Đánh giá Toyota Avanza Premio CVT 2022: Thay đổi toàn diện, thách thức Xpander

Với giá rẻ, nội thất rộng rãi Toyota Avanza Premio CVT hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho đối tượng khách hàng mua xe chạy dịch vụ
Toyota Camry được bình chọn là 'Xe của năm 2022' Toyota Avanza Premio giá từ 548 triệu đồng tại Việt Nam Toyota Veloz Cross 2022 giá từ 648 triệu đồng tại Việt Nam
Toyota Avanza Premio CVT 2022

Khác với thị trường Indonesia, mẫu MPV của nhà Toyota sẽ được bán ra tại Việt Nam với tên gọi Avanza Premio. So với phiên bản cũ, Avanza Premio sở hữu hàm lượng trang bị vượt trội hơn hẳn. Xe có 2 phiên bản phiên bản MT và CVT cùng giá bán lần lượt là 548 triệu và 588 triệu đồng.

Bước sang thế hệ mới, Toyota Avanza Premio đã có những thay đổi toàn diện giúp người có những trải nghiệm mới mẻ, hiện đại hơn với chiếc xe dịch vụ này.

Về ngoại thất

Toyota Avanza Premio CVT 2022

Nhờ sử dụng nền tảng khung gầm hoàn toàn mới là DNGA nên Avanza Premio 2022 sở hữu thân hình bề thế hơn, với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.395 x 1.730 x 1.700 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm.

Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm lên tới 205 mm giúp người lái có thể yên tâm khi đi qua những đoạn đường mấp mô hoặc lên vỉa hè. Ngoài ra, dù sở hữu kích thước lớn hơn tương đối so với Toyota Avanza trước đây nhưng bán kính vòng quay của xe cũng chỉ 4,9 mét, rất linh hoạt khi cần đánh lái, quay đầu.

Thu hút ánh nhìn ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt hình thang bản rộng. Cụm đèn pha được làm mới thanh mảnh hơn, nối liền bằng dải crom sáng bóng. Mẫu MPV sử dụng đèn ban ngày dạng LED và đèn sương mù Halogen đặt trong hốc viền chữ L. Cản trước của xe cũng được tái thiết kế bắt mắt hơn.

Nhìn từ hông xe, Avanza Premio 2022 có nhiều đường dập nổi và tạo khối đầy cơ bắp. Điểm đáng chú ý, gương chiếu hậu đặt trên cửa cùng với 2 tính năng là cảnh báo điểm mù BSM và gập gương tự động khi khoá xe. Đây là 2 tính năng sẽ rất tiện ích khi sử dụng xe hàng ngày trong đô thị.

Phần đuôi của Avanza đời mới có thiết kế vuông vức hơn, vuông vắn, gân guốc hơn và không còn bo tròn, mềm mại như trước. Đèn hậu LED khá mỏng tạo sự hài hòa với thiết kế tổng thể của xe. Avanza Premio CVT sử dụng bộ vành hợp kim đa chấu kích thước 16 inch và lốp 195/60-R16

Một điều nữa mà có lẽ nhiều người sẽ quan tâm, đó chính là phần thân vỏ của Toyota Avanza Premio khá mỏng. Do đó, khi đóng cửa mạnh tay sẽ tạo ra những âm thanh khiến nhiều người cảm thấy không ưng ý.

Về nội thất

Toyota Avanza Premio CVT 2022

Chiều dài cơ sở lớn hơn đời cũ đáng kể, lên tới 2.750 mm đem đến cho Toyota Avanza Premio 2022 khoang nội thất rộng rãi hơn. Nội thất của xe được phối 2 tone màu đen và nâu toát lên sự trẻ trung, hiện đại.

Vô-lăng của Toyota Avanza Premio có thiết kế to bản với đường nét cơ bắp, gợi liên tưởng đến những chiếc SUV thực thụ hoặc xe bán tải nhưng hơi tiếc một chút là không có Cruise Control.

Mẫu MPV 7 chỗ Toyota sử dụng vô lăng thiết kế mới với các chi tiết màu bạc hiện đại hơn. Sau vô lăng trang bị màn hình đa thông tin 4.2 inch TFT. Màn hình thông tin giải trí 8 inch đặt nổi trên taplo theo xu hướng hiện hành.

Toàn bộ các vị trí ghế ngồi đều bọc nỉ. Đặc biệt xe còn có chế độ Long Sofa Mod giúp hàng ghế thứ 1 và thứ 2 có thể ngả về sau dễ dàng, kết hợp cùng hàng ghế thứ 3 tạo nên không gian lý tưởng để hành khách thư giãn.

Về mặt tiện nghi, Toyota Avanza Premio 2022 được trang bị điều hòa chỉnh tay, hệ thống khởi động bằng nút bấm, dàn 4 loa, cổng USB… Ngay cả hệ thống điều hòa của xe cũng điều khiển bằng nút bấm điện tử chứ không phải núm xoay cơ. Ngoài ra, xe còn có cả nút bấm khởi động thay vì phải cắm chìa cơ.

Toyota Avanza Premio chỉ sở hữu cửa khoang hành lý mở dạng cơ nhưng thể tích bên trong lên đến 498 lít nếu không sử dụng hàng ghế thứ 3, lớn hơn Xpander (480 lít). Con số này sẽ tăng lên hơn 1.400 lít nếu hạ luôn cả hàng ghế thứ 2.

Toyota Avanza Premio CVT 2022
Toyota Avanza Premio CVT 2022

Về động cơ

Toyota Avanza Premio được trang bị động cơ 1.5L, có khả năng sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.200 vòng/phút. Những thông số này chỉ nhỉnh hơn một chút nếu so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.

Nhờ sử dụng hộp số vô cấp D-CVT cũng góp phần tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe khi vòng tua máy chỉ loanh quanh 1.000 – 1.300 vòng/phút nếu đều ga 30-40 km/h trong phố. Qua thử nghiệm trong phố, mẫu xe này chỉ tiêu thụ khoảng 7,8-7,9 lít/100 km, khá gần với công bố của nhà sản xuất là 7,7 lít/100 km.

Đặc biệt, nhờ được phát triển trên nền tảng DNGA nên hệ truyền động của xe cũng chuyển đổi từ cầu sau sang cầu trước. Điều này cho phép sức mạnh được truyền dẫn từ động cơ tới bánh trước một cách trực tiếp và dễ dàng hơn, giảm bớt gánh nặng lên động cơ.

Ngoài ra Avanza Premio cũng có hệ thống treo được tinh chỉnh để giảm rung chấn kết hợp cùng khung gầm liền khối đem đến khả năng vận hành êm ái, ổn định và yên tĩnh.

Về an toàn

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn cơ bản có thể kể đến như: phanh ABS/EBD/BA, hệ thống kiểm soát ổn định xe VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

Tùy bản, xe sẽ được trang bị 2 hoặc 6 túi khí, cảm biến đỗ xe phía sau và gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense tân tiên gồm: hệ thống cảnh báo va chạm trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo rời làn, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát điểm mù…Đây sẽ là điểm cộng lớn dành cho mẫu MPV so với các đối thủ hiện nay như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7,….

Kết luận

Tại Việt Nam, Toyota Avanza nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, đối đầu trực tiếp với Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga/XL7…Tuy nhiên, không làm mưa làm gió trên thị trường như nước bạn, Avanza có doanh số rất ảm đạm, thậm chí liên tục lọt top bán chậm.

Với loạt nâng cấp từ trong ra ngoài, Avanza được kỳ vọng sẽ làm tốt nhiệm vụ trong phân khúc MPV, lấy lại vị thế đã mất của Innova trước đây.

Triệu hồi Honda CBR1000RR-R tại Việt Nam do sự cố chảy dầu động cơ Triệu hồi Honda CBR1000RR-R tại Việt Nam do sự cố chảy dầu động cơ

Mẫu xe sportbike cỡ lớn Honda CBR1000RR-R đã phải triệu hồi lần thứ 3 tại Việt Nam do bị rò rỉ dầu

100 xe điện VinFast VFe34 sẽ tham gia caravan chinh phục địa đầu Tổ quốc 100 xe điện VinFast VFe34 sẽ tham gia caravan chinh phục địa đầu Tổ quốc

100 xe điện VF e34 sẽ chinh phục cực Đông Bắc tại mũi Sa Vĩ (Quảng Ninh) trong hành trình caravan do VinFast tổ chức ...

Địa chỉ trạm sạc ô tô điện VinFast tại Lạng Sơn Địa chỉ trạm sạc ô tô điện VinFast tại Lạng Sơn

Sạc ô tô điện ở đâu là băn khoăn của nhiều người sử dụng khi các trạm sạc vẫn đang trong quá trình triển khai. ...

Có thể bạn quan tâm

Suzuki Ertiga Hybrid 2023 ra mắt Việt Nam, giá từ 539 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid 2023 ra mắt Việt Nam, giá từ 539 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid 2023 ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản, giá từ 539 - 678 triệu đồng, tăng gần 40 triệu đồng so với thế hệ cũ
Suzuki Ertiga Hybrid 2023 chốt lịch ra mắt, giá dự dự kiến từ 539 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid 2023 chốt lịch ra mắt, giá dự dự kiến từ 539 triệu đồng

Suzuki Suzuki Ertiga hybrid chốt lịch ra mắt vào ngày mai (28/9), xe được phân phối 3 phiên bản cùng mức giá dự kiến từ 539 – 679 triệu đồng
Kia Carens 2023 sắp ra mắt khách Việt có gì đặc biệt?

Kia Carens 2023 sắp ra mắt khách Việt có gì đặc biệt?

Kia Carens 2023 có nhiều điểm vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là xe có thêm cấu hình 6 chỗ
Xe đa dụng tháng 8/2022: Mitsubishi Xpander giữ vững ngôi vương

Xe đa dụng tháng 8/2022: Mitsubishi Xpander giữ vững ngôi vương

Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng ở phân khúc xe đa dụng trong tháng 8/2022 với gần 3.000 xe bán ra
10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2022: Mitsubishi Xpander vẫn dẫn đầu

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2022: Mitsubishi Xpander vẫn dẫn đầu

Với doanh số gần 3.000 xe bán ra, Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vị trí số 1 trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2022

Cùng chuyên mục

Xe điện VinFast VF 8 vượt đường đèo, dốc ra sao?

Xe điện VinFast VF 8 vượt đường đèo, dốc ra sao?

Khi lèo đèo Đá Trắng (Hòa Bình) VinFast VF8 di chuyển khá dễ dàng và pin còn 64%, tuy nhiên sau khi đổ đèo pin xe tăng thêm 6% lên 70%
Thử nghiệm điều hoà, độ ồn, phanh của VinFast VF 8

Thử nghiệm điều hoà, độ ồn, phanh của VinFast VF 8

Điều hoà bản thương mại VinFast VF 8 hoạt động khá tốt, nhưng khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng
VinFast VF 8 chạy cao tốc được bao xa, mỗi kW điện đi được bao nhiêu km?

VinFast VF 8 chạy cao tốc được bao xa, mỗi kW điện đi được bao nhiêu km?

Sau khi lái thử VinFast VF 8 đi trên cao tốc với dung lượng pin từ 98% xuống còn 8% thì tổng quãng đường di chuyển được là 360km
Đánh giá nhanh Hyundai Creta 2022: Êm quá nhưng an toàn nửa vời?

Đánh giá nhanh Hyundai Creta 2022: Êm quá nhưng an toàn nửa vời?

Hyundai Creta có thiết kế đẹp, tiện nghi phong phú, cách âm tốt, hệ thống an toàn có smartsense nhưng vẫn chưa đầy đủ
Toyota Raize 'so găng' Kia Sonet: Cuộc đấu cam go

Toyota Raize 'so găng' Kia Sonet: Cuộc đấu cam go

Toyota Raize và Kia Sonet đều lần đầu "tham chiến" trong phân khúc xe gầm cao đô thị tại Việt Nam, trong đó mỗi mẫu xe đều có lợi thế riêng
Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Ford Everest 2022 với sự lột xác về thiết kế, cùng hàng và các công nghệ hỗ trợ người lái, hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Santa Fe

Tin khác

Phân khúc SUV 7 chỗ: Chọn Hyundai SantaFe hay Ford Everest 2022?

Phân khúc SUV 7 chỗ: Chọn Hyundai SantaFe hay Ford Everest 2022?

Hyundai Santa Fe và Ford Everest là 2 mẫu xe được khá nhiều khách hàng quan tâm hiện nay, vậy đâu là mẫu xe đáng lựa chọn hơn?
Chuyên gia ô tô châu Âu: VinFast có thể “phá vỡ” mọi giới hạn

Chuyên gia ô tô châu Âu: VinFast có thể “phá vỡ” mọi giới hạn

"Khi nhấn ga, chiếc xe lao nhanh một cách mượt mà”, giới chuyên gia ô tô châu Âu nhận xét sau khi trải nghiệm VinFast VF 8 trên cung đường tuyệt đẹp quanh đảo Hòn Tre (Nha Trang)
Honda Vario 160 sắp được bán chính hãng tại Việt Nam?

Honda Vario 160 sắp được bán chính hãng tại Việt Nam?

Mới đây Honda vừa đăng ký bản quyền công nghiệp cho mẫu xe Vario 160 ngay tại thị trường Việt Nam, có thể sắp được bán chính hãng
Chênh 70 triệu đồng, MG5 Standard và Lux có gì khác biệt?

Chênh 70 triệu đồng, MG5 Standard và Lux có gì khác biệt?

Với mức chênh 70 triệu đồng, MG5 STD và Lux có một số khác biệt về trang bị ngoại, nội thất và an toàn
Người dùng đánh giá Mitsubishi Xpander 2022

Người dùng đánh giá Mitsubishi Xpander 2022

Với nhiều nâng cấp mới, Mitsubishi Xpander 2022 trở nên hấp dẫn hơn tuy nhiên vẫn còn một số điểm khiến mẫu xe này chưa thật sự hoàn hảo
Xem thêm
Phiên bản di động