Đánh giá Toyota Avanza Premio CVT 2022: Thay đổi toàn diện, thách thức Xpander

Với giá rẻ, nội thất rộng rãi Toyota Avanza Premio CVT hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho đối tượng khách hàng mua xe chạy dịch vụ
Toyota Camry được bình chọn là 'Xe của năm 2022' Toyota Avanza Premio giá từ 548 triệu đồng tại Việt Nam Toyota Veloz Cross 2022 giá từ 648 triệu đồng tại Việt Nam
Toyota Avanza Premio CVT 2022

Khác với thị trường Indonesia, mẫu MPV của nhà Toyota sẽ được bán ra tại Việt Nam với tên gọi Avanza Premio. So với phiên bản cũ, Avanza Premio sở hữu hàm lượng trang bị vượt trội hơn hẳn. Xe có 2 phiên bản phiên bản MT và CVT cùng giá bán lần lượt là 548 triệu và 588 triệu đồng.

Bước sang thế hệ mới, Toyota Avanza Premio đã có những thay đổi toàn diện giúp người có những trải nghiệm mới mẻ, hiện đại hơn với chiếc xe dịch vụ này.

Về ngoại thất

Toyota Avanza Premio CVT 2022

Nhờ sử dụng nền tảng khung gầm hoàn toàn mới là DNGA nên Avanza Premio 2022 sở hữu thân hình bề thế hơn, với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.395 x 1.730 x 1.700 mm và chiều dài cơ sở 2.750 mm.

Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm lên tới 205 mm giúp người lái có thể yên tâm khi đi qua những đoạn đường mấp mô hoặc lên vỉa hè. Ngoài ra, dù sở hữu kích thước lớn hơn tương đối so với Toyota Avanza trước đây nhưng bán kính vòng quay của xe cũng chỉ 4,9 mét, rất linh hoạt khi cần đánh lái, quay đầu.

Thu hút ánh nhìn ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt hình thang bản rộng. Cụm đèn pha được làm mới thanh mảnh hơn, nối liền bằng dải crom sáng bóng. Mẫu MPV sử dụng đèn ban ngày dạng LED và đèn sương mù Halogen đặt trong hốc viền chữ L. Cản trước của xe cũng được tái thiết kế bắt mắt hơn.

Nhìn từ hông xe, Avanza Premio 2022 có nhiều đường dập nổi và tạo khối đầy cơ bắp. Điểm đáng chú ý, gương chiếu hậu đặt trên cửa cùng với 2 tính năng là cảnh báo điểm mù BSM và gập gương tự động khi khoá xe. Đây là 2 tính năng sẽ rất tiện ích khi sử dụng xe hàng ngày trong đô thị.

Phần đuôi của Avanza đời mới có thiết kế vuông vức hơn, vuông vắn, gân guốc hơn và không còn bo tròn, mềm mại như trước. Đèn hậu LED khá mỏng tạo sự hài hòa với thiết kế tổng thể của xe. Avanza Premio CVT sử dụng bộ vành hợp kim đa chấu kích thước 16 inch và lốp 195/60-R16

Một điều nữa mà có lẽ nhiều người sẽ quan tâm, đó chính là phần thân vỏ của Toyota Avanza Premio khá mỏng. Do đó, khi đóng cửa mạnh tay sẽ tạo ra những âm thanh khiến nhiều người cảm thấy không ưng ý.

Về nội thất

Toyota Avanza Premio CVT 2022

Chiều dài cơ sở lớn hơn đời cũ đáng kể, lên tới 2.750 mm đem đến cho Toyota Avanza Premio 2022 khoang nội thất rộng rãi hơn. Nội thất của xe được phối 2 tone màu đen và nâu toát lên sự trẻ trung, hiện đại.

Vô-lăng của Toyota Avanza Premio có thiết kế to bản với đường nét cơ bắp, gợi liên tưởng đến những chiếc SUV thực thụ hoặc xe bán tải nhưng hơi tiếc một chút là không có Cruise Control.

Mẫu MPV 7 chỗ Toyota sử dụng vô lăng thiết kế mới với các chi tiết màu bạc hiện đại hơn. Sau vô lăng trang bị màn hình đa thông tin 4.2 inch TFT. Màn hình thông tin giải trí 8 inch đặt nổi trên taplo theo xu hướng hiện hành.

Toàn bộ các vị trí ghế ngồi đều bọc nỉ. Đặc biệt xe còn có chế độ Long Sofa Mod giúp hàng ghế thứ 1 và thứ 2 có thể ngả về sau dễ dàng, kết hợp cùng hàng ghế thứ 3 tạo nên không gian lý tưởng để hành khách thư giãn.

Về mặt tiện nghi, Toyota Avanza Premio 2022 được trang bị điều hòa chỉnh tay, hệ thống khởi động bằng nút bấm, dàn 4 loa, cổng USB… Ngay cả hệ thống điều hòa của xe cũng điều khiển bằng nút bấm điện tử chứ không phải núm xoay cơ. Ngoài ra, xe còn có cả nút bấm khởi động thay vì phải cắm chìa cơ.

Toyota Avanza Premio chỉ sở hữu cửa khoang hành lý mở dạng cơ nhưng thể tích bên trong lên đến 498 lít nếu không sử dụng hàng ghế thứ 3, lớn hơn Xpander (480 lít). Con số này sẽ tăng lên hơn 1.400 lít nếu hạ luôn cả hàng ghế thứ 2.

Toyota Avanza Premio CVT 2022
Toyota Avanza Premio CVT 2022

Về động cơ

Toyota Avanza Premio được trang bị động cơ 1.5L, có khả năng sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.200 vòng/phút. Những thông số này chỉ nhỉnh hơn một chút nếu so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.

Nhờ sử dụng hộp số vô cấp D-CVT cũng góp phần tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe khi vòng tua máy chỉ loanh quanh 1.000 – 1.300 vòng/phút nếu đều ga 30-40 km/h trong phố. Qua thử nghiệm trong phố, mẫu xe này chỉ tiêu thụ khoảng 7,8-7,9 lít/100 km, khá gần với công bố của nhà sản xuất là 7,7 lít/100 km.

Đặc biệt, nhờ được phát triển trên nền tảng DNGA nên hệ truyền động của xe cũng chuyển đổi từ cầu sau sang cầu trước. Điều này cho phép sức mạnh được truyền dẫn từ động cơ tới bánh trước một cách trực tiếp và dễ dàng hơn, giảm bớt gánh nặng lên động cơ.

Ngoài ra Avanza Premio cũng có hệ thống treo được tinh chỉnh để giảm rung chấn kết hợp cùng khung gầm liền khối đem đến khả năng vận hành êm ái, ổn định và yên tĩnh.

Về an toàn

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn cơ bản có thể kể đến như: phanh ABS/EBD/BA, hệ thống kiểm soát ổn định xe VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

Tùy bản, xe sẽ được trang bị 2 hoặc 6 túi khí, cảm biến đỗ xe phía sau và gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense tân tiên gồm: hệ thống cảnh báo va chạm trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo rời làn, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát điểm mù…Đây sẽ là điểm cộng lớn dành cho mẫu MPV so với các đối thủ hiện nay như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7,….

Kết luận

Tại Việt Nam, Toyota Avanza nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, đối đầu trực tiếp với Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga/XL7…Tuy nhiên, không làm mưa làm gió trên thị trường như nước bạn, Avanza có doanh số rất ảm đạm, thậm chí liên tục lọt top bán chậm.

Với loạt nâng cấp từ trong ra ngoài, Avanza được kỳ vọng sẽ làm tốt nhiệm vụ trong phân khúc MPV, lấy lại vị thế đã mất của Innova trước đây.

Triệu hồi Honda CBR1000RR-R tại Việt Nam do sự cố chảy dầu động cơ Triệu hồi Honda CBR1000RR-R tại Việt Nam do sự cố chảy dầu động cơ

Mẫu xe sportbike cỡ lớn Honda CBR1000RR-R đã phải triệu hồi lần thứ 3 tại Việt Nam do bị rò rỉ dầu

100 xe điện VinFast VFe34 sẽ tham gia caravan chinh phục địa đầu Tổ quốc 100 xe điện VinFast VFe34 sẽ tham gia caravan chinh phục địa đầu Tổ quốc

100 xe điện VF e34 sẽ chinh phục cực Đông Bắc tại mũi Sa Vĩ (Quảng Ninh) trong hành trình caravan do VinFast tổ chức ...

Địa chỉ trạm sạc ô tô điện VinFast tại Lạng Sơn Địa chỉ trạm sạc ô tô điện VinFast tại Lạng Sơn

Sạc ô tô điện ở đâu là băn khoăn của nhiều người sử dụng khi các trạm sạc vẫn đang trong quá trình triển khai. ...

Có thể bạn quan tâm

Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ

Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ

Toyota Innova Cross G với những trang bị cơ bản và có mức giá 730 triệu đồng nhằm cạnh tranh với các mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ khác.
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2025: Xe điện VinFast tiếp tục dẫn đầu, xe xăng trở lại mạnh mẽ

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2025: Xe điện VinFast tiếp tục dẫn đầu, xe xăng trở lại mạnh mẽ

Tháng 10/2025 đánh dấu giai đoạn sôi động trở lại của thị trường ô tô Việt Nam khi cả xe điện lẫn xe xăng đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.
Sức hút của Xpander và Vios giữa “biển” xe nhanh mất giá

Sức hút của Xpander và Vios giữa “biển” xe nhanh mất giá

Mitsubishi Xpander và Toyota Vios nổi bật nhờ thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và khả năng giữ giá ấn tượng, trở thành lựa chọn lý tưởng cho khách hàng thông thái tại Việt Nam.
Mitsubishi Destinator nhận đặt hàng tại Việt Nam

Mitsubishi Destinator nhận đặt hàng tại Việt Nam

Từ giữa tháng 10, đại lý mở đặt hàng Destinator với ưu đãi cao nhất 33 triệu đồng, xe ra mắt đầu tháng 12 tới.
Những thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2025

Những thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2025

Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất thế giới, với khoảng cách khá xa so với hai hãng xếp sau là Mercedes và BMW.

Cùng chuyên mục

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.

Tin khác

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Mẫu VinFast VF 6 Plus Limited được bổ sung thêm một số trang bị và tính năng so với bản tiêu chuẩn.
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

Đường trơn, cua gắt, trời mưa lớn… - những bài test cực khó với bất kỳ mẫu xe nào đã trở thành cơ hội để VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng của xe điện VinFast - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

Với thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành linh hoạt và chi phí sử dụng rẻ hơn xe máy, VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu - vừa đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày, vừa đủ bền bỉ cho những hành trình dài mà vẫn “hợp ví”.
BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

Xe điện BYD ATTO 2 được sạc đầy pin lên 100% rồi sau đó chạy kiệt pin trong điều kiện đường hỗn hợp để kiểm chứng về quãng đường di chuyển thực tế.
Xem thêm
Phiên bản di động