Toyota Vios đại hạ giá 85 triệu đồng, có nên mua thời điểm này?

Toyota Vios đại hạ giá 85 triệu đồng xuống mức thấp nhất kể từ trước tới nay, liệu giá mẫu xe này có còn giảm thêm được nữa và có nên mua xe tại thời điểm này?

Thời gian gần đây Toyota Vios liên tiếp được các đại lý giảm giá sốc khiến giá mẫu xe này liên tục phá đáy chỉ trong thời gian ngắn. Trong vòng hơn 1 tháng, kể từ đầu tháng 5 tới nay, mẫu xe này đã có 3 đợt giảm giá với các mức giảm chênh nhau tới hàng chục triệu đồng.

Nếu như hồi tháng 5 Toyota Vios được khuyến mãi khoảng 60 triệu đồng ( 35 triệu tiền mặt + 25 triệu phụ kiện) thì sang đầu tháng 6, mẫu xe này đã được khuyến mãi tới 75 triệu đồng (50 triệu tiền mặt + 25 triệu phụ kiện). Gần đây, Toyota Vios tiếp tục được khuyến mãi tới 85 triệu đồng trong đó bao gồm 50- 60 triệu tiền mặt từ đại lý và 25 triệu phụ kiện từ Toyota Việt Nam.

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay
Giá Toyota Vios giảm mạnh

Chính sự liên tiếp và dồn dập của các chương trình khuyến mãi đã khiến cho nhiều khách hàng đã trót xuống tiền mua mẫu xe này thời điểm trước đó tiếc ngẩn ngơ vì nếu như chờ đợi thêm một thời gian ngắn thì đã có thể tiết kiệm thêm được hàng chục triệu đồng.

Nhiều khách hàng đang quan tâm đến Toyota Vios cũng tỏ ra khá phân vân khi xuống tiền vì cho rằng giá mẫu xe này chưa giảm về giá trị thực của xe và sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Vậy đâu là giá trị thực của xe? Và liệu giá xe có tiếp tục giảm trong thời gian tới?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, để có được mức giá ưu đãi như hiện nay thì các đại lý đang phải bù lỗ khoảng 20 triệu đồng trên mỗi xe bán ra chưa kể đến các chi phí khác như hoa hồng, thưởng nhân viên…

Theo hoá đơn mà chúng tôi có được thì phiên bản E CVT có giá xuất xưởng là 535 triệu đồng, phiên bản này có giá khuyến mại là 514 triệu đồng nghĩa là phía đại lý đang lỗ 21 triệu đồng/ xe. Tương tự, phiên bản G có giá xuất xưởng 570 triệu đồng, giá khuyến mãi 546 triệu đồng, lỗ 24 triệu đồng/xe, bản E MT lỗ 18 triệu đồng/xe.

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay
Hoá đơn mua hàng từ Toyota Việt Nam

Động thái trên của các đại lý được cho là bắt nguồn từ các nguyên nhân như tồn kho nhiều, lãi vay ngân hàng và sức ép về chỉ tiêu bán hàng từ Toyota Việt Nam…

Tại một trong những thị trường có giá xe rẻ như Indonesia, Toyota Vios phiên bản E CVT đang có giá 308 triệu IDR ( khoảng 503 triệu đồng), phiên bản G CVT có giá 330 triệu IDR (khoảng 540 triệu đồng). Trong khi đó tại Việt Nam 2 phiên bản này đang có giá khuyến mại lần lượt là 514 triệu đồng với bản E CVT và 546 triệu đồng với bản G CVT.

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay
Giá Toyota Vios tại Việt Nam và Indonesia chênh nhau không đáng kể

Có thể thấy rằng, sự chênh lệch giá mẫu xe này ở 2 thị trường là không đáng kể dù tại Việt Nam chi phí sản xuất, lắp ráp ô tô luôn cao hơn các nước trong khu vực khoảng 20% do quy mô sản xuất nhỏ, thuế và chi phí logistics cao vì phần lớn linh kiện đều phải nhập khẩu.

Thị trường luôn luôn biến động và rất khó có thể chắc chắn rằng giá Toyota Vios sẽ tăng hay tiếp tục giảm thêm trong thời gian tới. Tuy nhiên với việc các đại lý đang phải "cắt máu mình" như vậy thì khả năng giá mẫu xe này giảm thêm hoặc giảm mạnh nữa là rất khó. Bởi vậy với những ai đang quan tâm tới Vios thì đây có thể coi là thời điểm vàng trong năm để sở hữu mẫu xe này với mức giá hấp dẫn nhất từ trước tới nay.

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay

Như chúng tôi đã thông tin, giá Toyota Vios đang ở mức thấp nhất từ trước tới nay với các mức giảm tiền mặt lên tới 60 triệu đồng, chưa kể quà tặng phụ kiện 25 triệu đồng từ Toyota Việt Nam.

Tại Hà Nội, giá Toyota Vios đang giảm sâu từ 50-60 triệu đồng tùy phiên bản. Cụ thể, Vios G CVT là phiên bản có mức giảm nhiều nhất, tới 60 triệu đồng xuống 546 triệu đồng, phiên bản E CVT giảm 55 triệu xuống 514 triệu đồng, phiên bản E MT giảm tới 50 triệu xuống mức thấp nhất là 481 triệu đồng.

Trong khi đó tại khu vực phía Nam, dù mức khuyến mại thấp hơn phía Bắc một chút nhưng giá Toyota Vios cũng đang ở mức thấp chưa từng thấy và giảm hàng chục triệu đồng so với đầu tháng 6. Cụ thể, cả 3 phiên bản của Vios đều được các đại lý phía Nam giảm khoảng 40-45 triệu đồng tiền mặt đi cùng 10 triệu tiền phụ kiện. Tuy nhiên, mức khuyến mại này được áp dụng riêng lẻ theo từng đại lý và khách hàng có thể thương lượng thêm để có mức giá hấp dẫn hơn.

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay
Toyota Vios đang được ưu đãi tới 85 triệu đồng

Ngoài chương trình khuyến mại của các đại lý có chút khác biệt nhưng đều ở mức đáy trong năm nêu trên, khách hàng trên toàn quốc khi mua Vios trong tháng 6 còn được tặng gói phụ kiện trị giá 25 triệu đồng từ Toyota Việt Nam.

Cụ thể, khách hàng mua Toyota Vios phiên bản 1.5G CVT sẽ được tặng 01 năm bảo hiểm vật chất và camera lùi; khách mua Toyota Vios phiên bản 135.5E CVT và 1.5E MT sẽ được nhận gói quà tặng bao gồm đầu DVD, camera lùi và gói dịch vụ bọc ghế da.

Chưa hết, cả 3 phiên bản Vios đều thường được tặng thêm dán kính, trải sàn và đặc biệt là ưu đãi gói vay từ công ty tài chính Toyota TFS với lãi suất 3,99% trong 6 tháng đầu, áp dụng trên toàn quốc.

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay
Chương trình khuyến mãi của hãng dành choToyota Vios

Như vậy, tổng mức ưu đãi mà khách hàng nhận được khi mua Toyota Vios trong tháng 6 cao nhất lên tới 85 triệu đồng. Với mức giảm trên thì giá thực tế 3 phiên bản của Toyota Vios chỉ dao động từ 481- 546 triệu đồng, giá lăn bánh từ 578-658 triệu đồng tại khu vực Hà Nội và từ 563 – 652 triệu đồng tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là mức giá thấp nhất từ trước đến nay đối với mẫu xe này.

Dưới đây là bảng giá xe kèm khuyến mãi và giá lăn bánh của Toyota Vios tháng 6/2019:

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay
Bảng giá Toyota Vios kèm khuyến mãi, giá lăn bánh tháng 6/2019

Trên thực tế, với hàng loạt các chương trình ưu đãi giảm giá, Vios đang có doanh số bán cao và tiếp tục duy trì vị trí số 1 trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, tháng 5 vừa qua, Vios đạt doanh số ấn tượng 2.145 xe, vượt xa đối thủ cùng phân khúc là Hyundai Accent (1.585 xe) và xuất sắc dẫn đầu top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2019, doanh số Toyota Vios đạt 9.048 xe, cao nhất thị trường ô tô Việt Nam; Hyundai Accent đứng thứ 2 với doanh số đạt 7.321 xe, tiếp đến là Honda CR-V (7.127 xe) và Grand i10 (6.575 xe). Với chương trình khuyến mãi hấp dẫn chưa từng có như trên, dự đoán doanh số Toyota Vios sẽ tăng mạnh trong tháng 6.

Chi tiết Toyota Vios 2019

Toyota Vios 2019 sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.425 x 1.730 x 1.475 (mm), chiều dài cơ sở 2.550 mm. Toyota Vios 2019 có 6 màu ngoại thất là vàng, đen, xám, đổ, bạc, trắng.

Toyota Vios 2019 được làm mới đầu xe với lưới tản nhiệt hình bậc thang rộng tạo sự bề thế ở phần đầu xe khi nhìn chính diện. Cụm đèn pha Projector được thiết kế vuốt ngược lên nắp ca-pô tạo ấn tượng mạnh mẽ, hệ thống bật tự động và đèn chờ dẫn đường tiện dụng trong điều kiện thiếu sáng. Đèn chạy ban ngày LED hiện đại, đèn sương mù được bố trí thấp hai bên, được bao quanh bởi chi tiết sơn đen tạo điểm nhấn.

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay
Toyota Vios 2019

Thân xe thể thao với những đường gân dập nổi chạy dọc thân, tay nắm cửa mạ Crôm trên phiên bản G, các phiên bản còn lại tay nắm cửa sơn đồng màu thân xe. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, phía dưới là bộ la-zăng đa chấu 15 inch có thiết kế khỏe khoắn, cứng cáp. Phần đuôi xe thu hút với đèn hậu mới và cản sau thể thao, đèn phanh treo cao, ăng ten vây cá mập.

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay
Toyota Vios 2019

Không chỉ có ngoại thất, nội thất của Toyota Vios 2019 cũng được làm mới. Cụ thể là bảng điều khiển trung tâm đẹp và hiện đại hơn, trang bị thêm nhiều tính năng cao cấp đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng của người dùng.

Trong khi phiên bản E MT trang bị ghế nỉ, vô-lăng 3 chấu trơn, giải trí CD, âm thanh 4 loa, kết nối USB/AUX/Bluetooth, điều hoà chỉnh tay thì phiên bản G CVT lại được trang bị ghế da, vô-lăng bọc da tích hợp điều chỉnh âm thanh, đồng hồ lái màn hình hiển thị, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, giải trí DVD, màn hình cảm ứng 7 inch, âm thanh 6 loa, kết nối USB/AUX/Bluetooth, điều hoà tự động.

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay
Nội thất Toyota Vios 2019

Hàng ghế trước ở tất cả các phiên bản đều có thể chỉnh tay 6 hướng, trong khi hàng ghế sau chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế sau có thể gập 60:40 khi cần tăng thể tích khoang chứa đồ.

Toyota Vios 2019 được trang bị động cơ xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, van biến thiên kép cho công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT.

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay
Toyota Vios 2019

Toyota Vios 2019 được nâng cấp khá nhiều trang bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng 7 túi khí.

Toyota Vios 2019 có khả năng vận hành tiết kiệm với mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện tiêu chuẩn là: 4,9 lít/100 km ngoài đô thị, 7,1 lít/100 km trong đô thị và 5,7 lít/100 km đường hỗn hợp.

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay

Nhà máy VinFast khánh thành: Ô tô Việt sắp xuất khẩu

Ngày 14/6, VinFast đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Hải Phòng, đánh dấu sự tự chủ sản xuất của ngành ô tô ...

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay

Giá Kia Morning giảm mạnh, cạnh tranh Hyundai Grand i10

Tháng 6/2019, giá Kia Morning giá mạnh nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Hyundai Grand i10.

toyota vios dai ha gia 85 trieu dong co nen mua thoi diem nay

Toyota Wigo giảm 25 triệu đồng trong tháng 6

Tháng 6/2019, mẫu xe nhỏ hạng A Toyota Wigo đang được các đại lý giảm giá, khuyến mãi tới 25 triệu đồng.

Mạnh Cường

Có thể bạn quan tâm

Honda City tiếp đà giảm giá, cao nhất lên tới 60 triệu đồng

Honda City tiếp đà giảm giá, cao nhất lên tới 60 triệu đồng

Mẫu xe sedan cỡ B - Honda City 2023 tại Việt Nam đang được đại lý giảm giá tiền mặt lên tới 60 triệu đồng nhằm xả hàng tồn kho
Phân khúc sedan hạng B tháng 02/2024: Honda City soán ngôi Hyundai Accent

Phân khúc sedan hạng B tháng 02/2024: Honda City soán ngôi Hyundai Accent

Trong tháng 2/2024, Honda City đã vượt qua Hyundai Accent về doanh số và trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Sedan hạng B.
Raize là xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam tháng 2/2024

Raize là xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam tháng 2/2024

Trong tháng 2/2024, Raize vươn lên thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Toyota Việt Nam với doanh số đạt 181 xe
Sedan hạng B đồng loạt ưu đãi, giảm giá cả trăm triệu đồng

Sedan hạng B đồng loạt ưu đãi, giảm giá cả trăm triệu đồng

Hyundai Accent, Honda City và Toyota Vios, … tiếp tục được nhà sản xuất, đại lý phân phối giảm giá lên đến hàng chục triệu đồng tăng sức cạnh tranh trong cuộc đua doanh số.
Toyota Vios bất ngờ giảm niêm yết lên tới 47 triệu đồng

Toyota Vios bất ngờ giảm niêm yết lên tới 47 triệu đồng

Với việc giảm giá đồng loạt tất cả các phiên bản, Toyota Vios có giá khởi điểm chỉ từ 458 triệu đồng, tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Bên cạnh việc tập trung cao độ, tài xế cũng phải nắm những kĩ năng cần thiết để xử lí những tính huống cấp bách. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.
Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Lái xe có thể bị phạt đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 24 tháng nếu điều khiển xe mà nồng độ cồn vượt 0,4 miligam/1 lít khí thở
Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Từ ngày 15/2, 19 trường hợp xe ô tô cải tạo dưới đây vẫn được phép cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định
Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Người chạy ô tô, xe máy vi phạm lỗi vượt quá tốc độ sẽ bị xử phạt thế nào, mức phạt cao nhất cho hành vi này bao nhiêu tiền?
Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, khi về quê dịp tết Nguyên đán sắp tới, các chủ xe cần lưu ý một số những kinh nghiệm dưới đây

Tin khác

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định, đặt lịch hẹn,… là một số vấn đề cần chú ý khi đi đăng kiểm
Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo và đôn giá dịp Tết, khách hàng có thể tham khảo những kinh nghiệm thuê xe tự lái dưới đây
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.
Một số lưu ý khi lái xe ô tô vào mùa đông để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe ô tô vào mùa đông để đảm bảo an toàn

Thời tiết lạnh giá thường tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì vậy, cần chú ý một số vấn đề dưới đây để nâng cao sự an toàn khi lái xe vào mùa đông
Trường hợp nào không được đổi giấy phép lái xe?

Trường hợp nào không được đổi giấy phép lái xe?

Để nắm rõ những trường hợp được và không được đổi GPLX, người dân có thể tham khảo các quy định dưới đây
Xem thêm
Phiên bản di động