Điểm danh loạt xe ô tô bị cắt giảm trang bị khi về Việt Nam

Hàng loạt mẫu xe ô tô mới trong thời gian gần đây bị cắt nhiều trang bị hữu ích, điều này khiến nhiều khác hàng tỏ ra nuối tiếc
Hyundai Creta 2022 ra mắt tại Thái Lan có gì khác Việt Nam?Vì sao ô tô về Việt Nam thường bị cắt trang bị?Mercedes-Benz Việt Nam nói gi về việc cắt bớt trang bị trên xe sang?

So với các mẫu xe mới đang được bán ở thị trường nước ngoài, nhiều mẫu xe mới khi ra mắt tại thị trường Việt Nam khác biệt về trang bị tiện nghi, trang bị an toàn, động cơ. Cùng điểm lại một số mẫu xe mới bị cắt bớt trang bị khi mang về thị trường Việt Nam trong khoảng 1 năm trở lại đây:

Hyundai Creta 2022

Hyundai Creta 2022

Sau gần 5 năm vắng bóng, mẫu SUV gầm cao cỡ nhỏ - Hyundai Creta vừa chính thức trở lại thị trường Việt Nam. Như thông tin chúng tôi đưa trước đó, chiều 15/3 vừa qua, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã tung ra thị trường 3 phiên bản Hyundai Creta thế hệ mới với giá từ 620 - 730 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Hyundai Creta 2022 có giá bán khá cạnh tranh, thậm chí giá HTV niêm yết cho mẫu xe này còn thấp hơn đối thủ “đồng hương” Kia Seltos tới 19 triệu đồng. Tuy nhiên so với các thị trường khác trên thế giới, Hyundai Creta về Việt Nam đã bị loại bỏ một số trang bị, tính năng.

Phiên bản Hyundai Creta cao cấp nhất sản xuất, phân phối tại Indonesia có trang bị cửa sổ trời toàn cảnh nhưng khi về Việt Nam, không có phiên bản nào của Creta có trang bị này. Ngoài ra, hệ thống lọc không khí hay sạc không dây trên các phiên bản bán tại Việt Nam cũng bị loại bỏ.

Về khả năng vận hành, Hyundai Creta 2022 tại thị trường Ấn Độ, Indonesia có 4 chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport và Smart.

KIA K3 2022

Kia K3

Thế hệ mới của Kia Cerato với cái tên K3 đã ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 9/2021 với 3 phiên bản. Dù được nâng cấp khá nhiều về thiết kế ngoại thất lẫn trang bị, tuy nhiên so với bản quốc tế KIA K3 lại thiếu hụt một số trang bị.

Tại Hàn Quốc, bản cao cấp nhất của Kia K3 được trang bị 2 màn hình 10,25 inch cho khu vực giải trí và bảng đồng hồ kỹ thuật số. Trong khi đó, K3 bản 1.6 Premium tại Việt Nam chỉ được trang bị màn hình giải trí 10,25 inch trong khi bảng đồng hồ vẫn là dạng analog.

Một trong những trang bị được trông chờ nhiều nhất là phanh tay điện tử đã không xuất hiện trên K3 2022. Tuy vậy, nhìn một cách tích cực thì việc cắt trang bị giúp mẫu sedan hạng C của Kia duy trì mức giá rẻ nhất phân khúc.

Mới đây, Kia đã chính thức bổ sung thêm phiên bản K3 GT cho thị trường Việt Nam. Phiên bản này sử dụng động cơ 1.6L Turbo, trang bị phanh tay điện tử và bổ sung thêm một số trang bị an toàn khác, qua đó giúp "kéo gần" lại khoảng cách về trang bị giữa K3 bán tại thị trường Việt Nam và tại quê nhà Hàn Quốc.

Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 2022

Trước khi ra mắt lần đầu tại thị trường Việt hồi tháng 8/2021, Hyundai i10 thế hệ mới đã được ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Mặc dù Hyundai Grand i10 mang nhiều thay đổi hấp dẫn tập trung vào thiết kế và tiện nghi, tuy nhiên khi so các phiên bản bán tại Việt Nam với bản quốc tế thì vẫn thấy sự thiếu hụt về trang bị.

Cụ thể, cả hai biến thể hatchback và sedan của mẫu xe nhà Hyundai đã gây tiếc nuối với nhiều khách hàng Việt khi không được trang bị hệ thống âm thanh Arkamys và đèn pha halogen có projector như ở thị trường Ấn Độ, mà sử dụng bóng halogen phản xạ đa hướng cho tất cả phiên bản từ tiêu chuẩn đến cao cấp.

Mặc dù bóng đèn halogen mang ưu điểm giá thành rẻ, dễ dàng thay thế và sửa chữa nếu xảy ra hỏng hóc nhưng so với đèn pha bi-halogen thì vẫn rất "khập khiễng". Trên thực tế, đây là chi tiết mà nhiều khách hàng khi mua xe Hyundai Grand i10 thế hệ mới phải bỏ thêm tiền để độ lên đèn bi-halogen.

Nissan Almera

Nissan Almera 2021

Vào tháng 8/2021, Nissan Việt Nam đã giới thiệu Almera 2021 (từng được biết đến với tên gọi Sunny) tại thị trường Việt với 3 phiên bản có giá từ 469-579 triệu đồng. Số lượng tại Việt Nam ít hơn 2 phiên bản so với tại Thái Lan, nơi mẫu xe này được sản xuất và nhập khẩu về nước.

Nếu so với phiên bản cao cấp ở Việt Nam với phiên bản tương tự đang bán ở thị trường Thái Lan, Nissan Almera 2021 bị “cắt” radar, do vậy thiếu 2 món trang bị an toàn gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (FCW) và hệ thống phanh tự động khẩn cấp thông minh (AEB).

Mới đây, Nissan Almera 2021 một lần nữa được "réo tên" tại Việt Nam vì không có trang bị điều hoà nóng. Điều này khiến nhiều khách hàng, nhất là ở miền Bắc bị hiện tượng hấp hơi kính lái khi gặp trời mưa lạnh, ảnh hưởng lớn đến tầm quan sát và sự an toàn của xe.

Để khắc phục thiếu hụt này, Hãng Nissan tại Việt Nam đã đưa ra hướng khắc phục là bổ sung ống dẫn khí nóng (xe đã có sẵn đường chờ) và cập nhật phần mềm điều khiển do có những phiên bản dùng điều hoà tự động.

Mercedes-Benz GLC 300

Mercedes-Benz GLC 300

Không chỉ các mẫu xe bình dân bị cắt trang bị mà việc này còn được ghi nhận ở cả một số mẫu xe sang như Mercedes-Benz. Cụ thể, mẫu Mercedes GLC 300 tại Việt Nam ra mắt hồi đầu năm 2021 bị thiếu bộ phanh AMG và lốp run-flat.

Theo đó, bộ phanh AMG do Brembo sản xuất riêng, có khả năng chịu được nhiệt độ cao trên 500-600 độ C. Chi tiết này có thể giúp cải thiện hiệu năng phanh, quãng đường phanh do piston lớn hơn, đĩa phanh có khả năng giải nhiệt tốt hơn và diện tích tiếp xúc của bố phanh lớn hơn. Các chi tiết như kẹp phanh, đĩa, bố phanh của AMG nếu lắp ở garage bên ngoài lên tới 100 triệu đồng.

Trước đó, hai mẫu xe C-Class và GLC sản xuất sau tháng 9/2020 cũng không có tính năng đỗ tự động giống như phiên bản tiêu chuẩn ở nước ngoài. Thế nhưng, giá bán của các mẫu xe này sau đó vẫn tăng đến 100 triệu đồng.

Isuzu D-Max

Isuzu D-Max 2021

Vào tháng 4/2021, Isuzu D-Max 2021 thế hệ mới đã ra mắt thị trường Việt Nam. Khác với ở thị trường Thái Lan, D-Max lại có doanh số khá lẹt đẹt và thường xuyên "đội sổ" phân khúc xe bán tải. Do vậy, việc giảm giá bán là một cách để "lấy lòng" khách Việt.

So với thế hệ cũ, Isuzu D-Max 2021 bán tại Việt Nam được trang bị hàng loạt tiện nghi trên phiên bản “Type Z” cao cấp nhất bao gồm đề nổ động cơ từ xa, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Tuy nhiên, mẫu bán tải này gây tiếc nuối khi không có hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control), một trang bị mang tính “cơ bản” trên hầu hết các mẫu bán tải hiện nay.

Bên cạnh thiếu trang bị cruise control, Isuzu D-Max 2021 được bán tại Việt Nam còn bị “cắt” phiên bản động cơ dầu 3.0L VGS Turbo. Do vậy, khách hàng Việt không có dịp trải nghiệm loại động cơ mạnh mẽ và cao cấp này.

Việc thiếu phiên bản động cơ dầu 3.0 cũng là vấn đề tương tự với mẫu bán tải sử dụng chung một nền tảng khung gầm và động cơ với Isuzu là Mazda BT-50 thế hệ mới tại Việt Nam.

Triệu hồi Honda CBR1000RR-R tại Việt Nam do sự cố chảy dầu động cơ Triệu hồi Honda CBR1000RR-R tại Việt Nam do sự cố chảy dầu động cơ

Mẫu xe sportbike cỡ lớn Honda CBR1000RR-R đã phải triệu hồi lần thứ 3 tại Việt Nam do bị rò rỉ dầu

100 xe điện VinFast VFe34 sẽ tham gia caravan chinh phục địa đầu Tổ quốc 100 xe điện VinFast VFe34 sẽ tham gia caravan chinh phục địa đầu Tổ quốc

100 xe điện VF e34 sẽ chinh phục cực Đông Bắc tại mũi Sa Vĩ (Quảng Ninh) trong hành trình caravan do VinFast tổ chức ...

Địa chỉ trạm sạc ô tô điện VinFast tại Lạng Sơn Địa chỉ trạm sạc ô tô điện VinFast tại Lạng Sơn

Sạc ô tô điện ở đâu là băn khoăn của nhiều người sử dụng khi các trạm sạc vẫn đang trong quá trình triển khai. ...

Có thể bạn quan tâm

Nissan Almera 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam

Nissan Almera 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam

Nissan Almera 2024 được cải tiến nhẹ thiết kế ngoại thất và cập nhật công nghệ an toàn, dự kiến ra mắt Việt Nam nửa cuối năm nay
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Với doanh số gần 600 xe bán ra, Hyundai Grand i10 trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe hạng A tháng 3/2024 và bỏ xa các đối thủ khác trong cùng phân khúc
Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu

Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu

Với 1.334 xe bán ra, Mitsubishi Xforce vượt qua nhiều đối thủ trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024

Cùng chuyên mục

Mitsubishi ưu đãi 100% phí trước bạ cho Xpander, Outlander và Pajero Sport

Mitsubishi ưu đãi 100% phí trước bạ cho Xpander, Outlander và Pajero Sport

Trong tháng 5, Mitsubishi ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe Xpander, Outlander và Pajero Sport cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho các mẫu xe khác.
Giá Suzuki Ertiga Hybrid tháng 5/2024: Ưu đãi 90 triệu đồng

Giá Suzuki Ertiga Hybrid tháng 5/2024: Ưu đãi 90 triệu đồng

Trong tháng 5/2024, khách mua Suzuki Ertiga Hybrid được ưu đãi lệ phí trước bạ, phiếu nhiên liệu... Tổng ưu đãi lên tới 89 triệu đồng
Giải mã lý do xe điện Xiaomi SU7 tạo nên làn sóng ở Trung Quốc

Giải mã lý do xe điện Xiaomi SU7 tạo nên làn sóng ở Trung Quốc

Xe điện Xiaomi SU7 đang là hiện tượng thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng khi đã tạo ra cơn bão đơn đặt hàng chỉ trong vài ngày mở bán
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi

Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi

Khách hàng Việt giờ đây đang dần chuyển hướng sang những mẫu A-SUV gầm cao và đặc biệt tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng như VinFast VF 5 Plus.
VinFast VF3 mở bán tại Việt Nam, giá từ 235 triệu đồng

VinFast VF3 mở bán tại Việt Nam, giá từ 235 triệu đồng

VinFast chính thức mở cổng nhận đặt cọc mẫu xe điện VF3 từ 13/5 với giá 235 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 315 triệu đồng (đã bao gồm pin)
Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt Việt Nam

Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt Việt Nam

Ngày 6/5, nhiều đại lý đã trưng bày xe Toyota Corolla Cross 2024 bản nâng cấp giữa vòng đời, chờ bàn giao cho khách hàng

Tin khác

Hyundai Stargazer X 2024 về đại lý, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng

Hyundai Stargazer X 2024 về đại lý, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng

Những chiếc Hyundai Stargazer X đầu tiên đã có mặt tại các đại lý khắp cả nước và sẵn sàng được bàn giao cho khách hàng Việt
Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt, giá từ 820 triệu đồng

Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt, giá từ 820 triệu đồng

Toyota Corolla Cross 2024 có nhiều nâng cấp từ ngoại thất đến nội thất và trang bị tiện nghi, giá xe từ 820 - 913 triệu đồng.
Lexus GX 2024 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Lexus GX 2024 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Lexus GX 2024 sắp ra mắt Việt Nam có nhiều thay đổi từ thiết kế, khung gầm đến vận hành và công nghệ an toàn cùng mức giá dự kiến 5,97 tỷ đồng
Đại lý hé lộ Tank 300 về Việt Nam cuối năm nay, giá dự kiến 1,2 tỷ đồng

Đại lý hé lộ Tank 300 về Việt Nam cuối năm nay, giá dự kiến 1,2 tỷ đồng

Theo thông tin từ các đại lý, GWM Tank 300 dự kiến sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm nay cùng với giá dự kiến 1,2 tỷ đồng.
Nên mua xe ô tô thời điểm này hay chờ giảm lệ phí trước bạ?

Nên mua xe ô tô thời điểm này hay chờ giảm lệ phí trước bạ?

Trước thông tin giảm 50% phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, nhiều người có tâm lý chờ chính sách có hiệu lực thay vì mua ngay.
Xem thêm
Phiên bản di động