/100 km đường hỗn hợp trong điều kiện thử nghiệm. Và để đảm bảo an toàn, Toyota đã bổ sung cho Avanza Premio hàng loạt hệ thống an toàn lần đầu có trên dòng Avanza như cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo.

Vì sao Toyota Avanza Premio lại hơn một chiếc xe gia đình ?

Không những vậy, Avanza Premio còn có những trang bị mà đối thủ cùng phân khúc chưa có như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 6 túi khí…

Có thể nói, chưa bao giờ Avanza lại rộng rãi, tiện nghi và an toàn, mạnh mẽ đến thế. Tuy nhiên, ở lần ra mắt này, Toyota còn gây ‘shock’ cho người dùng Việt bằng mức giá rất cạnh tranh, từ 548-588 triệu đồng, lại là xe nhập nguyên chiếc từ Indonesia. Mức giá hấp dẫn này cũng khiến các đối thủ đang phải ‘đứng ngồi không yên’.

Trên cả mong đợi

Sự xuất hiện của Avanza Premio khiến không ít người dùng Việt háo hức được sở hữu. Anh Vũ Minh Trà, Diễn giả- doanh nhân – nhà sáng lập babyshop & shoptida, cho rằng, Avanza Premio thực sự là một chiếc xe rất đáng để sở hữu và trải nghiệm bởi sự đa dụng, linh hoạt, vừa đáp ứng nhu cầu di chuyển của cả gia đình đông người, vừa lại dùng để chở hàng khi cần.

Anh chia sẻ, là người kinh doanh thương mại điện tử, trước đây có những thời điểm phát sinh hàng nghìn đơn hàng 1 ngày, khiến chiếc xe hạng A của anh quá tải. Lúc đó anh chỉ ước có 1 chiếc xe lớn hơn, đa dụng hơn và giờ đây, anh biết đó là Avanza Premio.

Cùng chung suy nghĩ với anh Trà, anh Mạnh Hà (Hà Nội) cho biết, gia đình anh đông người, đang tìm hiểu để mua xe 7 chỗ giá mềm, không ngờ Avanza Premio mới mà Toyota Việt Nam đưa về đúng lúc, lại có thiết kế, trang bị và đặc biệt là giá bán quá hợp lý.

“Avanza Premio đúng là chiếc xe tôi cần: kiểu dáng hiện đại, nội thất linh hoạt, tiện nghi, an toàn hơn hẳn đối thủ mà giá lại mềm” – anh Hà nói.

Vì sao Toyota Avanza Premio lại hơn một chiếc xe gia đình ?

Còn một chuyên gia thị trường ô tô chia sẻ: “Tôi không ngờ Toyota lại đưa về một mẫu xe được nâng cấp mạnh mẽ đến thế. Trước người dùng thường định kiến xe Toyota chỉ được cái bền, còn trang bị khiêm tốn, thì nay, những mẫu xe mới như Corolla Cross, Raize hay mới nhất là bộ đôi Veloz Cross, Avanza Premio cho thấy Toyota đã lắng nghe ý kiến người dùng. Việc định những mức giá hấp dẫn so với đối thủ cũng là nỗ lực rất lớn của Toyota ”.

Rõ ràng, dù “đường xa mới biết ngựa hay” nhưng ngay từ khi xuất hiện, Avanza Premio với những lợi thế đặc biệt hứa hẹn sẽ gây sốt trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ giá mềm tại Việt Nam.

Để giúp khách hàng an tâm sử dụng Avanza Premio và Veloz Cross dài lâu, Toyota Việt Nam đưa ra 2 gói gia hạn bảo hành. Gói thứ nhất cho phép mở rộng thời gian bảo hành thêm 1 năm hoặc 25.000 km. Gói thứ 2 tăng thêm 2 năm bảo hành hoặc 50.000 km. Như vậy, tổng thời gian bảo hành tối đa cho 2 mẫu MPV này lên tới 5 năm hoặc 150.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Khách hàng có thể chọn mua gói gia hạn bảo hành mong muốn tại bất cứ đại lý nào của Toyota trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, từ nay đến hết ngày 29/4/2022, Toyota còn hỗ trợ khách hàng mua bộ đôi MPV mới dưới dạng trả góp bằng gói vay tài chính Balloon. Chỉ cần thanh toán trước 110 triệu đồng khi mua Avanza Premio và 130 triệu đồng khi mua Veloz Cross là khách hàng có thể sở hữu những chiếc B-MPV này. Số tiền trả góp hàng tháng trung bình chỉ 6 triệu đến 7 triệu đồng tuỳ mẫu xe. Lãi suất cố định đặc biệt trong 12 tháng đầu chỉ 6,99%/năm.

Điểm danh loạt xe ô tô bị cắt giảm trang bị khi về Việt Nam Điểm danh loạt xe ô tô bị cắt giảm trang bị khi về Việt Nam

Hàng loạt mẫu xe ô tô mới trong thời gian gần đây bị cắt nhiều trang bị hữu ích, điều này khiến nhiều khác hàng ...

Triệu hồi Honda CBR1000RR-R tại Việt Nam do sự cố chảy dầu động cơ Triệu hồi Honda CBR1000RR-R tại Việt Nam do sự cố chảy dầu động cơ

Mẫu xe sportbike cỡ lớn Honda CBR1000RR-R đã phải triệu hồi lần thứ 3 tại Việt Nam do bị rò rỉ dầu

100 xe điện VinFast VFe34 sẽ tham gia caravan chinh phục địa đầu Tổ quốc 100 xe điện VinFast VFe34 sẽ tham gia caravan chinh phục địa đầu Tổ quốc

100 xe điện VF e34 sẽ chinh phục cực Đông Bắc tại mũi Sa Vĩ (Quảng Ninh) trong hành trình caravan do VinFast tổ chức ...

Có thể bạn quan tâm

Toyota triển khai chương trình đào tạo an toàn giao thông cho các em học sinh

Toyota triển khai chương trình đào tạo an toàn giao thông cho các em học sinh

Sau 19 năm triển khai, chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” đã triển khai đến 61/63 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước và luôn đón nhận được sự tham gia hào hứng của các em học sinh.
Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Không chỉ nam giới mà nhiều nữ giới cũng chọn Toyota Vios 2023 làm xế yêu của mình bởi sự bền bỉ, linh hoạt và mức giá phải chăng.
Toyota Corolla Cross giảm giá 50 triệu đồng tại đại lý, xả hàng tồn kho

Toyota Corolla Cross giảm giá 50 triệu đồng tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hiện mẫu xe Toyota Corolla Cross đang được một số đại lý giảm giá lên tới 50 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều
Triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus do lỗi hộp số

Triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus do lỗi hộp số

Toyota Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi 1.325 xe Lexus LX600 và Land Cruiser 300 bị lỗi hộp số có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn
Raize là xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam tháng 2/2024

Raize là xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam tháng 2/2024

Trong tháng 2/2024, Raize vươn lên thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Toyota Việt Nam với doanh số đạt 181 xe

Cùng chuyên mục

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ

Tin khác

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động