Trải lòng sau hành trình xuyên Việt bằng xe điện Pega-S
Hành trình táo bạo, đi xuyên Việt bằng xe điện Pega-S Xe điện Pega-S giảm giá 8 triệu đồng Pega-S giá 27 triệu xuất trận, thách thức VinFast Kalra |
Sau hành trình xuyên Việt dài gần 6.000 km bằng xe điện PEGA-S thì ngày 24/12 chúng tôi đã có buổi gặp gỡ với anh Vinh Dương- người thực hiện hành trình này. Hành trình xuyên Việt được anh Dương thực hiện với các chặng Móng Cái – Hà Nội; Hà Nội – Vinh; Vinh – Huế; Huế - Quảng Ngãi; Quảng Ngãi – Phú Yên; Phú Yên – Ninh Thuận; Ninh Thuận – Vũng Tàu; Vũng Tàu – Hồ Chí Minh; Hồ Chí Minh – Cần Thơ; Cần Thơ – Đất Mũi. Hành trình kéo dài trong vòng 15 ngày.
Chia sẻ với chúng tôi anh Dương cho biết, xe điện Pega-S rất êm, không rung lắc bởi vậy dù di chuyển liên tục trên quãng đường dài mà anh vẫn không thấy mỏi. Trong suốt hành trình xe chạy ổn định và không hỏng hóc gì dù gặp thời tiết không thuận lợi, 4 ngày liên tiếp anh phải di chuyển dưới trời mưa .
Ngoài ra động cơ PMSM 4000W của Pega-S rất khỏe, có thể leo đồi dốc dễ dàng. Xe đầm, chắc và cho anh cảm giác tự tin dù chạy tốc độ tối đa 60-65km/h trên đường bằng. Tuy nhiên điều mà anh cảm thấy đáng tiếc là thời gian sạc pin khá lâu nên hành trình của anh kéo dài hơn dự kiến khoảng 5 ngày.
Anh cho biết chiếc xe Pega-S của anh đã đổi ắc quy nguyên bản theo xe thành pin Lithium 92Ah mà theo thông số có thể cho quãng đường di chuyển từ 250-300Km trên mỗi lần sạc đầy và thời gian sạc đầy là 6 tiếng. Theo anh tính toán, thời gian xe di chuyển mỗi ngày chỉ khoảng 8 tiếng nhưng thời gian sạc pin mỗi ngày có khi lên tới 10 tiếng.
Trong hành trình xuyên Việt, trung bình mỗi ngày anh di chuyển được quãng đường hơn 400km. Để làm được điều đó anh phải chia làm 3 chặng đi. Xuất phát chặng đầu anh chạy khoảng 120-140 km sau đó dừng nghỉ, khi đó dung lượng pin còn khoảng 60%. Thời gian nghỉ ngơi và sạc pin khoảng 3 tiếng cho đầy lại. Tiếp tục hành trình thứ 2 cũng khoảng 120-140 km rồi nghỉ tương tự chặng 1. Chặng cuối anh chạy khoảng 180km, lúc đó pin còn khoảng 10%.
“Giá như tại Việt Nam có trạm đổi pin như nước ngoài, chỉ cần dừng lại đổi pin rồi đi thì mỗi ngày tôi có thể chạy được 600-800 km” anh Dương nói.
Có thể thấy anh Dương đã có 1 quyết định táo bạo khi thực hiện hành trình xuyên Việt từ Bắc vào Nam trên chiếc xe điện Pega-S của mình. Xuyên Việt- điều tưởng chừng khó đối với nhiều người dù là chọn ô tô hay xe máy truyền thống đã được anh Dương hiện thực hoá với chiếc xe máy điện.
Điều đó cho thấy xe điện cũng có thể di chuyến quãng đường xa liên tục, có thể vượt các địa hình đồi núi, đèo dốc dù chưa phổ biến.
Thời gian gần đây, thị trường xe điện đang có những bước phát triển nhanh chóng. Trong khoảng 1 năm qua, nhiều mẫu xe điện với mẫu mã kiểu dáng đa dạng tới từ nhiều thương hiệu khác nhau liên tiếp ra mắt thị trường. Càng về sau các mẫu xe điện càng được thiết kế đẹp hơn và ứng dụng các công nghệ mới hiện đại hơn.
Pega-S |
Một trong những nhược điểm lớn của xe máy điện là quãng đường di chuyển ngắn cũng đã dần được khắc phục khi công nghệ pin và công nghệ sạc nhanh được cải thiện.
Pega-S là mẫu xe điện cao cấp của Pega được giới thiệu lần đầu trước công chúng vào tháng 1/2020. Pega-S có giá niêm yết là 38,9 triệu đồng, tuy nhiên hiện nay mẫu xe này đang được giảm giá xuống còn 30,9 triệu đồng.
Bùng nổ xu hướng xe điện trong tương lai Ngày càng có nhiều người lựa chọn xe điện để thay thế xe truyền thống bởi công nghệ hiện đại cùng giảm thiểu tác động tiêu ... |
3 tiêu chí cần chú ý để chọn xe điện chất lượng Để chọn mua một chiếc xe điện chất lượng, người tiêu dùng cần chú ý tới các tiêu chí như thương hiệu, chính sách bảo ... |
Pega xuất khẩu đơn hàng xe điện hơn 60 tỷ sang Cuba Hãng xe điện Pega cho biết sẽ xuất khẩu hơn 4.000 xe Pega Xmen và Pega Aura sang thị trường Cuba, tổng trị giá hơn ... |