Từ 5/5, cao tốc Hà Nội- Hải Phòng sẽ áp dụng thu phí tự động không dừng
Đề xuất cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chỉ thu phí điện tử không dừng Sau 31/12, chủ xe phải trả phí khi dán thẻ thu phí không dừng Lùi xe trên cao tốc có thể bị phạt tới 18 triệu đồng |
![]() |
Từ 5/5/2022, thu phí không dừng được triển khai ở tất cả trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng |
Theo đó, Bộ GTVT cho rằng, chủ trương triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc phù hợp chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 19/2020 của Thủ Thủ tướng về thu phí tự động không dừng.
Do vậy, Bộ GTVT thống nhất đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc. Tuy nhiên, việc tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm không ảnh hưởng tiêu cực đến việc đi lại của người dân, đáp ứng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Quá trình triển khai thực hiện, Tổng cục Đường bộ tổ chức đàm phán, thống nhất với nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hài hòa lợi ích các bên, tránh tranh chấp pháp lý trong quá trình thực hiện.
"Tổng cục Đường bộ tổ chức tuyên truyền cho chủ phương tiện; phối hợp với các cơ quan chức năng phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong quá trình triển khai thí điểm và tổng kết, đánh giá kết quả thí điểm theo quy định", Bộ GTVT yêu cầu.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất Bộ GTVT lựa chọn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để thí điểm chỉ có thu phí tự động không dừng. Thời gian triển khai thí điểm dự kiến từ 5/5/2022.
Trên cơ sở xem xét 12 tuyến cao tốc đang thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ và thống nhất với Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất lựa chọn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng.
"Đây là tuyến cao tốc do Bộ GTVT quản lý, có tuyến QL5 chạy song hành và cũng do VIDIFI quản lý thu phí", Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay.
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về xử phạt nghiêm xe không đủ điều kiện đi vào làn không dừng theo Nghị định 100.
Hiện, Tổng cục Đường bộ đang xây dựng dự thảo sửa đổi Nghị định 100 để quy định rõ thế nào là xe không đủ điều kiện đi vào làn ETC như xe không dán thẻ, tài khoản không có hay không đủ tiền và việc này sẽ thuận tiện hơn cho công tác xử phạt của lực lượng chức năng.
![]() Tạp chí nổi tiếng của Mỹ Forbes đã điểm danh 10 mẫu ô tô được đánh giá là “tuyệt vời” tại CES 2022, trong đó ... |
![]() Trong năm 2021, doanh số bán hàng của Hyundai đạt 70.518 xe, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái |
![]() VinFast Fadil vượt qua Toyota Vios để đứng đầu danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2021 |
Có thể bạn quan tâm

Từ 2025, giấy phép lái xe ô tô quá hạn 1 ngày phải thi lại lý thuyết

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

Kiến nghị kéo dài chu kỳ đăng kiểm với ô tô cá nhân

TP.HCM đề xuất đào tạo trực tuyến phần lý thuyết đối với bằng lái xe hạng B và C

Chưa bắt buộc đổi giấy phép lái xe máy cấp trước 2012 sang thẻ PET
Cùng chuyên mục

VinFast phát động chuỗi sự kiện 'Phủ Xanh, Sống Chất': Kết nối cộng đồng với tương lai di chuyển xanh

BYD Việt Nam triển khai chương trình trải nghiệm xe điện miễn phí 30 ngày

Siêu xe Ferrari 296 GTS về Việt Nam với màu sơn độc bản

Xe điện mini Bestune Xiaoma sắp bán tại Việt Nam, giá dự kiếnkhoảng 200 triệu đồng

Hankook ưu đãi đặc quyền cho hội viên Hội VF8 miền Bắc

VinFast đặt mục tiêu bán 200.000 xe điện tại Việt Nam trong năm 2025
Tin khác

Gen Green Platform phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh

Khởi động Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2025

Doanh thu của VinFast tăng trưởng mạnh

Chính phủ yêu cầu nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào phát hiện vi phạm giao thông
