Vì sao Kia Carnival 2022 thu hút khách Việt: Công nghệ hay giá bán?

Với giá bán hấp dẫn cùng hàng loạt công nghệ hiện đại, Kia Carnival thế hệ mới đã dễ dàng chinh phục khách hàng Việt
Kia Carnival 2022 tại Việt Nam đổi logo mới Sự khác biệt giữa các phiên bản Kia Carnival 2022 Kia Carnival 2022 giá từ 1,2 tỷ đồng tại Việt Nam
Kia Carnival 2022

Từ một phân khúc xe không được nhiều người quan tâm, chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, sự xuất hiện của các mẫu xe Kia Sedona cùng với thay đổi trong xu hướng lựa chọn ô tô của người Việt... giúp MPV 7 chỗ cạnh tranh, bứt phá và trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất thị trường.

Sự bứt phá đó đã khiến cho nhiều đối thủ không thể ngồi yên khi bỏ trống một phân khúc sôi động. Tuy nhiên, có lẽ với thiết kế bắt mắt, giá bán cao khiến cho nhiều mẫu xe không thể cạnh tranh với Kia Sedona trên thị trường và dần lép vế.

Đáng chú ý, mẫu Carnival là thế hệ hoàn toàn mới của Kia Sedona trước đây. Mẫu xe này được xem là một trong những bất ngờ lớn mà hãng xe Hàn mang đến cho khách hàng Việt khi thay đổi gần như toàn diện từ tên gọi, trang bị và đặc biệt là kiểu dáng với phong cách SUV đô thị, bắt mắt nhưng “lạ lẫm”; phát triển dựa trên nền tảng khung gầm mới của KIA.

Bước sang thế hệ thứ 4, diện mạo của Kia Carnival 2022 lột xác hoàn toàn theo xu hướng tương lai, hiện đại và sang trọng hơn. Xe sở hữu thân hình bề thế với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.155 x 1.995 x 1.775 mm.

Nhà phân phối THACO gọi Kia Carnival thế hệ mới là SUV đô thị bởi mẫu xe này được phát triển trên khung gầm mới, thân xe được làm từ thép cường lực và thiết kế cũng có nét giống với xe thể thao đa dụng. Dẫu vậy, trên thị trường quốc tế, mẫu xe này vẫn được coi là minivan, phân biệt với mẫu SUV 7 chỗ ngang hàng là Sorento.

Kia Carnival 2022
Kia Carnival 2022

Thiết kế mới của Carnival vuông vức hơn. Xe được trang bị hệ thống đèn "full" LED trước/sau. Các cụm đèn mang thiết kế mảnh theo xu thế chung hiện nay. Bộ mâm của xe được nâng kích thước lên 19 inch. Với khung thân mới, Carnival có kích thước lớn hơn trước.

Khoang cabin cũng rộng rãi hơn. So với Sedona cũ, Carnival mới có thêm sự lựa chọn 8 chỗ ngồi thay vì chỉ có 7 chỗ như cũ, có lẽ Thaco Trường Hải đã tiếp nhận và thay đổi theo nhu cầu của khác hàng sau thời gian sử dụng mẫu xe Kia Sedona cũ. Điểm đặc biệt nữa là hàng ghế thứ 2 có thể quay 180 độ, phù hợp với mục đích ngồi họp hoặc trò chuyện gia đình. Đối với bản 7 chỗ, hàng ghế thứ 2 có tựa chân, chỉnh điện, sưởi và làm mát.

Nội thất xe Kia Carnival mới cũng được thiết kế lại hoàn toàn. Vô-lăng và bảng điều khiển trông giống trên Sorento. Ở bản cao cấp nhất, mẫu xe này có 2 màn hình 12,3 inch, âm thanh Bose 12 loa, đề nổ bằng nút bấm, phanh đỗ điện tử, điều hoà tự động, 2 cửa sổ trời, đèn trang trí nội thất đổi màu (mood light)... Mẫu xe này có thêm 2 chức năng điều khiển từ xa bằng chìa khoá, bao gồm đề nổ xe và đóng/mở cửa hông cùng cốp xe.

Mẫu SUV đô thị cao cấp nhà KIA cũng sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn. Trong đó, đáng chú ý có hệ thống camera giám sát toàn cảnh 360 tích hợp camera hiển thị hình ảnh điểm mù trên màn hình, màn hình hiển thị trên kính lái HUD, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ phanh khẩn cấp và 7 túi khí. Các tính năng an toàn cao cấp như hỗ trợ duy trì làn đường (LFA), cảnh báo lệch làn đường (LKA), hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (SCC) hay hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA)…

Với Carnival, THACO ưu tiên cho động cơ dầu 2,2 lít có công suất 199 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm. Bản máy xăng 3,5 lít có công suất 268 mã lực, mô-men xoắn 331 Nm. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước dùng chung.

Với 5 phiên bản cùng tầm giá trải đều từ 1,199 - 1,839 tỉ đồng. Carnival mới thậm chí còn mở rộng đối tượng khách hàng, cạnh tranh cả với những mẫu SUV 7 chỗ có mức giá trên 1 tỉ đồng.

So về giá bán, Kia Carnival đang có mức giá rất cạnh tranh và giá thấp nhất phân khúc sau khi đối thủ Ford Tourneo rút khỏi thị trường. Một mẫu minivan khác cũng được THACO phân phối là Peugeot Traveller có giá từ 1,699 - 2,249 tỷ đồng. Các mẫu xe Nhật có giá đắt đỏ hơn. Toyota Granvia có giá 3,08 tỷ đồng. Toyota Sienna nhập khẩu tư nhân có giá tới hơn 4 tỷ đồng. Bản thấp nhất của Kia Carnival còn có mức giá gần tương đồng với Toyota Innova bản cao cấp.

Và thực tế, hãng xe Hàn đang chứng minh đây là “nước cờ” hoàn toàn đúng khi Carnival đã nhanh chóng tạo nên những “cơn sốt” thực sự với hơn 10.000 đơn đặt hàng chỉ sau 10 ngày ra mắt. Tính đến tháng 12/2021, mẫu xe nhà KIA luôn duy trì doanh số đều đặn gần 1.000 xe mỗi tháng. Con số này thậm chí dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong năm 2022, nếu đơn vị phân phối không gặp vấn đề về nguồn cung.

Đại lý nhận cọc Toyota Veloz 2022, giá dự kiến hơn 600 triệu đồng Đại lý nhận cọc Toyota Veloz 2022, giá dự kiến hơn 600 triệu đồng

Toyota Veloz 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe được bàn giao từ tháng 3/2022 với giá dự kiến hơn 600 triệu đồng

Vi phạm nồng độ cồn phạt tiền lên tới 40 triệu đồng Vi phạm nồng độ cồn phạt tiền lên tới 40 triệu đồng

Hành vi lái xe mà vi phạm nồng độ cồn mức xử phạt cao nhất lên tới 40 triệu đồng và tước giấy phép lái ...

Isuzu mu-X đại hạ giá hơn 100 triệu đồng tại đại lý Isuzu mu-X đại hạ giá hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Ngoài giảm phí trước bạ, Isuzu mu-X còn nhận được nhiều ưu đãi tại đại lý với mức giảm cao nhất lên tới hơn 100 ...

Có thể bạn quan tâm

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia đã chính thức xác nhận tên gọi của mẫu bán tải sắp ra mắt vào năm sau là Tasman thông qua nhiều video quảng bá khác nhau.
Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens bản thuần điện dự kiến sẽ có giá khởi điểm dao động trong khoảng 2,5 triệu INR (khoảng 750 triệu đồng), cao gấp đôi so với bản chạy xăng
Kia Seltos 2024 có gì để 'đấu' Mitsubishi Xforce?

Kia Seltos 2024 có gì để 'đấu' Mitsubishi Xforce?

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Kia Seltos 2024 lại được nâng cấp toàn diện về tiện nghi, vận hành và công nghệ an toàn
Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Kia Seltos 2024 được cải tiến thiết kế, nâng cấp trang bị, thay đổi sức mạnh động cơ và tăng giá ở phần lớn các phiên bản.

Cùng chuyên mục

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Cuối tháng 4/2024, khách hàng mua Hyundai Custin VIN 2023 nhận được ưu đãi lên tới 80 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Trong tháng 4, mẫu xe Haval H6 Hybrid được nhà phân phối ưu đãi tiền mặt, ưu đãi phí trước bạ, phụ kiện.... với tổng giá trị tới 150 triệu đồng
Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce đang được đại lý giảm giá lên tới 21 triệu đồng tiền mặt để kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.

Tin khác

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Giá của Kia Sportage trong tháng 3/2024 đã có điều chỉnh giảm so với trước đó, mức giảm cao nhất là 30 triệu đồng
Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để bạn lưu tâm khi muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao tầm giá 500 triệu đồng.
Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Website chính thức của Haval Việt Nam đã thông báo về việc nhận cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc thiện chí 10 triệu đồng.
Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 có mức giảm từ 10 - 20 triệu đồng, giá khởi điểm về mức 749 triệu đồng đúng như tại thời điểm xe ra mắt vào năm ngoái.
Xem thêm
Phiên bản di động